ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 15:55:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเกี่ยวกับคอยล์จุดระเบิดครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับคอยล์จุดระเบิดครับ  (อ่าน 2946 ครั้ง)
ak d8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 22:52:27 »


ผมเพิ่งเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดให้เจ้า 406D8 ได้ประมาณ 1เดือนกว่า (ของ Valeo) แล้วมันกลับมามีอาการเหมือเดิมคือเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ควันเหม็นมาก ถอดหัวเทียนออกมาดำปี๊เลย(เพิ่งเปลี่ยนพร้อมคอยล์)  เอารถเข้าอู่ ช่างได้ลองเอาคอยล์ของรถอีกคันใส่ให้ ปรากฎว่าอาการหาย ช่างเลยบอกว่า คอยล์เสียอีกแล้ว
อยากสอบถามผู้รู้ว่า 1.มีอะไรที่อาจเป็นสาเหตุให้คอยล์เสียได้บ้างครับ  ผมควรจะเปลียนอะไรเพิ่มเติมที่น่าจะเสียด้วยหรือไม่ครับ
                           2. คอยล์ผมซื้อจาก เอกชัยสุขุมวิท นำไปเปลี่ยนได้ไหมครับ
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2009 เวลา 08:21:52 »


ปกติคอยล์ไม่เคยเสียง่าย ๆ นะผมใช้มาสิบกว่าปี ยังไม่เคยเสียเลย และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ เขาไม่รับประกัน  กันนะครับ ควรให้ช่างไฟ เช็คระบบไฟฟ้าดูว่ามีปัญหาอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2009 เวลา 09:02:48 »


ไม่ทราบว่ารถติด LPG หรือติดNGV ด้วยหรือเปล่า ต้องตรวจสอบระบบแก็สและระบบไฟให้ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
ak d8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2009 เวลา 09:20:44 »


รถผมติด NGV ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
santirat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 09:38:53 »


แล้วเรื่องที่ติดแส๊สนี่เกี่ยวกับคอยด์ด้วยเหรอครับ เกี่ยวกันยังไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณความรู้สึกดีๆ และความห่วงใย ที่มีให้แก่กัน ครับ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 09:53:26 »


คอลย์เสียหลายๆตัว ในระยะเวลาสั้นๆเคยเป็นกับ SRI ครับ

ตอนนั้นที่เป็นคิอ  เปลี่ยนใหม่ ใช้ได้สักพัก คอลย์ไหม้ ควันขโมง  คอลย์ใหม่เสียไป 1 ตัว  มือ 2  2 ตัว ..........

สรุปแล้ว ขแงผมมันเป็นที่สายไฟมันลัดวงจรครับ  ถ้าไม่แก้ มันก็จะเป็นเรื่อยๆ  บวกกับ สายหัวเทียนมันขาดในด้วย ของผม แต่เครื่อง D8 ไม่มีสายหัวเทียน อิอิ



ถ้าให้ดี ผมว่า น่าลองเช็คพวกระบบไฟก่อนครับ

ระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน กำลังอัด ส่วนผสมไอดี อุณหภูมิ ก็มีผล ทำให้คอลย์จ่ายไฟ มาก-น้อย ครับ   

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 10:41:26 »


คอลย์เสียหลายๆตัว ในระยะเวลาสั้นๆเคยเป็นกับ SRI ครับ

ตอนนั้นที่เป็นคิอ  เปลี่ยนใหม่ ใช้ได้สักพัก คอลย์ไหม้ ควันขโมง  คอลย์ใหม่เสียไป 1 ตัว  มือ 2  2 ตัว ..........

สรุปแล้ว ขแงผมมันเป็นที่สายไฟมันลัดวงจรครับ  ถ้าไม่แก้ มันก็จะเป็นเรื่อยๆ  บวกกับ สายหัวเทียนมันขาดในด้วย ของผม แต่เครื่อง D8 ไม่มีสายหัวเทียน อิอิ



ถ้าให้ดี ผมว่า น่าลองเช็คพวกระบบไฟก่อนครับ

ระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน กำลังอัด ส่วนผสมไอดี อุณหภูมิ ก็มีผล ทำให้คอลย์จ่ายไฟ มาก-น้อย ครับ   

 
ของผมเครื่องsri ก็เคยเป็นเหมือนคุณmaxZ
ของผมสายส่งสัญญานรอบเครื่องโดยตั้งไว้2000รอบ มาที่กล่องสวิทออโต้แก๊ส สายรั่วเห็นทองแดงถูกหนีบกับตัวถังเลยรัดวงจร ทำให้เสียคอยของผมเอง 2ตัว ของช่างเสียคอยไป 5ตัว
ตอนนี้สายส่งสัญญานจากคอยถูกใส่ฟิว1ตัวเพื่อดักเอาไว้อีกทาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nhamwaan d8
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 20:06:33 »


ผมพึ่งแก้ปัญหาเรื่องเร่งไม่ขึ้นแล้วเกิด black fire (เวลาใช้LPG)โดยการเปลี่ยนเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดช่างแก๊สบอกว่าคอยล์จุดระเบิดเสียต้องเปลี่ยนอย่างเดียวถึงจะหายครับแต่ซื้อคอยล์ไป9200แพงไปหรือเปล่าไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 21:31:28 »


ผมพึ่งแก้ปัญหาเรื่องเร่งไม่ขึ้นแล้วเกิด black fire (เวลาใช้LPG)โดยการเปลี่ยนเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดช่างแก๊สบอกว่าคอยล์จุดระเบิดเสียต้องเปลี่ยนอย่างเดียวถึงจะหายครับแต่ซื้อคอยล์ไป9200แพงไปหรือเปล่าไม่รู้
ของรุ่นไหนครับ 9200
ไม่เคยใช้แพงขนาดนี้มาก่อนครับ
405 GR แค่ 1200
405 SRI 2 พันกว่าบาท
D8 ไม่เคยซื้อแต่เคยได้ยินมาว่าราคาราว ๆ 5-6 พันบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nhamwaan d8
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 21:57:37 »


ซื้อที่ศูนย์รองเมืองครับวันนี้เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nhamwaan d8
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2009 เวลา 22:00:53 »


ต่ออีกหน่อยเป็น 406 D8 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2009 เวลา 21:28:17 »


ของดีแปดจำได้ ห้าหกพัน ที่เอกชัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zirod21
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2009 เวลา 16:57:55 »


พี่ๆ ท่านไหนมี คอยจุดระเบิด 406d8 เหลือเก็บเป็นอะไหล่บ้างมั๊ยครับ
รถผมมันมีอาการเครื่องวูบๆ + ไฟ k ขึ้น ไม่รุ้เกี่ยวกับคอยจุดระเบิดเริ่มจะเสียรึปล่าว 
เลยอยากเอาของคันอื่นมาลองหนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!