คุณปิ๊ก.... รถเต่าสวยโครต มีแนวทางแนะนำไหมครับถ้าอยากได้แบบนี้เลยน่ะ
คร่าวก็คือ เริ่มจากหารถให้ได้ก่อน จะสภาพไหนช่างมัน เอาแค่อุปกรณ์ครบ และราคาไม่แรง
เพราะยังไงก็ต้องรื้อทำใหม่ทั้งคันอยู่แล้ว
จากนั้นก็เริ่มบรรเลงได้เลยครับ เอาโป่งออกทั้งสี่ล้อ แล้วแต่งซุ้มให้เรียบร้อย จากนั้นก็ตัดหลังคาลง
ซักสองสามนิ้ว แล้วก็รีบิวท์ตัวถังเตรียมทำสีได้เลย
ช่วงล่างด้านหน้า ต้องทำให้มันเยื้องมาหน้ารถมากกว่าเดิม สามารถแปลงได้หลายวิธี ถูกที่สุดก็คือ
กลับพวกอาร์ม (อะไรซักอย่าง เรียกไม่ถูก) เอาฝั่งซ้ายไปไว้ขวา เอาฝั่งขวาไปไว้ซ้าย โดยแปลง
จุดยึดนิดหน่อย อีกวิธีคือทำอะแด็ปเตอร์เลื่อนจุดยึดให้เยื้องมาด้านหน้า
วิธีสุดท้ายคือยกช่วงล่างของพวก Ford ปี 1932 มาใส่ (เดี๋ยวนี้มีของทำใหม่ ขายแล้ว) แต่ยังไงก็
แพงกว่าอยู่ดี
ล้อซี่ลวด + ยางแก้มขาว (White wall) สั่งซื้อผ่านเวบไซต์เมืองนอกได้สบาย
ภายในก็เก็บรายละเอียด เลือกสไตล์ตามชอบเลย
เครื่องยนต์จะรีบิวท์ก็ได้ แต่ผมคงเอาเครื่อง EJ ของอิมเพรซ่ามาใส่ ชนเกียร์เดิม
มีรถทำไปแล้วหลายคันจากอู่ เก่ง เซอร์วิส
คร่าวๆ เท่านี้ แต่รวมๆ แล้วน่าจะใช้เงินราวๆ สี่แสนบาท (ไม่รวมตัวรถ) ผมว่าไม่แพงนะ
ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้มา
รถเต่าพวกนี้หลายๆคันก็ไม่ใช่ช่วงล่างเดิมเครื่องเดิมนะครับ
แค่เอากระดองเต่ามาครอบไว้เฉยๆ
เรื่องพวกนี้ช่างไทยจัดให้ได้ครับ ขอแค่มีเงินจ่าย
คันในรูปก็ใช้เครื่องเดิมครับ รีบิวท์เฉยๆ แต่ผมคงวางเครื่องอิม
ผมคิดเหมือนคุณปิ๊กนะ
รถมันเป็นยานพาหนะที่พาผมจากจุด A ---> B แต่จะไวจะช้าก็อยู่ที่เราเลือกแล้วหล่ะ และสำหรับผมรถไม่ใช่เป็นเครื่องบ่งบอกฐานะ
แต่.......
รถผมต้องบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของได้น่ะครับ....มันเหมือนบุคลิกน่ะครับ ประมาณนั้น ผมก็จะเลิกซื้อป้ายแดงแล้ว(หลังจากซื้อทีด้าเป็นป้ายแดงคันแรกในชีวิต)
เหตุผลคือ มันน่าเบื่อมากที่ต้องพึ่งศูนย์ตลอดเวลา และจะทำอะไรก็กลัวไปหมด ไม่สนุกเลยครับ ขายต่อก็ราคาตกซะ
ตอนนี้มาบรรลุได้เร็วก็ดีหน่อย ต่อให้รวยกว่านี้สิบเท่า ผมก็ไม่เอาเงินไปออกป้ายแดงอีกแน่นอน....
ตอนนี้ไ้ด้ของเล่นชิ้นใหม่ในรูป.....หวังว่าของเล่นชิ้นนี้ผมคงได้เล่นไปนานๆ แน่ๆครับ
ใช่ครับ รถใหม่ จะทำอะไรก็หลอนไปหมด ขายต่อก็ราคาตก... Saab คันนี้ ท่าทางจะแรงแน่ๆ ทำเสร็จ
เอามาให้ดูบ้างนะครับคุณอาร์ต

