ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2025 เวลา 21:38:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเรื่อง เครื่องตัวนี้หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง เครื่องตัวนี้หน่อยครับ  (อ่าน 1712 ครั้ง)
thinking
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 00:41:51 »


ผมได้ 405 GR มาใช้นานแล้วครับ แต่เพิ่งมาเห็นเครื่อง ของผม กับของ รถคันอื่นในรุ่นเดียวกัน มันไม่เห็นเหมือนกันเลย เลยอยากถามว่า เ
ครื่องตัวนี้มันเครื่องรุ่นไหนครับ
แล้วผมจะต้องดูแลรักษาอะไรเป็นพิเศษบ้าง
เครื่องมันอืดมากเลยอ่ะครับ เวลาขับทางไกล จังหวะแซงนี่ ลุ้นมากครับ มีวิธีแก้ไหมครับ หรือมันเป็นแบบนี้เอง

ขอบคุณครับ 


* Image20.jpg (60.55 KB, 800x600 - ดู 454 ครั้ง.)

* Image21.jpg (118.08 KB, 800x600 - ดู 440 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 09:55:57 »


อยากรู้เหมือนกันครับ  วอนผู้ตอบด้วยครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 12:53:43 »


ตามประสาช่าง หรือคนทั่วไปเค้าเรียกว่า เครื่อง กล้วยหอม คอกล้วย หรืออะไรที่มีคำว่ากล้วย ครับ

เป็น 1900 เท่าๆกับ GR แต่ เป็นเครื่องหัวฉีด L-Jetronics ( ใช้แอร์โฟลว นั่นหละ ) ครับ กำลังเครื่องคร่าวๆ น่าจะอยู่ที่ 122 แรงม้าได้ครับ ( แล้วแต่ code เครื่องนะครับ )  เคยคุยกะพี่คนนึงที่ขับ GR ใส่เครื่องตัวนี้ ก่อนจะใส่ D8 พี่แก ก็ว่าวิ่ง ok เลยนะครับ

รายละเอียดเชิงลึก รอให้พี่ๆมาให้ข้อมูลละกันครับ

ที่มาของมัน น่าจะมากะ 205GTI  หรือหัวรถที่มาจากนอกครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 20:48:08 »


ถ้ามันอีดก็น่าจะเกี่ยวกับแอร์โฟรวมันอาจจะเสีย หรือเครื่องอาจจะหลวม หรือวาล์วอาจจะยันถ้าไม่เคยตั้งวาล์วเลยในระยะ 50000 กม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2009 เวลา 16:58:50 »


ยืนยันตามคุณ MaxZ เคยใช้อยู่ครับ ต้นไม่น่าเกลียด ด้อยกว่า sri เพราะแรงบิดน้อยกว่า มาที่รอบสูงกว่านิดนึง
ดูแลเหมือนเครื่องตัวอื่น เพิ่มแค่ทำความสะอาดแอร์โฟร์ มอเตอร์เดินเบาไม่ต้องล้างเพราะไม่มี อิอิ
ดูท่อระหว่าง air flow กับ ลิ้นปีกผีเสื้อ อย่าให้รั่วครับ เดี๋ยวอากาศจะเพี้ยน
ท่อดักอากาศเย็นเห็นไม่มี หามาใส่ครับ จะขับได้ลื่นขึ้นเลยแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
thinking
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2009 เวลา 21:14:30 »


ขอบคุณมากครับ ที่ให้คำตอบ มาตอบช้าหน่อยครับเพิ่งกลับจากสตูล ผมไม่มีความรู้เรื่องเปอร์โยเลย ไม่เหมือนรถยี่ปุ่น ได้รถคันนี้มาใช้ได้ 7 เดือนกว่า ก็บำรุ่งรักษาตามปกติครับ ถ่ายนำมันเครื่องกับเปลี่ยนหัวเทียนไปก็เท่านั้นเอง ล่าสุดขับไปเชียงใหม่ แอร์ไม่เย็นไปดื้อๆเลย จอดถามร้านแอร์ข้างทางแถว อุตรดิตถ์ ช่างบอกหน้าคลัช แอร์เสีย เซงเลยครับ ขับออกมาได้จากร้านแอร์สักพัก รถเครื่องสะดุดอีก ยาวจนถึงเชียงใหม่เลย ผมว่าน่าจะเกิดจากช่างแอร์เอาน้ำไปราดให้เครื่องเย็น ก่อนจะเชคแอร์ให้ผม
ตอนนี้ขอถามใหม่อีกรอบนะครับ
- ผมควรซ๋อมหน้าคลัชแอร์ หรือยก คอมแอร์ใหม่เลยดี
- เห็นคุณ ekachai v บอกว่าต้องตั้งวาวล์ ผมเอาเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องล่าสุดช่างมันดันบอกว่ารุ่นนี้ตั้งวาว์ อัติโนมัติ ผมก็ว่าไม่น่าใช่ ผมควรจะเข้าศูนย์จะดีกว่าใช่ไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2009 เวลา 23:12:35 »


เรื่องแอร์ไม่รู้ครับ อิอิ ผมอาศัยช่างที่อู่แนะนำไปร้านอีกที
รุ่นนี้ตั้งวาล์ว แบบแผ่นชิมครับ
เรื่อง วาล์วยันต้องฟังเสียงเอาครับ ถ้ายันจะดังแต๊กๆ ตอนเร่งจะดังเป็นพิเศษ การฟังเสียงคงต้องใช้ความชำนานแหละครับ

ว่าแต่อยู่แถวไหนครับ เพื่อนสมาชิกจะได้แนะนำถูก
หรือลองดู >>> http://www.vlovepeugeot.com/servicebkk.html
รถอืด นี่ต้องลองให้ช่างที่ชำนาญรถเปอโยต์ลองไล่ดูครับ อ้อถ้า อาการอืดเกิดหลังตั้งสายพาน ก็ลองเช็คมาร์กสายพานดูว่าตรงรึเปล่านะครับ
 :correct:ลองดูอู่นอกก่อนไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2009 เวลา 23:56:56 »


อยู่แถวไหนจะได้แนะนำอู่ให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2009 เวลา 07:33:01 »


เคยใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน
ใช้แก้สหรือน้ำมันครับ ถ้าเป็นเก้สถ้าจูนให้กินน้อยไปจะอืดมาก

ลองตั้งไฟให้แก่ขึ้นจะช่วยได้พอสมควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
santirat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2009 เวลา 10:54:07 »


ผมก็ใช้405grครับ แต่หน้าตาของเครื่องยนต์ก็ไม่เหมือนกับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณความรู้สึกดีๆ และความห่วงใย ที่มีให้แก่กัน ครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!