ถ้าอยากขับเอามัน ลากรอบยาวๆ ทนทาน ( ทนในแบบรถโรงงาน ที่ไม่ได้ไปปรับแต่งจนเกินที่เกียร์กับครัชต์เดิมๆ มันจะรับได้ ) ไม่สนความลำบากยากเข็น เกียร์ธรรมดา ก็ ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ
ถ้าเน้นขับสบายๆ ไม่ชอบลากรอบ เน้นวิ่งเรื่อยๆ เกิน 100 ปล่อยไหล เอาสบายๆ ไม่ต้องเมื่อย ออโต้ ครับ
เกียร์ธรรมดา ถึงมันจะลากรอบได้ เอามันได้ แต่พอขับไปซักพัก เวลาใช้งานจริงๆ 3000-4000 รอบ ก็เหยียบครัชต์ แล้วยัดเกียร์ต่อไปแล้ว ( อิอิ เวลาจะขับเนิบๆ คิดถึงเกียร์ออโต้ )
แล้ว ส่วนใหญ่ เราใช้เวลาขับเนิบๆ กับขับมันๆ อันไหน มากกว่ากัน ลองคิดก่อนทำ อิอิ เดี๋ยวจะมาเสียดายทีหลัง
ปล. ปัจจุบัน ใช้ 405D8 เกียร์ธรรมดา อยู่ ก็ชินแล้ว แต่..... เวลาไปขับเกียร์ออโต้ทีไร มือซ้าย คอยคลำคันเกียร์ ขาซ้ายมันคอยควานหาแป้นครัชต์เรื่อยเลย .............

