ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:47:29

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เบื้องหลังความแรง ของ GTi-5  (อ่าน 2479 ครั้ง)
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2009 เวลา 07:31:15 »


ผมสนใจจะ โมเครื่องเล็กน้อย โดยจะลอกการบ้านจาก คุณลุงนพพร และจากการศึกษากระทู้
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=12773.0
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=13134.0

จึงสนใจจะทำ แต่ ผมยังสงสัยอยู่ครับว่า แค่เปลี่ยน header ชุด manifold หัวฉีด ลิ้นปีกผีเสื้อ จะทำให้ได้แรงม้า
เพิ่มขึ้น 20 Hp ดูเหมือนจะมีอะไรอยู่เบื้องหลังความแรงซะแล้ว อิอิอิ

หรือว่า ฉีดน้ำมันเยอะ + อากาศเข้ามากขึ้น+ ระบายโล่งขึ้น มันช่วยเพิ่มได้ตั้ง 20 Hp

เรื่อง ไวล์ริ่ง ช่วยแนะนำด้วยครับว่าให้ไปเช็คที่ไหนดี เห็นบอกว่าถ้าทำไม่ดีจะไม่แรงอิอิอิ

 อะไร :ยินดี อุอุอุ: งง :ทำงานจนเวียนหัว: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2009 เวลา 08:06:23 »


ผมเห็นรถคันนี้แต่งมาเรื่อยๆ หลายปีแล้ว...ช่วงหลังสงสัยได้ know how จากอังกฤษ (สุดๆ ด้านของแต่งรถยุโรป) + เจ้าของเงินถึง ผลงานจึงออกมาดีแบบที่เห็น...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Duke of Wellington
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 15:39:13 »


สวัสดีครับคุณ G.nut ผมเป็นลูกชายคนโตของคุณลุงขอตอบแทนนะครับ ตอนวัดแรงม้ามีการเปลี่ยน camshafts standard ของ gti6 เข้าไปด้วยครับ ถ้าสนใจลองให้ท่านwebmasterหาให้ในebayก็ได้ครับ
ส่วนใหญ่ราคาไม่แพงครับ(นำหนักประมาณ6กก.) สงสัยอะไรโทรไปคุยกับคุณลุงแกได้เลยครับ ถ้าเป็นเรื่องรถpeugeotโทรไปตอนตี4แกก็ไม่โกรธครับ ทำเสร็จเร็วๆนะครับจะได้มีเพื่อนกับเขาบ้าง(เมืองไทยไม่ค่อยมีคนเล่นเครื่องนี้แต่ที่อังกฤษเพียบเพราะค่าประกันรถถูกกว่าgti6เยอะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 20:34:04 »


เดียวจะหาแคมแต่งมาด้วยนะครับ มี standard ,  step 1 และ step 2
Standard น่าจะประมาณ 12,000 บาทนะครับ
Step 1 น่าจะประมาณ 30,000 บาท  GTi6 ได้ 189 ม้า
Step 2 น่าจะประมาณ 30,000 บาท GTi7 ได้ 194 ม้า แต่ต้องใช้ chip แต่งนะครับ อีก 5,000-10,000 บาทนะครับ
step 2 รวมแล้ว 42,000 บาท แพงมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 22:06:00 »


ขอบคุณ Duke of Wellington ครับที่มาเฉลยให้ทราบ เรื่่องอาจจะเป็นที่ว่า อากาศเข้าได้มากขึ้นจาก CAM Manifold และ  header ประกอบกับ หัวฉีดจ่ายน้ำมันได้มากขึ้นด้วยทำให้ไม่ LAG แรงม้านี่ได้มา พอสมควรเลยทีเดียว ถ้าลงทุนสัก 10000 กว่าๆได้มาสัก 15 HP ก็สบายใจแล้วครับ(ไม่รู้หวังมากไปรึเปล่า)

ส่วนแคม std ของ GTI-6ก็น่าสน 12000 นี่แถวเดียวหรือ 2 แถวครับ ถ้าสองแถวจะแหล่มมากๆๆ

ต้องขอบคุณ Duke of Wellington และ คุณลุงนพพร อีกครั้ง ที่ช่วยอนุเคราะห์ความรู้ ว่าทำแล้วได้ผลดีจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2009 เวลา 22:19:17 »


ขอบคุณ Duke of Wellington ครับที่มาเฉลยให้ทราบ เรื่่องอาจจะเป็นที่ว่า อากาศเข้าได้มากขึ้นจาก CAM Manifold และ  header ประกอบกับ หัวฉีดจ่ายน้ำมันได้มากขึ้นด้วยทำให้ไม่ LAG แรงม้านี่ได้มา พอสมควรเลยทีเดียว ถ้าลงทุนสัก 10000 กว่าๆได้มาสัก 15 HP ก็สบายใจแล้วครับ(ไม่รู้หวังมากไปรึเปล่า)

ส่วนแคม std ของ GTI-6ก็น่าสน 12000 นี่แถวเดียวหรือ 2 แถวครับ ถ้าสองแถวจะแหล่มมากๆๆ

ต้องขอบคุณ Duke of Wellington และ คุณลุงนพพร อีกครั้ง ที่ช่วยอนุเคราะห์ความรู้ ว่าทำแล้วได้ผลดีจริง


2 แถวครับ ราคาประมาณนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
HeatDiffLink
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 10:42:35 »


อิอิ...

แล้วม่ายมีของ S16 มั่งเหยอพี่ ภณ...

อยากด้ายยย มั่งจังอ่ะ...  Ho Ho

ถ้ามีโพสบอกด้วยเด้อ... (^^)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
au
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 11:41:18 »


 ตาดำๆ
เก่งจิงๆๆๆช่างหามาได้
สุดยอดดดคับแบบนี้ :กินหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 12:05:03 »


ลองเข้าไปดู www.efi101.com ดูครับ
ได้ความรู้ด้านเครื่องยนต์มากมาย
ถ้าเป็นด้านอื่นๆก็ www.speedtalk.com

ท่อไอดีกับท่อไอเสีย
มีผลเยอะมาก  ขอบอก

แต่ถ้าทำไปเยอะมากๆเข้า
กล่องเดิมอาจจะมีช่วงทำงานที่ไม่พอ
ของที่ลงไปอาจจะไม่ได้ทำงานเต็มความสามารถของมัน



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 12:59:56 »


ตาดำๆ
เก่งจิงๆๆๆช่างหามาได้
สุดยอดดดครับแบบนี้ :กินหัว:
มีแต่ง chip แต่งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 20:39:04 »


นำไปแต่งลงใน 406 D8 ได้หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 07:29:09 »


อ้างถึง
นำไปแต่งลงใน 406 D8 ได้หรือเปล่าครับ
ได้ครับแต่ได้มากี่แรง ยังไม่ทราบ  Ho Ho Ho Ho Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 เมษายน 2009 เวลา 08:50:39 »


อิอิ...

แล้วไม่มีของ S16 มั่งเหยอพี่ ภณ...

อยากด้ายยย มั่งจังอ่ะ...  Ho Ho

ถ้ามีโพสบอกด้วยเด้อ... (^^)
Stanard 155 ม้า
แคมไอดีกับไอเสียนะครับ
Step 1 น่าจะประมาณ 26,000 บาท  S16 ได้ 172 ม้า
Step 2 น่าจะประมาณ 26,000 บาท S16 ได้ 184 ม้า แต่ต้องใช้ chip แต่งนะครับ
อีก 5,000-10,000 บาท step 2 รวมแล้ว 31,000- 36,000 บาท ราคาพอรับได้

ถ้าจะเอาสั่งของ 1 เดือนครับ ราคาไม่รวมภาษีนะครับ ภาษีรวมอากร จะอยู่ 10-20% ของราคาของที่สำแดง

ไม่ใช่ของ Kent cam นะครับ เป็นอีกยี่ห้อหนึ่ง (ไม่เปิดเผย แต่รับรองความแรง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!