เมือวานประชุมทั้งวันเลย แถมมี meeting ตอนกลางดึกเรื่องงานอีก เลยเพิ่งตอบเช้านี้แหละ
แนะนำหา mi16 สภาพกลางๆ มาดีกว่าครับ แล้วเริ่มทำ
ของผมสภาพตอนแรกมาไม่ค่อยดีเท่าไร
ทำไปเรื่อยๆ ก็แจ่มเองแหละครับ
การเปลี่ยนเฉพาะฝาจาก GR เป็น mi16 ช่วยให้แรงขึ้นได้บ้าง แต่ก็ไม่ยืนครับผม
เพราะอุปกรณ์อย่างอื่นมีแตกต่างกันอีกเยอะครับดังที่เอียชาติชายพูดไว้ด้านบนนะครับ
แต่ GR สามารถโมทำอะไรบางอย่างให้แรงขึ้นได้ครับ แต่คุ้มกันไหม? ก็บอกว่าไม่ค่อยคุ้ม
ตัวอย่างเช่นทำคาร์บิวฯ ปากแตร คู่ และเปลี่ยน header เป็น mi16
โดยไส้ในยังเหมือนเดิมครับ ขยายและขัดพอร์ท
ตรงนี้จูนดีๆ มีคนเคยทำได้ 145 ม้า นะครับ
แต่อายุยืนไหม ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่มีคำยืนยันจากเมืองนอก
อีกตัวอย่างคือทำคาร์บิวฯ ปากแตร คู่ และเปลี่ยน header เป็น mi16 และปาดแคมเล็กน้อย
ตัวนี้เคยเห็นแล้ว แต่วางใน 205 GTi นะครับ
ตัวนี้คาดกันอยู่ที่ 154 ม้าครับ
แต่ผมเดาว่าไส้ในคงไม่เดิมแน่ๆ ครับ
ทั้งหมดฝา 8 วาว์ลนะครับ
ค่าคาร์บิวฯปากแตรจากเมืองนอกของใหม่ๆ เลย 3-4 หมื่นบาท ไม่รวมขนส่ง
ขัดพอร์ทขัดกันเองก็ได้ ถ้าไม่ก็จ้างในไทยมีตั้งแต่ 4000-10000 บาท
ปาดแคมราคาที่เคยเห็น 3000-5000 บาท
รวมแล้วประมาณ 33,000-55,000 บาท
ราคานี้วางเครื่องใหม่ได้ชัวร์ 160 ม้าดีกว่า หรือหา mi16 S16 มาเล่นดีกว่า
ของแต่ง Mi16 กับ S16 หาได้เพียบครับ
ส่วน GTi6 นั้นยิ่งหาง่ายกว่า
ซึ่งถ้าทำคาร์บิวคู่กับ Mi16 S16 เปลี่ยนไส้ และอื่นๆ ทำกันได้ 210-270 ม้า ไม่ต้องผูกโบ
ถ้าผูกโบก็ว่ากันที่ 240-400 ม้า