ying
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กันยายน 2008 เวลา 21:51:52 » |
|
สอบถามท่านที่เคยมีประสบการณ์เคยใช้ท่อยี้ห้อนี้หรือบ้างหรือไม่ พอดีสั่งเข้ามาลองใส่กะ 306 S16 จากอังกฤษ แต่ยังไม่กล้าใส่ กลัวเสียงดัง เพราะท่อชุดนี้ที่สั่งมาเป็นแบบ racing กลัวคนข้างๆ รำคาญ เพราะข้อมูลจากคนขาย บอกว่าวิ่งดี แต่เสียงทางคนขาย ไม่ได้ให้ข้อมูลมา รบกวนหน่อยจ้า
|
|
|
|
gunner
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กันยายน 2008 เวลา 23:06:18 » |
|
โอ โห สวยดีเนอะ
|
3S-FE
|
|
|
หล่อมากมาย
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 00:11:57 » |
|
ไม่แน่ใจนะคับ เห็นใน BM ก็ไม่ดังเท่า ญี่ปุ่นนะ PS. ให้ผมลองใส่ก่อนเพื่อลองเสียงก็ได้นะครับ 555
|
เกรียนโครตพ่อง
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 07:16:48 » |
|
โดยธรรมชาติ ท่อไส้ตรงใส่รถ N/A มันก็ดังอยู่แล้วครับ แต่ว่าใครจะทำเสียงเงียบเสียงนุ่มได้มากกว่ากัน มันก็ขึ้นอยู่ที่พวกวัสดุซับเสียงข้างในด้วย
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 09:35:36 » |
|
ไม่ทราบเหมือนกัน รถผมใช้ท่อสแตนเลสสูตรผีบอกครับ ผีเปอโยต์
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 13:36:15 » |
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 14:53:45 » |
|
โดนมา 2 ตัวแล้วน้อง แต่ตอนนี้ ไม่โดนผีหลอกแล้ว
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
AkeS16
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 22:38:18 » |
|
ไม่ค่อยทนเลยอะ ซื้อก็แพง สู้ใส่ใยเหล็ก พันเอาในนี้ดีกว่าเยอะ หมดปัญหาใยไหม้ ใช้กันยาว
|
|
|
|
AkeS16
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 22:39:49 » |
|
แต่ท่อนี้น่าจะดีตีนต้นนะ เพราะเป็นไส้ตรง พอปลายก็โดนสวนแระ ตามสูตรผีบอกดีกว่า
|
|
|
|
AkeS16
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 22:40:39 » |
|
เงียบแล้วต้นก็ไม่ได้แย่ ปลายก็ใช้ได้
|
|
|
|
Hayabusa
I love Classiccar.
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 74
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กันยายน 2008 เวลา 23:54:11 » |
|
เคยเอามาใส่รถมอเตอร์ไซค์ BMW R1100 S สุดยอดดีครับ ทุกวันนี้ยังเสียงเหมือนเดิม ไม่แตกเลยครับ เป็นยี่ห้อที่ดีที่บ้านเราไม่เล่น....เสียดาย
|
TOO SLOW BUT SO SURE
|
|
|
P405Mi16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 10:21:23 » |
|
มาชี้อีก 1 เป้า ผมเคยทำที่ที่เม้งเฮดเดอร์ (คัน VIOS) ผมว่าคุณภาพเขา OK ดีน่ะครับ (ไม่ได้เป็นอะไรกับร้านเขาน่ะกั๊บ) ^^
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 10:57:37 » |
|
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 11:17:04 » |
|
สวยดีครับ ท่อนอกแท้ด้วย ผมคิดว่าคงดังเหมือนกันนะครับ คงได้ต้นเพิ่มขึ้นมานะครับ แต่ถ้าเอาวิ่งจริงๆ หาร้านที่เก่งๆ ทำท่อผีบอกให้เหมาะกับรถดีกว่าครับ เผลอๆเจอร้านเก่งๆทำท่อสูตรได้เนียน ขับมันส์กว่าท่อนอกหลายๆท่ออีกครับ
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
405TISI
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 13:56:21 » |
|
ซื้อมาเท่าไรครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 16:57:03 » |
|
ท่อ สูตรผีบอก มันเป็นยังไงครับ แล้วผีมันหลอกมั่งไหม เพราะเท่าที่เจอมา มีแต่สูตรช่างบอก แล้วก็โดนช่างหลอก มันหลอกน่ากลัวกว่าผีอีกครับ ผีครับ ผีพรายด้วย ช่างไม่ได้บอกเลยครับ อยู่ผมก็ไปร้านท่อ แล้วก็ไปบอกเคาว่าเอาแบบนี้ๆ ๆ แล้วก็ตีออกมาครับ ใส่แล้วก็มีหลายแบบครับ อย่างใบแรก แรงต้น ห้อยปลาย ใบที่สอง แรงปลาย ต้นห้อย ใบสุดท้ายได้หมด ทั้งต้น ทั้งปลาย แต่ไม่แรงเท่าใบที่เน้นออกไปในทางใดทางนึงครับ แต่ผีบอกจริงๆ นะ ขอบอก
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
XU10J4R
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 19:29:58 » |
|
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2008 เวลา 22:30:42 » |
|
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2008 เวลา 09:16:03 » |
|
ไม่เคยใช้ครับ ใช้แต่ของที่ผลิตที่ฝรั่งเศสอยู่ครับ ท่อที่ผลิตในยุโรปจะมีสองแบบ คือ แบบเพื่อแข่งขัน กับ แบบใช้ทั่วไป ถ้าท่อนี้ไม่ได้ถอดมาจากรถแข่ง ยืนยันว่าไม่ดังครับ และเสียงเบากว่าท่อที่ผลิตในเมืองไทยแน่นอนครับ ท่อที่ผลิตเพื่อใช้รถทั่วไปต่อให้เป้นแบบสปอร์ต ระดับเสียงจะไม่เกินที่กฏหมายกำหนดคือ 100 DB ทั่วๆไปเขาจะทำอยู่ที่ 98-99 DB ตอน Peak สุดๆครับทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซต์เหมือนกันหมด ท่อที่ทำจากผู้ผลิตดังๆ มันจะเสียงดีตอน Peak กับ ตอนรถมันทดเกียร์ เสียงจะนุ่มและลึกครับ ตอนรอบเดินเบาเสียงจะเงียบ เชียร์ให้ใส่เลยครับแล้วจะชอบและติดใจ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2008 เวลา 10:30:52 » |
|
ท่อ สูตรผีบอก มันเป็นยังไงครับ แล้วผีมันหลอกมั่งไหม เพราะเท่าที่เจอมา มีแต่สูตรช่างบอก แล้วก็โดนช่างหลอก มันหลอกน่ากลัวกว่าผีอีกครับ ผีครับ ผีพรายด้วย ช่างไม่ได้บอกเลยครับ อยู่ผมก็ไปร้านท่อ แล้วก็ไปบอกเคาว่าเอาแบบนี้ๆ ๆ แล้วก็ตีออกมาครับ ใส่แล้วก็มีหลายแบบครับ อย่างใบแรก แรงต้น ห้อยปลาย ใบที่สอง แรงปลาย ต้นห้อย ใบสุดท้ายได้หมด ทั้งต้น ทั้งปลาย แต่ไม่แรงเท่าใบที่เน้นออกไปในทางใดทางนึงครับ แต่ผีบอกจริงๆ นะ ขอบอก ไอ้ใบที่ 2 นี่มัน ใบที่ติดอยู่ที่ท้าย Mi16 พี่อะเปล่า นะ
|
|
|
|
ying
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2008 เวลา 22:20:38 » |
|
ไม่เคยใช้ครับ ใช้แต่ของที่ผลิตที่ฝรั่งเศสอยู่ครับ ท่อที่ผลิตในยุโรปจะมีสองแบบ คือ แบบเพื่อแข่งขัน กับ แบบใช้ทั่วไป
ถ้าท่อนี้ไม่ได้ถอดมาจากรถแข่ง ยืนยันว่าไม่ดังครับ และเสียงเบากว่าท่อที่ผลิตในเมืองไทยแน่นอนครับ
ท่อที่ผลิตเพื่อใช้รถทั่วไปต่อให้เป้นแบบสปอร์ต ระดับเสียงจะไม่เกินที่กฏหมายกำหนดคือ 100 DB ทั่วๆไปเขาจะทำอยู่ที่ 98-99 DB ตอน Peak สุดๆครับทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซต์เหมือนกันหมด
ท่อที่ทำจากผู้ผลิตดังๆ มันจะเสียงดีตอน Peak กับ ตอนรถมันทดเกียร์ เสียงจะนุ่มและลึกครับ ตอนรอบเดินเบาเสียงจะเงียบ
เชียร์ให้ใส่เลยครับแล้วจะชอบและติดใจ
วันนี้ทนไม่ไหวไปลองใสมาแล้วครับ อย่างที่บอกจริงๆ เสียงมันทุ้มนุ่มลึกจริง แต่ตอนจอดมีเสียงอือเข้ามาในรถบ้าง แต่พอลองซัด ใช่ได้แต่วันนี ลอง แค่ความเร็ว ร้อยกว่าๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะไปลองท่อบนทางด่วน ปลอดภัยดี(รถผมยังไม่ได้เอาท่อแคตออกเลยว่าจะเอาออกเวลาไม่ทันเด๋ยวลองก่อนดีกว่า) ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ มีประโยชน์ทุกคำแนะนำ ขอขอบคุณอย่างสูง
|
|
|
|
old-big
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 10:04:18 » |
|
วันนี้ทนไม่ไหวไปลองใสมาแล้วครับ อย่างที่บอกจริงๆ เสียงมันทุ้มนุ่มลึกจริง แต่ตอนจอดมีเสียงอือเข้ามาในรถบ้าง แต่พอลองซัด ใช่ได้แต่วันนี ลอง แค่ความเร็ว ร้อยกว่าๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะไปลองท่อบนทางด่วน ปลอดภัยดี(รถผมยังไม่ได้เอาท่อแคตออกเลยว่าจะเอาออกเวลาไม่ทันเด๋ยวลองก่อนดีกว่า) ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ มีประโยชน์ทุกคำแนะนำ ขอขอบคุณอย่างสูง
ไม่รู้ทันหรือเปล่า กำลังจะบอกว่าอย่าเอาแคตออกครับ เสียงดังขึ้นด้วยและทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย แรงม้าเพิ่มขึ้นมาจริงแต่ได้แค่การตอบสนองเพราะตอนรอบเครื่องมันสวิงขึ้นมาถึงจุดที่ ECU มันตัดก็ถูกอั้นยู่ดีครับ ลองไปกดดูก่อนครับ ลากอยู่แถว 3500 ขึ้นไป ลองเล่นรอบเครื่องดูครับ ทำให้มันสวิงๆเข้าไว้ ก็จะได้เสียงเพราะๆและมันส์แล้วครับ ท่อสูตรดีๆมันมีอะไรมากกว่าการทำเสียงก้องๆครับ เสียงอือๆที่ว่าลองดูจุดที่ท่อมันถูกแขวนอยู่มียางช่วยหุ้มไว้หรือเปล่า ถ้าไม่มีอาจสะท้านจนอือได้เหมือนกันครับ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 08:55:35 » |
|
ผีครับ ผีพรายด้วย ช่างไม่ได้บอกเลยครับ อยู่ผมก็ไปร้านท่อ แล้วก็ไปบอกเคาว่าเอาแบบนี้ๆ ๆ แล้วก็ตีออกมาครับ ใส่แล้วก็มีหลายแบบครับ อย่างใบแรก แรงต้น ห้อยปลาย ใบที่สอง แรงปลาย ต้นห้อย ใบสุดท้ายได้หมด ทั้งต้น ทั้งปลาย แต่ไม่แรงเท่าใบที่เน้นออกไปในทางใดทางนึงครับ แต่ผีบอกจริงๆ นะ ขอบอก ไอ้ใบที่ 2 นี่มัน ใบที่ติดอยู่ที่ท้าย Mi16 พี่อะเปล่า นะ ใช่ครับ ใบนั้น ไส้ทะแยง เหมาะสำหรับรอบสูง ๆ ที่ก้องใส่อยู่เป็นใบสุดท้าย เสียงไม่ดังมากครับ ตอนกดเสียงเพราะดี เสียงออกนุ่ม ๆ นิด ๆ ไม่ได้นุ่มลึกเท่าไร อธิบายไม่ถูก ใครอยากฟังรอพี่ภณจัดมิตติ้งเอาละกันครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
ying
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2008 เวลา 12:44:41 » |
|
ขอบคุณมากครับคุณ old big ตอนนี้ยังไม่เอาท่อแคตออกแล้วครับไปลองมาแล้วครับปลายไหลดีกว่าเก่ามาก ของเดิมช่วง170-200 ขึ้นช้ามาก(ท่อเดิมจากศูนย์) ลากกันยาว แต่ตอนนี้ลาก170-220 เร็วกว่าเดิมและตอบสนองตอนเร่งเยอะกว่าเก่า เสียดายอย่างเดียวราคามันแพงไปหน่อยครับ ใจลึกๆอย่างผ่าท่อดูด้านในทำไมมันถึงแพงจัง จะได้เอาไปก็อปปี้ ขอขอบคุณอย่างสูง
|
|
|
|
|