ถูกครับ น่าจะเข้าใจตรงกัน แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ เราใช้พลังงานไฟฟ้าไปแยกน้ำ แล้วได้ HH O(ขออณุญาติใช้ HH O ) แล้วนำ HH O
ไปกลับกระบวนการ(Reaction)เป็นพลังงานไฟฟ้าตามเดิมย่อมไม่ได้แน่ๆ
combustion: 2 H2 + O2 ? 2 H2O
ในสูตรเขียนว่า combustion (ถ้าแปลไม่ผิดหมายถึง การเผาไหม้)งง.....ครับ เผาไหม้ 2H+O แล้วได้ น้ำ(H2O)อีกเหรอครับ
มันระเบิดนะครับ จึงมีการนำปรากฎการณ์นี้ ให้ไปเกิดในห้องเผาไหม้เครื่องยนต์ซะ และนี้คือที่มาว่า มันประหยัดได้อย่างไร
ในเวปเค้าคำนวณกันออกมาเป็น watt เลยครับ ว่าแผ่นเพลทขนาดเท่านี้ กี่เพลท กินกระแสเท่าไหร่ ใช้แรงดันเท่าไหร่ ต่อกันแบบไหน
ออกมาเป็น watt ซึ่งก็คือจำนวณกระแสไฟที่ต้องใช้ป้อนให้กระบวนการนี้ครับ จากข้อมูลของเวปอีกเช่นกันก๊าซที่ได้กี่ LPM(Liters per minute)นี่ต่างหากครับที่กำลังแข็งขันกัน ต้องทำให้ได้มากๆเพื่อให้พอกับความต้องการของเครื่องยนต์ ย้อนกลับไปตอนที่เป็นก๊าซ หากท่านป้อนเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยอัตรา 1ml (มิลลิลิตร)ต่อ1สูบต่อทุกรอบเครื่องยนต์ แล้วผสมกับเชื้อเพลิงเดิมทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น 1Hp (746 watt) เราต้องแน่ใจว่าการใช้ไฟไปเปลี่ยนน้ำให้เป็นก๊าซนั้นน้อยกว่ากำลังที่ได้มา
ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่มีข้อมูลมากครับ แต่ผลลัพธ์ของไอเสียหลังจากเผาไหม้มากกว่าที่ผมสนใจ ข้อมูลจากเวป บอกว่า มันลดก๊าซคาร์บอนมอนน๊อกไซด์ และก๊าซมีพิษอื่นๆลงครับ แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่า เครื่องยนต์ของผมจุดระเบิดสมบูรณ์เพียงใด