ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:57:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามรอบเครื่องต่ำ 405 sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามรอบเครื่องต่ำ 405 sri  (อ่าน 1032 ครั้ง)
X-MAN_A
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 กันยายน 2008 เวลา 16:14:20 »


ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอแบบผมมั่งครับคือตอนเครื่องเย็น(startเครื่องใหม่ๆ)รอบเครื่องปกติพร้อมเปิดแอร์แต่พอใช้งานไปสักพักความร้อนได้ที่พอแอร์ทำงานแล้วรอบมันต่ำลงพอเข้าเกียรออโต้รอบมันยิ่งต่ำเข้าไปใหญ่เกือบๆจะดับแต่ถ้าพอแอร์ตัดแล้วรอบมันก็จะขึ้นมาเกือบปกติ(เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ช)ถอดขั้วแบ๊ตก็ยังไม่หาย
สอบถามว่ามันเกิดจากอะไรครับมอเตอร์เดินเบาก็เช็คแล้วปกติครับ(เพราะมีสำรอง)รบกวนด้วยนะครับว่าต้องเช็คที่ไหนอีกมั่ง  อ๋อ ผมลองปรับสกรูที่แถวๆปีกผีเสื้อแล้วให้รอบมันเร่งไประดับพอดีตอนเปิดแอร์แต่ถ้าไม่เปิดแอร์รอบมันจะเร่งเกินครับ สงสัยจะเป็นที่ระบบแอร์เครื่องมันไม่ยอมชดเชยรอบให้กลุ้มใจครับช่วงนี้รายด้ายน้อยค่าทางด่วนก็ขึ้นฝนก็ตกอะไรดูเองได้ก็อยากจะทำก่อนครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 กันยายน 2008 เวลา 20:35:21 »


แสดงว่าระบบชดเชยรอบแอร์ไม่ทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
donut405sri
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 14:03:27 »


อาการเดียวกันเลยครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
แต่ของผมมันเริ่มเป็น ก็ตอนเครื่องดับครั้งสุดท้าย แล้วพวกพี่แท็กซี่ที่มาช่วยดูวันนั้นบอกว่า
น่าจะเป็นที่ "คอร์ย" เสีย หรือจานจ่ายเสียหรืออะไรประมาณนี้ (ไม่น่ามีเพราะเครื่องเป็นหัวฉีด)
เพราะพอขับ เครื่องร้อนประมาณ 80-90 ก็ดับ มันก็จริงครับ พอเครื่องเย็นก็สตาทติด (รอนานประมาณ 2 ชั่วโมง) ก็ขับมาได้จนถึงบ้าน ผมก็ทำการหาช่างมาเปลี่ยน คอร์ย 1,500 บาท ครับ (ของมือสอง ไม่รู้ ว่าโดนหลอกหรือเปล่า) ดีไม่ดี ไม่รู้ ใส่ไป วิ่งได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ดับอีก ไปหาช่าง ไดนาโม บอกว่า "แบทเสื่อม" เอา...!!!!!! จัดมาอย่าให้เสียเวลา โดนไปอีก 3,100 บาท ครับ  ตั้งแต่นั้นมารถผมก็รอบเดินเบาเครื่องก็ตกมาเลื่อยครับ  เกือบ 2 เดือน แล้วครับไม่ได้ใช้เลย เพราะกลัวมันดับ กลาง 4 แยก ที่ไหนสักที่ แต่ผมก็ไม่ละความพยายามก็ไปถามช่างไดนาโมอีก ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ ไดชาร์ท ให้เปลี่ยน แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเอารถมาเก็บไว้ที่บ้านก่อน ได้แต่ถามไปเลื่อย คนโน่นที่ คนนี้ที่ เก็บข้อมูล ตอบไม่เหมือนกันสัก กะ คน สรุปทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้มันเป็นเพราะอะไรครับ
"แต่ผมคิดว่า น่าเป็นที่ คอร์ย มันไม่ดี หรือไม่ก็สายหัวเทียนมันเก่า หรือไม่ก็ตอนเปลี่ยน คอร์ย เสียบสายหัวเทียนเข้ากัย คอร์ย สลับสายกันอยู่

ใครก็ได้ครับ ช่วยถ่ายรูปสายหัวเทียนที่เสียบเข้ากับคอร์ยแล้วส่งรูปมาให้ดูหน่อย ครับ เอาแบบให้เห็น สายที่ 1 2 3 4 วิ่งเข้ายังไง ผมอยากรู้ว่าช่างเขาเสียบผิดหรือเปล่า ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!