ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2025 เวลา 06:41:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปั้มติ๊ก 406 V1
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มติ๊ก 406 V1  (อ่าน 3366 ครั้ง)
termiee
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 10:55:33 »



ปั้มติ๊กเสียเกิดจากสาเหตุใดบ้างครับ? มันไม่ยอมปั้มน้ำมัน...

ถ้าเปลี่ยนใหม่ ราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ?

ราคามือหนึ่ง กะ สองต่างกันมากมั้ย?

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

8000RPM
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:33:24 »


406 V1 เคยเปลี่ยนอู่นอกเป็นของใหม่สั่งจากศูนย์ 10700 บาท คิดว่าไม่ถูกแน่ๆแต่อย่าเปลี่ยนให้แพงกว่าผมเป็นพอครบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:04:46 »


เคยเปลี่ยนที่ศูนย์เมื่อปีที่แล้ว เพราะ ตัวปรับความดัน(Pressure Regulator) เสียครับ แต่ตอนนี้ราคาคงเปลี่ยนไปมากแล้วมั้งครับ?


* Fuel-Pump-Assy.jpg (59.08 KB, 750x562 - ดู 1180 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2009 เวลา 15:26:10 »


ของมือสองหายากครับ ตอนมกราเคยหาแต่ไม่ได้
เลยถอดตัวมอเตอร์ในชุด ปั๊มของ ซีตรอง ซองเทียมา ใส่ได้ เหมือนกันคนละsize
แต่ใส่ได้ ไม่ต้องดัดแปลง สามเดือนแล้วยังดีอยู่แต่ ก้ สองสามพันเหมือนกัน
เคยได้ยินมาว่ามีชุดปั๊มสองขนาด เล็กถอดได้เลยจากรถ
ใหญ่แบบของผม ตอนถอดเปิดเบาะขึ้นแล้ว ต้องหั่นดัดตัวถังถีงจะเอาขี้นมาได้

พังกันมาเยอะครับ ถอดดูจะเห็นผ้ากรอง(จริงๆเป็นตะแกรงโลหะ)ขาด
ทำให้มีสิ่งไปขัดมอเตอร์ ซึ่งทำให้มอเตอร์ติดไม่หมุน (เคาะๆ จะหมุนได้ ทำให้ขับไปซ่อมได้)

ซี้อ โอริงมาเปลี่ยนด้วยนะครับ ประมาณไม่เกินสามร้อยบาท
ไม่งั้นต้องถอดออกมาอีกรอบ ชัวร์ (โอริงจะโดนน้ำมันและเปลี่ยนขนาด ทำให้กักกลิ่นไม่อยู่ และถ้าเติมเต็มมีสิทธิ น้ำมันล้นตอนเติมเต็ม สามร้อยคุ้มครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
termiee
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:41:16 »


ขอบคุณ สำหรับ คำแนะนำ ครับ รู้สึกอบอุ่นดีจัง

ผมเอาไปเข้าศูนย์มาแล้วละ ราคา ปั้มติ็กตอนนี้ 8,100 บาทครับ :หนาวจัง: ยังไม่รวมค่าแรง และยังไม่หักส่วนลด 20%

+ Check ระยะ 55000km ก็ +- อีก ราวๆ 4000 ครับ

รถได้วันเสาร์ ไว้มี ผม scan บิลให้ดูนะครับ

...ผมมีข้อแนะนำครับ พยายาม อย่าให้น้ำมัน น้อยกว่าครึ่งถัง
จากที่ผมสังเกตุ มา ผมเป็นประเภทพวก แดง และ้ค่อยเติม ประจำ...อาจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ปั้มติ๊กเสียงายทั้งที่วิ่งแค่ 55000


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:48:39 »


ของเดิมเอากลับมาด้วยนะครับ
ช่วยดูตัวกรองของเก่าด้วยว่า ขาดหรือเปล่าครับ ของผมขาดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:51:39 »


ขาดเหมือนกันจ้า


* F-Pupm.jpg (63.26 KB, 364x550 - ดู 1023 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!