ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:04:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR พัดลม step 2 ทำงานอุณหภูมิเท่าไรกันแน่  (อ่าน 2440 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:02:29 »


ความร้อนขึ้นจัดทะลุ 95 เอาไปให้ช่างเช็ค ช่างเดินระบบใหม่เปลี่ยนเอา resistant เป็นแท่งขาวๆ เหมือนเซรามิกใส่เข้าแทนรีเลย์ตัวกลาง ผมไม่แน่ใจว่ามันต่างจากของเก่ายังไง ใครพอทราบช่วยอธิบายหน่อย ช่างบอก 406 ก็ใช่แท่ง resistant ตัวนี้ อ้อ อีกอย่าง ความร้อนเท่าไร พัดลม step 2 ถึงทำงานกันแน่ครับ 88 หรือ 92 ของผมทำที่ 92 แต่ดูเหมือนพัดลมจะเอาไม่อยู่มันขึ้นไปถึง 95 หรือจะเปลี่ยนกลับมาเป็นรีเลย์เหมือนเดิมดี

อีกข้อนะครับ สวิตช์หม้อนน้ำมันมีกี่ขากันแน่ ทำไมช่างเปลี่ยนให้ใหม่เป็น 3 ขา แต่ของเดิมมัน 2 ขา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nattakiat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:34:23 »


พัดลมสเต็ปสองจะทำงานที่ 92 องศา ครับ
ผมว่าควรตรวจสอบระบบหล่อเย็นอาจมีปัญหาแล้วครับ
ปกติถ้าพัดลมเสต็ปสองทำงาน อุณหภูมิน่าจะลดลงมา
อยู่ที่ 85 ไม่น่าจะเกิน 90 องศาครับ
เคบล้างหม้อน้ำบ้างหรือเปล่า ลองให้ช่างเช็ควาล์วน้ำดูว่า
ทำงานปกติหรือเปล่าครับ รถผมอยู่ช่วง 80 - 92 องศา ไม่เคยเกินเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:15:02 »


ดูแล้วถ้าพัดลมทั้ง 2 สเตปทำงานปกติลองไล่ลมดูก่อนครับแต่ยังไม่ดีขึ้นคงต้องไปล้างหม้อน้ำส่วนพัดลมสเตปที่2ควรทำงานที่ความร้อนไม่เกิน 92 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:37:25 »


พัดลม สปีด 2 จะทำงานที่ ประมาณ92 องศา และถ้าอุณหภูมิลดลงประมาณ 90 ก็จะทำงานที่สปีด 1   กรณีนี้รวมถึงทั้งปิดแอร์ หรือเปิดแอร์ ก็จะทำงานแบบเดียวกัน  ส่วนกรณีเปิดแอร์ พัดลม สปีด 1 จะทำงานทันที จนกว่าแอร์จะเย็นได้อุณหภูมิที่ปรับและคอมแอร์ก็จะตัดการทำงาน พัดลมสปีด 1 ก็จะหยุด และจะทำงานอีกครั้งเมื่อคอมแอร์ทำงาน โดยมีกล่องควบคุมอยู่หลังไฟหน้ารถด้านซ้าย (นั่งอยู่ในรถ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:35:47 »


ทำไมรถผมมันแค่ 70-75 เอง สเตป 2 ไม่มีโอกาสได้ทำงานเลย หรือว่าเกจเราเสีย แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะผมพึ่งใสเทอโมสวิตช์ตัวใหม่เข้าไป ต่อสเตป 2 ที่ 85 องศา มันก็ยังไม่มีโอกาสทำงานเลย อิ ๆ(ไม่รู้เย็นเกินไปหรือป่าว ?)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:26:26 »


พัดลม สปีด 2 จะทำงานที่ ประมาณ92 องศา และถ้าอุณหภูมิลดลงประมาณ 90 ก็จะทำงานที่สปีด 1   กรณีนี้รวมถึงทั้งปิดแอร์ หรือเปิดแอร์ ก็จะทำงานแบบเดียวกัน  ส่วนกรณีเปิดแอร์ พัดลม สปีด 1 จะทำงานทันที จนกว่าแอร์จะเย็นได้อุณหภูมิที่ปรับและคอมแอร์ก็จะตัดการทำงาน พัดลมสปีด 1 ก็จะหยุด และจะทำงานอีกครั้งเมื่อคอมแอร์ทำงาน โดยมีกล่องควบคุมอยู่หลังไฟหน้ารถด้านซ้าย (นั่งอยู่ในรถ)

ขอบคุณครับ ของผมเดิมก็ขึ้นประมาณนั้น แต่พอวิ่งไปๆ แค่ 110  กม/ชม. เข็มมันเริ่มเลยจาก 92 ไป 95 เลยงงว่าทำไม step 2 แล้ว อุรหภูมิเครื่องยังไม่ยอมลด ต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ น้ำหม้อน้ำก็ปกติ ไม่ลด ไม่ทะลัก วาล์วน้ำก้เปลี่ยน ไล่ระบบก็ไล่ ล้างหม้อน้ำก็แล้ว เลยช่างมัน ขับไม่ถึง 100 เอา เสียเงินมาเยอะแล้ว เหนื่อย หาสาเหตุไม่ได้ซะที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:51:18 »


พี่ ของผมก็เป๋น วิ่ง นานๆ แอร์เย็นๆ ** ข้างนอก ร้อนสุดๆ ขึ้นไปถึง  100  ก่อนถึงที่หมาย ค่อย วิ่งช้าลง อุหภูมิก็ ค่อยๆลดลง กลับมาที ไม่ถึง 90  อีกอย่าง  หม้อน้ำผมไม่ชอบ น้ำยา ใส่น้ำ เพียวๆ วิ่ง ความร้อนไม่ขึ้น จอด น้ำไม่ทะลัก  หม้อน้ำ น้ำไม่หาย  ฮิ ฮิ ฮฺ

** แอร๋เย็นมากจนตัดที่วิ่งที่ความเร็ส ประมาณ 90-100 ทำให้พัดลมสเต็ปหนึ่งไม่ทำงาน ความร้อนจะขั้นได้เร็ว เพราะฉนั้น ตอนที่แอร์ตัด
     หม้อน้ำจะอาศัย ลมที่มาประทะ เท่านั้น เพื่อระบาย ความร้อน
** ตอนนี้ ขับ แล้วไม่เกิน ร้อย เฉยๆ แล้ว แหละ  วิ่งแล้วจอด รถติด ในเมือง ความร้อนไม่ขึ้น ก็ แจ่ม แล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:58:10 »


พี่ ของผมก็เป๋น วิ่ง นานๆ แอร์เย็นๆ ** ข้างนอก ร้อนสุดๆ ขึ้นไปถึง  100  ก่อนถึงที่หมาย ค่อย วิ่งช้าลง อุหภูมิก็ ค่อยๆลดลง กลับมาที ไม่ถึง 90  อีกอย่าง  หม้อน้ำผมไม่ชอบ น้ำยา ใส่น้ำ เพียวๆ วิ่ง ความร้อนไม่ขึ้น จอด น้ำไม่ทะลัก  หม้อน้ำ น้ำไม่หาย  ฮิ ฮิ ฮฺ

** แอร๋เย็นมากจนตัดที่วิ่งที่ความเร็ส ประมาณ 90-100 ทำให้พัดลมสเต็ปหนึ่งไม่ทำงาน ความร้อนจะขั้นได้เร็ว เพราะฉนั้น ตอนที่แอร์ตัด
     หม้อน้ำจะอาศัย ลมที่มาประทะ เท่านั้น เพื่อระบาย ความร้อน
** ตอนนี้ ขับ แล้วไม่เกิน ร้อย เฉยๆ แล้ว แหละ  วิ่งแล้วจอด รถติด ในเมือง ความร้อนไม่ขึ้น ก็ แจ่ม แล้ว ครับ

ทฤษฎีนี้น่าสนใจนะ งั้นแปลว่า ถ้าแอร์เย็นแล้วตัด เหลือแต่พัดลมสเต็ป 2 ทำงาน แต่ถ้าวิ่งความเร็วเกินร้อยต่อไปความร้อนจะขึ้นเรื่อยๆ งั้นเหรอ
แปลว่า พันลมสเต็ป 2 ระบายความร้อนไม่ทัน? แต่ก็ช่างมันเถอะ เลิกหาแล้วเหมือนกัน (ระยะหลังหายไปนะคุณตา)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:44:02 »


ไม่ได้ หายไปไหน ครับพี่ ช่วงนี้ จับงาน หลายอย่าง กะ จะปั้มเงิน ไปเล่น 406 กะเขาบ้าง งิ 5.5.5.5....
** ตอนนี้ พยามเล่น  ชุบโครเมี่ยม ชุบ อโนได และ  ทำเครื่อง CNC ขาย  ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 สิงหาคม 2008 เวลา 11:22:35 »


รถผมตอนนี้พัดลมสปีด 2 ทำงานแค่ตัวเดียว สปีด 1 ปกติดี ปเปลี่ยนรีเลย์ทุกตัวแล้วก็ไม่หาย ไม่รู้ว่าเป็นไรครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
punthep_off
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 สิงหาคม 2008 เวลา 14:04:17 »


ถ้าตอนที่เครื่องเย็นในช่วงเช้า หลังจากสตาทร์ และขับออกไปความร้อนจะขึ้นเร็วมากไปที่ประมาณ 100 ใช้เวลาขึ้นจาก 0 ไป 100 แค่ประมาณ 1 นาที แล้วจะค่อยๆลดลงมาที่ประมาณ 90 กว่าๆ หรือบางที่ก็ต่ำกว่า 90 อาการอย่างนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร ไม่ว่ารถวิ่งหรือจอดติดไฟแดงก็จะมีอาการอย่างนี้ สาเหตุมาจากวาล์วน้ำเสียใช่หรือไม่รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!