ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2025 เวลา 18:36:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เกียร์ Auto กับเกียร์ธรรมดา อันไหนดีกว่ากันเหรอครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Auto กับเกียร์ธรรมดา อันไหนดีกว่ากันเหรอครับ  (อ่าน 20285 ครั้ง)
keng537
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 22:15:10 »


ผมสงสัยมานานแล้วว่า เกียร์ Auto กับเกียร์ธรรมดา อันไหนดีกว่ากันเหรอครับ
อันไหนมันทนทานกว่ากัน รบกวนอธิบายหน่อยครับ ขอบคุณนะครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 22:51:20 »


ถ้าในรถที่ออกมารุ่นเดียวกัน
เกียร์ธรรมดา ยังไงก็ทนกว่าครับ

ชิ้นส่วนความซับซ้อนมีน้อยกว่า ดูแลรักษาน้อยกว่า
แต่มันไม่สะดวกสบายที่ต้องเหยียบคลัชบ่อยๆเท่านั้นเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thailandproject
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 08:20:16 »


เห็นด้วยกับ คุณ โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

When a winner commits a mistake, he say I'm wrong (Habit 1 : Be proactive)
ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า ฉันทำผิดเอง
When a loser commits a mistake, he says it's not my fault
ผู้แพ้ : เมื่อพบข้อผิดพลาด จะพูดว่า ไม่ใช่ความผิดของฉัน
Pet4411
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 08:46:26 »


ขับมันเกียร์ธรรมดามันกว่า  สั่งได้ตามใจเรา เหมือนกะเมียหลวงไง  ส่วนเกียร์ออโต ทำตามใจมัน...และเราต้องถนอมด้วยความนุ่มนวล  แรงๆ เพื่อนก็ตกจาย   นี่คือความจริง  คิคิ  จริงแม๊ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 11:19:59 »


ตอนเกียร์ออโต้ sri พัง เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาไส่แทน ขับมันส์ดีและคิดว่าคงไม่กลับไปใช้ออโต้อีก แต่พอได้ลองขับ ฟอร์ด โฟกัส TDCi 6 speed ครัชคู่......... อยากขับออโต้อีกแล้วอ่ะ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 11:38:36 »


MT ขับสนุก ขับมันส์กว่าครับ ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า แต่ถ้าเครื่องคลัชหนักๆ ขับในเมืองแล้วปวดขามากๆครับ

AT ขับง่าย สบายเหมือนเล่นเกมส์ตู้ แต่จะไปกระชากมันส์ๆแบบMTก็ไม่ทนเท่าครับ ค่าบำรุงรักษาแพงกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 12:23:46 »


แต่พอได้ลองขับ ฟอร์ด โฟกัส TDCi 6 speed ครัชคู่......... อยากขับออโต้อีกแล้วอ่ะ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
เกียร์ DSG นี้น่าเล่นจริงๆ ครับ
เคยอ่านที่ผู้สื่อข่าวเค้าไปลอง 1/4 mile กับ ฟอร์ด โฟกัส (คนหนึ่งขับ 2 ครั้ง เกียร์ธรรมดากับเกียร์ DSG)
เกียร์ออโต้ DSG กินเกียร์ธรรมดาเรียบ ไม่ว่าจะคนไหนขับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Phongsawat Lungkarpin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 13:33:00 »


ชอบมันๆก็เกียร์ธรรมดา ชอบสบายก็ออโต(ความเห็นส่วนตัว ของครูชราลำพูน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 15:04:55 »


ผมแบ่งการใช้งานเป็นสองประเภทนะครับ

ถ้าออกต่างจังหวัด saab = เกียร์ธรรมดา (กำลังจะทำชุดใหญ่เร็วๆนี้)
ถ้าวิ่งใน กทม. Tiida = เกียร์ออโต้

เพราะถ้าเจออ่อนนุช หรือ สุขุมวิทเข้าไป นี่เกียร์ธรรมดาคงน่องปูดครับ
ในทางกลับกัน ออกอยุธยาทุกอาิทิตย์ เกียร์ธรรมดา ให้ฟิลลิ่งมันส์กว่า และฉับไวกว่าออโต้เยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 18:19:32 »


ถ้าอยากขับเอามัน ลากรอบยาวๆ ทนทาน ( ทนในแบบรถโรงงาน ที่ไม่ได้ไปปรับแต่งจนเกินที่เกียร์กับครัชต์เดิมๆ มันจะรับได้ )  ไม่สนความลำบากยากเข็น เกียร์ธรรมดา ก็ ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ

ถ้าเน้นขับสบายๆ ไม่ชอบลากรอบ เน้นวิ่งเรื่อยๆ เกิน 100 ปล่อยไหล เอาสบายๆ ไม่ต้องเมื่อย ออโต้ ครับ

เกียร์ธรรมดา ถึงมันจะลากรอบได้ เอามันได้  แต่พอขับไปซักพัก เวลาใช้งานจริงๆ 3000-4000 รอบ ก็เหยียบครัชต์ แล้วยัดเกียร์ต่อไปแล้ว ( อิอิ เวลาจะขับเนิบๆ คิดถึงเกียร์ออโต้ )     

แล้ว ส่วนใหญ่ เราใช้เวลาขับเนิบๆ กับขับมันๆ อันไหน มากกว่ากัน ลองคิดก่อนทำ อิอิ  เดี๋ยวจะมาเสียดายทีหลัง



ปล. ปัจจุบัน ใช้ 405D8 เกียร์ธรรมดา อยู่  ก็ชินแล้ว แต่.....  เวลาไปขับเกียร์ออโต้ทีไร มือซ้าย คอยคลำคันเกียร์ ขาซ้ายมันคอยควานหาแป้นครัชต์เรื่อยเลย .............


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 18:56:59 »


ตามคุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม  แหละครับ ธรรมดาทนกว่า

แต่ขึ้นอยู่กับเราเองนะครับ อย่าไปมองตามคนอื่นเขา ถ้าขับในเมืองรถติด ๆ ก็ออโต้ดีกว่า ถ้าต่างจังหวัดก็ธรรมดาไป

ธรรมดา ขับมันกว่า เลียคลัส กระชากรอบ มันกว่าเยอะ สึกหรอน้อยกว่า ออโต้

ออโต้ ขับสบาย เปลี่ยนเกียร์เอง กระชากรอบไม่ได้ ขับไม่มันเท่าธรรมดา เลือกเอานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 20:30:43 »


กระชากวัยต้อง MT
สบายแบบผู้ปริหารต้อง AT
แต่น้ำมันเครื่องรถ 2 จังหวะต้อง 2T...low..smoke  555 555 555

เอ๊ะเกี่ยวกันตรงไหนหว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bancha205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 20:36:00 »


ตั้งแต่ใช้เกียร์ออโต้  ประหยัดค่าหมอนวดแผนโบราณเยอะเลย  ไม่เมื่อย ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถึงคันจะเล็ก แต่ก็ขับสนุกจริง ๆ
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 20:41:40 »


ถ้าอยากขับเอามัน ลากรอบยาวๆ ทนทาน ( ทนในแบบรถโรงงาน ที่ไม่ได้ไปปรับแต่งจนเกินที่เกียร์กับครัชต์เดิมๆ มันจะรับได้ )  ไม่สนความลำบากยากเข็น เกียร์ธรรมดา ก็ ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ

ถ้าเน้นขับสบายๆ ไม่ชอบลากรอบ เน้นวิ่งเรื่อยๆ เกิน 100 ปล่อยไหล เอาสบายๆ ไม่ต้องเมื่อย ออโต้ ครับ

เกียร์ธรรมดา ถึงมันจะลากรอบได้ เอามันได้  แต่พอขับไปซักพัก เวลาใช้งานจริงๆ 3000-4000 รอบ ก็เหยียบครัชต์ แล้วยัดเกียร์ต่อไปแล้ว ( อิอิ เวลาจะขับเนิบๆ คิดถึงเกียร์ออโต้ )    

แล้ว ส่วนใหญ่ เราใช้เวลาขับเนิบๆ กับขับมันๆ อันไหน มากกว่ากัน ลองคิดก่อนทำ อิอิ  เดี๋ยวจะมาเสียดายทีหลัง



ปล. ปัจจุบัน ใช้ 405D8 เกียร์ธรรมดา อยู่  ก็ชินแล้ว แต่.....  เวลาไปขับเกียร์ออโต้ทีไร มือซ้าย คอยคลำคันเกียร์ ขาซ้ายมันคอยควานหาแป้นครัชต์เรื่อยเลย .............



ผมเคยขับรถของเพื่อนเป็นเกียร์ออโต้ กำลังคุยกันเพลินๆพอรถใกล้จะถึงไฟแดง ลืมตัวไปนึกว่าขับรถเกียรธรรมดา จึงใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรคเต็มแรงเพราะคิดว่าเป็นครัชเพื่อจะเข้าเกียรว่าง ปรากฏว่าเสียงเบรคดังลั่นถนน เพื่อนๆหัวขมำตกใจนึกว่าผมเหยียบเบรคทำไมมีอะไรฉุกเฉินเหรอ ไอ้เราเองก็ตกใจบวกกับอายกลัวเสียฟอรม เลยบอกไปว่าลองเบรคหน่อยรถมรึงนี่เบรคหนึบจริงๆว่ะ (ดีนะไม่มีรถตามหลัง)
  กำลังจะบอกว่าอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถเกียร์ออโต้ มีหลายแบบนะครับผู้ขับต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง เป็นข่าวบ่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 20:47:05 »


ตั้งแต่ใช้เกียร์ออโต้  ประหยัดค่าหมอนวดแผนโบราณเยอะเลย  ไม่เมื่อย ๆ

ขับธรรมดาก็ดีนะครับ ยิ่งคลัชหนักๆได้ยิ่งดี ได้มีข้ออ้าง ผบ ไปนวดบ่อยๆ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 23:52:34 »


ตั้งแต่ใช้เกียร์ออโต้  ประหยัดค่าหมอนวดแผนโบราณเยอะเลย  ไม่เมื่อย ๆ

ขับธรรมดาก็ดีนะครับ ยิ่งคลัชหนักๆได้ยิ่งดี ได้มีข้ออ้าง ผบ ไปนวดบ่อยๆ อิอิ

จะเอาอันนี้ไปฟ้องน้องสาวนาย อุๆๆๆ 
Auto สบายกว่าเยอะเลย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!