GiG
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:34:46 » |
|
รถผมครับ 405 GRI อยากจะเผาทิ้ง สตาร์ทแล้วรอบต่ำมากๆ ไฟ K โชว์ ออกตัวอืดสุดๆ พอสักพักไฟเครื่องจึงจะดับ แล้่วกินน้ำมัน 5 กิโลลิตรเห็นจะได้ เหม็นกลิ่นน้ำมันมากๆ แสบจมูกอีกต่างหาก คือที่อยากแก้ด่วนๆ คือ มันซดน้ำมันจริงๆ เลยครับ น้ำมันก็แพงอยู่ด้วย ไม่รู้อะไรมันเสีย
|
|
|
|
PPS024
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 01:32:43 » |
|
ต้องเข้าอู่ไปเช็ดดู่ก่อน หาอู่ที่รู้ปัญหาจริงจะได้ไม่ถูกหลอกครับ หรือเข้าศูนย์ไปเช็ดก่อนได้เสียสตางค์ไม่มากครับ ดีกว่าไม่รู้อะไร
|
|
|
|
Poj_MN
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:54:43 » |
|
ลองเช็คพวกรางหัวฉีด,หัวเทียนก่อนก็ได้ครับ ผมคยเจอ รางหัวฉีดร้าว วิธีการนะครับ เปิดฝากระโปรง แล้วเราก้มลงดูบริเวณรางหัวฉีดไว้ให้ดีๆ เสร็จแล้วให้ใครก้ได้ (อีกคน) ไขกุญแจ 1 แก๊ก (ไม่ต้องสตาร์ทนะครับ) ถ้ารางหัวฉีดมีรอยร้าว จะเห็นน้ำมันพุ่งออกมาเลยครับ ส่วนอาการอืด,เหม็นน้ำมัน ลองเช็คพวกกรองเบ็นซิน หรือ ปัมป์ติก อ้อถ้าจะเผาทิ้งจริงๆ ทิ้งมาใหผมก็ได้นะครับ
|
ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
|
|
|
mono
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:07:54 » |
|
สายน้ำมันตามจุดต่างๆลองเช็คดู เน้นบริเวณสายรัดข้อต่อเป็นหลักก่อน อาจขันน๊อตไมแน่นหรือปริเพราะหมดสภาพของสายน้ำมัน
|
|
|
|
นายอาร์ต
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 17:09:06 » |
|
เซ็นเซอร์ออกซิเจนท้ายเครื่องเจ๊ง ฟันธง
|
|
|
|
GRi
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 19:09:09 » |
|
:สุดยอด:เซ็นเซอร์ออกซิเจนท้ายเครื่องเจ๊ง ฟันธง :Mad:แล้วถ้าเป็น segam เปลี่ยนเลย
|
|
|
|
Dam
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:12:20 » |
|
อ่า รถผม 405GR ก็เป็น เพิ่งออกจากอู่อาดำริวันนี้สดๆร้อนๆ อาการที่เข้าไปให้เช็ค คือ กินน้ำมัน ประมาณ 5โลลิตร เหมือนกัน แต่ของผมเปลี่ยนเป็น D8 มา เพิ่งเปลี่ยนเครื่องได้ประมาณ 3 เดือนเศษ แต่มันก็กินมาตั้งแต่ต้นแล้วนะ วันนี้เพิ่งเติมโซฮอล95 ไป600 ได้20กว่าลิตร ปกติขับได้ประมาณ100โล รออีกซัก 2-3 วันนะครับ เด่วจะมาบอกผล อ่อ ที่อู่อาเค้าให้เปลี่ยนอุปกรณ์หลายอย่างมากมาย เพราะอู่เดิมที่ผมเปลี่ยนเครื่องมา เห็นช่างหน่อยบอกว่า เอาอุปกรณ์ของรุ่นอื่นมายำกันมั่ว แกเลยวิเคราะห์สาเหตุว่ามาจาก ไม่ใช่อุปกรณ์ของเครื่องD8 เด่วพรุ่งนี้จะเอารายการมารายงานอีกที รวมๆจ่ายไปก็ 13,500 บาท มนสิตถ่ายภาพ คำใส รายงาน...
|
405GR+D8 = อีเขียวดูดทรัพย์
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:42:48 » |
|
o2 เซ็นเซอร์ ของใหม่ตัวกี่บาทได้ครับ ของเก่าน่าใช้มั้ย
|
|
|
|
บักซีเด๋อ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:41:02 » |
|
ลองติดต่อคุณมหาชัยดูครับ เบอร์ 083-4302568
|
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:49:29 » |
|
ติดต่อแล้วครับมีของ SRI ไม่ทราบว่าใช้ด้วยกันได้ป่าว
|
|
|
|
บักซีเด๋อ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 23:31:53 » |
|
|
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 16:14:22 » |
|
ใครเคยซื้อตัวใหม่บ้าง ราคาเท่าไหร่ ที่ใหนถูกๆ มั่ง แล้วใครอยู่ศูนย์บริการ หรือ รู้จักกับช่าง ช่วยสอบถามให้หน่อยนะครับว่า SRI กับ GRI มันคือตัวเดียวกัน หรือใช้ร่วมก้นได้หรือไม่ กลัวใช้ของ SRI แล้ว สมองจะสั่งจ่ายน้ำมันเยอะกว่าปกติ
|
|
|
|
Toonny
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:35:36 » |
|
gri ใช้ของ sri ได้ครับ
|
TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:39:40 » |
|
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลุ้นๆ นึกว่าจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนเดิม เครียดเลย ตกลงอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่าจะไม่ใช่ แต่ก็ำไม่ค่อยมั่นใจเพราะได้ของมือสองมา เดาไม่ถูกแล้วว่าตัวปัญหามันคืออะไร สงสัยศูนย์คือคำตอบสุดท้าย
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:22:39 » |
|
คันเก่าผมก็เคยเป็นครับอาการเดียวกัน GRI เหมือนกัน ขายไปแล้วเจ้าของใหม่เค้าเอาไปซ่อม สรุปว่ากล่องเสีย T___T
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
นายอาร์ต
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:23:38 » |
|
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลุ้นๆ นึกว่าจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนเดิม เครียดเลย ตกลงอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่าจะไม่ใช่ แต่ก็ำไม่ค่อยมั่นใจเพราะได้ของมือสองมา เดาไม่ถูกแล้วว่าตัวปัญหามันคืออะไร สงสัยศูนย์คือคำตอบสุดท้าย
ตอนเปลี่ยนแล้วถอดขั้วแบตรีเซ็ทกล่องด้วยหรือเปล่าครับ ? ถ้าทำแล้วยังไม่หาย...ตัวอื่นคิดไม่ออก....ลองสับเรกกูเลเตอร์ ดู อยู่ตรงรางหัวฉีดครับ ถ้ารั่วก็มีโอกาสเกิดได้แต่น่าจะน้อยกว่า O2 เซ็นเซอร์ง่ะ
|
|
|
|
mono
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:33:26 » |
|
เรกกูเลเตอร์ ลองเช็คดูก่อน หากรั่วกินน้ำมันมาก
|
|
|
|
เด็กนนท์
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:06:18 » |
|
|
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:21:05 » |
|
ตอนนี้ผมเล็งไปที่กล่องแล้วครับ เพราะว่าวันก่อนเอาไปจับ ฟาวโค๊ดที่ศูนย์ เจอฟาว หลายอย่างมาก เช่นเซ็นเซอร์ความร้อนซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลย พอดีวันก่อนรีบกลับและไม่ได้สงสัยเรืองกล่อง ECU เลยไม่ได้ถามว่าศูนย์จะมีกล่องให้ลองเปลี่ยนดูหรือปล่าว ถ้ามันเสียจริงจะได้หาของมือสอง ซึ่งราคาคงต่างกันลิบ
|
|
|
|
nunt
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:27:16 » |
|
ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟK ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU
|
|
|
|
mono
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:25:38 » |
|
โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้ และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
|
|
|
|
nunt
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 10:23:16 » |
|
โห....พี่เล่นมาเองเลยเหรอนี้ และรถของเจ้าของกระทู้เป็นกล่องECUของอะไรครับ
มลก้อ ช่วยกันครับ ปรึกษากันใด้เต็มที่
|
|
|
|
papa838
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:31:56 » |
|
405 gri เปลี่ยนเครื่องเป็นของโตโยต้า 7A FE ใช้ดีประหยัด เสียอย่าง รอบเครื่องไม่สามารถต่อสายไปวัดรอบได้ ทำไง ใครเป็นบ้าง
|
|
|
|
GiG
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2009 เวลา 15:38:25 » |
|
ลองอีกตัวก่อนครับ ตัวควบคุมแรงดันท่อรวมไอดี ตัวที่ติดอยู่ ใกล้กับหม้อน้ำลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมสีดำมีปลั๊กสามทางเสียบอยู่ แล้วมีท่อแว๊คคัมหนึ่งเส้น ตัวนี้ทำหน้าที่จับแรงดันของท่อรวมไอดีแล้วส่งข้อมูลกลับไปยังกล่อง ECU ประมวลผลเพื่อปรับส่วนผสมมากน้อย ถ้าส่วนผสมมากไป หรือน้อยไปไฟ K ก็โชว์ใด้ ทำให้กินน้ำมันมาก ลองดูครับ ถ้าไม่ใด้แล้วค่อยลองกล่อง ECU
ตัวที่อยู่ใต้คานหัวแหลมๆ มีสายแว็คไปท่อไอดีใช่ป่าวคับ เช็คไงคับว่าเสีย หรือว่าต้องลองเปลี่ยนดู ตอนนี้มีอีกอาการที่ตามมาคือ อยู่ๆ ก็สตาร์ทไม่ติด ทั้งแก๊สและน้ำมัน พอจอดสักพักสตาร์ทใหม่ถึงจะติด อาการนี้ผมเคยเป็นคือตัวดับเบิ้ลรีเลย์ มันเสีย ไฟคอยล์ไม่จ่ายไปหัวเทียน ปั๊มติ๊กก็จะไม่ทำงาน ว่าจะลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อน โทรไปร้านเอกชัยก็ของหมด และราคาก็ขึ้นมาเป็น 1,500 อีกแบบรู้สึกว่าแบบไม่มีหูด้านข้างจะราคา 1,100.- แพงขึ้นมาก จากที่เคยซื้อ 600-800 บาทเอง พรุ่งนี้คงต้องไปซื้อที่ศูนย์หาดใหญ่
|
|
|
|
|