ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:40:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  [405 SRI 96 A/T] มือใหม่ ขอถาม ความร้อน, เสาวิทยุ, เข็มไมล์แกว่ง, น้ำมันเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [405 SRI 96 A/T] มือใหม่ ขอถาม ความร้อน, เสาวิทยุ, เข็มไมล์แกว่ง, น้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2396 ครั้ง)
foreva
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 17:41:58 »


ผมเพิ่งซื้อรถมือสอง 405 SRI A/T ปี 1996 มาคันหนึ่งครับ
มีเรื่องอยากขอคำแนะนำประสามือใหม่ หลายเรื่อง ดังนี้

1.) เพิ่งได้รถมาสดๆ เลย มีข้อแนะนำสำหรับการตรวจเช็ค อะไรเป็นพิเศษบ้างครับ
ราคาค่าบูรณะไม่เกี่ยงครับ อยากให้รถมันนิ่งๆ ใช้แบบสบายใจไปนานๆ ไม่ชอบวิ่งเข้า-ออก อู่บ่อยๆ

2.) ใช้น้ำมันเครื่องเกรดอะไร ยี่ห้ออะไร เปลี่ยนทุกกี่พันกิโลเมตรเหรอครับ

3.) เข็มแสดงความเร็วรถแกว่ง เมื่อความเร็วต่ำๆ จะไปเริ่มคงที่ไม่แกว่ง เมื่อความเร็วเกิน 70 กม./ชม. ขึ้นไป
เจ้าของเก่าเขาว่า รถ 405 เป็นอย่างนี้ทุกคัน เขาว่าเขาเคยเปลี่ยนสายไมล์มา 900 บาท ปีเดียว เดี๋ยวมันก็กลับมาแกว่งอีก
เขาบอกให้ผมทำใจเลิกคิดเหอะ เพราะมันก็ขับได้ปกติดี แต่ผมก็อยากให้เข็มไมล์มันนิ่งๆ อ่ะครับ
กรณีนี้ผมควรทำอย่างไรดี

4.) เสาอากาศวิทยุหลังรถมันลงไม่สุดครับ (ไม่ได้สังเกตว่ามันขึ้นหรือเปล่า) มันเหลือค้างไว้ลงไม่สุดประมาณ 20 ซม. ครับ
เวลาจอดรถแล้วมันโด่เด่ ไม่สวย แก้ปัญหาอย่างไรดีครับ

5.) อันนี้เรื่องใหญ่สุดครับ เซ็นเซอร์วัดความร้อน บนหน้าปัดมันทำงานไม่ดี กล่าวคือ
ไม่ว่ารถจะวิ่ง หรือติดแค่ไหน มันก็จะขึ้นมานิดเดียว คือที่ 70-72 องศาครับ
ไม่เคยไปถึง 80 องศาเลย ผมเลยคิดว่ามันผิดปกติครับ แก้อย่างไรดีครับ อยากได้ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นครับ

6.) เจ้าของเก่าเขาบอกว่า "ห้ามไปยุ่งกับปุ่ม AC โดยเด็ดขาด มันจะทำให้ระบบความร้อนรวนไปหมด ความร้อนจะขึ้นสูงเกิน 90 องศา"
(ผมเดาว่า ปุ่ม AC น่าจะเป็นปุ่มเปิด-ปิดแอร์?)
ข้อมูลนี้พอจะเอาไปผูกโยงกับเรื่อง หน้าปัดไม่แสดงความร้อนในข้อ 4 หรือเปล่าครับ
อยากได้ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น

ผมจะเอารถไปเข้าอู่ในอีก 2-3 วันนี้ครับ แต่อยากได้คำแนะนำเบื้องต้น จากพี่ๆ เพื่อนๆ
มีอะไรจะแนะนำมือใหม่ แม้จะไม่เกี่ยวกับที่ผมถามมา ก็ตามสบายเลยครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 18:10:43 »


ยินดีต้อนรับครับ  ขอตอบบางข้อเท่าที่ทราบนะครับ 
1.น้ำมันเกียร์  ยังใส,เต็มดีอยู่หรือเปล่า
2. 20w 50 ครับ ถ้าเรกดอื่นพยามยามให้ลงท้ายด้วย 50 ห้ามต่ำกว่า  40 เด็ดขาด

ข้อ 5  รีบไปจัดการดีกว่าครับมิงั้นความร้อนขึ้นสูงเราไม่รู้ งานเข้า   
ข้อ 6 สันนิษฐานว่า เจ้าของเดิมคงจะแปลงระบบพัดลมตรงกับคอมแอร์ครับ  พัดลมจะทำงานตามคอมแอร์ ถ้าปิดสวิทช์แอร์คอมก็จะไม่ทำงาน

โชคดีครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 18:51:55 »


ระบบแอร์ กับพัดลมหม้อน้ำทำงานสัมพันธ์กันอยู่แล้วครับ เพราะตรงดรายเออร์แอร์ จะมีตัวสวิท์ตแรงดันอยู่ ตัวนี้ถ้าแรงดันน้ำยาแอร์น้อยหรือ ปิดสวิท์ตแอร์ พัดลมหม้อน้ำก็จะไม่ทำงาน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 18:52:34 »


ข้อ 3 รถของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  ทำใจได้ ช่างก็ไม่รู้จะแก้ยังไงให้หายขาด
ข้อ 6 รถของผมเดิม ๆ ครับ  ปุ่ม AC ผมเปิดไว้ตลอดครับ  (วันใดถ้ากดไม่ติด เดี๊ยวงานเข้าแน่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 21:25:06 »


ระบบแอร์ กับพัดลมหม้อน้ำทำงานสัมพันธ์กันอยู่แล้วครับ เพราะตรงดรายเออร์แอร์ จะมีตัวสวิท์ตแรงดันอยู่ ตัวนี้ถ้าแรงดันน้ำยาแอร์น้อยหรือ ปิดสวิท์ตแอร์ พัดลมหม้อน้ำก็จะไม่ทำงาน



พึ่งรู้เหมือนกันครับ ขอบคุณคุณ WAT_2667 มากครับ ทำไม่เปลี่ยนชื่อหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 21:26:42 »


ระบบแอร์ กับพัดลมหม้อน้ำทำงานสัมพันธ์กันอยู่แล้วครับ เพราะตรงดรายเออร์แอร์ จะมีตัวสวิท์ตแรงดันอยู่ ตัวนี้ถ้าแรงดันน้ำยาแอร์น้อยหรือ ปิดสวิท์ตแอร์ พัดลมหม้อน้ำก็จะไม่ทำงาน



พึ่งรู้เหมือนกันครับ ขอบคุณคุณ WAT_2667 มากครับ ทำไม่เปลี่ยนชื่อหละครับ

เออ เพิ่งเห็นเหมือนกัลล์ครับ คุณWAT_2667เปลี่ยนชื่อจริงๆด้วยครับท่าน aodhub
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 00:13:45 »


ที่ผมเข้าใจคือ ปิดแอร์ พัดลมจังหวะแรก จะไม่ทำงาน แต่เมื่อความร้อน ถึง 92 พัดลมจะทำงานเองจังหวะ 2 เลย

แล้วความร้อนก็จะลดลง ผมเปิดกระจกประจำเลยครับ เลยสังเกตเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 00:15:05 »


เรื่องน้ำมันเครื่องผมว่าใช้อย่างดีไปเลยครับ สังเคราะห์ 100 ครับ เพราะว่ามันมีผลกับเครื่องโดยตรง หากมันผิดพลาดอะไรไปไม่คุ้มนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 10:38:39 »


มาร่วมตอบด้วยแล้วกัน  จะได้มีคนใช้  405 SRI  เหมือนกับผมด้วย
 ข้อที่ 1 . ได้รถมาใหม่ที่จะต้องทำเหมือนรถทั่ว ๆ ไปคือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lion_405_sri
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 12:26:40 »


ดีใจด้วยครับผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่แต่เป็นปี 2000นะตอนนี้เกิดปัญหาให้สตาร์ทไม่ติดเช็คระบบไฟแล้วช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่จานจ่ายเพราะไฟเข้าจานจ่ายแต่ไม่ไปเลี้ยง
ที่หัวเทียน ใครรู้ชอบตอบด้วยครับจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lion_405_sri
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 12:28:57 »


ผมในนามของ lion405 มีปัญหาชอบตอบด่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 14:10:17 »


มาร่วมตอบด้วยแล้วกัน  จะได้มีคนใช้  405 SRI  เหมือนกับผมด้วย
 ข้อที่ 1 . ได้รถมาใหม่ที่จะต้องทำเหมือนรถทั่ว ๆ ไปคือ
                    - ดูสายพานไทม์มิ่ง  ถ้าให้ดีเปลี่ยนจะได้เริ่มต้นใหม่ที่เรา
                    - น้ำมันเครื่อง และกรอง ใช้ วาโอลืน แม็กไลท์  10 - 40 W  กรองน้ำมันเครื่องใช้ Purflux แท้ และ น้ำมันเกียร์ ใช้ คาสตรอล   เด็ครอน 2
                    - ระบบท่อน้ำของหม้อน้ำ  อันนี้สำคัญมากโดยเฉพาะท่อน้ำที่เรามองไม่เห็นเช่น จุด 3 ทางหลังใต้เครื่อง ตัวอุดมีรอยปริหรือเปล่า
                    - การรั่วซึมของหม้อน้ำ  สังเกตการใช้ต้องเติมน้ำหรือเปล่า
                   -  น้ำกลั่นแบตเตอรี่ เติมอย่าให้ขาด
                    - ระบบช่วงล่าง   ยางหุ้มเพลา , หุ้มแร๊คขาดหรือไม่
                    - น้ำมันเพาเวอร์อยู่ในปริมาณต่ำไปหรือเปล่า
                    - ผ้าเบรค บางหรือไม่  ถอดออกมาใส่จารบีที่สลักเบรคเพราะถ้าเบรคติดจะกินผ้าเบรค
                    - น้ำยาแอร์ขาดหรือเปล่า
                    - ตัวสุดท้ายที่นึกออกคือวาล์วน้ำ
                    จากที่พูดมาทั้งหมดเป็นการดูแลรถของผม  สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ครับ  เพราะผมไม่เคยที่รถจะเสียกลางทาง ซึ่งผมมีความจำเป็นใช้รถออกต่างจังหวัดบ่อยครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 14:32:04 »


ระบบแอร์ กับพัดลมหม้อน้ำทำงานสัมพันธ์กันอยู่แล้วครับ เพราะตรงดรายเออร์แอร์ จะมีตัวสวิท์ตแรงดันอยู่ ตัวนี้ถ้าแรงดันน้ำยาแอร์น้อยหรือ ปิดสวิท์ตแอร์ พัดลมหม้อน้ำก็จะไม่ทำงาน



พึ่งรู้เหมือนกันครับ ขอบคุณคุณ WAT_2667 มากครับ ทำไม่เปลี่ยนชื่อหละครับ

เออ เพิ่งเห็นเหมือนกัลล์ครับ คุณWAT_2667เปลี่ยนชื่อจริงๆด้วยครับท่าน aodhub

ผมเองแหละ อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน หรือ มีกฏว่าห้ามเปลี่ยนชื่อ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 14:40:43 »


ที่ผมเข้าใจคือ ปิดแอร์ พัดลมจังหวะแรก จะไม่ทำงาน แต่เมื่อความร้อน ถึง 92 พัดลมจะทำงานเองจังหวะ 2 เลย

แล้วความร้อนก็จะลดลง ผมเปิดกระจกประจำเลยครับ เลยสังเกตเห็น

ตามนี้แหละครับ พัดลมจะข้ามไปทำ จังหวะ 2 ที่ 92 องศาเลย หากวิ่งต่างจังหวัดคงไม่มีปัญหา แต่ในเมือง คงไม่ค่อยดีเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!