ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2024 เวลา 21:18:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  H2O POWER
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: H2O POWER  (อ่าน 5114 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2009 เวลา 14:22:16 »


ของเล่นใหม่   รายละเอียดจะทยอยลงครับ ข้อมูลเพิ่มเติม Google ครับ ตรึม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2009 เวลา 14:23:19 »


ขวดโอวัลติน   ทดสอบเล่นๆอิอิ ช่วงสงกรานต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2009 เวลา 14:24:57 »


ติดตั้ง แต่ยังไม่ครบส่วนประกอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 10:12:21 »


เดาว่า....ทำแบตเตอรี่......ครับ.....รอลุ้นครับว่ามนคืออะไรครับ............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 10:14:40 »


มัวอืกแล้วเรา ไม่ได้ดูหัวข้อเล้ย    h2o  power........ งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 10:24:39 »


นั่งไงครับ   มีสายยางตู้ปลาโผล่ออกมาด้วย คาดว่าเป็นทางก๊าซออก

 คันนี้ดูท่าจะ เบนซิน + lpg +ไฮโดรเจน(โอวันติน)   สุดยอดกันไปเลย  :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 10:39:21 »


ที่สระบุรี มีคนเอา peugeot มาทำด้วยนะ
http://www.sic.ac.th/index.php?option=com_content&view=article&catid=44:2008-12-01-12-33-24&id=71:2008-11-11-14-56-20&Itemid=123
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 11:42:29 »


ผมเคยตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับรถพลังงานร่วมว่า ทำไมเขาถึงให้ใช้แอลพีจี หรือเอ็นจีวีอย่างเดียว และตัดสวิตช์เบนซิน หรือถ้าจะใช้เบนซินก็ไม่ต้องใช้ก๊าซ ยิ่งถ้าเป็นพวกควบคุมด้วยอีซียูด้วยยิ่งแล้ว เพราะอัตราจุดระเบิดของเชื้อเพลิงไฮโดรคาร์บอนทั้งสองอย่างมันคนละองศา แล้วมันจะเลือกจุดยังไง

ยิ่งใช้ร่วมกัน 3 อย่างหมือนกับที่มีบริษัทหลายแห่งโฆษณายิ่งน่าคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไฮโดรเจน จาก HHO ที่ฮิตกันตอนนี้ ได้มาจากกระบวนการแยกด้วยไฟฟ้า หรือ electrolysis ไฟฟ้าที่ได้ก็มาจากกำลังเครื่องยนต์หมุนไดชาร์จ ป้อนเข้าแบตเตอรี่ รถยนต์วิ่งด้วยน้ำมันหรือแก๊ส หรือพลังงานร่วมก็ดี มันย่อมมีอัตราสูญเสียงพลังงานอยู่แล้ว พอเอามาแยกไฮโดรเจนด้วยหลังการดังกล่าว ยังน่าคิดว่ามันคุ้มหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 13:38:37 »


ติดตาและเอาใจช่วยครับ
ตกลงจะทำอะไรเหรอครับ ใบ้ๆหน่อยก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 23:10:13 »


ผมเคยได้ดูที่ชลบุรี เป็นของ http://www.thaiwaterpower.com/ ราคาหมื่นปลาย ๆ แต่ต้องเติมสารเคมีบางอย่างลงไปทุก ๆ ระยะ 2000 กม. และก็ต้องมีการระบายความร้อนโดยการวางหลังแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้ารถ เพราะตัวอุปกรณ์ร้อนพอสมควรครับ แต่ตัวที่ว่านี้เป็นเพียงอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้นนะครับไม่ใช่ใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิง แต่ประหยัดน้ำมันได้ประมาณ 20-40% เชียวครับ ถ้าของคุณเอนก work ละก้อดังแน่ ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 08:32:47 »


ผมเคยได้ดูที่ชลบุรี เป็นของ http://www.thaiwaterpower.com/ ราคาหมื่นปลาย ๆ แต่ต้องเติมสารเคมีบางอย่างลงไปทุก ๆ ระยะ 2000 กม. และก็ต้องมีการระบายความร้อนโดยการวางหลังแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้ารถ เพราะตัวอุปกรณ์ร้อนพอสมควรครับ แต่ตัวที่ว่านี้เป็นเพียงอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้นนะครับไม่ใช่ใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิง แต่ประหยัดน้ำมันได้ประมาณ 20-40% เชียวครับ ถ้าของคุณเอนก work ละก้อดังแน่ ๆ ครับ
ฮ้า ฮ้า......ทำเล่นๆครับ ไม่ได้คิดอะไรขึ้นใหม่หรอกครับ  ลองทำดู เผื่อจะประหยัดได้บ้าง
เห็นเมืองนอกเค้าทำกันเยอะ ของไทยก็มี ราคาจะได้ถูกลง ถ้ามีการทำเยอะๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 10:25:56 »


ตามหลักวิชาการแล้ว...การแยกไฮโดรเจนจากน้ำ แล้วนำกลับมาเผาใหม่ จะได้พลังงานเท่าเดิม (เท่าทุน) ถ้าระบบมีประสิทธิภาพ 100%
แต่โดยทั่วไป จะมีการสูญเสียพลังงานที่อุปกรณ์ต่างๆ ระบบจึงมีประสิทธิภาพไม่ถึง 100%  และจะได้พลังงานน้อยกว่าที่ใส่เข้าไป (ขาดทุน)

ลองดูใน wiki

อ้างถึง
A pure stoichiometric mixture is most easily obtained by water electrolysis, which uses an electric current to dissociate the water molecules:

    electrolysis: 2 H2O ? 2 H2 + O2
    combustion: 2 H2 + O2 ? 2 H2O

William Nicholson was the first to decompose water in this manner in 1800. The energy required to generate the oxyhydrogen always exceeds the energy released by combusting it.
http://en.wikipedia.org/wiki/Oxyhydrogen

อ้างถึง
More energy is therefore required to drive the electrolysis cell than can be extracted from burning the resulting hydrogen-oxygen mixture.
http://en.wikipedia.org/wiki/Water-fuelled_car

อ้างถึง
Efficiency

Water electrolysis does not convert 100% of the electrical energy into the chemical energy of hydrogen. The process requires more extreme potentials than what would be expected based on the cell's total reversible reduction potentials. This excess potential accounts for various forms of overpotential by which the extra energy is eventually lost as heat. For a well designed cell the largest overpotential is the reaction overpotential for the four electron oxidation of water to oxygen at the anode. An effective electrocatalyst to facilitate this reaction has not been developed. Platinum alloys are the default state of the art for this oxidation. The reverse reaction, the reduction of oxygen to water, is responsible for the greatest loss of efficiency in fuel cells. Developing a cheap effective electrocatalyst for this reaction would be a great advance (see also[6]).

The simpler two-electron reaction to produce hydrogen at the cathode can be electrocatalyzed with almost no reaction overpotential by platinum or in theory a hydrogenase enzyme. If other, less effective, materials are used for the cathode then another large overpotential must be paid.

The energy efficiency of water electrolysis varies widely with the numbers cited below on the optimistic side. Some report 50?80%[7].[8] These values refer only to the efficiency of converting electrical energy into hydrogen's chemical energy. The energy lost in generating the electricity is not included. For instance, when considering a power plant that converts the heat of nuclear reactions into hydrogen via electrolysis, the total efficiency may be closer to 30?45%.[9]
http://en.wikipedia.org/wiki/Electrolysis_of_water#Efficiency


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 13:57:07 »


ถูกครับ น่าจะเข้าใจตรงกัน แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ เราใช้พลังงานไฟฟ้าไปแยกน้ำ แล้วได้ HH O(ขออณุญาติใช้ HH O ) แล้วนำ HH O
ไปกลับกระบวนการ(Reaction)เป็นพลังงานไฟฟ้าตามเดิมย่อมไม่ได้แน่ๆ
 combustion: 2 H2 + O2 ? 2 H2O
ในสูตรเขียนว่า combustion (ถ้าแปลไม่ผิดหมายถึง การเผาไหม้)งง.....ครับ  เผาไหม้ 2H+O แล้วได้ น้ำ(H2O)อีกเหรอครับ
  มันระเบิดนะครับ  จึงมีการนำปรากฎการณ์นี้  ให้ไปเกิดในห้องเผาไหม้เครื่องยนต์ซะ และนี้คือที่มาว่า มันประหยัดได้อย่างไร
ในเวปเค้าคำนวณกันออกมาเป็น watt เลยครับ ว่าแผ่นเพลทขนาดเท่านี้ กี่เพลท กินกระแสเท่าไหร่ ใช้แรงดันเท่าไหร่ ต่อกันแบบไหน
ออกมาเป็น watt ซึ่งก็คือจำนวณกระแสไฟที่ต้องใช้ป้อนให้กระบวนการนี้ครับ จากข้อมูลของเวปอีกเช่นกันก๊าซที่ได้กี่ LPM(Liters per minute)นี่ต่างหากครับที่กำลังแข็งขันกัน ต้องทำให้ได้มากๆเพื่อให้พอกับความต้องการของเครื่องยนต์  ย้อนกลับไปตอนที่เป็นก๊าซ   หากท่านป้อนเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยอัตรา 1ml (มิลลิลิตร)ต่อ1สูบต่อทุกรอบเครื่องยนต์ แล้วผสมกับเชื้อเพลิงเดิมทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น 1Hp (746 watt) เราต้องแน่ใจว่าการใช้ไฟไปเปลี่ยนน้ำให้เป็นก๊าซนั้นน้อยกว่ากำลังที่ได้มา
ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่มีข้อมูลมากครับ   แต่ผลลัพธ์ของไอเสียหลังจากเผาไหม้มากกว่าที่ผมสนใจ ข้อมูลจากเวป บอกว่า มันลดก๊าซคาร์บอนมอนน๊อกไซด์ และก๊าซมีพิษอื่นๆลงครับ แค่นี้ผมก็รู้แล้วว่า เครื่องยนต์ของผมจุดระเบิดสมบูรณ์เพียงใด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 18:06:58 »


เราต้องแน่ใจว่าการใช้ไฟไปเปลี่ยนน้ำให้เป็นก๊าซนั้นน้อยกว่ากำลังที่ได้มา  ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่มีข้อมูลมากครับ
ตามหลักวิชาการแล้ว...มันใช้(พลังงานจากเครื่องยนต์ขับไดชาร์จเพื่อผลิต)ไฟไปเปลี่ยนน้ำให้เป็นก๊าซ  มากกว่า  กำลังที่ได้มา (จากการเผาไฮโดรเจนในเครื่องยนต์)
 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 18:18:45 »


เอาเป็นว่า ลองขึ้นไดโนดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 18:20:31 »


ผลลัพธ์ของไอเสียหลังจากเผาไหม้มากกว่าที่ผมสนใจ ข้อมูลจากเว็บ บอกว่า มันลดก๊าซคาร์บอนมอนน๊อกไซด์ และก๊าซมีพิษอื่นๆลงครับ
Hydrogen fuel enhancement ครับ
ผลจากการวิจัยบอกว่า ช่วยลด NOx และ CO2
แต่มักจะใช้คู่กับเครื่องยนต์แบบ lean burn (การเผาไหม้ที่อัตราส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศน้อยกว่า ค่าเหมาะสมตามทฤษฎี)
http://en.wikipedia.org/wiki/Hydrogen_fuel_enhancement
 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 18:44:27 »


ไม่ลองทำแบบ dry cell ดูเหรอครับ เห็นใน youtube ฝรั่งมันทำได้ 8 lpm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:41:56 »


ก็ดีครับ   มีหลายท่านมีความรู้  แต่เดี๋ยวผม ขอตัวไปทำ ตัวถนอมแบตก่อน ทางนี้ท่าทางจะหาของยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:24:10 »


เอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 14:02:49 »


อยากเห็นการทดสอบจังว่าผลที่ได้คือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taraki
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:41:17 »


เอาใจช่วยเช่นกันครับ สู้ๆ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 21:31:47 »


 อะไร แวะมาดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 10:18:51 »


อะ ขอดูด้วย ความรู้ทั้งน้านนน  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!