ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 00:45:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามหน่อยครับ เจ้า 406 มันไล่ civic 2.0 ทันไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยครับ เจ้า 406 มันไล่ civic 2.0 ทันไหม  (อ่าน 20926 ครั้ง)
alee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #96 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 14:06:23 »


ผมเป็นน้องใหม่ ขอชื่นชมในประสบการณ์ของพี่ๆ แต่ละคนครับที่ได้นำความจริงที่มาวิเคราะห์กัน นำไปปฏิบัติบ้างหรือทางทฤษฎีบ้าง ยิบยกกันมาให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสีย ผมว่ากระทู้นี้เริ่มไม่ตรงกับหัวข้อเท่าไร แต่ผมได้ฟังประสบการณ์จากพี่ๆ ที่ได้ใช้เปอโยต์ด้วยแค่นี้ก็ภูมิใจแล้ว เพราะเราก็รักเปอโยต์เหมือนกันครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #97 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 14:33:03 »


รถผมไม่ค่อยแรง แต่คนแรง และใจถึงกว่า จึงแซงตลอด แต่นั่นเป็นอดีต แต่ปัจุบันขับแบบถนอมรถ ไม่เกิน 180 พอแล้ว กลัวรถพัง ก็อย่าเครียดกันแล้วกัน สำหรับกระทู้นี้ แต่อย่างไรก็ตามหากเทียบ ซีซี รถด้วยกันและไม่มีน้องโบ ผมก็ยังว่าเปอร์โยเราก็แรงไม่น้อยหน้าใครก็แล้วกัน(มีรถขับไว้กินลมเล่นน่าจะสนุกและไม่เครียดเวลาขับรถ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
alee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #98 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 15:57:32 »


อันนี้ก็ถูกครับ แต่สำหรับชั่วโมงเร่งด่วนหรือรีบ ก็จำเป็นต้องทำเวลาครับแต่ไม่ได้ไปแข่งกับใครนะครับ คือมีหลายอารมณ์ครับ ปัจจุบันคนเราต้องการรถที่แรงๆเสียส่วนใหญ่แต่ต้องประหยัดน้ำมัน มันแปลกนะ ในความรู้สึกของผมรถแรงกำลังม้าเยอะหน่อยเป็นธรรดาที่กินน้ำมันมากขึ้น ปกติครับ ได้อย่างเสียอย่างครับ เอาเป็นว่าฟังประสบการณ์พี่ๆ ที่เขาประสบพบเจอกันดีกว่า ว่าเปอโยต์ของเราก็ไม่น้อยหน้าใครถึงแม้อายุก็เยอะแต่ยังแรงอยู่ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #99 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 17:49:23 »


ครับ ผมก็ว่ามันต้องเป็นแบบนี้แหละ เพราะคนเราต่างคนต่างใจ
แต่ที่ผมหมายถึงมันคือ ความรู้สึกที่ได้รับ ถามว่ามันได้ไหม ตอบว่าพอได้  แต่จะให้ดีเหมือนเดิม มันต่าง
เอามัน เอาเร็ว เอาแรง ได้ครับ ถ้า มีใครเอา 405 gr มาแล้วยัด xu 10 ตัวแรงๆ

ครับ คนเราต่างคนต่างใจ แต่ผมเองก็ไม่เคยดูถูกรถคนอื่นว่าเป็น กระเทย นะครับ

คนเรารักรถ เล่นรถ ชอบรถเหมือนกัน ควรให้เกียรติกันและกัน ไม่ใช่มาว่าดูถูกคนอื่นเแบบนั้นะครับ

ที่ว่าความรู้สึกที่ได้รับ มันต่างกัน พอได้ ไม่ดีเหมือนเดิม ขอถามคำนึงครับ เคยขับ 405 วางเครื่องมาบ้างหรือยัง หรือฟังๆเค้ามาแล้วก็สรุปเอง

ลองถามท่าน

205TRD   JIMGR    --->p@?N     apkp    gunner    306EFi    Mi variable   pray 405   dewwy   opensea

opensea  virat 405gr  สิงห์คะนองนา  mod205   e20frn   spps  mifta  สิงห์คะนองนา 

และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้กล่าวถึงดูนะครับ ว่าคนที่เค้าใช้งานจริงๆเป็นอย่างไร เขา กระเทย กันหมดเลยไหมนะครับ
ขอบคุณครับ


ว้าย มีชื่อเค้าด้วยเหรอ ตัวเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #100 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 17:57:31 »


ครับ ผมก็ว่ามันต้องเป็นแบบนี้แหละ เพราะคนเราต่างคนต่างใจ
แต่ที่ผมหมายถึงมันคือ ความรู้สึกที่ได้รับ ถามว่ามันได้ไหม ตอบว่าพอได้  แต่จะให้ดีเหมือนเดิม มันต่างกัน
เอามัน เอาเร็ว เอาแรง ได้ครับ
ถ้ามีใครเอา 405 gr มาแล้วยัด xu 10 ตัวแรงๆ ลง มาแบบครบๆ  ช่วงล่างของมัน อาจจะเป็น ไอแบ็ค พร้อมโช๊คโคนี่ เบรคหาของ mi ลง เน้นผ้าเบรค
กับเอามันเข้าอู่ดังๆ ดีๆ จับ 3s แรงๆ ลง แบบจบๆ
ถามว่า มันจะต่างกันยังไง  ก็ไม่แน่ว่า xu จะไล่ 3s ได้จนสุด  อาจมีหลายคนนะครับที่ชอบ  แต่ผมเลือกที่จะเอาของมัน แน่น นิ่ง และนุ่ม ผิดกันครับ


ให้เอา 405gr วาง xu 10 ตัวแรงๆ อย่างที่บอก แต่ช่วงล่างเดิมมา
แล้วมาลองขับ 405 วาง 3S GE เกียร์ธรรมดา เบรคหน้า R32 เบรคหลัง SRI กับช่วงล่าง เทอิน ของผมละกันนะครับ ว่ามันสู้รถโรงงานได้ไหม รถผมวางเครื่องมาใช่เอามาไว้แข่งกับใคร มันคือทางเลือกหนึ่งที่ผมจะใช้รถคันนี้อีกห้าปีสิบปี
         
                    อีกอย่างรถแรงๆ ในนี้หลายคันผมก้อรู้จัก แต่ผมไม่เคยเห็นเขามาพูดว่าได้คันโน้นมา ได้รถรุ่นนี้มา
                                               
         
                                                ป.ล   ของอย่างนี้ไม่เชื่อก้ออย่าลบหลู่ครับ ขอร้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #101 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 19:08:56 »


ว้าย มีชื่อเค้าด้วยเหรอ ตัวเอง

ให้เอา 405gr วาง xu 10 ตัวแรงๆ อย่างที่บอก แต่ช่วงล่างเดิมมา
แล้วมาลองขับ 405 วาง 3S GE เกียร์ธรรมดา เบรคหน้า R32 เบรคหลัง SRI กับช่วงล่าง เทอิน ของผมละกันนะครับ ว่ามันสู้รถโรงงานได้ไหม รถผมวางเครื่องมาใช่เอามาไว้แข่งกับใคร มันคือทางเลือกหนึ่งที่ผมจะใช้รถคันนี้อีกห้าปีสิบปี
         
                    อีกอย่างรถแรงๆ ในนี้หลายคันผมก้อรู้จัก แต่ผมไม่เคยเห็นเขามาพูดว่าได้คันโน้นมา ได้รถรุ่นนี้มา
                                               
                                                ป.ล   ของอย่างนี้ไม่เชื่อก้ออย่าลบหลู่ครับ ขอร้อง

คำพูดได้โดนใจผมมากครับท่าน JIMGR รถท่าน ช่างน่าขับเจงๆ ไฟหน้ากลมๆหล่อๆ 3S-GE MT ช่วงล่าง TEIN ซะด้วย

เบรคสกายไลน์ ตัวไหนครับ ของผม R32GTS หาของ GTR ไม่ได้อ่ะตอนนั้น อิอิ

ผมเองก็อยู่ในสังคมแห่งนี้อย่างนอบน้อม และให้เกียรติรถทุกรุ่น ทุกแบบ มาตลอด ไม่เคยดูถูกไครก่อนเลย

เลยเซงเป็ดครับ กับการโดนดูถูก โดยการที่คนๆนั้นใช้ประสบการณ์ของตนเองหรือคนรอบข้างตนเองมาตัดสินทั้งหมด

เมื่อวันเสาร์บ่ายๆ มีคนโทรมาหาผมบอกรถมีปัญหา เค้าบอกใช้ 3Sโบ ผมก็โคตรดีใจที่ผมเองยังพอช่วยเหลือเพื่อนๆได้บ้าง ไม่ให้โดนช่างฟันก็ยังดี

สังคมเราต้องอยู่ด้วยความให้เกียรติซึ่งกันและกันครับ 

ปล.เค้าต้อง ขอโทษท่าน JIM GR ด้วยนะต๊ะเอง คริๆ แต๋วออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #102 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 19:27:55 »


คำพูดได้โดนใจผมมากครับท่าน JIMGR รถท่าน ช่างน่าขับเจงๆ ไฟหน้ากลมๆหล่อๆ 3S-GE MT ช่วงล่าง TEIN ซะด้วย

เบรคสกายไลน์ ตัวไหนครับ ของผม R32GTS หาของ GTR ไม่ได้อ่ะตอนนั้น อิอิ

ช่วงล่างยังเดิมอยู่ครับ หาร้านทำอยู่ ส่วนเบรคไม่รู้ว่า R32 ตัวไหนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
alee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #103 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 21:20:58 »


แต่งแบบนี้ผมไม่เคยเห็นครับ มีรูปให้ดูไหมครับผมอยากเห็นครับ พูดอยางเดียวมันไม่เห็นภาพครับผมยังน้องใหม่นึกไม่ออกครับ ว่าจะออกมารูปแบบไหนครับ ที่พี่ JIM GR แต่กลายพันธ์มา สุดยอดครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #104 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 21:49:51 »


อยากให้ fdcivic clubมีกระทู้ถามว่า  เจ้า civic 2.0 มันไล่ 406 d9 ทันไหม  บ้างจัง ถ้ามีบอกได้เลยแสดงว่าเจ้า406เนี่ยมันมีดีไม่ใช่น้อยจนเป็นที่โจษจันกันไปทั่วราชในเรื่องความแรง   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #105 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 23:40:13 »


เอาน่า จับมือกันนะครับ

พวกเดียวกัน สามัคคี คือพลัง เรรามีกันอยู่แค่เนี๊ย

นะ พี่ๆๆ น้องๆๆ กันนะครับ ฮิๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #106 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 09:33:01 »


ขออภัยครับ ........................................................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #107 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 15:25:28 »


เดี๋ยวจะทะเราะกันนะครับ ขอให้คุยแค่เรื่อง 406 กับซีวิคเป็นพอนะครับ เพราะดูแล้วเริ่มใส่อาร์มกันแล้วอ่ะ (ถ้าอย่างงั้นผมรบกวนพี่ปอนด์ขอเสนอให้ลบกระทู้นี้ไปเลยก็ได้ไม่อยากให้บาดหมางกันครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #108 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 20:56:18 »


ถึง สมาชิกทุกท่านครับ
         ผม comclub เป็นเจ้าของกระทู้ครับ  love love love ดีใจอยู่นะครับที่กระทู้มัน  hot... มากๆๆ   :เหนื่อยร้อน:แต่พออ่านดูแล้ว มันออกจะเกินคำถามอยู่มากๆเลย เท่าที่อ่านดูก็รู้ว่าทุกท่านมีความภาคภูมิใจใน peugeot ที่ท่านใช้กันมาก แม้จะ เปลี่ยนเครื่อง กลายพันธ์ กระทง กระเทย อะไรก็แล้วแต่ ผมก็มีความภูมิใจในรถเปอโยอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ในเมื่อกระทู้มันออกจะเกินเลยแล้ว :ทำงานจนเวียนหัว:  ขอฝาก webmaster ช่วยลบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #109 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 21:16:28 »


ถึง สมาชิกทุกท่านครับ
         ผม comclub เป็นเจ้าของกระทู้ครับ  love love love ดีใจอยู่นะครับที่กระทู้มัน  hot... มากๆๆ   :เหนื่อยร้อน:แต่พออ่านดูแล้ว มันออกจะเกินคำถามอยู่มากๆเลย เท่าที่อ่านดูก็รู้ว่าทุกท่านมีความภาคภูมิใจใน peugeot ที่ท่านใช้กันมาก แม้จะ เปลี่ยนเครื่อง กลายพันธ์ กระทง กระเทย อะไรก็แล้วแต่ ผมก็มีความภูมิใจในรถเปอโยอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ในเมื่อกระทู้มันออกจะเกินเลยแล้ว :ทำงานจนเวียนหัว:  ขอฝาก webmaster ช่วยลบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 

ผมขอโทษท่าน comclub ด้วยนะครับ ที่มีส่วนสร้างความวุ่นวายให้กับกระทู้นี้ ขอโทษจริงๆครับ

 อือๆๆ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #110 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 21:46:56 »


 ร้อนจัง ผมก็ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ทำให้บรรยากาศไม่ดีขึ้นไปอีก

ขอโทษครับ จะแก้ไข ความเห็นผมก่อนนะครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #111 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 22:29:27 »


โอ...... ไม่เป็นไรหรอกครับ  ไม่ต้องถึงกะ ขอโทษหรอกครับ มันไม่ใช่จะ  ใบแดง  แค่เปลี่ยนมุม กลับมาเป็นมุมเดิม   :มอบดอกไม้: เรื่องก็จบแล้ว... นอน
                                                                                                           
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #112 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 22:33:14 »


แต่ก่อนก็พอไหวอยู่กับ civic

แต่ตอนนี้เติม 91 ม้าหายเป็นคอก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #113 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 22:55:46 »


เย้ๆๆๆ เข้าสู้สภาวะปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #114 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 23:04:36 »


เอาน่าครับใจเย็นๆ...งัยก็สิงห์เหมือนกันครับ ดีกันไว้เถิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #115 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ธันวาคม 2008 เวลา 16:20:39 »


.........406  โดน  ซีวิด 2.0     ........ไม่ต้องเอาสมองส่วนไหนคิดเลย เห็นๆ ต่อให้ 1.8 เลย เอาสิ.........

........และอยากรู้ไอ้รถแมนๆ โดนรถกะเทย สวน แล้วมันจะเรียกว่า อะไร...


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #116 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ธันวาคม 2008 เวลา 17:13:14 »


ไม่ยุติธรรม ซิวิคเครื่องทันสมัยกว่า รถเบากว่า ดังนั้น 406 ต้องเป็นตัว3.0V6 ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #117 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ธันวาคม 2008 เวลา 19:05:55 »


ที่บ้านมีตัว 1.8 โฉมปี 2007 อยู่คันนึง

ถ้าเล่นเกียร์ D คิกดาวน์อย่างเดียว ผมว่า น่าจะพอฟัดกะ 406 ได้ครับ  ไม่ค่อยจี๊ดจ๊าดเท่าไหร่  ปลายน่าจะน้อยกว่า 406 ตัว D8 เกียร์ธรรมดา เพราะมันหมดประมาณ 207-210 ตามไมล์หน้าปัดมัน  ถ้าเกียร์ธรรมดาก็ หมดที่ 210 ( เครื่อง 1800 รถบ้านนะเนีย ) นน.รถรุ่นนี้ ราวๆ 1200-1300 หนักกว่า 405 แต่ขับแล้ว ลอยๆ ยังไงชอบกล 


แต่นะ แต่..............

ถ้าเกิดเล่นกะเกียร์ D3 ...... ลากจนกล่องมันตัดนะ .........  จาก 70-80 ที่ รอบ 3000 ไปยัน 183 ที่ 7000 รอบ ( กล่องตัด )  แปบเดียว จริงๆ ช่วงที่ว่านี้ คิดว่า 406 "เดิมๆ" น่าจะโดนครับ เพราะช่วงที่ว่านี้ ผมว่าไม่ธรรมดานะสำหรับรถบ้านๆทั่วไปอะ  เพราะผมเคยลองวิ่งตาม มังกรทอง เครื่อง Dragoneye 3000CC ปั๊ม 12 มม. เทอร์โบ Holset อินเตอร์ฯครบ บูสต์ 35 ปอนด์  เกียร์ JZ โบ เฟืองท้าย 3.5 โดนนำราวๆ 5 คันรถ ไปทันกินเค้าก็ตอนเกิน 185 ไปแล้ว ( ถ้าพี่เค้าไม่ยกคันเร่งผมก็ไม่ทัน )    ......


ก็ พูดง่ายๆว่า กระบะคันที่ว่า วิ่งควอเตอร์ไมล์ราวๆ 14 วิครับ  แต่กดไม่หมดนะ   



เรื่องทันไม่ทัน  ผมว่าไม่ทัน ถ้าเร่งแข่งกับเค้า .........
ส่วนความเร็วปลาย ก็อาจโดนอีกหละครับ ตัว 2.0  หมดแถวๆ 230 ที่หน้าปัด..........

-เครื่องเค้าใหม่กว่า
-เกียร์เค้าไฮเทคกว่า  มีพุดเดิ้ลชิบด้วย  เอ๊ย แพดเดิลชิฟท์
-คันเร่งแบบไฟฟ้า
-รถเบากว่า
-อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ได้เปรียบกว่า ( เค้าไหลได้ รอบไม่หึ่งแบบ เปอร์ฯ เราแน่ๆ ครับ เค้ามี 5 เกียร์  ถ้าซัดกันยาวๆ รอบเค้าต่ำกว่าเราเยอะ ที่ความเร็วเท่ากัน ถนอมเครื่องกว่า )
-ช่วงล่างรุ่นหลังๆ ของรถญี่ปุ่นนี่ ดูถูกไม่ได้แล้วครับ  ขับ 170 โดดคอสะพานมันก็น้องๆรถยุโรปแล้วครับ สำหรับ Civic ตัวนี้หน่ะ  ไม่เหินแบบตัวก่อนๆแล้ว  ผมว่าเค้าเซ็ทมาค่อนข้างดีนะตัวนี้ เสียเรื่องเบรคอย่างเดียว  ถ้าซัดแล้ว ชอบเฟด.....( ตัว 1.8 ) 
- ของแต่งมีให้เลือกเยอะแยะ


...................ผมอธิบายสรรพคุณแล้ว พี่ๆ เพื่อนๆ อย่าเปลี่ยนใจไปใช้ญี่ปุ่นกันหมดอะครับ   ช่วงนี้หาเปอร์ฯยากส์ มากๆ ........




ยาวไปหน่อย  แต่ก็ สรุปสาระสำคัญว่า   รถมันคนละรุ่น คนละปี คนละแนว  เทียบกันยากครับ แถมสมรรถนะ ญี่ปุ่นหลังๆ ไม่ได้ด้อยกว่ายุโรปเท่าไหร่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #118 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 22:49:11 »


เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับ เรื่องเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้มันทันกันหมดแล้ว จะมีก็เรื่องช่วงล่างที่ยุโรปยังคำนึงถึงคุณภาพในการขับขี่มากกว่า
รวมถึงเรื่องการออกแบบรถที่ฝั่งยุโรปยังคงผสมศาตร์และศิลป์ได้กลมกล่อมกว่า พูดให้เท่ก็คือ..มีลายเซ็นต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #119 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 23:53:15 »


รถยุโรปทดสอบหลายอย่างมากๆครับ

กว่าจะออกมาคันนึง ถ้าไม่ผ่าน EU เขาไม่ให้ขาย

เทคโนโลยีมันใกล้กันครับทุกวันนี้

อยู่ที่ว่าเจ้าไหนจะเอามาใช้เท่าไหร่

-----------------------------------------------------

ทุกวันนี้มันแปลกๆ

ยุโรปก็อยากจะออกแนวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นก็อยากจะออกแนวยุโรป

ก็ดีนะ ในอนาคตจะได้มีแบบเดียวไปเลย

ผสมผสานกันอย่างลงตัว




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!