ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 04:23:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน  (อ่าน 1973 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 21:18:34 »


ใช้สองปีเกียโอโต้พังสองตัว ตัวแรกติดรถมา ตัวที่สองเกียมือสองญี่ปุ่น การบำรุงรักษาเปลี่ยน นมก.เด๊กรอนทรู ทุกๆหมื่น กม. สงสัยจัง  เออ อาการที่เสียช่างบอกว่าคลัชล่อนสาเหตุมาจาก นมก ร้อนหรือไม่ได้เปลี่ยน นมก ตามอายุการใช้งาน  ถ้าตัวที่สามไม่รอดหนึ่งจะลงเครื่อง สามเอส แน่นอน มี่ท่านแนะนำวิธีการบำรุงรักษาหรือแปลงอย่างไรบ้าง เซงจิงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 21:36:24 »


คลัชล่อนสาเหตุมาจากน้ำมันเกียร์ใส่คนละสี คือของเดิมเป็นสีแดง แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นเหลืองใส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 23:23:16 »


เกียร์เปอร์โยพังกันเป็นว่าเล่น ขนาดเปลี่ยนทุกหมื่นโลก็ไม่รอดครับ ก็เพราะมันร้อนๆๆๆๆๆๆๆ และไม่สามารถระบายความร้อนทัน
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่บอกช่างให้หา Oil Gear ใส่ด้วยนะครับ เอาตัวใหญ่ๆหน่อย ทีนี้ 20000 โล ค่อยถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็พังยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 23:45:06 »


เกียร์รุ่นไหนครับ
ของผม AL4 เติม นมก ทุก 4 หมื่นโล
มีแต่สวิตช์ไฟฟ้าที่กลับบ้านไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 13:51:47 »


ใช่ 405 SRI หรือเปล่าครับ   ส่วนตัวรถผมมาคลัชหมดที่  2 แสนกับหนึ่งหมื่นกิโลหน่อย  ๆ อยากถามว่าถ้าระยะกิโลเท่านี้น้อยหรือเปล่า  ถ้าว่าคุ้มแล้วผมมีวิธีดูแลอย่างนี้
 ส่วนมากผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่ที่   5 - 7 พันกิโล แล้วเลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่เป็น เด็อรอน  2   ทำอย่างนี้เป็นมาเป็นตลอดที่ใช้ระยะ  1 แสนโล  เพราะเจ้าของเก่าใช้มาแสนแล้ว  เท่าที่ดูเหมือนเจ้าของเก่าดูแลมาไม่ดีด้วย  ถ้าติดมือผมมาแต่ต้นคิดว่าจะทำให้ถึงไม่น้อยกว่า   2 แสน ห้ากิโล   แน่ ๆ
...................................................
ข้อวิเคราะห์ ของการระบายความร้อนของเกียร์รุ่นนี้   เป็นการต่อน้ำจากหม้อน้ำบนและล่างแล้วมาเข้าออยเกียร์ที่ระบายความร้อน  ซึ่งน้ำในส่วนนี้เป็นน้ำเฉื่อย หรือบางครั้งแทบจะไม่หมุนเวียนเลยอาจเป็นไปได้   การระบายความร้อนจึงไม่ดีพอ    ทางที่ดีควรเอาน้ำที่ออกจากปั๊มน้ำที่เป็นข้อต่อ 3  ทางหลังเครื่องมาเข้าที่ออย 1 เส้นอีก 1 เส้นให้ออกไปหาหม้อน้ำ เข้าด้านข้างขวา ( ตรงนี้ต้องไปทำเพิ่ม ) ที่กล่าวมาทั้งหมดทำระบายความร้อน  เหมือ 306 ทุกอย่างเลยครับ 
.......................
ปัจจุบันผมใช้วิธีการระบายความร้อนด้วยอากาศ  เอาตัวออยมาไว้ด้านหน้าพัดลม   จากการใช้งานคิดว่าดีพอควร คลัชไม่ลื่น  แต่ก็ไม่แน่ใจการใช้ระยะยาว  เพราะเวลานั้นยังมาไม่ถึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 19:53:58 »


โอว ขอบคุณหลายๆครับ ผมก้อเฟืองทองเหมือนกัล(ชกน ปี ๒๔๑๘)เดี๋ยวทดลองทำแบบท่านเฟืองทองและหมั่นเปลี่ยนถ่ายให้ถี่ขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 19:55:54 »


อ้อ..ลืมบอกไปใช้ PG 405 SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 20:56:45 »


ทำออยล์เกียร์แบบรถญี่ปุ่นครับทนที่สุด ระบายความร้อนดีที่สุด ความร้อนของน้ำมันเกียร์สม่ำเสมอคงที่ตามอุณหภูมิเครื่องยนต์ ถ้าใช้ออยล์อากาศความร้อนไม่คงที่ แต่ก็ยังดีกว่าเดิมๆ เขาเรียกว่าอุ่นน้ำมันเกียร์หรือต้มน้ำมันเกียร์ ให้ร้อน เพราะเมืองนอกอากาศมันเย็นมากๆ ต้องต้มให้ร้อนให้ได้อุณหภูมิตามที่กำหนด แต่พอเอารถมาขายเมืองร้อนไม่ได้แก้ไข ก็กลายเป็นว่าเกียร์พังเร็วจากน้ำมันเกียร์ร้อนมากเกินไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 14:42:06 »


เห็นด้วยกับหลายๆท่านครับ ของผมไป Overhaul  ช่างรับประกันให้ 6 เดือน   เกือบจะทุกเดือนต้องเอากลับไปซ่อมช่างนี่ปวดหัวมึนตึบ ซ่อมไม่จบสักที      แตล่าสุดนี่เปลียน Oil Cooler จ่ายเพิ่ม 1,200.-  อาการดีขึ้นเป็นลำดับครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
wilson.k
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 15:42:35 »


เกียร์ออโต้ถ้าจะให้ทน ทุก 20,000 โล ให้ล้างเกียร์ด้วยน่ะครับ จะเปลี่ยนบ่อยก็ไม่ช่วยอะไร ถ้าไม่ล้างเอาสิ่งสกปรก
ออก ซะบ้าง..... อิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับสิงห์ ไปขย่มเสือ......
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!