ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 16:09:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรกูเลเตอร์ 405 SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรกูเลเตอร์ 405 SRI  (อ่าน 3398 ครั้ง)
P.เทพนคร
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 10:36:29 »


สืบเนื่องจากนำรถเข้าไปล้างลิ้นปีผีเสื้อและมอเตอร์เดินเบาเพราะรู้สึกว่ารอบเครื่องยนต์ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่จะสวิงเล็กน้อยสำหรับการใช้เชื้อเพลิงและน้ำมันคิดว่าเมื่อดำเนินการดังกล่าวแล้วเครื่องยนต์จะเดินเรียบเหมือนเดิม  แต่ไม่จบเท่านั้นเมื่อช่างบอกว่าตัวเรกูเลอร์เตอร์น้ำมันรั่วตอนสตาร์ทครั้งแรกจะเป็นหยด ๆ เข้าลิ้นปีกผีเสื้อ  แต่พอเครื่องร้อนจะหยุดไหล ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ ไม่ทราบว่าที่ช่างวิเคราะห์นี้ถูกต้องต้องหรือไม่ครับ  ถ้าต้องเปลียนใหม่ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ครับ  เห็นช่างบอกว่าราคาประมาณสองพันกว่าบาทครับ ไม่ทราบว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลหรือไม่ครับ...ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยบอกหน่อยครับ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 11:19:40 »


ติดต่อคุณมหาชัยเลยครับ เพราะของใหม่ราคาสูงอยู่เคยเปลี่ยนมาเหมือนกันตอนอะไหล่ไม่มากขนาดนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 11:47:44 »


คุณต่อย เขาขายรางหัวฉีดพน้อมหัวฉีด 4 หัว ประมาณ 1200 บาทเอง ลองโทรถามดู 0834302568
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P.เทพนคร
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 12:07:47 »


ขอบคุณครับ...ผมจะลองติดต่อดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2009 เวลา 00:03:51 »


ไม่รั่วหรอกครับ ถ้าเสียคือ ตัววาล์ว รับแรงดันด้านใน มันจะเปิดตลอดเวลา หรือ อ่อนตัวลง หรือล้า
ของตัวSri ฯจะรับแรงดันได้ 3 bar นะ ถ้าจำไม่ผิดคือเมื่อน้ำมันที่มาจากปั๊มติ๊ก เกิน 3 bar มันก็จะดันวาล์วเปิด น้ำมันก็จะไหลออกรู ที่สายกลับไปยังถังน้ำมัน
 ถ้ามันเสีย มันจะทำให้แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด ไม่คงที่ มีผลต่อการฉีดน้ำมันของหัวฉีด ทำให้รอบไม่นิ่ง
อีกกรณี ที่มองข้ามไม่ได้ คือ ปั๊มติ๊ก ถ้ามันเริ่มเสื่อม แรงดันมันจะตก และไม่สม่ำเสมอ สตาทติดยาก เดินไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น มีเสียงดัง ปุ้งๆ ที่ท่อไอเสีย
เรกูเรเตอร์ ไม่มีรั่วครับ ถ้ารั่วคือโดนอะไรกระแทกที่ภายนอก และรั่วออกด้านนอก ไม่สามารถรั่วเข้าท่อไอดีได้ 

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P.เทพนคร
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2009 เวลา 10:58:52 »


ขอบคุณครับ..คุณ toppy  ถ้าเป็นอย่างที่คุณบอก  แสดงว่าตัวเรกูเลเตอร์มันล้าใช่หรือไม่ครับ เพราะน้ำมันออกจากตัวรูที่เข้าท่อไอดี  แต่เป็นเฉพาะตอนสตาร์ทครั้งแรก (รถผมสตาร์ทครั้งเดียวติด)  พอติดซักพักก็จะหยุดไหลครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 14:46:21 »


ลืมไป มันรั่วได้เหมือนกัน ตรงรูเล็ก ที่เป็นสาย แว็คคั่มจากท่อไปดี น่ะครับ ถ้ารั่ว น้ำมันจะออกรูนั้น เข้าท่อไอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 15:14:59 »


ก่อนที่ตัวของมันจะรั่ว โอริงที่ตัวมันมักรั่วก่อน เมื่อมันรั่วทำให้แรงดันน้ำมันลดลงไปกว่าที่ควรจะเป็น
พอสตาร์ทได้แล้ว มีแรงดันมาเพิ่มจากปั้มติ๊ก ก็ทำให้สตาร์ทครั้งต่อไปติดง่ายกว่าการสตาร์ทครั้งแรกของวัน
โอริงตัวนี้หายากเหมือนกันต้องลองหาเทียบดู ถ้าหาตัวที่เหมาะสมมาใส่ได้อาการสตาร์ทครั้งแรกของวันติดยาก
น่าจะหายไป   รถผมที่เจอะมาก็เป็นเช่นนี้


ผมเองก็ยังหาตัวที่มันพอดีไม่ได้แต่ไม่ได้หาแล้ว
เนื่องจากเอาเทปพันเกลียวท่อสีขาวพันมันไว้แล้ว
เอาจารบีลูบให้มันลื่น ๆ ใส่กลับเข้าไปใช้ได้ดีมาหลาย
เดือนแล้ว    


      ก่อนที่จะหาพบว่าโอริงมันรั่วก็มีอาการสตาร์ทครั้งแรกของวัน
ติดยากเหมือนรถท่าน


* fuel%20pressure%20regulator.jpg (29.76 KB, 370x370 - ดู 927 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!