ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:44:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปอโยต์ 406EA9 ติดแก๊สแล้วท้ายห้อยครับ แก้ยังงัยดีครับ??
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอโยต์ 406EA9 ติดแก๊สแล้วท้ายห้อยครับ แก้ยังงัยดีครับ??  (อ่าน 1493 ครั้ง)
boyd_arch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 14:11:00 »


 :Aah:เปอโยต์ 406EA9  ติดแก๊สแล้วท้ายห้อยครับ เลยอยากจะไปทำให้มันสูงขึ้นเหมือนเดิม แต่ยังไม่รู้ว่าจะเอาวิธีไหนดี
ตอนติดมาแรกๆท้ายก็ยุบลงเล็กน้อยแต่ไม่มาก แต่พอใช้ไปนานๆ ด้านหลังเริ่มมีอาการยุบตัวครับ แบบมองเห็นได้เลยครับ ระยะห่างของยางกับขอบซุ้มล้อนี่ต่างกันเป็นนิ้วๆเลย เวลานั่งเต็มพิกัดคือหน้า2 หลัง 3 เห็นล้อยุบลงไปในซุ้มเลยครับ เลยขอคำแนะนำจากพี่ๆในชมรมฯ ว่าเลือกวิธีไหนดี ร้านที่แนะนำ และค่าใช้จ่ายครับ ? เท่าที่คิดและหาข้อมูลอยู่ก็คือ

 :HoHo:1.อยากจะหาสปริงที่แข็งขึ้นมาใส่แทนสปริงโช้คตัวเดิม ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนบ้างที่สามารถเอามาใส่แทนได้บ้างครับ ?
 :Ii:2.ถ้ารองสเปเซอร์ที่เบ้าโช้คบน (ด้วยอลูมิเนียม ประมาณคู่ละ 1000 บาท) หนา 6 หุน + ยางรองด้านบน แล้วเปลี่ยนน็อตยึดให้ยาวขึ้น (ไม่ใช่สเปเซอร์แบบรองสปริงนะครับ) ผมคิดดูแล้ว มันทำให้รถสูงขึ้นก็จริง แต่พอใช้ไปนานๆสปริงอาจจะล้าได้(ใช่ไหมครับ) ?
 :What:3.หากเอาสเปเซอร์รองสปริงโช้ค มันจะทำให้กระด้างขึ้น และหากใช้นานๆ(เท่าไรไม่รู้) สปริงก็จะล้าแล้วก็ยุบตัวลงได้อีก ใช่ไหมครับ ?

เลยขอความคิดเห็นช่วยแนะนำด้วยครับ อยากให้นุ่มและหนึบเหมือนเดิมหลังจากทำแล้วครับ...ขอบคุณมากๆน่ะครับ ตาดำๆ งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
axe
เกรียน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 14:40:41 »


ถ้าสามวิธีที่คุณบอยบอกมาทั้งหมดแล้วกลัวไม่หนึบดังเดิม

ผมขอแนะนำว่า  "เอาถังแก๊ซออก" แล้วรถคุณบอยจะกลับมีสภาพดังเดิมครับ  Ho Ho อันนี้ผมล้อเล่นนะครับ  ชิวนะ

หรืออีกวิธี ลองปรึกษาร้านศรีเจริญโชคอัพดูครับ อู่นี้ทำรถได้ทุกรุ่นราคาไม่แพง อยู่ห้าแยกวัชระพลครับ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดข่ำ ข่ำฉ่า
sandapp
sandapp
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 16:02:35 »


เปลี่นสปริงหน้าลงครับ จะได้พอๆกันหน้าหลังเหมือนผมไง ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 16:21:25 »


อะนะ ข้อแนะนำแต่ละคน อิอิอิอิอิ


ลองไปพวกร้านช่วงล่างเค้าพอทำให้ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
boyd_arch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 14:23:32 »


ขอบคุณมากๆๆครับ ที่ให้คำแนะนำเลือกไม่ถูกเลย ว่าจะใช้วิธีไหนดี เห็นในกระทู้เวปอื่น เข้ารองที่หัวโช๊คแล้วปัญหาน้อยสุดครับ ผมเลยไม่แน่ใจว่า...วิธีไหนดี แล้วใช้ได้ระยะยาวน่ะครับ ... อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 18:59:10 »


เปลี่ยนโช็คแก๊สน่าจะดีขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 20:53:57 »


โช้คแค่ช่วยเรื่อง การหน่วงของสปริงครับ

โช้คอัพในระบบของช่วงล่าง 406  ไม่ได้เป็นตัวยันรถนะครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนโช้คให้หนึบขึ้น รถก็วิ่งดีขึ้นแน่นอนครับ

เพราะว่าน้ำหนักมันเพิ่มขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 10:11:04 »


ถ้าไม่เอาหน้าลง ก็ต้องเอาข้างหลังขึ้น ก็ใช้วิธี รองเบ้าโช๊ค แต่มันก็จะทำให้ แข็งขึ้นไปด้วย ตอนที่แก๊สน้อยๆและไม่มีการ บันทุกน้ำหนักมากๆ แต่ถ้าแก๊สเต็มๆ บันทุกเต็มที่มันก็จะนิ่ม ครับ คงต้องทำใจนิดหนึ่งครับ ได้อย่างก็ต้องเสียอีกอย่างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!