ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 06:10:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 d8 วิ่งไปเชียงใหม่น้ำหาย
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 d8 วิ่งไปเชียงใหม่น้ำหาย  (อ่าน 1677 ครั้ง)
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2008 เวลา 10:19:41 »


รบกวนเรียนถาม ท่านผู้รู้ครับ ผมขับ d8 ไปเชียงใหม่มาครับสัปดาห์ที่แล้ว 29-30 พย.51  ออกจากกทม.ตี4 ถึงเชียงใหม่ตอนเที่ยงครับ ก็เข้าพักโรงแรมฮอลิเดย์ การ์เด้น อาบน้ำอาบท่า เตรียมขึ้นดอยสุเทพครับ ประมาณ บ่าย 2 ครึ่งครับ ก็ขับขึ้นดอยไปความร้อนมันก็ขึ้นไปประมาณ 80-85 ปกติก็ 70-80 ครับ อันนี้ไม่ทราบปกติเปล่าครับพี่ ๆ น้อง ๆ ขึ้นดอยเสร็จ จอดรถแล้ว กำลังจะเดินขึ้นพระธาตุก็ต้องไปสตาร์ทรถใหม่เนื่องจากไปจอดขวางเขาไว้ครับ พอสตาร์ทความร้อนมันขึ้นไป 90 พอเปิดแอร์มันลงมา 80 ทีแรกใจหายมันยังไงกันแน่ฟะ สุดท้ายผมก็ลงดอยมานอนพักผ่อน ตอนค่ำหาอะไรรับทานความร้อนก็ 75-85 ขับในเมืองประมาณนี้นะครับ เข้านอนตื่นเช้ามา ผมเปิดหาหม้อพักด้านซ้าย(หันหน้าเข้าหารถ) เปิดดูมันมองไม่เห็นน้ำ ผมก็เลยลองเอาน้ำเติมดูครับ หมดไปประมาณ 1 ขวด(500 มล) ครับ ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำและก็เปลี่ยนปั๊มน้ำที่อู่ครับ แล้วก็ไม่มีรอยน้ำรั่วนะครับ ผมเลยอยากถามว่าถ้าเราขับรถทางไกลรถมันกินน้ำหรือว่าน้ำมันระเหยเป็นเรื่องธรรมดาครับ แล้ววิธีดูว่าน้ำในหม้อน้ำมีน้อยนี่ดูยังไงครับ ผมแค่เติมน้ำลงไปให้มันเห็นว่ามีน้ำขึ้นมาก็หยุดเติม และคำถามสุดท้ายน้ำที่เติมต้องใช้น้ำอะไร เช่น ใช้น้ำประปาก็ได้ หรือว่าซื้อน้ำดื่มเติมดี อะไรอย่างนั้นน่ะครับ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2008 เวลา 10:49:28 »


ความร้อนอย่าให้เกิน 92 ถือว่าเป็นปกติทุกอย่าง ส่วนที่ว่าวิ่งจากกรุงเทพไปเชียงใหม่แล้วน้ำหาย(แค่)500 มล เนี่ยผมถือว่าปกติเพราะรถพอมันเข้าไปในระบบความร้อนก็ต้องมีการระเหยเป็นไอไปกันมั้งส่วนน้ำเนี่ยจะเติมน้ำไรก็ได้ขอให้เป็นน้ำสะอาดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2008 เวลา 11:25:23 »


ผมยังไม่เคยเอารถตัวเองขึ้นดอยสักที  แต่ก็เคยเห็นมีรถจำนวนหนึ่งที่จอดพักรถเพราะมีปัญหาเรื่องความร้อน  แต่อย่างดอยสุเทพคิดว่าไม่น่าจะทำให้มีปัญหาได้  อาจจะมีความร้อนสูงขึ้นกว่าเดิมบ้าง  ส่วนเรื่องจอดรถแล้วความร้อนสูงขึ้น  อันนี้ก็เป็นธรรมดา เพราะตอนใช้งานความร้อนมันสูงแต่มีลมมาช่วย  ความร้อนก็เลยลดลง  แต่พอจอดแล้วดับเครื่องมันก็ไม่มีลมมาช่วย  ความร้อนก็ต้องสูงขึ้นครับ  ถ้าอยากช่วยตรงนี้  ก็ไม่ควรดับเครื่องทันที  แล้วเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้  รอพักนึง  แต่ไม่ค่อยเห็นใครทำเท่าไหร่  เพราะคิดว่ารถทนได้ 

ยังไงลองดูอีกสักพักว่าน้ำยังหายรึเปล่า

ส่วนน้ำที่เหมาะสม  ตอนนี้ผมคิดว่าน้ำกรองดีกว่าน้ำปะปาครับ  น้ำปะปาต้มยังเป็นตระกันติดก้นหรือผนังกาน้ำร้อนเลยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
krieng50
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 13:17:46 »


ผมว่ารถpgมีระบบระบายความร้อนแบบระบบปิด วิ่งทางไกลความร้อนจะไม่ขี้นเพราะลมที่ปะทะจะช่วยระบายความร้อนให้และนำต้องไม่พร่องหาย ตรวจดูระบบนำโดยใช้เครื่องอัดลมหาจุดรั่วดีกว่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chatporn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ธันวาคม 2008 เวลา 00:02:22 »


ถ้ามั่นใจว่าภายนอกไม่มีน้ำรั่ว ก็อาจจะเป็นฮีตเตอร์รั่วครับ หรือฝาหม้อน้ำอาจจะไม่ดีก็ได้ ถ้าไม่แน่ใจเอารถมาให้ดูได้ครับ 0818891086(อ๋อ) www.parisautowork.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ธันวาคม 2008 เวลา 14:59:19 »


ครับขอบพระคุณทุกท่านอย่างสูงครับ เดี๋ยวผมรอดูอีกนิดนะครับว่ามันปกติเหมือนเดิมหรือเปล่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
talent ton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 ธันวาคม 2008 เวลา 23:26:02 »


ไม่ทราบว่า ก่อนไปได้เช็คน้ำก่อนรึเปล่าครับ อาจขาดอยู่แล้วก็ได้ครับ พอขึ้นเขาเครื่องใช้แรงเยอะเลยร้อน+บวกกับน้ำขาด ก็เป็นได้นะครับ
ดูเผื่อ ประเก็น ฝานะครับ รถที่บ้านวางเครื่องเจมา น้ำหม้อพักหายไป เรื่อยๆๆ ไม่เข้าเครื่อง เปิดดู ประเก็นฝาสูบร้าว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2008 เวลา 16:54:13 »


ขอบพระคุณมากครับ ผมรู้แล้วครับ มันเป็นที่น็อตพลาสติกท่อฮีตเตอร์มันคลายตัวครับ แล้วน้ำมันก็ออกมาทางรูนี้ครับ วันก่อนถ่ายรูปแล้วถามที่นี่แหละครับ มีผู้รู้ตอบมาให้ครับ ขอบพระคุณอย่างสูงจริง  ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!