
แหะๆ เผอิญ วันนี้ เพิ่งได้ลองขับครับ เป็นสีเขียวเหลือง เครื่อง 1.6 เกียร์ธรรมดา รถของพ่อเพื่อน
เครื่องก็วิ่งดี ไม่อืดอาดอุ้ยอ้าย ออกตัว วิ่งคลานรอบต่ำๆ ดีกว่า 405 เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดา หละ เอ้า เห็นภาพชัดกันเลยใช่มะครับ 555 ( หุหุหุ คันที่ขับ เพิ่ง โอเวอร์ฮอร์นเครื่องเสร็จไม่ถึง 24 ชม.ครับ เพราะใช้ก๊าซธรรมชาติ มาตลอด 225,000 กม. ผมเป็นคนขับคนแรกเลย )
เบรค ค่อนข้างไว จับดี ครับ เป็น ดิสก์ 4 ล้อเลย แต่ถ้าเบรคเอาระยะหวังผล ......... 405SRI ที่ใส่ชุดเบรคหน้า 406 หน่วงดีกว่า ครับ
น้ำหนักพวงมาลัย เบากว่า 405 แต่ไม่เบาน่าเกลียดครับ ขับดีกว่ารถเก๋งระดับเดียวกันที่เป็นรถตลาด แต่อารมณ์เวลาจะหักพวงมาลัยสาดโค้งแรงๆ ผมชอบของ 405 มากกว่า มันไม่ไวเกินไป กำลังดี หน้าไว ไม่ค่อยขอบอะ ........ ( ไม่ได้โม้ พูดจริงจากใจเลย )
ทัศนวิสัย ........ รุ่นใหม่ๆ คล้ายๆกันเกือบทุกยี่ห้อเลย เสา A บังมิดเลย ..........
ช่วงล่าง บอกได้ว่า ไม่ขี้เหร่ ครับ ไม่แข็งเกินไป ไม่นิ่มเกินไป เข้าโค้งแล้วก็นิ่งดีใช้ได้เลยหละ ดีกว่ารถระดับเดียวกันที่เป็นรถตลาด รถแฟชั่นตามกระแสอีก ......
ชอบมากๆ เลย ก็ 2 อย่างครับ
-ครัชต์โครตนิ่มครับ นิ่มมากๆ เป็นครัชต์น้ำมัน ลูกปืนกะปั๊มตัวล่างเป็นชุดเดียวกันเลย ( เพิ่งรู้ว่า ชุดครัชต์เป็น VALEO เหมือนกัน ) นิ่มเหมือนเวลาเรากดคันเร่ง รถที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าเลย ( ข้อนี้ สาวก PG เกียร์ธรรมดา คงรู้ดี ขับ PG เสร็จ รถอะไร ก็ครัชต์นิ่ม

)
-เกียร์เข้านิ่ม เข้าง่ายมากๆ ถ้าใครเคยขับ วีโก้เกียร์ธรรมดา ออพตร้า เข้าได้นิ่มกว่าเยอะครับ (....... ถ้าใครไม่เคยขับตัวเกียร์ธรรมดาของ 405 มาก่อนละก็นะ ..... )
เรื่องเก็บเสียง....... เฉยๆ ครับ รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ ก็ทำได้ไม่หนีกันหรอก เครื่องเงียบกว่า มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว
ความเร็วสูงๆ ผมไม่กล้าลองครับ ตอนที่ลองรถ ไม่ได้ใส่กรองอากาศ เอาไปวิ่งยาวๆ กลัวจะหลวมไว เพราะนี่เปลี่ยนไลน์เนอร์ใหม่ 4 อันเลย แถมเครื่องเพิ่งฮอร์นอีกต่างหาก ยังไม่ได้รันอินเลย

