ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 23:59:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามหน่อยครับ เจ้า 406 มันไล่ civic 2.0 ทันไหม
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยครับ เจ้า 406 มันไล่ civic 2.0 ทันไหม  (อ่าน 20958 ครั้ง)
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 เวลา 22:18:59 »


ผมโดน มากับตัว ครับ ตามไม่ทันเลย ของผม 405 SRI ..........

เค้าเลาะซ้าย แต่เราใจมะถึง T_T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 พฤศจิกายน 2008 เวลา 05:08:23 »


อยู่ที่คนขับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
tg2006
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2008 เวลา 15:37:14 »


ที่รู้ผมขับ 405 d8 เกียร์ ธรรมดา หนี และไล่ CAMRY 24V ตัวปัจจุบันบนเส้น พระราม 8 มุ่งหน้าไปพุทธมนฑล อย่างมัน ถนนมี 2 เลน ขับอยู่ดีๆเห็น CAMRY ทางกระจกหลัง วัยรุ่นขับ(ผมก็วัยรุ่นเหมือนกันแต่ตอนปลายนะครับ)มีหญิงนั่งมาด้วย คิดว่ามันจะรีบไปไหน หน้ามันหงุดหงิด ปากพึมพํากับแฟนมัน เหมือนว่าเราขับช้า มันเลยแซงออกขวา ทางขวามีรถอยู่ประมาน 50 เมตร แทนที่มันจะหักซ้ายออก มันกับไม่ออก ดันไปจี้รถด้านขวาอีก ผมเลยเร่งขึ้นไปแซงมัน มันจึงหักซ้ายแล้วไล่ผม ผมเลยกดหนีจนมันเหนื่อยในที่สุดก็สิ้นสุดเพราะมันลงบางแค ป.ล. ให้รู้ซะบ้างว่ารถรุ่นคุณพ่อก้อแรงเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 09:51:49 »


D9 สุดที่ 200+ นิดๆ ไม่ถึง 205 แต่กว่าจะถึง 200 นานมากๆ ทั้งขยี้และแช่แล้วได้เท่านั้น   :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 เวลา 16:35:56 »


รถผม 405sri เกียร์ธรรมดาเคยขับเร็วสุด 215 ที่ 5750 รอบ ไม่รู้ไมล์อ่อนหรือเปล่า แต่ที่ 190 ที่ 5000 รอบ
ที่ 100 ก็ 2600 รอบ เครื่องเดิม ล้อเดิม เคยลองหลายครั้งแล้ว ถึง 215 จริง ๆ แต่ก็ใช้เวลานะ ปัจุบันก็ขับเร็วไม่เกิน 180-190 เพราะกลัวเครื่องพัง เคยไล่ เซฟิโร่ v6 เขาก็หนีไม่ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 เวลา 20:43:59 »


ไมล์มันอ่อน แต่อ่อนไม่มากหรอกครับ ไม่เกิน 10% หรอก ........( รถเกือบทุกยี่ห้อมันก็ประมาณนี้อะครับ )

เพราะ เกียร์ธรรมดา เปอร์โยต์ ไอ้รหัส BE3 อะ .......  มันไม่ได้มีอัตราทดเดียวครับ    มีแตกไปอีกหลายหน่อ   บางคันที่เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน แต่ความเร็วรอบไม่เท่ากัน ที่ความเร็วรถเท่ากันก็มีครับ


ของพี่ Theera ถ้าเครื่องมันยังไม่กินน้ำมันเครื่องไม่ต้องไปกลัวมันหรอกครับ   กดไปเหอะ   ของผม เครื่องเดิมมันก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว  แต่คนมันแรงกว่าเครื่องไปแล้ว มันเลยเป็นแบบนั้นอะ   

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 เวลา 21:35:16 »


D9 สุดที่ 200+ นิดๆ ไม่ถึง 205 แต่กว่าจะถึง 200 นานมากๆ ทั้งขยี้และแช่แล้วได้เท่านั้น   :หนาวจัง:


เคยทำได้ถึง 210 นะครับ รถเดิม ๆ เลย รุ้สึกว่ายังต่อได้อีกนิดด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #31 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 เวลา 19:09:35 »


Civic FD ตัวปัจจุบันนี้ เครื่องน่าจะK20ฝาดำ
ผมว่าวัดต้นกับกลาง เราโดนอยู่แล้วคับ เพราะเคยมากับตัว
ขับเส้นอ่อนนุชจะไปลาดกระบัง พ้นแยกมีนฯแล้วอุตส่าห์มุดซ้ายหนีรถสองแถวกับรถบรรทุกมาได้ก่อน
ผมว่าผมกดจนมิดด้ามเลยนะ ซักพักเห็นมาแต่ไกล ..ปู๊ดดด.. โดนคับ

แต่ไม่เคยลองแบบปลายไหลๆนะ เพราะส่วนใหญ่ผมขับในเมือง
พอซัก140-150 ก้อโดนแล้วล่ะ ไม่งั้นก้อแยกกันซะก่อน

อีกอย่างรถฝั่งนู้นทำเครื่องอะไรมามองยากแล้วคับ
วางK20ฝาแดงตัวType Rมานี่ จบข่าว ให้เค้าแซงไปเหอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 เวลา 20:21:07 »


D9 สุดที่ 200+ นิดๆ ไม่ถึง 205 แต่กว่าจะถึง 200 นานมากๆ ทั้งขยี้และแช่แล้วได้เท่านั้น   :หนาวจัง:


เคยทำได้ถึง 210 นะครับ รถเดิม ๆ เลย รู้สึกว่ายังต่อได้อีกนิดด้วยนะครับ

คุณเป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลกแล้วละครับ ที่ 406 D9 วิ่งได้ถึง 210 เปิดฝากระโปรงดูครับเผื่อโรงงานเขาวางเครื่องผิดให้ไปเอา EW10J4S มาให้ หรือยางอาจจะไม่เดิมก็ได้นะครับ คู่มือหรือโบชัวของD9บอกว่าวิ่งได้ที่ 203 บางคนว่าวิ่งได้ 205 แต่รถผมได้ไม่ถึง 203 ครับเกิน 200 นิดเดียวเอง


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dibkk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 เวลา 23:44:23 »


ถ้ามีใครมาเล่นด้วย...ผมไม่ชอบแซงชอบไล่บี้ตูดชาวบ้านเค้า(ไม่ได้เป็นตุ๊ด)

เห็นคนขับรถหนีเราแล้วมันสนุกดี(โรคจิตหน่อยๆ)

ตอบคำถาม...ขึ้นอยู่กับสภาพรถของเราครับ แต่คิดว่าสูสีที่ปลายๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AkeS16
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:34:18 »


civic 2.0 เดิมๆนี่ก็แรงใช้ได้เลยนะคับ แต่ขึ้นอยู่กับคนขับด้วยนะคับว่าเค้ากดสุดหรือเปล่า เท่าที่เคยไปเห็น accord 3.0 v6 ต้นๆยังโดนเรย
ช่วงล่างรุ่นนี้ปรับปรุงมาเยอะแล้วคับ ปลายไหลได้ถึง 220 นะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 เวลา 12:45:13 »


แต่สำหรับผม กัว Accord V6 กะ Camry เครือ่ง 3.5 มากกว่าครับ กะCivic เฉยๆ กะ Mazda 3 หรือ Fofd Fogus ก็เฉยๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405spec C
PEUGEOT CREW
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 เวลา 23:03:01 »


จริงๆแล้วมันวัดกันไม่ได้หรอกบนท้องถนนมันปัจจัยเยอะ เพราะอย่างทีผมคิดคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้สนใจหรอกว่าโอ้ เห็นรถเปอร์โยต์แล้ว ขอไปลองวัดสมรรถนะหน่อยดิว่ารถเรานเนี่ยมันจะสู้ไหวมั้ย เชื่อสิคงไม่มีเลยหรือน้อยมากจนแทบไม่มี เค้าก้อขับแบบของเค้าไปคือบางทีก็แค่รีบขับไปดูหนังรอบสี่โมงที่ดอะมอลล์บางแคให้ทันบ้าง หรือนัดสาวตอนเที่ยงที่ตำนัวต้องไปให้ทันไม่งั้นชีจะโกรธก็แค่นั้น ในความคิดของพวกเค้าทั้งหลายไม่ใช่ว่าเห็นใครแซงแล้วต้องตามไปไล่แซงเพื่อให้รู้ว่ารถเรานะแรงทั้งต้นปลายก็ไหลนะจะบอก
ซึ่งยังไม่มีใครทดสอบแบบจริงจังมันเป็นเพียงประสบการณ์บนท้องถนนเท่านั้น ถ้าพวก civic fd club เค้าเข้ามาดูเค้าคงบอกว่า ดูซิพวกเรา พวกเค้าเป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย เราไปทำอะไรให้เค้าเหรอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot never die ,Lion never cry
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 09:14:20 »


ผมว่าอย่าเอาจุดอ่อนไปสู้จุดแข็งเค้า  จุดเด่นเรามีตั้งหลายอย่าง  ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องสงสัย อย่าเห็นแต่เปลือกนอก  เอาง่ายๆ ฮอนด้าน่ะรู้อยู่ว่าเด่นที่เครื่อง (แต่เปราะ) เครื่องแรง แล้วจะเป็นลักษณะสปอร์ตซาลูนแท้จริง เครื่องส่วนมากจะกึ่งๆ รีดแรงม้า (ดูจากแรงบิด กับแรงม้าสูงสุด จะได้ที่รอบสูงๆ)  ดังนั้น เมื่อผนวกกับ น้ำหนักที่เบา จุดหมุนต่างๆ เล็ก อย่าคิดไปแข่งกับเค้าเลย (ความจริงไม่เฉพาะฮอนด้าหรอก รถญี่ปุ่นก็เป็นแบบนี้เกือบทั้งนั้น ถึงแม้จะไม่ใช่เครื่องรีดแรงม้า) อย่าว่าแต่เปอโญต์เลย รถยุโรปชั้นดีที่ว่าแน่ๆ ยังมีเหนื่อยถึงกับตามไม่ทันก็เยอะแยะ ที่แน่ๆ 525 e34 เครื่องแถวเรียง 6 สูบ 2.5 ลิตร 193 แรงม้า บอกได้เลย ตามรถญี่ปุ่นที่เอาไว้จ่ายกับข้าวไม่ทัน (ถ้าออกจากไฟแดงเหมือนกัน) นอกซะจากนอนคันเร่งอย่างเดียว (แต่ก็มีขนาดนอนแล้วยังตามรุ่นใหม่ๆ ไม่ทัน) แล้ว 1 เจ (นอกจากตัวเทอร์โบ) นักเลงบีเอ็มรู้ดี ถ้าจะลงคงต้องเอา 2 เจ (เครื่อง 3 ลิตร) ถึงจะดี เพราะ 6 สูบเหมือนกัน 2.5 ลิตรเหมือนกัน ม้าตัวมันไม่เท่ากัน เอาลงแล้ววิ่งไม่ออก มันแสดงถึงอะไรครับ  เฟืองท้าย 525 ก็ประมาณ 4.2 ใกล้ๆ กัน (เฉลย น้ำหนักไงครับ 1.6 ตัน)
ถ้าถนนโล่งๆ ทางยาวๆ คุณขับอยู่ซัก 180 อัพ แล้วมาเจอกัน ค่อยมาลุ้น (ไล่บี้จะทำง่ายกว่าหนี)
zx ของผมอีกคัน อาทิตย์ก่อน ผมไม่ทันมอง เห็นแฟนเปิดประตูรั้วแล้ว แต่เค้าเปิดแค่นิดเดียวแล้วรีบไปทำธุระ ผมนึกว่าเค้าเปิดหมดแล้ว คิดดูแล้วกันครับ ประตูรั้วแบบเลื่อนสูงซัก 1.4 เมตร หนักขนาดไหน ผมถอดชนล้มเลย ยอดรั้วหัก  ตัวล็อคประตูหัก รถอย่าว่าแต่อย่างอื่นเลย กันชนยังไม่เป็นไรนอกจากสีตรงบริเวณที่ชนถลอกแค่นั้น ถึงแม้กันชนจะเป็นพลาสติก แต่ผมว่าข้างในมันยัดใส้เหล็กไว้  อีกครั้งกับซองเทีย ประตูอีกด้านนึง หนักกว่าอันนี้อีก ชนแบบเบียด อันนี้ชนไม่แรง แต่มันมีแรงเค้นมากกว่าเพราะไม่รู้ว่าชน ครูดยาวประมาณฟุตกว่าๆ รั้วงอเลย แต่ประตูหลังของรถยุบจากการกดทับเฉพาะตรงที่ถูกรั้วเท่านั้น สีตรงนั้นถลอก นอกนั้นแผ่นประตูทั้งแผ่นไม่มียุบเลยแม้แต่น้อย
ขับสบาย ขับแล้วปลอดภัย ขับแล้วรู้สึกอุ่นใจ แม้ย่าน 180 ก็ไม่เครียด  ผมว่ามาคิดกันแบบนี้ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 10:06:23 »


อยู่ที่คนขับครับ

เห็นด้วย รถแค่เครื่องมือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 10:11:42 »


จริงๆแล้วมันวัดกันไม่ได้หรอกบนท้องถนนมันปัจจัยเยอะ เพราะอย่างทีผมคิดคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้สนใจหรอกว่าโอ้ เห็นรถเปอร์โยต์แล้ว ขอไปลองวัดสมรรถนะหน่อยดิว่ารถเรานเนี่ยมันจะสู้ไหวมั้ย เชื่อสิคงไม่มีเลยหรือน้อยมากจนแทบไม่มี เค้าก้อขับแบบของเค้าไปคือบางทีก็แค่รีบขับไปดูหนังรอบสี่โมงที่ดอะมอลล์บางแคให้ทันบ้าง หรือนัดสาวตอนเที่ยงที่ตำนัวต้องไปให้ทันไม่งั้นชีจะโกรธก็แค่นั้น ในความคิดของพวกเค้าทั้งหลายไม่ใช่ว่าเห็นใครแซงแล้วต้องตามไปไล่แซงเพื่อให้รู้ว่ารถเรานะแรงทั้งต้นปลายก็ไหลนะจะบอก
ซึ่งยังไม่มีใครทดสอบแบบจริงจังมันเป็นเพียงประสบการณ์บนท้องถนนเท่านั้น ถ้าพวก civic fd club เค้าเข้ามาดูเค้าคงบอกว่า ดูซิพวกเรา พวกเค้าเป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย เราไปทำอะไรให้เค้าเหรอ


ชอบคำตอบนี้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #40 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:11:52 »


 ถูกต้องแล้วครับ เปอร์โยต์ สิงห์เจ้าป่าครับ ถ้าเทียบรุ่นหมัดต่อหมัด อย่าง 405GRi กับCiVic รุ่น 1600 เก่า ผมอัดมาแล้วออกตัวสู้ไม่ได้ แต่ปลายตั้งแต่ 90 ขึ้นไปเราวิ่งปรู๊ดๆๆๆๆ Civic ตามไม่ทันช่วงปลายครับ(เส้นทาง กทม-ขอนแก่น) ส่วน 406 กับ Civic 2.0 ถ้าเป็น D9 รับรอง ของเราสิงห์ปลายครับ สู้ได้สูสี ที่เหลืออยู่ที่ ใจ กะ เทคนิคการขับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #41 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:40:07 »


อ้างถึง
จริงๆแล้วมันวัดกันไม่ได้หรอกบนท้องถนนมันปัจจัยเยอะ เพราะอย่างทีผมคิดคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้สนใจหรอกว่าโอ้ เห็นรถเปอร์โยต์แล้ว ขอไปลองวัดสมรรถนะหน่อยดิว่ารถเรานเนี่ยมันจะสู้ไหวมั้ย เชื่อสิคงไม่มีเลยหรือน้อยมากจนแทบไม่มี เค้าก้อขับแบบของเค้าไปคือบางทีก็แค่รีบขับไปดูหนังรอบสี่โมงที่ดอะมอลล์บางแคให้ทันบ้าง หรือนัดสาวตอนเที่ยงที่ตำนัวต้องไปให้ทันไม่งั้นชีจะโกรธก็แค่นั้น ในความคิดของพวกเค้าทั้งหลายไม่ใช่ว่าเห็นใครแซงแล้วต้องตามไปไล่แซงเพื่อให้รู้ว่ารถเรานะแรงทั้งต้นปลายก็ไหลนะจะบอก
ซึ่งยังไม่มีใครทดสอบแบบจริงจังมันเป็นเพียงประสบการณ์บนท้องถนนเท่านั้น ถ้าพวก civic fd club เค้าเข้ามาดูเค้าคงบอกว่า ดูซิพวกเรา พวกเค้าเป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย เราไปทำอะไรให้เค้าเหรอ


มันก็อาจเป็นตามที่ คุณ 405spec C ว่าละครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมา มาจะเป็นแบบ ขับ กวนบาทา ซะมากกว่า ยิ่งเห็น รถที่เก่าๆกว่าพวกมัน มันก็จะกดแตรไล่เลย แบบว่าทำเป็นเหมือน รถตู รุ่นใหม่เครื่องแรง รถเก่าๆ รถไม้ รถหมู หลบไป รถรุ่นใหม่มาแล้วจ้า อะไรแบบนี้ เจอบ่อยมากๆ เราจะสังเกตุจากพฤติกรรมคนขับได้ว่า เขารีบ หรือ เขาไล่รถเก่าๆที่อยู่ตรงหน้า ให้ไปพ้นๆทางของเขา มันเหมือนเป็นการดูถูกกันมากกว่า ก็ เลยต้องมีการ ทำให้พวกนี้หน้าแตกกันบ้าง รถใหม่เครื่องแรง แต่แซงรถเก่าไม่ได้ 5555555 Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #42 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:51:16 »


อ้างถึง
จริงๆแล้วมันวัดกันไม่ได้หรอกบนท้องถนนมันปัจจัยเยอะ เพราะอย่างทีผมคิดคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้สนใจหรอกว่าโอ้ เห็นรถเปอร์โยต์แล้ว ขอไปลองวัดสมรรถนะหน่อยดิว่ารถเรานเนี่ยมันจะสู้ไหวมั้ย เชื่อสิคงไม่มีเลยหรือน้อยมากจนแทบไม่มี เค้าก้อขับแบบของเค้าไปคือบางทีก็แค่รีบขับไปดูหนังรอบสี่โมงที่ดอะมอลล์บางแคให้ทันบ้าง หรือนัดสาวตอนเที่ยงที่ตำนัวต้องไปให้ทันไม่งั้นชีจะโกรธก็แค่นั้น ในความคิดของพวกเค้าทั้งหลายไม่ใช่ว่าเห็นใครแซงแล้วต้องตามไปไล่แซงเพื่อให้รู้ว่ารถเรานะแรงทั้งต้นปลายก็ไหลนะจะบอก
ซึ่งยังไม่มีใครทดสอบแบบจริงจังมันเป็นเพียงประสบการณ์บนท้องถนนเท่านั้น ถ้าพวก civic fd club เค้าเข้ามาดูเค้าคงบอกว่า ดูซิพวกเรา พวกเค้าเป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย เราไปทำอะไรให้เค้าเหรอ


มันก็อาจเป็นตามที่ คุณ 405spec C ว่าละครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมา มาจะเป็นแบบ ขับ กวนบาทา ซะมากกว่า ยิ่งเห็น รถที่เก่าๆกว่าพวกมัน มันก็จะกดแตรไล่เลย แบบว่าทำเป็นเหมือน รถตู รุ่นใหม่เครื่องแรง รถเก่าๆ รถไม้ รถหมู หลบไป รถรุ่นใหม่มาแล้วจ้า อะไรแบบนี้ เจอบ่อยมากๆ เราจะสังเกตุจากพฤติกรรมคนขับได้ว่า เขารีบ หรือ เขาไล่รถเก่าๆที่อยู่ตรงหน้า ให้ไปพ้นๆทางของเขา มันเหมือนเป็นการดูถูกกันมากกว่า ก็ เลยต้องมีการ ทำให้พวกนี้หน้าแตกกันบ้าง รถใหม่เครื่องแรง แต่แซงรถเก่าไม่ได้ 5555555 Ho Ho
มันต้องดูการขับของเราด้วยนะครับ ว่าไปขวางทางเขาหรือเปล่า อย่างถ้าขับช้าแต่วิ่งอยู่เลนขวาไม่หลบให้คันที่มาเร็วกว่า เขาแซงไม่ได้เขาก้อต้องบีบแตรไล่บ้างละครับ  :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #43 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:00:19 »


อ้างถึง
จริงๆแล้วมันวัดกันไม่ได้หรอกบนท้องถนนมันปัจจัยเยอะ เพราะอย่างทีผมคิดคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้สนใจหรอกว่าโอ้ เห็นรถเปอร์โยต์แล้ว ขอไปลองวัดสมรรถนะหน่อยดิว่ารถเรานเนี่ยมันจะสู้ไหวมั้ย เชื่อสิคงไม่มีเลยหรือน้อยมากจนแทบไม่มี เค้าก้อขับแบบของเค้าไปคือบางทีก็แค่รีบขับไปดูหนังรอบสี่โมงที่ดอะมอลล์บางแคให้ทันบ้าง หรือนัดสาวตอนเที่ยงที่ตำนัวต้องไปให้ทันไม่งั้นชีจะโกรธก็แค่นั้น ในความคิดของพวกเค้าทั้งหลายไม่ใช่ว่าเห็นใครแซงแล้วต้องตามไปไล่แซงเพื่อให้รู้ว่ารถเรานะแรงทั้งต้นปลายก็ไหลนะจะบอก
ซึ่งยังไม่มีใครทดสอบแบบจริงจังมันเป็นเพียงประสบการณ์บนท้องถนนเท่านั้น ถ้าพวก civic fd club เค้าเข้ามาดูเค้าคงบอกว่า ดูซิพวกเรา พวกเค้าเป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย เราไปทำอะไรให้เค้าเหรอ


มันก็อาจเป็นตามที่ คุณ 405spec C ว่าละครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมา มาจะเป็นแบบ ขับ กวนบาทา ซะมากกว่า ยิ่งเห็น รถที่เก่าๆกว่าพวกมัน มันก็จะกดแตรไล่เลย แบบว่าทำเป็นเหมือน รถตู รุ่นใหม่เครื่องแรง รถเก่าๆ รถไม้ รถหมู หลบไป รถรุ่นใหม่มาแล้วจ้า อะไรแบบนี้ เจอบ่อยมากๆ เราจะสังเกตุจากพฤติกรรมคนขับได้ว่า เขารีบ หรือ เขาไล่รถเก่าๆที่อยู่ตรงหน้า ให้ไปพ้นๆทางของเขา มันเหมือนเป็นการดูถูกกันมากกว่า ก็ เลยต้องมีการ ทำให้พวกนี้หน้าแตกกันบ้าง รถใหม่เครื่องแรง แต่แซงรถเก่าไม่ได้ 5555555 Ho Ho
ผิดกับผมนะจะไล่รถใหม่ ทำนองรถเก่ามาแล้ว(เลนขวา) รถใหม่คันไหนไม่แรงหลบไป อะ ๆ (ไม่ได้คิดแบบนั้นหลอกนะ แต่รีบไปทำงานทุกวัน) ไม่รู้จริงหรือเปล่า ที่เขาว่ากันว่ารถคันไหน วิ่งไม่เกิน 100-120 ทุกวันแล้วจะวิ่งไม่ออก ผมเลยวิ่ิงเกิน 150 ทุกวัน รถถึงได้ทะลุ 200 ทุกครั้งเมื่อรอบเกิน 5250 รอบทุกครั้งไป
(ก็อย่าเครียดกันมากแค่มาแชร์ประสบการณ์และความคิดแบบ ขำ ๆ นะ)
มาดู D9 กันว่าผลการทดสอบความเร็วว่าแต่ละเกียร์วิ่งได้เร็วเท่าไร
เกียร์  1       70-72 ที่ 6500 รอบ
         2       130    ที่ 6500 รอบ
         3        180   ที่ 6000 รอบ
         4         200+ ไม่ได้ระบุรอบว่าเท่าไร(เป็นผลการทดสอบรถ 406 D9 เมื่อปี 2002)

รถใครเป็นอย่างไรเปรียบเทียบกันดู เค้าบอกว่า 406 D9 เป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน แต่ก็ยากที่จะแซงได้ยากถ้าไม่เจ๋งจริงในบรรดาเครื่อง 2000 ด้วยกัน เพราะแค่เกียร์ 2 ก็ทะลุ 120 แล้ว เกียร์ 3 ปาเข้าไป 180 แล้ว พอ ๆ กับผลการทดสอบ แอคคอด 2.4 ปีปัจจุบันเครื่อง 180 ม้าแลยทีเดียว  D 9 เกียร์ 4 ที่ 4000 รอบก็ปาเข้าไปประมาณ 170 ขึ้นแล้วนะ  รถแรงไม่แรงไม่สำคัญเท่าขับแล้วรู้สึกปลอดภัยและมีความมั่นใจมากกว่ากันนั่นต่างหาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #44 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 20:21:53 »


เวลาคนเขาอยากเล่นด้วย ดูไม่ยาก

1.ถนนต้องโล่ง  มีเรากับเขา แค่ 2 คัน

2.ถ้าเราอยู่เลนขวา  เราก็เข้าเลนซ้าย แล้วดูว่าเขาแซงหรือไม่

3.ถ้าให้แซงแล้วไม่ยอมแซง  มาจี้ท้ายเรา ให้เราลองเร่งหนีออกดู

ถ้าเขาตามจี้ท้ายมาอีก  ก็แล้วแต่เราจะตัดสินใจครับ  จะเล่นด้วยหรือเปล่า

---------------------------------------------------------------------------------

สำหรับผม ถ้าประเภทมาปาดหน้าแบบไร้เหตุผล ผมจะไม่เล่นด้วยครับ  ถือว่าไม่มีมารยาท

แล้วก็ประเภทมุดซ้ายทีขวาที ในเมือง  ใครอยากทำก็ทำไปเลย  ผมไม่ยุ่ง

อีกอย่าง พวก 2 ประเภทที่กล่าวไป มักจะไว้ใจไม่ได้  และถ้าไปจอดเจอกัน ก็ชอบมามีเรื่อง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2008 เวลา 23:14:56 »


ยาง 195 65 R15

D9 ดูกันเองนะครับ
ถ้าใส่ยางใหญ่กว่านี้ ความเร็วเปลี่ยนครับ
รูปแรก 6500 รอบต่อนาที

รูปสอง 7000 รอบต่อนาที


* d9.GIF (4.38 KB, 365x119 - ดู 637 ครั้ง.)

* d97000.GIF (4.3 KB, 365x120 - ดู 595 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
alee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #46 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2008 เวลา 10:08:27 »


ผมขอเอาด้วยคนครับ แต่ผมใช้ 405 GR ปี 89 ครับ คือวันนั้นผมได้ไปเที่ยวที่หาดใหญ่กับน้องชาย ก็ขับไปธรรมดาประมาณ 100 - 110 อยู่ดีๆ ก็มีรถยี่ห้ออะไรไม่รู้ ครับ มันเปิดไฟสูงมาแต่ไกล ผมนึกในใจว่า แม้.....มันรีบไปไหนกันวะ คือตอนนั้นผมอยู่เลนขวาพอดีครับ พอมาถึงไกล้ๆผมก็เห็นเต็มๆครับ (ฮอนด้าซิดตี้) ประมาณปี 95 ครับ มากับแฟนครับ มันหักลงซ้ายครับ ผมก็ได้โอกาศกดขันเร่งวัดใจกับมันดูแต่ผมตามครับเพราะของเขาหัวฉีด 16V ดูถ้าจะแรงกว่า ส่วนของผม คาร์บู 8V ต่างกันครับ แต่ cc ของ 405 มากกว่า ผมไม่รู้ว่าสมน้ำสมเนื้อกันหรือป่าว ต่อครับตอนนั้นก็ความเร็วขึ้นประมาณ 130 แล้ว ก็เริ่มจี้ติดท้ายพอถึง 140 เท่านั้นแหล่ะครับถึงโค้งหัดใจกันแล้วมันผ่อนครับ ผมก็ผ่อนเหมือนกันแต่ผ่อนไม่เท่ากับมันครับ แต่มากิน ฮอนด้าซิดตี้ได้ที่โค้งครับ ส่วนทางตรงนั้นผมได้แค่จี้ท้ายเท่านั้นครับกับวิ่งตีคู่เท่านั้นเอง ไม่ทราบว่าพี่ๆ มีความเห็นยังไงครับ ผมต้องปรับปรุงไหมครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:14:30 »


ผมขอเอาด้วยคนครับ แต่ผมใช้ 405 GR ปี 89 ครับ คือวันนั้นผมได้ไปเที่ยวที่หาดใหญ่กับน้องชาย ก็ขับไปธรรมดาประมาณ 100 - 110 อยู่ดีๆ ก็มีรถยี่ห้ออะไรไม่รู้ ครับ มันเปิดไฟสูงมาแต่ไกล ผมนึกในใจว่า แม้.....มันรีบไปไหนกันวะ คือตอนนั้นผมอยู่เลนขวาพอดีครับ พอมาถึงไกล้ๆผมก็เห็นเต็มๆครับ (ฮอนด้าซิดตี้) ประมาณปี 95 ครับ มากับแฟนครับ มันหักลงซ้ายครับ ผมก็ได้โอกาศกดขันเร่งวัดใจกับมันดูแต่ผมตามครับเพราะของเขาหัวฉีด 16V ดูถ้าจะแรงกว่า ส่วนของผม คาร์บู 8V ต่างกันครับ แต่ cc ของ 405 มากกว่า ผมไม่รู้ว่าสมน้ำสมเนื้อกันหรือป่าว ต่อครับตอนนั้นก็ความเร็วขึ้นประมาณ 130 แล้ว ก็เริ่มจี้ติดท้ายพอถึง 140 เท่านั้นแหล่ะครับถึงโค้งหัดใจกันแล้วมันผ่อนครับ ผมก็ผ่อนเหมือนกันแต่ผ่อนไม่เท่ากับมันครับ แต่มากิน ฮอนด้าซิดตี้ได้ที่โค้งครับ ส่วนทางตรงนั้นผมได้แค่จี้ท้ายเท่านั้นครับกับวิ่งตีคู่เท่านั้นเอง ไม่ทราบว่าพี่ๆ มีความเห็นยังไงครับ ผมต้องปรับปรุงไหมครับ ขอบคุณครับ

จริงๆๆ แล้ว GR มันต้องเร็วกว่า 140 นี่
แปลว่าเครื่องยนต์มีปัญหานะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!