ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:55:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปั๊มติก ดังมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติก ดังมาก  (อ่าน 1325 ครั้ง)
tawatchai2517
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:22:17 »


สิงมือใหม่ครับ
ขขอความช่วยหน่อยครับ ผมใช้ 405 GR แต่เปลี่ยนเครื่อง 4 afe auto แล้วตอนนี้มีปัญหาคือ ปั๊มติก ดังมาก มากครับ ดังกว่าเสียงท่อรถอีก ถ้าต้องการเปลี่ยนปั๊มติกตัว ใหม่สามารถหาของรถอื่นเทียบใช้ได้ไหมครับ ?
และต้องซื้อแบบหัวฉีด หรือ แบบคาร์บูครับ ?  และไม่ทราบว่า 405 GR มีปั๊มติกกี่ตัวครับ?

ขอบคุณห่วงหน้าสำหรับเจ้าของคำตอบทุกท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2009 เวลา 23:03:26 »


เจอเหมือนกันครับ เปลี่ยนจาก GR เป็นเครื่อง D8 ดังมากเหมือนมีแมงหวี่อยู่ในรถตลอดเวลา  แต่ยังไม่ได้จัดการกับมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2009 เวลา 23:25:07 »


สิงมือใหม่ครับ
ขขอความช่วยหน่อยครับ ผมใช้ 405 GR แต่เปลี่ยนเครื่อง 4 afe auto แล้วตอนนี้มีปัญหาคือ ปั๊มติก ดังมาก มากครับ ดังกว่าเสียงท่อรถอีก ถ้าต้องการเปลี่ยนปั๊มติกตัว ใหม่สามารถหาของรถอื่นเทียบใช้ได้ไหมครับ ?
และต้องซื้อแบบหัวฉีด หรือ แบบคาร์บูครับ ?  และไม่ทราบว่า 405 GR มีปั๊มติกกี่ตัวครับ?

ขอบคุณห่วงหน้าสำหรับเจ้าของคำตอบทุกท่าน

เปลี่ยนเครื่องเป็นของโตต้าแล้ว  ก็เปลี่ยนปั้มติ๊กเป็นของพี่โตด้วยไปเลย ของเก่าอันละ 350-400 บาท แต่ต้องดัดแปลงจุดที่ตั้งเล็กน้อย  ของเดิมตัวรถ GR มันใช้ปั้ม AC ที่ในถังพักมันจะไม่มีกระป๋องหุ้มตัวปั้ม หากเราเปลี่ยนเครื่องเป็นหัวฉีดต้องทำกระป๋องหุ้มตัวปั้มติ๊ก สำหรับเวลาน้ำมันเหลือน้อยประมาณ ต่ำกว่า 1 ใน 4 ถัง เวลาเลี้ยวรถเครื่องจะวูบ เนื่องจากน้ำมันเทไปรวมอยู่ข้างหนึ่ง  วิธีแก้จะต้องทำเป็นกระป๋องหุ้มตรงตัวปั้มให้กระป๋องนี้กักน้ำมันไว้ระดับหนึ่ง ไม่เซไปรวมกันตอนเลี้ยว

ปัญหาเหล่านี้ผมพบมาเมื่อเปลี่ยนเครื่องเป็น หัวฉีดเมื่อ 6-7 ปีก่อนโน้น แก้ปัญหาเหล่านี้ไปหมดแล้ว ตอนนี้ใช้แก๊สแล้วไม่ง้อน้ำมันแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
worathep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 02:30:40 »


ของผมย้ายจุดใหม่ แต่ก่อนช่างเขาติดตรงใต้เบาะหลังซ้ายมือและกรองเอาไว้ที่เดิมของเครื่อง GR ทำให้เกิดเสียงดังมาก ผมก็เลยย้ายปั๊มไปไว้ตรงกลางคานหลังมัดติดกับคาน และกรองก็ย้ายมาไว้ก่อนเข้าปั๊ม  และสายน้ำมัน( สายดูด )ก็ย้ายจุดเดิมมาไว้ตรงกลางถังน้ำมันโดยถอดสายเดิมออกแล้วจัดการแหย่เข้าจุดใหม่ ซึ่งบริเวณตรงกลางถังน้ำมันจะมีช่องให้แหย่ได้   สุดท้ายเสียงเงียบครับ และที่สำคัญท่อน้ำมันที่ออกจากปั๊มต้องแหย่ขึ้นด้านบนถังแล้วค่อยไปโค้งลงจุดเดิม เพื่อไม่ให้มันใกล้ท่อไอเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!