อาการนี้คืออากาศไม่พอครับผม น้ำมันฉีดเยอะเกิน
มันสัมพันธ์กันเป็นส่วนๆ กันไป
ท่อไอดี header ท่อไอเสีย หัวฉีด แคม ECU
การที่เปลี่ยนแต่ท่อไอดี และหัวฉีด แน่นอนว่าเครื่องบริโภคได้เยอะขึ้น แต่ดันขี้ไม่ออกสะงั้นแหละ
และ ECU ก็ยังเดิมๆ อยู่ ความสัมพันธ์ก็แตกต่างกันครับ เพราะหัวฉีดๆมากขึ้นด้วย
ที่เมืองนอกทำมา ก็แปลงเอาท่อไอดี GTi6 ลงใน D8 406 Coupe
หรือแม้กระทั่งลงใน Mi16 ก็มี เพื่อต้องการอากาศเพิ่มครับ
ทั้งนี้ Mi16 มีการอั้นของอากาศไม่น้อยครับ
และผมตอบรับค่อนข้างดีมากๆ ครับ
แต่เนื่องจาก header ท่อไอเสีย และแคมมันค่อนข้างสัมพันธ์อยู่แล้วกับ Mi16
ก็เลยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ดีขึ้น
เรื่องท่อไอเสียกับ Camshaft ผมใช้ของ GTi-6 อยู่ด้วยครับ แต่ก็ยังวิ่งไม่ดี อาจจะเป็นอย่างที่คุณภณว่า คือ ECU จ่ายน้ำมันไม่เหมาะสมครับ
แต่ผมคิดว่า GTi-5 ไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้ครับ เพราะแรงม้ามาที่รอบสูงเกินไป มีรอบให้ซิ่งได้หน่อยเดียว (เกียร์ตัด 6000 รอบ/นาที) และช่วงของแรงบิดไม่สัมพันธ์กับความต้องการของเกียร์...
**ขออนุญาติเอา PM มาใส่ด้วยนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์กับคนที่มีโปรเจคเหมือนกัน**รบกวนถามเรื่อง manifold GTi6 หน่อยครับ
เห็นคุณ CLIMANTINE ลงรูปในกระทู้
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=14013.0 ไว้
ติดไปแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ มีผลข้างเคียงอะไรไหม
เพราะบังเอิญได้คุยกับคุณลุงนพพร เห็นบอกว่ามีอาการรอบวิ่งขึ้นเองเป็นครั้งๆ
ตอนนี้ผมลง XU10J4R ไปแล้ว (จากที่ตอนแรกจะเปลี่ยนแค่ฝาสูบจาก J2 เป็น J4 ช่างบอกบานปลายเลยไม่ทำ)
กะว่าอีกพักหนึ่งจะไปใส่ manifold GTi6 บ้าง (มีของแล้ว ได้ header มาด้วย แต่ ช่างบอกเกียร์ AL4 มันติดใส่ไม่ได้ --')
แต่ก็กลัวจะเป็นปัญหา เลยหาข้อมูลดูก่อน
ขอโทษครับ พักหลังไม่ค่อยได้เช็คเมลล์เลยครับ รายละเอียดดูได้จากกระทู้ที่คุณตั้งไว้เลยนะครับ
เรื่องรอบ ผมยังไม่ได้สังเกตนะครับ แต่เวลาปล่อย
เบรค (จอดอยู่) บางทีมันพุ่ง แต่ที่มีปัญหาแน่ๆคือ
ถอนคันเร่งแล้วความเร็วไม่ลด น่าจะเป็นที่การจ่ายน้ำมันมันหนาไปครับ ถึงแม้จะจ่ายที่รอบเดินเบาก็ตาม - ปัญหาที่ตามมาคือ เบรคไม่อยู่ครับ เพราะเกียร์มันจะล๊อคกับรอบเครื่อง ที่เกียร์ 2-3 นะ ถ้าผมจำไม่ผิด
รถผมก็ใส่ เฮเดอร์ของ Gti-6 นะครับ ใส่ได้ แต่ยังไม่ได้ดูว่าติดท่อน้ำหรืออะไรไหม เดี๋ยวผมต้องลองเช็คดูอีกทีครับ ขอบคุณที่บอกนะครับ ไม่งั้นอาจจะรู้ตัวอีกทีตอน น้ำหมดหม้อน้ำเพราะท่อน้ำละลาย (ไม่ได้ดูตอนช่างใส่)
**คุณ 306cc ใน PM ผมพิมพ์ผิด ดูตัวหนาในข้อความนะครับ**