shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มกราคม 2009 เวลา 14:16:47 » |
|
:Lucky:มาแล้วครับผู้รู้เรื่องเกียร์ Auto ของ peugeot โดยเฉพาะ ถ้าหากเกียร์ท่านเริ่มมีอาการผิดปกติหรือมีปัญหาการใช้งานติดต่อถามได้ครับ และรับซ่อมเกียร์ Auto ของ peugeot ทุกรุ่น ราคาสมเหตุผม มีรับประกันการซ่อมครับ ติดต่อ ผ่าน mail ผมเลยแล้วกันครับจะตอบทุกคนครับ [email protected] mail มาคุยกันได้นะครับ รับซ่อมแต่ระบบเกียร์ครับ ส่วนเรื่องอื่นๆในตัวรถตอบให้ได้แต่ยังไม่รับซ่อมครับ ทุกๆเรื่องของตัวรถ
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2009 เวลา 23:56:34 » |
|
ถ้าใส่เกียว่างแล้วมีเสียงหอนสาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งๆที่เคยซ่อมมาและวิ่งปะมาณสองหมื่นโลมีอาการอย่างว่า ถ่าย น ม เกียรมีเศษโลหะสีเหมือนกราไฟ กลุ้มเลย ซ่อมแพงหมั้ยอาการดังกล่าว
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม 2009 เวลา 14:19:36 » |
|
ถ้าใส่เกียว่างแล้วมีเสียงหอนสาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งๆที่เคยซ่อมมาและวิ่งปะมาณสองหมื่นโลมีอาการอย่างว่า ถ่าย น ม เกียรมีเศษโลหะสีเหมือนกราไฟ กลุ้มเลย ซ่อมแพงหมั้ยอาการดังกล่าว
ถ้าใส่เกียว่างแล้วมีเสียงหอนสาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งๆที่เคยซ่อมมาและวิ่งปะมาณสองหมื่นโลมีอาการอย่างว่า ถ่าย น ม เกียรมีเศษโลหะสีเหมือนกราไฟ กลุ้มเลย ซ่อมแพงหมั้ยอาการดังกล่าว
ข้อมูลขาดไปบ้างครับไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นไหนครับ? แต่ในเมื่อถามในweb peugeot ก็ขอเดาว่าน่าจะเป็นเกียร์ระบบไฮดรอลิคล้วนๆของ peugeot ที่ใช้อยู่ในพวก 205,306,405,605 ซึ่งเป็นของ ZF และข็อมูลที่สำคัญอีกอย่างคือราคาในการซ่อมครั้งก่อนครับว่าเท่าไหร่? เพราะเป็นข้อมูลในการประเมิณอาการเสียในครั้งนี้ครับ จากสิ่งแปลกปลอมที่ว่ามาคิดว่าเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็น stoper ซึ่งชิ้นส่วนนี้ถูกติดตั้งใน 2 จุดของเกียร์คือ 1 ภายในตัวเกียร์ ,2 ภายใน torque converter ครับ ส่วนค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 5,000-10,000 ครับ
|
|
|
|
kithkin
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2009 เวลา 11:59:34 » |
|
gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้ ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว
|
|
|
|
vopang
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มกราคม 2009 เวลา 21:00:38 » |
|
ราคาซ่อมครั้งก่อนหมื่นเจ็ด เกียรโอโต้ 405 gr ซึ่งก่อนหน้านั้นเครื่องมันจะดับเลยต้องเร่งเครื่องแล้วเหยีบเบรค มันมีผลปะ
|
|
|
|
komn
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2009 เวลา 13:04:05 » |
|
อาการเดียวกับคุณvopangครับ 405 เหมือนกัน อยากให้ประเมินค่าซ่อมให้หน่อย และอู่อยู่แถวไหนครับ
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:50:29 » |
|
ราคาซ่อมครั้งก่อนหมื่นเจ็ด เกียรโอโต้ 405 gr ซึ่งก่อนหน้านั้นเครื่องมันจะดับเลยต้องเร่งเครื่องแล้วเหยีบเบรค มันมีผลปะ
เห็นใจครับราคาซ่อมนั้นถามว่าสามารถทำให้ได้คุณภาพได้มั๊ยตอบว่าอยู่ปานกลางครับขึ้นอยู่กับความละเอียดของการซ่อมถ้าระเอียดมากจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยแต่สิ่งที่ได้มาคืออายุการใช้งานของตัวเกียร์ ผมคงไม่บอกหรอกครับว่าจะวิ่งได้กี่กิโล?ผมสามารถบอกได้ว่าควรวิ่งได้6เดือนเป็นอย่างน้อยสบายๆ คราวนี้อยู่ที่ว่าก่อนการซ่อมเขารับประกันขนาดไหนครับถ้าเขามีรับประกันแนะนำลองคุยกับเขาก่อนครับแต่ถ้าขาดการรับประกันแล้วไว้ค่อยช่วยเหลือกันครับ เพราะงานนี้มีค่าใช้จ่ายไม่น้อยเหมือนกันครับถ้าเขารับผิดชอบจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงเพิ่มไงครับ
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:57:12 » |
|
อาการเดียวกับคุณvopangครับ 405 เหมือนกัน อยากให้ประเมินค่าซ่อมให้หน่อย และอู่อยู่แถวไหนครับ
เคยซ่อมมาก่อนหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่เคยซ่อมมาก่อนผมประเมิณค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณ 20,000 + / - ค่าแรงถอดใส่ 1500 รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทางครับ
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 01:02:16 » |
|
gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้ ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว
ต้องขอบอกว่าอาการที่คุณพบค่อนข้างกว้างที่จะตอบว่าเสียตรงจุดไหนผมขอบอกเลยว่าปัญหาคือแรงดันไฮดรอลิคผิปกติ อาการนี้จะเป็นบ่อยถ้าคุณขับในเงือนไขที่ว่าวิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วชลอรถความเร็วจนกระทั่งเกือบหยุดแล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหลต่อไประยะหนึ่งเหมือนด้านหน้ายังมีที่ว่างอีกเยอะก็จะเจอกับอาการนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ช่างเขาบอกต้องผ่าเกียร์อย่างเดียวเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะคุมเวลาในการหาปัญหานี้ได้ และ แก้ปัญหาได้อยู่หมัด และค่าใช้จ่ายกรณีนี้ไม่น้อยเลย ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ดูก่อนนะครับ เพราะกรณีนี้ต้องผ่าและปรับตั้งชิ้นส่วนภายในครับ
|
|
|
|
komn
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 08:03:25 » |
|
อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
|
|
|
|
AOP2519
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:24:45 » |
|
405 SRI auto ปี 93 1. ล้างสมองเกียร์ ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง 2. โอเวอร์ฮอลเกียร์(แบบที่ว่าเปลี่ยนอะไหล่สำคัญๆ หลักๆด้วยแล้ว) ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง 3. อู่อยู่แถวไหนครับ ทำไมไม่ลงเบอร์โทรติดต่อไว้เลยหล่ะครับ ราคาทำไมไม่เปิดเผยเลยหล่ะครับ ผมว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าราคามันไม่ตายตัวอยู่แล้ว มันต้องมี +- อยู่แล้วครับ อีกอย่างลูกค้าจะได้ประเมิณหรือเปรียบกับเจ้าอื่นได้ ถ้าอู่ไหนดี รับผิดชอบงานดี ผมว่ายังไงก็มีแนะนำบอกต่อกันอยู่แล้ว ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าอู่อื่นก็ตาม(ถ้าแพงไม่มาก) เพียงแค่ขอให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายไป/ซ่อมไป ไม่ว่ากันนะครับที่เขียนแบบนี้ ผมอยากได้สังคมที่ช่วยเหลือกันและกันเหมือนสมัยก่อน มีกินอย่างพอเพียง ไม่เอาเปรียบกันและกัน
|
|
|
|
mr.itti
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:14:09 » |
|
:correct:ความเห็นเดียวกันกะท่าน AOP2519 หรือกลัวว่าจะรับสายไม่ไหว(ล้อเล่น) ขออีกนิด ความพอเพียง ความหมายตายตัวนะครับ แต่ไม่เท่ากัน อย่างผม ตอมไม่มีงานก็ขอแค่พออยู่ได้ แต่พอมีงานทีไร โลภ นำทุกที ใครมียาดี ช่วยหน่อยครับ
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 01:59:52 » |
|
405 SRI auto ปี 93 1. ล้างสมองเกียร์ ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง 2. โอเวอร์ฮอลเกียร์(แบบที่ว่าเปลี่ยนอะไหล่สำคัญๆ หลักๆด้วยแล้ว) ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง 3. อู่อยู่แถวไหนครับ
ทำไมไม่ลงเบอร์โทรติดต่อไว้เลยหล่ะครับ ราคาทำไมไม่เปิดเผยเลยหล่ะครับ ผมว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าราคามันไม่ตายตัวอยู่แล้ว มันต้องมี +- อยู่แล้วครับ อีกอย่างลูกค้าจะได้ประเมิณหรือเปรียบกับเจ้าอื่นได้ ถ้าอู่ไหนดี รับผิดชอบงานดี ผมว่ายังไงก็มีแนะนำบอกต่อกันอยู่แล้ว ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าอู่อื่นก็ตาม(ถ้าแพงไม่มาก) เพียงแค่ขอให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายไป/ซ่อมไป
ไม่ว่ากันนะครับที่เขียนแบบนี้ ผมอยากได้สังคมที่ช่วยเหลือกันและกันเหมือนสมัยก่อน มีกินอย่างพอเพียง ไม่เอาเปรียบกันและกัน
ต้องขออภัยด้วยเหมือนกันครับ ในweb พวกนี้ผมไม่ได้เคยเข้าไปตอบเป็น web แรก คุณต้องรู้ก่อนว่าพื้นฐานคนใช้แบบนี้ต้องการอยากซ่อมเอง หรือต้องการใช้เป็นสื่อหาทางออก ซ่อมเองนะพอแนะนำได้ในส่วนที่คุณสามารถทำเองได้และจะไม่ทำให้เสียหายเพิ่มขึ้น แต่ส่วนมากคนที่โทรเข้ามาถามไม่ใช่ผู้ใช้จริงๆ แต่เป็นผู้เคยรับงานหรือรอแก้ไขงานที่ตัวเองเคยทำไปอยู่ ซึ่งคนพวกนี้เวลาคุยพยายามหาจุดที่เสียซึ่งจุดต่างๆเหล่านั้น กว่าจะสะสมความชำนาญ เวลาในการค้นหา ความรู้ข้อมูลของชิ้นส่วน รวมถึงเทคนิคในการซ่อมมันไม่งายเลย ดังนั้นการให้ความรู้ผู้อืนขอเป็นเวลาที่ว่างครับ ไม่อยากเสียเวลาคุย ต้องแน่ใจว่าสนใจที่จะซ่อมจริงก่อนไม่ใช่เจาะข้อมูลแล้วหายไปเจอเยอะครับ แต่ถ้าจ่ายค่าปรึกษาให้ผมเป็นราเดือนมันก็น่าสนใจครับ และไม่ใช่แค่ปัญหาเกียร์ของ peugeot นะครับ ทั้งคันยังได้ อู่ไหนสนใจจ้างแนะนำต่อด้วยนะครับ อ้อ!เกือบลืม ผมรับประกันการซ่อมให้ 1 ปี โดยไม่จำกัดระยะทางด้วยครับ
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 02:34:21 » |
|
อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
ฝาก mail ปรึกษาไว้ทาง Email ของผมแล้วกันครับเห็น ใน web แล้วเซ็งเป็ดเลย ขอเป็นเวลาว่างแล้วจะตอบให้นะครับถ้าอาการหนักอาจขอดูครับ
|
|
|
|
komn
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 08:54:29 » |
|
อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
ฝาก mail ปรึกษาไว้ทาง Email ของผมแล้วกันครับเห็น ใน web แล้วเซ็งเป็ดเลย ขอเป็นเวลาว่างแล้วจะตอบให้นะครับถ้าอาการหนักอาจขอดูครับ [email protected] ครับ
|
|
|
|
kithkin
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 16:38:02 » |
|
gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้ ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว
ต้องขอบอกว่าอาการที่คุณพบค่อนข้างกว้างที่จะตอบว่าเสียตรงจุดไหนผมขอบอกเลยว่าปัญหาคือแรงดันไฮดรอลิคผิปกติ อาการนี้จะเป็นบ่อยถ้าคุณขับในเงือนไขที่ว่าวิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วชลอรถความเร็วจนกระทั่งเกือบหยุดแล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหลต่อไประยะหนึ่งเหมือนด้านหน้ายังมีที่ว่างอีกเยอะก็จะเจอกับอาการนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ช่างเขาบอกต้องผ่าเกียร์อย่างเดียวเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะคุมเวลาในการหาปัญหานี้ได้ และ แก้ปัญหาได้อยู่หมัด และค่าใช้จ่ายกรณีนี้ไม่น้อยเลย ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ดูก่อนนะครับ เพราะกรณีนี้ต้องผ่าและปรับตั้งชิ้นส่วนภายในครับ ลองถ่ายนำมันเกียร์แล้วครับเสียเงินฟรี ลองใช้computerจับขณะวื่ง แรงดันปรกติครับ รถวิ่งและลดความเร็วลงมาจนเกียร์ลงมาอยู่เกียร์1 แต่รถวิ่งไม่ออก computer ก็ไม่แสดงfault ของเกียร์
|
|
|
|
redlion
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:31:12 » |
|
เป็นเหมือนกันเลย ของผม EA9 ตอนนี้เลขไมล์ 200000 เคยซ่อมเกียร์ แล้ว ที่แสนแรก ใครรู้ว่าเกิจากอะไรครับ
|
|
|
|
tore1983
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:08:51 » |
|
เลิกใช้น้องโย ไปขี่จักรยานดีฝ่า ล้อเล่งนะครับ
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:00:07 » |
|
gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้ ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว
ต้องขอบอกว่าอาการที่คุณพบค่อนข้างกว้างที่จะตอบว่าเสียตรงจุดไหนผมขอบอกเลยว่าปัญหาคือแรงดันไฮดรอลิคผิปกติ อาการนี้จะเป็นบ่อยถ้าคุณขับในเงือนไขที่ว่าวิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วชลอรถความเร็วจนกระทั่งเกือบหยุดแล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหลต่อไประยะหนึ่งเหมือนด้านหน้ายังมีที่ว่างอีกเยอะก็จะเจอกับอาการนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ช่างเขาบอกต้องผ่าเกียร์อย่างเดียวเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะคุมเวลาในการหาปัญหานี้ได้ และ แก้ปัญหาได้อยู่หมัด และค่าใช้จ่ายกรณีนี้ไม่น้อยเลย ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ดูก่อนนะครับ เพราะกรณีนี้ต้องผ่าและปรับตั้งชิ้นส่วนภายในครับ ลองถ่ายนำมันเกียร์แล้วครับเสียเงินฟรี ลองใช้computerจับขณะวื่ง แรงดันปรกติครับ รถวิ่งและลดความเร็วลงมาจนเกียร์ลงมาอยู่เกียร์1 แต่รถวิ่งไม่ออก computer ก็ไม่แสดงfault ของเกียร์ อาการอย่างคุณว่าขั้นแรกต้องปรับตั้งบางอย่างตี่ตัวเกีบร์และสมองเกียร์ครับเพราะอย่างที่บอกเกี่ยวกับแรงดันครับเพียงแต่จุดไหนเท่านั้นครับ (อ้อ! แรงดันที่ computer จับได้เป็นแรงดันใน line ที่ปั๊มสร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานเท่านั้นครับ ไม่ใช่แรงดันที่ถูกส่งไปใช้งานจริงทุกจุดครับ)
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:15:50 » |
|
อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
ฝาก mail ปรึกษาไว้ทาง Email ของผมแล้วกันครับเห็น ใน web แล้วเซ็งเป็ดเลย ขอเป็นเวลาว่างแล้วจะตอบให้นะครับถ้าอาการหนักอาจขอดูครับ [email protected] ครับ ผมอยู่แถว ลำลูกกาครับ ส่วนอาการอย่างที่ว่าผมประเมิณไว้ตายตัวครับ เพราะหากต้องการการรับประกันราคาต่ำว่านี้ไม่สามารถรับประกันได้เลยครับ รับประกันได้แต่เพียงจะต้องยกรอบสองแน่ไม่เกิน 1 ปีครับ เพราะข้อจำกัดคือการสูญเสียความสมดุลในชิ้นส่วนแต่ละชิ้นครับ มันเหมือนเจดีย์เก่านะครับการนำปูนไปพอกไว้ให้ดูใหม่มันไม่พอครับมันต้องเสริมรากฐานความแข็งแรงด้วย (ต้องขออภัยนะครับที่ยกตัวอย่างแบบนี้ ไม่งั้นมันไม่เห็นภาพนะครับ) ราคาประเมิณไว้อยู่ที่ 20,000 +/- นิดหน่อยรับประกัน 1 ปี ครับ ลองเที่ยบกับราคาที่เขาซ่อมแบบประกันน้อยกว่านี้ราคาไม่ต่างเท่าไรครับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มันอยู่ที่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนครับ
|
|
|
|
komn
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 12:01:59 » |
|
ผมอยู่แถว ลำลูกกาครับ ส่วนอาการอย่างที่ว่าผมประเมิณไว้ตายตัวครับ เพราะหากต้องการการรับประกันราคาต่ำว่านี้ไม่สามารถรับประกันได้เลยครับ รับประกันได้แต่เพียงจะต้องยกรอบสองแน่ไม่เกิน 1 ปีครับ เพราะข้อจำกัดคือการสูญเสียความสมดุลในชิ้นส่วนแต่ละชิ้นครับ มันเหมือนเจดีย์เก่านะครับการนำปูนไปพอกไว้ให้ดูใหม่มันไม่พอครับมันต้องเสริมรากฐานความแข็งแรงด้วย (ต้องขออภัยนะครับที่ยกตัวอย่างแบบนี้ ไม่งั้นมันไม่เห็นภาพนะครับ) ราคาประเมิณไว้อยู่ที่ 20,000 +/- นิดหน่อยรับประกัน 1 ปี ครับ ลองเที่ยบกับราคาที่เขาซ่อมแบบประกันน้อยกว่านี้ราคาไม่ต่างเท่าไรครับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มันอยู่ที่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนครับ [/quote] ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน กับการไปหาเกียร์มือสองมาใส่ราคาจะถูกกว่านี้ มาเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นที่เสื่อมน่าจะดีกว่าซ่อมลูกเก่า แล้วราคาที่ประเมินนี่เปลี่ยนอะไรให้บ้างครับ [email protected]
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:35:11 » |
|
ผมอยู่แถว ลำลูกกาครับ ส่วนอาการอย่างที่ว่าผมประเมิณไว้ตายตัวครับ เพราะหากต้องการการรับประกันราคาต่ำว่านี้ไม่สามารถรับประกันได้เลยครับ รับประกันได้แต่เพียงจะต้องยกรอบสองแน่ไม่เกิน 1 ปีครับ เพราะข้อจำกัดคือการสูญเสียความสมดุลในชิ้นส่วนแต่ละชิ้นครับ มันเหมือนเจดีย์เก่านะครับการนำปูนไปพอกไว้ให้ดูใหม่มันไม่พอครับมันต้องเสริมรากฐานความแข็งแรงด้วย (ต้องขออภัยนะครับที่ยกตัวอย่างแบบนี้ ไม่งั้นมันไม่เห็นภาพนะครับ) ราคาประเมิณไว้อยู่ที่ 20,000 +/- นิดหน่อยรับประกัน 1 ปี ครับ ลองเที่ยบกับราคาที่เขาซ่อมแบบประกันน้อยกว่านี้ราคาไม่ต่างเท่าไรครับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มันอยู่ที่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนครับ
ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน กับการไปหาเกียร์มือสองมาใส่ราคาจะถูกกว่านี้ มาเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นที่เสื่อมน่าจะดีกว่าซ่อมลูกเก่า แล้วราคาที่ประเมินนี่เปลี่ยนอะไรให้บ้างครับ [email protected][/quote] ครับราคาไม่เบาเลยสำหรับการซ่อมเกียร์รับประกันให้ได้เกิน 1 ปีนี่นะครับ เพราะราคาอะไหล่ที่เปลี่ยนทั้งหมดสามารถซื้อเกียร์มือ2 ได้เลยครับ ซ่อมแบบนี้ได้แต่ค่าแรงครับ ใช่ครับถูกกว่าแต่แตกต่างตรงหลักประกันครับแค่ 7 วัน อะไหล่ที่เปลี่ยน ศูนย์เปลี่ยนอะไร ทุกอย่างมาตรฐานเดียวกันครับ ถ้าไม่ถอดวัดและตั้งใหม่ทุกจุดไม่กล้ารับประกันครับ บอกตรงครับ หาเกียร์มือ2 แล้วบวกขายให้ลูกค้าได้มากกว่าครับ ความเสี่ยงให้ลูกค้าแบกรับ แต่งานแบบนี้มันไม่มีการพัฒนาความรู้ แนวการทำงานของผมคือ 1.ลูกค้าได้งานแบบรับประกันความเสี่ยง 2.ผมได้ความรุ้ 3.ครอบครัวอยู่ได้ เพราะความรู้ที่ได้มาก็ไว้แนะนำผู้ใช้รถต่อไปครับ
|
|
|
|
Potus
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 23:15:43 » |
|
ผมเพิ่งจะได้รับ รถ วิ่งมาประมาณ 80000 โล กังวลเรื่องค่าซ่อมเกียร์มาก เหมือนกันครับ อยากถามว่า แล้ว ส่วนใหญ่มันจะเสียตอนใช้ที่ประมาณ กี่กิโล ครับ แล้ว อาการ ที่จะบอกว่า เสียมันเป็นอย่างไรครับ จะได้เตรียมใจไว้ หากมันจะกลับบ้านเก่าก่อน ขอบคุณครับ potus : e-mail [email protected]
|
|
|
|
shadow
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 17:33:41 » |
|
ผมเพิ่งจะได้รับ รถ วิ่งมาประมาณ 80000 โล กังวลเรื่องค่าซ่อมเกียร์มาก เหมือนกันครับ อยากถามว่า แล้ว ส่วนใหญ่มันจะเสียตอนใช้ที่ประมาณ กี่กิโล ครับ แล้ว อาการ ที่จะบอกว่า เสียมันเป็นอย่างไรครับ จะได้เตรียมใจไว้ หากมันจะกลับบ้านเก่าก่อน ขอบคุณครับ potus : e-mail [email protected]โดยเฉลี่ยถ้าวิ่งในเมืองใหญ่ๆเช่นกรุงเทพ ก็อยู่ราวๆ 180,000 km ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาด้วย เหตุผลเพราะเกียร์ที่ใช้งานในกรุงเทพนั้นมันทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์หมุนอยู่ทั้งที่อยู่ในตำแหน่ง N อายุการทำงานของมันจึงมากกว่าช่วงล่างของรถดังนั้นเลขกิโลที่เห็นบนหน้าปัดท์นั้นเป็นระยะทางที่ช่วงล่างทำงานเท่านั้น และยิ่งเราพยายามหลีกเลี่ยงการสึกหรอของเกียร์โดยโยกคันเกียร์ไว้ในแหน่ง N ก็ยิ่งสึกหรอมากขึ้นฟังดูแปกๆแต่มันมีเหตุผลที่เป็นเช่นนั้น และอีกอย่างหนึ่งขึ้นอยู่กับการออกแบบตำแหน่งที่เป็นจุอ่อนของตัวเกียร์แต่ละรุ่นที่ใช้กับรถรุ่นนั้นๆครับ การเสียหายของตัวเกียร์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในเสมอไปครับ
|
|
|
|
|