ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 10:50:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI อืด กินน้ำมัน ไฟ K โชว์ เหม็นน้ำมัน  (อ่าน 5300 ครั้ง)
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:34:46 »


รถผมครับ 405 GRI อยากจะเผาทิ้ง สตาร์ทแล้วรอบต่ำมากๆ ไฟ K โชว์ ออกตัวอืดสุดๆ พอสักพักไฟเครื่องจึงจะดับ แล้่วกินน้ำมัน 5 กิโลลิตรเห็นจะได้  เหม็นกลิ่นน้ำมันมากๆ แสบจมูกอีกต่างหาก  คือที่อยากแก้ด่วนๆ คือ มันซดน้ำมันจริงๆ เลยครับ น้ำมันก็แพงอยู่ด้วย  ไม่รู้อะไรมันเสีย  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 01:32:43 »


ต้องเข้าอู่ไปเช็ดดู่ก่อน หาอู่ที่รู้ปัญหาจริงจะได้ไม่ถูกหลอกครับ หรือเข้าศูนย์ไปเช็ดก่อนได้เสียสตางค์ไม่มากครับ ดีกว่าไม่รู้อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:54:43 »


ลองเช็คพวกรางหัวฉีด,หัวเทียนก่อนก็ได้ครับ ผมคยเจอ รางหัวฉีดร้าว 

วิธีการนะครับ  เปิดฝากระโปรง แล้วเราก้มลงดูบริเวณรางหัวฉีดไว้ให้ดีๆ
เสร็จแล้วให้ใครก้ได้ (อีกคน) ไขกุญแจ 1 แก๊ก (ไม่ต้องสตาร์ทนะครับ) ถ้ารางหัวฉีดมีรอยร้าว  จะเห็นน้ำมันพุ่งออกมาเลยครับ

ส่วนอาการอืด,เหม็นน้ำมัน   ลองเช็คพวกกรองเบ็นซิน หรือ ปัมป์ติก       


อ้อถ้าจะเผาทิ้งจริงๆ   ทิ้งมาใหผมก็ได้นะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:07:54 »


สายน้ำมันตามจุดต่างๆลองเช็คดู เน้นบริเวณสายรัดข้อต่อเป็นหลักก่อน อาจขันน๊อตไมแน่นหรือปริเพราะหมดสภาพของสายน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:09:06 »


เซ็นเซอร์ออกซิเจนท้ายเครื่องเจ๊ง ฟันธง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 19:09:09 »


 :สุดยอด:เซ็นเซอร์ออกซิเจนท้ายเครื่องเจ๊ง ฟันธง  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ :Mad:แล้วถ้าเป็น segam เปลี่ยนเลย Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:12:20 »


อ่า รถผม 405GR ก็เป็น เพิ่งออกจากอู่อาดำริวันนี้สดๆร้อนๆ  อาการที่เข้าไปให้เช็ค คือ กินน้ำมัน ประมาณ 5โลลิตร เหมือนกัน แต่ของผมเปลี่ยนเป็น D8 มา เพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้ประมาณ 3 เดือนเศษ แต่มันก็กินมาตั้งแต่ต้นแล้วนะ วันนี้เพิ่งเติมโซฮอล95 ไป600 ได้20กว่าลิตร ปกติขับได้ประมาณ100โล รออีกซัก 2-3 วันนะครับ เด่วจะมาบอกผล

อ่อ ที่อู่อาเค้าให้เปลี่ยนอุปกรณ์หลายอย่างมากมาย เพราะอู่เดิมที่ผมเปลี่ยนเครื่องมา เห็นช่างหน่อยบอกว่า เอาอุปกรณ์ของรุ่นอื่นมายำกันมั่ว แกเลยวิเคราะห์สาเหตุว่ามาจาก ไม่ใช่อุปกรณ์ของเครื่องD8 เด่วพรุ่งนี้จะเอารายการมารายงานอีกที รวมๆจ่ายไปก็ 13,500 บาท 

มนสิตถ่ายภาพ คำใส รายงาน...   :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405GR+D8  = อีเขียวดูดทรัพย์
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:42:48 »


o2 เซ็นเซอร์ ของใหม่ตัวกี่บาทได้ครับ ของเก่าน่าใช้มั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:41:02 »


ลองติดต่อคุณมหาชัยดูครับ เบอร์ 083-4302568 ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:49:29 »


ติดต่อแล้วครับมีของ SRI ไม่ทราบว่าใช้ด้วยกันได้ป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 23:31:53 »


น่าจะใช้กันได้ งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:14:22 »


ใครเคยซื้อตัวใหม่บ้าง ราคาเท่าไหร่ ที่ใหนถูกๆ มั่ง  แล้วใครอยู่ศูนย์บริการ หรือ รู้จักกับช่าง ช่วยสอบถามให้หน่อยนะครับว่า SRI กับ GRI มันคือตัวเดียวกัน หรือใช้ร่วมก้นได้หรือไม่ กลัวใช้ของ SRI แล้ว สมองจะสั่งจ่ายน้ำมันเยอะกว่าปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:35:36 »


gri ใช้ของ sri ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:39:40 »


เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลุ้นๆ นึกว่าจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนเดิม เครียดเลย ตกลงอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่าจะไม่ใช่ แต่ก็ำไม่ค่อยมั่นใจเพราะได้ของมือสองมา เดาไม่ถูกแล้วว่าตัวปัญหามันคืออะไร สงสัยศูนย์คือคำตอบสุดท้าย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:22:39 »


คันเก่าผมก็เคยเป็นครับอาการเดียวกัน GRI เหมือนกัน ขายไปแล้วเจ้าของใหม่เค้าเอาไปซ่อม สรุปว่ากล่องเสีย T___T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:23:38 »


เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลุ้นๆ นึกว่าจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนเดิม เครียดเลย ตกลงอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่าจะไม่ใช่ แต่ก็ำไม่ค่อยมั่นใจเพราะได้ของมือสองมา เดาไม่ถูกแล้วว่าตัวปัญหามันคืออะไร สงสัยศูนย์คือคำตอบสุดท้าย 

ตอนเปลี่ยนแล้วถอดขั้วแบตรีเซ็ทกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ? ถ้าทำแล้วยังไม่หาย...ตัวอื่นคิดไม่ออก....ลองสับเรกกูเลเตอร์ ดู อยู่ตรงรางหัวฉีดครับ ถ้ารั่วก็มีโอกาสเกิดได้แต่น่าจะน้อยกว่า O2 เซ็นเซอร์ง่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:33:26 »


เรกกูเลเตอร์ ลองเช็คดูก่อน หากรั่วกินน้ำมันมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:06:18 »


 :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:ครับ งานนี้ไปหาช่างให้เขาช่วยเช็คก่อน แล้วเสนอราคาและรายการอะไหล่มาให้ทราบก่อนดีกว่ามั๊ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:21:05 »


ตอนนี้ผมเล็งไปที่กล่องแล้วครับ เพราะว่าวันก่อนเอาไปจับ ฟาวโค๊ดที่ศูนย์ เจอฟาว หลายอย่างมาก เช่นเซ็นเซอร์ความร้อนซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลย  พอดีวันก่อนรีบกลับและไม่ได้สงสัยเรืองกล่อง ECU เลยไม่ได้ถามว่าศูนย์จะมีกล่องให้ลองเปลี่ยนดูหรือปล่าว ถ้ามันเสียจริงจะได้หาของมือสอง ซึ่งราคาคงต่างกันลิบ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:27:16 »


ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี  ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น  ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟK ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:25:38 »


โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้
และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:23:16 »


โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้
และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
มลก้อ ช่วยกันครับ ปรึกษากันใด้เต็มที่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papa838
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:31:56 »


405 gri เปลี่ยนเครื่องเป็นของโตโยต้า  7A FE   ใช้ดีประหยัด  เสียอย่าง รอบเครื่องไม่สามารถต่อสายไปวัดรอบได้  ทำไง ใครเป็นบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:38:25 »


ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี  ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น  ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟ K ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU
ตัวที่อยู่ใต้คานหัวแหลมๆ มีสายแว็คไปท่อไอดีใช่ป่าวคับ เช็คไงคับว่าเสีย หรือว่าต้องลองเปลี่ยนดู  ตอนนี้มีอีกอาการที่ตามมาคือ อยู่ๆ ก็สตาร์ทไม่ติด ทั้งแก๊สและน้ำมัน พอจอดสักพักสตาร์ทใหม่ถึงจะติด อาการนี้ผมเคยเป็นคือตัวดับเบิ้ลรีเลย์ มันเสีย ไฟคอยล์ไม่จ่ายไปหัวเทียน ปั๊มติ๊กก็จะไม่ทำงาน  ว่าจะลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อน โทรไปร้านเอกชัยก็ของหมด และราคาก็ขึ้นมาเป็น 1,500 อีกแบบรู้สึกว่าแบบไม่มีหูด้านข้างจะราคา 1,100.- แพงขึ้นมาก จากที่เคยซื้อ 600-800 บาทเอง พรุ่งนี้คงต้องไปซื้อที่ศูนย์หาดใหญ่       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!