ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 10:00:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  peugeot v.s. optra
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: peugeot v.s. optra  (อ่าน 2429 ครั้ง)
tg2006
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 00:14:36 »


อยากทราบครับเห็นคนส่วนใหญ่บอกว่า chevrolet optra ดี เกาะถนน หนึบเวลาเข้าโค้ง มันจริงหรือเปล่า  ถ้าเทียบกับ 405 รบกวนผู้มีประสบการณ์ตอบด้วยครับ อีกอย่างตามท้องถนน optra เดิมๆผมรู้สึกเฉยๆแต่จะกลัวตัวที่แต่งเหมือนรถแข่งมากกว่า ไม่ทราบว่าเขาวางเครื่องอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 07:57:42 »


มีสมาชิกท่านหนึ่งใช้อยู่ จำไม่ได้หนอใคร

เค้าบอกว่าเกาะถนนดี (สู้ peugeot ไม่ได้)
กินน้ำมันเยอะกว่า (peugeot สู้ไม่ได้ เรากินน้ำมันน้อยกว่า)
ผมเคยทดลองขับตัว 1.6 ทีนะครับ ช่วงล่างดีทีเดียวนะครับ ถ้าเทียบกับรถในรุ่นเดียวกัน

สุดท้ายเค้าบอกว่า Peugeot ดีกว่าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 13:13:13 »


ถ้าจะเปรียบเทียบ เรื่องเกาะถนน optra เกาะถนน ดีกว่า รถใหม่ในรุ่นเดียวกัน ได้อารมณ์ ใกล้เคียงกับ มาสด้า สาม แต่ถ้ามาเทียบกับ peugeot 405 ช่วงล่าง สมบูรณ์ๆ ผมว่ายังสู้ 405 ไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มีนาคม 2009 เวลา 00:41:04 »


แต่เงียบกว่าซีวิคนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มีนาคม 2009 เวลา 01:50:45 »


เห็นด้วยกับพี่วุฒิเป็นอย่างยิ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MiTG16
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 14:15:56 »


เค้าเทียบกับยุโรปด้วยกันไม่ใช่หรอครับ

ญี่ปุ่นมายมีตัวไหนที่เป็นขนาดใกล้เคียงกัน สู้ได้หลอกมั้งครับ

ถ้าหมายถึง Peugeot 405 ของพวกเรา อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heromaisin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 16:18:01 »


เชียร์ 405 ครับ ปัจจุบันใช้ opel vectra B ขายเจ้าสิงห์ไปแล้วแต่ก็ยังคิดถึงครับ
405 นี่มันเจ๋งมากเรื่องช่วงล่าง  opel ได้ความแน่นหนึบตามสไตล์รถเยอรมัน
แต่ความคล่องตัว และความสมดุลย์ของช่วงล่าง เป็นรองเปอร์โยต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 16:47:44 »


เชฟอยู่ในเครือของจีเอ็มครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประกอบเกาหลีน่ะครับ ช่วงล่างพัฒนาการมาจากโลตัส ระบบคานคู่สัมพันธ์ ประสิทธิภาพในการเกาะถนน ผมเคยขับรถของพี่ที่เป็นตำรวจท่องเที่ยว ทรงตัวดีน่าประทับใจครับ ถ้าเทียบกับ 405 ยังสู้ไม่ได้น่ะครับ สำหรับผมคิดว่ายังห่าง จาก 405 พอสมควรเลยล่ะครับ (ช่วงล่างต้องสมบูรณ์น่ะ) ถ้าเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า เครื่องวางขวางกับตัวรถ เปอร์โย 405 ยังหามวยที่สูสียากครับ ยกเว้น ซีตรองซองเทียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jornducati_GTI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 19:45:21 »


เท่าที่ทราบทำจากโรงงานของแดวูครับ ในหนังเกาหลีมีวิ่งอยู่ครับ แต่ไม่ติดแบรนด์เชพ  จะดีกว่า 405 ก็ตรงออกตัวเร็วกว่าที่เหลือ 405 น่าจะกินขาด ความหนืบเกาะ เข้าโค้งคงสู้ 405 ไม่ได้ครับ พี่405 เค้าหนึบ แน่น จริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 20:42:10 »


ถ้าจะเทียบฟิลลิ่ง 405 ผมว่าต้องลองมาขับ นิสสันทีด้านะครับ มันเป็นระบบคานแข็งเหมือน 405 นะ การสาดโค้งแรงๆ นี่ทำได้ดีกว่า 405
แต่ถ้าพูดเครื่องความแน่น หนึบ ยังไงก็สู้ 405 ไม่ได้ แต่กระทั่ง ซาบ 900 ดราเก้นของผมก็ยังสู้ช่วงล่าง 405 ไม่ได้เลย (เดิมๆเทียบกัน)
ถ้าจะเทียบอีกตัวที่รู้สึกใกล้เคียงคือ ช่วงล่าง 405 กับ ซาบ 9000 ครับ อันนี้ 9000 กินกระจายครับฟิลลิ่งช่วงล่างมันแน่น หนึบ แนบถนน กว่า 405 ครับ
อย่างว่ารถมันใหญ่กว่าอ่ะ แต่ถ้าเทียบรถระดับเดียวกัน ยังไม่เจอมวยที่คู่ควร 405 เลย ยกเว้น ซูบารุ อิมเพรสซ่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 21:34:36 »


405 เป็นคานบิดอ่ะป่าวครับ น่าจะไม่ใช่คานแข็งเนอะ ผมเข้าใจผิดถูกอย่างรัยโปรดชี้แนะด้วยครับบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 21:54:10 »


เมื่อวานรุ่นน้องผมที่บ้านเขาเปิดอู่
เขายังพูดยอมรับเลยว่า 405 มันเกาะถนนจริงๆ
ทั้งที่เขาก็เคยลองรถมาก็หลายยี่้ห้อ

--------------------------------------------------

ผมลองคาดคะเนดูว่า ปัจจัยที่ทำให้ 405 เกาะถนน
ทั้งที่ช่วงล่างก็ไม่ได้อลังการงานสร้า้งอะไร
น่าจะมี

1.ศูนย์ล้อ
2.ระบบแร็คพวงมาลัย
3.ความกว้าง/ยาวของฐานล้อ ทั้งหน้าหลังและซ้ายขวา
4.การสมดุลน้ำหนักของตัวรถ
5.การเซ็ทส่วนต่างๆของช่วงล่าง เช่น เหล็กกันโคลง

อาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้
แต่ผมยังคิดไม่ออกเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:08:33 »


 Ho Ho

แหะๆ  เผอิญ วันนี้ เพิ่งได้ลองขับครับ เป็นสีเขียวเหลือง   เครื่อง 1.6 เกียร์ธรรมดา  รถของพ่อเพื่อน

เครื่องก็วิ่งดี ไม่อืดอาดอุ้ยอ้าย ออกตัว วิ่งคลานรอบต่ำๆ  ดีกว่า 405 เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดา หละ เอ้า  เห็นภาพชัดกันเลยใช่มะครับ 555 ( หุหุหุ คันที่ขับ เพิ่ง โอเวอร์ฮอร์นเครื่องเสร็จไม่ถึง 24 ชม.ครับ เพราะใช้ก๊าซธรรมชาติ  มาตลอด 225,000 กม. ผมเป็นคนขับคนแรกเลย ) 

เบรค  ค่อนข้างไว จับดี ครับ เป็น ดิสก์ 4 ล้อเลย  แต่ถ้าเบรคเอาระยะหวังผล ......... 405SRI ที่ใส่ชุดเบรคหน้า 406  หน่วงดีกว่า ครับ

น้ำหนักพวงมาลัย เบากว่า 405 แต่ไม่เบาน่าเกลียดครับ ขับดีกว่ารถเก๋งระดับเดียวกันที่เป็นรถตลาด  แต่อารมณ์เวลาจะหักพวงมาลัยสาดโค้งแรงๆ  ผมชอบของ 405 มากกว่า มันไม่ไวเกินไป กำลังดี หน้าไว ไม่ค่อยขอบอะ ........  ( ไม่ได้โม้ พูดจริงจากใจเลย )

ทัศนวิสัย ........ รุ่นใหม่ๆ คล้ายๆกันเกือบทุกยี่ห้อเลย เสา A บังมิดเลย ..........

ช่วงล่าง บอกได้ว่า ไม่ขี้เหร่ ครับ  ไม่แข็งเกินไป ไม่นิ่มเกินไป เข้าโค้งแล้วก็นิ่งดีใช้ได้เลยหละ ดีกว่ารถระดับเดียวกันที่เป็นรถตลาด รถแฟชั่นตามกระแสอีก  ......

ชอบมากๆ เลย ก็ 2 อย่างครับ 
-ครัชต์โครตนิ่มครับ นิ่มมากๆ  เป็นครัชต์น้ำมัน ลูกปืนกะปั๊มตัวล่างเป็นชุดเดียวกันเลย  ( เพิ่งรู้ว่า ชุดครัชต์เป็น VALEO เหมือนกัน )  นิ่มเหมือนเวลาเรากดคันเร่ง รถที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าเลย   ( ข้อนี้ สาวก PG เกียร์ธรรมดา คงรู้ดี ขับ PG เสร็จ รถอะไร ก็ครัชต์นิ่ม  :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: )
-เกียร์เข้านิ่ม เข้าง่ายมากๆ ถ้าใครเคยขับ วีโก้เกียร์ธรรมดา  ออพตร้า เข้าได้นิ่มกว่าเยอะครับ (....... ถ้าใครไม่เคยขับตัวเกียร์ธรรมดาของ 405 มาก่อนละก็นะ ..... )



เรื่องเก็บเสียง....... เฉยๆ ครับ รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ ก็ทำได้ไม่หนีกันหรอก  เครื่องเงียบกว่า มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว 

ความเร็วสูงๆ  ผมไม่กล้าลองครับ ตอนที่ลองรถ ไม่ได้ใส่กรองอากาศ เอาไปวิ่งยาวๆ กลัวจะหลวมไว เพราะนี่เปลี่ยนไลน์เนอร์ใหม่ 4 อันเลย  แถมเครื่องเพิ่งฮอร์นอีกต่างหาก ยังไม่ได้รันอินเลย


 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!