ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2025 เวลา 22:57:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  หลัก(ทำ)ประจำใจ คือ " เอาวะ " กับ " ช่างแม่ง "
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หลัก(ทำ)ประจำใจ คือ " เอาวะ " กับ " ช่างแม่ง "  (อ่าน 1213 ครั้ง)
Thailandproject
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:35:39 »


หลัก(ทำ)ประจำใจ
วันนี้ขอเสนอหลักทำ 2 ข้อ คือ " เอาวะ " กับ " ช่างแม่ง "

 Aah

ข้อที่ 1 เอาวะ
หลักทำ " เอาวะ " ใช้กับเหตุการณ์ที่จะตัดสินใจทำอะไรซักอย่าง
เมื่อท่านจะคิดจะทำอะไรซักอย่างให้พูดคำว่า " เอาวะ "
หลักทำ " เอาวะ " จะช่วยให้ท่านได้ลงมือทำตามปรารถนา

ข้อที่ 2 ช่างแม่ง
หลักทำ " ช่างแม่ง " ใช้เมื่อเกิดความผิดพลาด หรือผิดหวัง
เมื่อเกิดความผิดพลาดหรือความผิดหวังขึ้นกับตัวท่าน ให้ท่านพูดคำว่า " ช่างแม่ง "
หลักทำ " ช่างแม่ง " จะช่วยสลัดท่านออกจากความเศร้าหมองที่ท่านตอกย้ำตนเอง

...อาจไม่สุภาพ แต่...ใต้จิตสำนึกมันช่วยท่านได้...5 5 5   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

When a winner commits a mistake, he say I'm wrong (Habit 1 : Be proactive)
ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า ฉันทำผิดเอง
When a loser commits a mistake, he says it's not my fault
ผู้แพ้ : เมื่อพบข้อผิดพลาด จะพูดว่า ไม่ใช่ความผิดของฉัน
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2009 เวลา 19:58:48 »


โดนจิตครับ

โดนแย้งของ ก็ช่าง..................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:07:01 »


ใช้ช่างแม่ม สะใจกว่านะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:58:24 »


ช่างยนต์  ซ่อมรถยนต์
ช่างไฟ    ซ่อมไฟฟ้า
ช่างท่อ    ซ่อมท่อน้ำ   
ช่างแม่ม  ซ่อมย้อมใจ

 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thailandproject
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:49:50 »


เหมือนจะเจอปัญหาคล้ายๆกันเลยเนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

When a winner commits a mistake, he say I'm wrong (Habit 1 : Be proactive)
ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า ฉันทำผิดเอง
When a loser commits a mistake, he says it's not my fault
ผู้แพ้ : เมื่อพบข้อผิดพลาด จะพูดว่า ไม่ใช่ความผิดของฉัน
Audit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:35:17 »


เอาวะ
อาการรถ น้ำมันเครื่องกระจายออก (แหวนหลวม) ไม่มีน้ำเข้าเครื่อง ขับได้ แต่ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่  อะไร
เบื้องต้น คุยกับช่าง ที่จันทบุรี
ตอนที่ 1 ถ้า เปลี่ยนเฉพาะ แหวน ++ไม่รวมลูกสูบ ประมาณ หนึ่งหมื่น นิดๆ ใช้ได้ประมาณ ปีกว่าๆ
ตอนที่ 2 ถ้าเปลี่ยนลูกสูบด้วย ประมาณ สองหมื่นห้ากว่าบาท
ตอนที่ 3 ถ้ายกเครื่องประมาณ สี่หมื่นห้า
สรุปผมเลือกตอนที่ 2 เปลี่ยนลูกสูบเรยแล้วกัน
ทำไปทำมา สามหมื่นกว่าบาท  ไม่สบายๆๆๆๆ
(เฉพาะชุดคลัทซ์ผมเพิ่มที่หลังเพราะเห็นว่ายกเครื่องแล้ว และก็น่าจะเปลี่ยน +บูชปีกนก)

รายการที่ซ่อมร้านเซี๊ย ออโต้ เซอร์วิส  :นอนตายดีกว่า:
1. สูบ+ปลอก+แหวน                             1 ชุด    12,000 บาท
2. อ่านไม่ออก (ขาพอก+ก้าน+กันลุน)       1ชุด      2,000 บาท
3. ประเก็นเครื่องชุดใหญ่                         1 ชุด     2,900 บาท
4.  ปลอกวาวล์                                      8 ตัว     1,600 บาท
5. กรองนำมันเครื่อง                               1 ลูก       200 บาท
6. กรองอากาศ                                      1 อัน       450 บาท
7. น้ำมันเครื่อง                                       1 ก.ล.     650 บาท
8. นำมันเกียร์                                         2 ลิตร     300 บาท
9. ชุดคลัทซ์ แผ่นครัทซ์+จานกด+ลูกปืน      1 ชุด     4,800 บาท
10. สายพานไดร                                     1 เส้น       180 บาท
11. ซีลเกียร์                                           2 อัน        800 บาท
12. น้ำมันเพาเวอร์                                    1 ลิตร      120 บาท
13. ใสหน้าฝาสูบ                                      1 ฝา     1,200 บาท
14. เจียบ่าวาวล์+เจียวาวล์                          8 ตัว         640 บาท
15. อันเปลี่ยนลูกสูบ                                 4 ตัว         400 บาท
16. อันเปลี่ยนปลอกวาวล์                           8 ตัว         640 บาท
17. เสียไฟวัด+กลับเฟื่องสตาร์ท                  1 อัน         500 บาท
18. บูชปีกนกล่าง                                      4 ตัว       2,100 บาท
19. เชื่อมเสื้อสูบ + ใสหน้า                          1 เสื้อ      1,000 บาท
20. ลูกยางรองเครื่อง+...                             1 ตัว       2,100 บาท
21.  ค่าซ่อมฟิตเครื่อง+ ช่วงล่าง                                 6,500 บาท
                                                     รวม 40,000 กว่า....จากที่คุยประมาณการไว้สองหมื่นกว่า

-เสร็จแล้วเอามาขับสายพานไดร์ ดังเอากลับไป ดังเหมือนเดิม  -
- ลองขับกับบ้านที่สอยดาว ไฟชาร์ตไม่พอ แบตเตอรี่หมด มีน้ำซึมออกเสี้อสูบ
- ดับเครื่อง มีอาการสั่น
- เรยต้องเอากลับไปอู่เหมือนเดิม และก็ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่อีก....
- ก่อนหน้านี้ซ่อม ประมาณ 3-4 ครั้งแล้ว ครั้งละประมาณ สองพัน ถึงสี่พัน ก่อนจะโดนชุดใหญ่  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
 ***รวมแล้วรถผม 405 GR ซื้อมา 75,000 เปลี่ยนยางใหม่+น๊อตล้อ 4 เส้น 10,000 กว่าบาท ซ่อม 60,000 กว่าบาท ทำไปได้  :เครียดดูดบุหรี่:*** ช่างแหม***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!