ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:15:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รับซ่อมเกียร์Auto
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รับซ่อมเกียร์Auto  (อ่าน 6896 ครั้ง)
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มกราคม 2009 เวลา 14:16:47 »


 :Lucky:มาแล้วครับผู้รู้เรื่องเกียร์ Auto ของ peugeot โดยเฉพาะ ถ้าหากเกียร์ท่านเริ่มมีอาการผิดปกติหรือมีปัญหาการใช้งานติดต่อถามได้ครับ
และรับซ่อมเกียร์ Auto ของ peugeot ทุกรุ่น ราคาสมเหตุผม มีรับประกันการซ่อมครับ ติดต่อ ผ่าน mail ผมเลยแล้วกันครับจะตอบทุกคนครับ  [email protected]     mail มาคุยกันได้นะครับ รับซ่อมแต่ระบบเกียร์ครับ ส่วนเรื่องอื่นๆในตัวรถตอบให้ได้แต่ยังไม่รับซ่อมครับ ทุกๆเรื่องของตัวรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2009 เวลา 23:56:34 »


ถ้าใส่เกียว่างแล้วมีเสียงหอนสาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งๆที่เคยซ่อมมาและวิ่งปะมาณสองหมื่นโลมีอาการอย่างว่า ถ่าย น ม เกียรมีเศษโลหะสีเหมือนกราไฟ กลุ้มเลย ซ่อมแพงหมั้ยอาการดังกล่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม 2009 เวลา 14:19:36 »


ถ้าใส่เกียว่างแล้วมีเสียงหอนสาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งๆที่เคยซ่อมมาและวิ่งปะมาณสองหมื่นโลมีอาการอย่างว่า ถ่าย น ม เกียรมีเศษโลหะสีเหมือนกราไฟ กลุ้มเลย ซ่อมแพงหมั้ยอาการดังกล่าว
ถ้าใส่เกียว่างแล้วมีเสียงหอนสาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งๆที่เคยซ่อมมาและวิ่งปะมาณสองหมื่นโลมีอาการอย่างว่า ถ่าย น ม เกียรมีเศษโลหะสีเหมือนกราไฟ กลุ้มเลย ซ่อมแพงหมั้ยอาการดังกล่าว

ข้อมูลขาดไปบ้างครับไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นไหนครับ? แต่ในเมื่อถามในweb peugeot ก็ขอเดาว่าน่าจะเป็นเกียร์ระบบไฮดรอลิคล้วนๆของ peugeot ที่ใช้อยู่ในพวก 205,306,405,605 ซึ่งเป็นของ ZF
และข็อมูลที่สำคัญอีกอย่างคือราคาในการซ่อมครั้งก่อนครับว่าเท่าไหร่? เพราะเป็นข้อมูลในการประเมิณอาการเสียในครั้งนี้ครับ
จากสิ่งแปลกปลอมที่ว่ามาคิดว่าเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็น stoper ซึ่งชิ้นส่วนนี้ถูกติดตั้งใน 2 จุดของเกียร์คือ 1 ภายในตัวเกียร์ ,2 ภายใน torque converter ครับ
ส่วนค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 5,000-10,000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kithkin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2009 เวลา 11:59:34 »


gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป
โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้
ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ
อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย
สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มกราคม 2009 เวลา 21:00:38 »


         ราคาซ่อมครั้งก่อนหมื่นเจ็ด เกียรโอโต้ 405 gr ซึ่งก่อนหน้านั้นเครื่องมันจะดับเลยต้องเร่งเครื่องแล้วเหยีบเบรค มันมีผลปะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2009 เวลา 13:04:05 »


อาการเดียวกับคุณvopangครับ  405 เหมือนกัน
อยากให้ประเมินค่าซ่อมให้หน่อย
และอู่อยู่แถวไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:50:29 »


         ราคาซ่อมครั้งก่อนหมื่นเจ็ด เกียรโอโต้ 405 gr ซึ่งก่อนหน้านั้นเครื่องมันจะดับเลยต้องเร่งเครื่องแล้วเหยีบเบรค มันมีผลปะ
เห็นใจครับราคาซ่อมนั้นถามว่าสามารถทำให้ได้คุณภาพได้มั๊ยตอบว่าอยู่ปานกลางครับขึ้นอยู่กับความละเอียดของการซ่อมถ้าระเอียดมากจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยแต่สิ่งที่ได้มาคืออายุการใช้งานของตัวเกียร์ ผมคงไม่บอกหรอกครับว่าจะวิ่งได้กี่กิโล?ผมสามารถบอกได้ว่าควรวิ่งได้6เดือนเป็นอย่างน้อยสบายๆ คราวนี้อยู่ที่ว่าก่อนการซ่อมเขารับประกันขนาดไหนครับถ้าเขามีรับประกันแนะนำลองคุยกับเขาก่อนครับแต่ถ้าขาดการรับประกันแล้วไว้ค่อยช่วยเหลือกันครับ เพราะงานนี้มีค่าใช้จ่ายไม่น้อยเหมือนกันครับถ้าเขารับผิดชอบจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงเพิ่มไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:57:12 »


อาการเดียวกับคุณvopangครับ  405 เหมือนกัน
อยากให้ประเมินค่าซ่อมให้หน่อย
และอู่อยู่แถวไหนครับ
เคยซ่อมมาก่อนหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่เคยซ่อมมาก่อนผมประเมิณค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณ 20,000 + / -  ค่าแรงถอดใส่ 1500 รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 01:02:16 »


gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป
โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้
ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ
อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย
สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว

ต้องขอบอกว่าอาการที่คุณพบค่อนข้างกว้างที่จะตอบว่าเสียตรงจุดไหนผมขอบอกเลยว่าปัญหาคือแรงดันไฮดรอลิคผิปกติ อาการนี้จะเป็นบ่อยถ้าคุณขับในเงือนไขที่ว่าวิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วชลอรถความเร็วจนกระทั่งเกือบหยุดแล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหลต่อไประยะหนึ่งเหมือนด้านหน้ายังมีที่ว่างอีกเยอะก็จะเจอกับอาการนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ช่างเขาบอกต้องผ่าเกียร์อย่างเดียวเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะคุมเวลาในการหาปัญหานี้ได้ และ แก้ปัญหาได้อยู่หมัด และค่าใช้จ่ายกรณีนี้ไม่น้อยเลย  ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ดูก่อนนะครับ เพราะกรณีนี้ต้องผ่าและปรับตั้งชิ้นส่วนภายในครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 08:03:25 »


อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:24:45 »


405 SRI auto ปี 93
 1. ล้างสมองเกียร์ ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง
 2. โอเวอร์ฮอลเกียร์(แบบที่ว่าเปลี่ยนอะไหล่สำคัญๆ หลักๆด้วยแล้ว) ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง
 3. อู่อยู่แถวไหนครับ

ทำไมไม่ลงเบอร์โทรติดต่อไว้เลยหล่ะครับ ราคาทำไมไม่เปิดเผยเลยหล่ะครับ
ผมว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าราคามันไม่ตายตัวอยู่แล้ว มันต้องมี +- อยู่แล้วครับ
อีกอย่างลูกค้าจะได้ประเมิณหรือเปรียบกับเจ้าอื่นได้ ถ้าอู่ไหนดี รับผิดชอบงานดี
ผมว่ายังไงก็มีแนะนำบอกต่อกันอยู่แล้ว ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าอู่อื่นก็ตาม(ถ้าแพงไม่มาก)
เพียงแค่ขอให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายไป/ซ่อมไป

ไม่ว่ากันนะครับที่เขียนแบบนี้ ผมอยากได้สังคมที่ช่วยเหลือกันและกันเหมือนสมัยก่อน มีกินอย่างพอเพียง ไม่เอาเปรียบกันและกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.itti
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:14:09 »


 :correct:ความเห็นเดียวกันกะท่าน AOP2519 หรือกลัวว่าจะรับสายไม่ไหว(ล้อเล่น) ขออีกนิด ความพอเพียง ความหมายตายตัวนะครับ แต่ไม่เท่ากัน
อย่างผม ตอมไม่มีงานก็ขอแค่พออยู่ได้  แต่พอมีงานทีไร โลภ นำทุกที :อกหักรักคู้: ใครมียาดี ช่วยหน่อยครับ :นอนตายดีกว่า:
 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 01:59:52 »


405 SRI auto ปี 93
 1. ล้างสมองเกียร์ ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง
 2. โอเวอร์ฮอลเกียร์(แบบที่ว่าเปลี่ยนอะไหล่สำคัญๆ หลักๆด้วยแล้ว) ใช้เวลาเท่าไหร่ ราคาเท่าไหร่ครับ รับประกันยังไง
 3. อู่อยู่แถวไหนครับ

ทำไมไม่ลงเบอร์โทรติดต่อไว้เลยหล่ะครับ ราคาทำไมไม่เปิดเผยเลยหล่ะครับ
ผมว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าราคามันไม่ตายตัวอยู่แล้ว มันต้องมี +- อยู่แล้วครับ
อีกอย่างลูกค้าจะได้ประเมิณหรือเปรียบกับเจ้าอื่นได้ ถ้าอู่ไหนดี รับผิดชอบงานดี
ผมว่ายังไงก็มีแนะนำบอกต่อกันอยู่แล้ว ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าอู่อื่นก็ตาม(ถ้าแพงไม่มาก)
เพียงแค่ขอให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายไป/ซ่อมไป

ไม่ว่ากันนะครับที่เขียนแบบนี้ ผมอยากได้สังคมที่ช่วยเหลือกันและกันเหมือนสมัยก่อน มีกินอย่างพอเพียง ไม่เอาเปรียบกันและกัน
ต้องขออภัยด้วยเหมือนกันครับ ในweb พวกนี้ผมไม่ได้เคยเข้าไปตอบเป็น web แรก คุณต้องรู้ก่อนว่าพื้นฐานคนใช้แบบนี้ต้องการอยากซ่อมเอง หรือต้องการใช้เป็นสื่อหาทางออก ซ่อมเองนะพอแนะนำได้ในส่วนที่คุณสามารถทำเองได้และจะไม่ทำให้เสียหายเพิ่มขึ้น แต่ส่วนมากคนที่โทรเข้ามาถามไม่ใช่ผู้ใช้จริงๆ แต่เป็นผู้เคยรับงานหรือรอแก้ไขงานที่ตัวเองเคยทำไปอยู่ ซึ่งคนพวกนี้เวลาคุยพยายามหาจุดที่เสียซึ่งจุดต่างๆเหล่านั้น กว่าจะสะสมความชำนาญ เวลาในการค้นหา ความรู้ข้อมูลของชิ้นส่วน รวมถึงเทคนิคในการซ่อมมันไม่งายเลย ดังนั้นการให้ความรู้ผู้อืนขอเป็นเวลาที่ว่างครับ ไม่อยากเสียเวลาคุย ต้องแน่ใจว่าสนใจที่จะซ่อมจริงก่อนไม่ใช่เจาะข้อมูลแล้วหายไปเจอเยอะครับ แต่ถ้าจ่ายค่าปรึกษาให้ผมเป็นราเดือนมันก็น่าสนใจครับ และไม่ใช่แค่ปัญหาเกียร์ของ peugeot นะครับ ทั้งคันยังได้ อู่ไหนสนใจจ้างแนะนำต่อด้วยนะครับ อ้อ!เกือบลืม ผมรับประกันการซ่อมให้ 1 ปี โดยไม่จำกัดระยะทางด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 02:34:21 »


อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
ฝาก mail ปรึกษาไว้ทาง Email ของผมแล้วกันครับเห็น ใน web แล้วเซ็งเป็ดเลย  ขอเป็นเวลาว่างแล้วจะตอบให้นะครับถ้าอาการหนักอาจขอดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 08:54:29 »


อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
ฝาก mail ปรึกษาไว้ทาง Email ของผมแล้วกันครับเห็น ใน web แล้วเซ็งเป็ดเลย  ขอเป็นเวลาว่างแล้วจะตอบให้นะครับถ้าอาการหนักอาจขอดูครับ


[email protected] ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kithkin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 16:38:02 »


gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป
โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้
ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ
อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย
สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว

ต้องขอบอกว่าอาการที่คุณพบค่อนข้างกว้างที่จะตอบว่าเสียตรงจุดไหนผมขอบอกเลยว่าปัญหาคือแรงดันไฮดรอลิคผิปกติ อาการนี้จะเป็นบ่อยถ้าคุณขับในเงือนไขที่ว่าวิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วชลอรถความเร็วจนกระทั่งเกือบหยุดแล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหลต่อไประยะหนึ่งเหมือนด้านหน้ายังมีที่ว่างอีกเยอะก็จะเจอกับอาการนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ช่างเขาบอกต้องผ่าเกียร์อย่างเดียวเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะคุมเวลาในการหาปัญหานี้ได้ และ แก้ปัญหาได้อยู่หมัด และค่าใช้จ่ายกรณีนี้ไม่น้อยเลย  ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ดูก่อนนะครับ เพราะกรณีนี้ต้องผ่าและปรับตั้งชิ้นส่วนภายในครับ
ลองถ่ายนำมันเกียร์แล้วครับเสียเงินฟรี  ลองใช้computerจับขณะวื่ง แรงดันปรกติครับ รถวิ่งและลดความเร็วลงมาจนเกียร์ลงมาอยู่เกียร์1 แต่รถวิ่งไม่ออก computer ก็ไม่แสดงfault ของเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
redlion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:31:12 »


เป็นเหมือนกันเลย ของผม EA9 ตอนนี้เลขไมล์ 200000 เคยซ่อมเกียร์ แล้ว ที่แสนแรก ใครรู้ว่าเกิจากอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tore1983
ถึงรถจะเก่าแต่คนขับไม่แก่5555
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:08:51 »


เลิกใช้น้องโย
ไปขี่จักรยานดีฝ่า
ล้อเล่งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:00:07 »


gear auto เวลาขับทางไกลสัก120kmh สัก30นาทีแล้วเข้าด่านเก็บเงินพอจ่ายเงินแล้วรถไม่ยอมออกตัว โยกเกียร์triptronic ไปที่เลข1ก็ไม่ไป
โยกกลับมาที่D เบิลคันเร่งแรงหน่อย เกียร์กระชากออกตัวได้
ช่วงหลังๆขับรถส่งเด็กๆไปรร.ไม่ได้ขับเร็วก็มีอาการเดียวกัน พอกดปุ่มsnow (ออกรถเกียร์2) รถออกตัวได้ครับ
อยากทราบว่าเกียร์เป็นอะไร ใช่มาไม่ถึง 2ปี 4หมื่นกว่าโล เข้าศูนย์รามอินทราก็ลองแก้เป็นเดือน เข้า-ออก 3-4คร้งไม่หาย
สอบถามว่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ ต้องผ่าเกียร์อย่างเดียว

ต้องขอบอกว่าอาการที่คุณพบค่อนข้างกว้างที่จะตอบว่าเสียตรงจุดไหนผมขอบอกเลยว่าปัญหาคือแรงดันไฮดรอลิคผิปกติ อาการนี้จะเป็นบ่อยถ้าคุณขับในเงือนไขที่ว่าวิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วชลอรถความเร็วจนกระทั่งเกือบหยุดแล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหลต่อไประยะหนึ่งเหมือนด้านหน้ายังมีที่ว่างอีกเยอะก็จะเจอกับอาการนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ช่างเขาบอกต้องผ่าเกียร์อย่างเดียวเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะคุมเวลาในการหาปัญหานี้ได้ และ แก้ปัญหาได้อยู่หมัด และค่าใช้จ่ายกรณีนี้ไม่น้อยเลย  ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ดูก่อนนะครับ เพราะกรณีนี้ต้องผ่าและปรับตั้งชิ้นส่วนภายในครับ
ลองถ่ายนำมันเกียร์แล้วครับเสียเงินฟรี  ลองใช้computerจับขณะวื่ง แรงดันปรกติครับ รถวิ่งและลดความเร็วลงมาจนเกียร์ลงมาอยู่เกียร์1 แต่รถวิ่งไม่ออก computer ก็ไม่แสดงfault ของเกียร์
อาการอย่างคุณว่าขั้นแรกต้องปรับตั้งบางอย่างตี่ตัวเกีบร์และสมองเกียร์ครับเพราะอย่างที่บอกเกี่ยวกับแรงดันครับเพียงแต่จุดไหนเท่านั้นครับ (อ้อ! แรงดันที่ computer จับได้เป็นแรงดันใน line ที่ปั๊มสร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานเท่านั้นครับ ไม่ใช่แรงดันที่ถูกส่งไปใช้งานจริงทุกจุดครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:15:50 »


อู่อยู่แถวไหนครับ อยากเข้าไปปรึกษาครับ
ฝาก mail ปรึกษาไว้ทาง Email ของผมแล้วกันครับเห็น ใน web แล้วเซ็งเป็ดเลย  ขอเป็นเวลาว่างแล้วจะตอบให้นะครับถ้าอาการหนักอาจขอดูครับ


[email protected] ครับ
ผมอยู่แถว ลำลูกกาครับ
ส่วนอาการอย่างที่ว่าผมประเมิณไว้ตายตัวครับ เพราะหากต้องการการรับประกันราคาต่ำว่านี้ไม่สามารถรับประกันได้เลยครับ รับประกันได้แต่เพียงจะต้องยกรอบสองแน่ไม่เกิน 1 ปีครับ เพราะข้อจำกัดคือการสูญเสียความสมดุลในชิ้นส่วนแต่ละชิ้นครับ มันเหมือนเจดีย์เก่านะครับการนำปูนไปพอกไว้ให้ดูใหม่มันไม่พอครับมันต้องเสริมรากฐานความแข็งแรงด้วย (ต้องขออภัยนะครับที่ยกตัวอย่างแบบนี้ ไม่งั้นมันไม่เห็นภาพนะครับ) ราคาประเมิณไว้อยู่ที่ 20,000 +/- นิดหน่อยรับประกัน 1 ปี ครับ  ลองเที่ยบกับราคาที่เขาซ่อมแบบประกันน้อยกว่านี้ราคาไม่ต่างเท่าไรครับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มันอยู่ที่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 12:01:59 »


ผมอยู่แถว ลำลูกกาครับ
ส่วนอาการอย่างที่ว่าผมประเมิณไว้ตายตัวครับ เพราะหากต้องการการรับประกันราคาต่ำว่านี้ไม่สามารถรับประกันได้เลยครับ รับประกันได้แต่เพียงจะต้องยกรอบสองแน่ไม่เกิน 1 ปีครับ เพราะข้อจำกัดคือการสูญเสียความสมดุลในชิ้นส่วนแต่ละชิ้นครับ มันเหมือนเจดีย์เก่านะครับการนำปูนไปพอกไว้ให้ดูใหม่มันไม่พอครับมันต้องเสริมรากฐานความแข็งแรงด้วย (ต้องขออภัยนะครับที่ยกตัวอย่างแบบนี้ ไม่งั้นมันไม่เห็นภาพนะครับ) ราคาประเมิณไว้อยู่ที่ 20,000 +/- นิดหน่อยรับประกัน 1 ปี ครับ  ลองเที่ยบกับราคาที่เขาซ่อมแบบประกันน้อยกว่านี้ราคาไม่ต่างเท่าไรครับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มันอยู่ที่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนครับ
[/quote]

ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
กับการไปหาเกียร์มือสองมาใส่ราคาจะถูกกว่านี้
มาเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นที่เสื่อมน่าจะดีกว่าซ่อมลูกเก่า

แล้วราคาที่ประเมินนี่เปลี่ยนอะไรให้บ้างครับ
[email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:35:11 »


ผมอยู่แถว ลำลูกกาครับ
ส่วนอาการอย่างที่ว่าผมประเมิณไว้ตายตัวครับ เพราะหากต้องการการรับประกันราคาต่ำว่านี้ไม่สามารถรับประกันได้เลยครับ รับประกันได้แต่เพียงจะต้องยกรอบสองแน่ไม่เกิน 1 ปีครับ เพราะข้อจำกัดคือการสูญเสียความสมดุลในชิ้นส่วนแต่ละชิ้นครับ มันเหมือนเจดีย์เก่านะครับการนำปูนไปพอกไว้ให้ดูใหม่มันไม่พอครับมันต้องเสริมรากฐานความแข็งแรงด้วย (ต้องขออภัยนะครับที่ยกตัวอย่างแบบนี้ ไม่งั้นมันไม่เห็นภาพนะครับ) ราคาประเมิณไว้อยู่ที่ 20,000 +/- นิดหน่อยรับประกัน 1 ปี ครับ  ลองเที่ยบกับราคาที่เขาซ่อมแบบประกันน้อยกว่านี้ราคาไม่ต่างเท่าไรครับ เพราะค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่มันอยู่ที่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนครับ

ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
กับการไปหาเกียร์มือสองมาใส่ราคาจะถูกกว่านี้
มาเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นที่เสื่อมน่าจะดีกว่าซ่อมลูกเก่า

แล้วราคาที่ประเมินนี่เปลี่ยนอะไรให้บ้างครับ
[email protected]
[/quote]
 ครับราคาไม่เบาเลยสำหรับการซ่อมเกียร์รับประกันให้ได้เกิน 1 ปีนี่นะครับ เพราะราคาอะไหล่ที่เปลี่ยนทั้งหมดสามารถซื้อเกียร์มือ2 ได้เลยครับ ซ่อมแบบนี้ได้แต่ค่าแรงครับ  ใช่ครับถูกกว่าแต่แตกต่างตรงหลักประกันครับแค่ 7 วัน
อะไหล่ที่เปลี่ยน ศูนย์เปลี่ยนอะไร ทุกอย่างมาตรฐานเดียวกันครับ ถ้าไม่ถอดวัดและตั้งใหม่ทุกจุดไม่กล้ารับประกันครับ
บอกตรงครับ หาเกียร์มือ2 แล้วบวกขายให้ลูกค้าได้มากกว่าครับ ความเสี่ยงให้ลูกค้าแบกรับ แต่งานแบบนี้มันไม่มีการพัฒนาความรู้ แนวการทำงานของผมคือ 1.ลูกค้าได้งานแบบรับประกันความเสี่ยง 2.ผมได้ความรุ้ 3.ครอบครัวอยู่ได้  เพราะความรู้ที่ได้มาก็ไว้แนะนำผู้ใช้รถต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Potus
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2009 เวลา 23:15:43 »


ผมเพิ่งจะได้รับ รถ วิ่งมาประมาณ 80000 โล กังวลเรื่องค่าซ่อมเกียร์มาก เหมือนกันครับ อยากถามว่า  แล้ว ส่วนใหญ่มันจะเสียตอนใช้ที่ประมาณ กี่กิโล ครับ แล้ว อาการ ที่จะบอกว่า เสียมันเป็นอย่างไรครับ จะได้เตรียมใจไว้ หากมันจะกลับบ้านเก่าก่อน

ขอบคุณครับ

potus : e-mail [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2009 เวลา 17:33:41 »


ผมเพิ่งจะได้รับ รถ วิ่งมาประมาณ 80000 โล กังวลเรื่องค่าซ่อมเกียร์มาก เหมือนกันครับ อยากถามว่า  แล้ว ส่วนใหญ่มันจะเสียตอนใช้ที่ประมาณ กี่กิโล ครับ แล้ว อาการ ที่จะบอกว่า เสียมันเป็นอย่างไรครับ จะได้เตรียมใจไว้ หากมันจะกลับบ้านเก่าก่อน

ขอบคุณครับ

potus : e-mail [email protected]
โดยเฉลี่ยถ้าวิ่งในเมืองใหญ่ๆเช่นกรุงเทพ ก็อยู่ราวๆ 180,000 km ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาด้วย เหตุผลเพราะเกียร์ที่ใช้งานในกรุงเทพนั้นมันทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์หมุนอยู่ทั้งที่อยู่ในตำแหน่ง N อายุการทำงานของมันจึงมากกว่าช่วงล่างของรถดังนั้นเลขกิโลที่เห็นบนหน้าปัดท์นั้นเป็นระยะทางที่ช่วงล่างทำงานเท่านั้น และยิ่งเราพยายามหลีกเลี่ยงการสึกหรอของเกียร์โดยโยกคันเกียร์ไว้ในแหน่ง N ก็ยิ่งสึกหรอมากขึ้นฟังดูแปกๆแต่มันมีเหตุผลที่เป็นเช่นนั้น
และอีกอย่างหนึ่งขึ้นอยู่กับการออกแบบตำแหน่งที่เป็นจุอ่อนของตัวเกียร์แต่ละรุ่นที่ใช้กับรถรุ่นนั้นๆครับ
การเสียหายของตัวเกียร์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในเสมอไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!