pclock
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:00:37 » |
|
|
|
|
|
405 GR
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:14:57 » |
|
405 นุ่มกว่านิดนึง เกาะกว่านิดนึง แต่ 306 จี๊ดกว่านิดนึง  
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:42:05 » |
|
เคยขับแต่ 405 อะครับ แต่ เปอร์โยต์เหมือนกัน ช่วงล่าง ก็ คล้ายๆกัน ไม่น่า แตกต่างกันมากนะ  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
GRi
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:59:33 » |
|
น่จะต่างกันนะ 405 ต่างรุ่นกันอย่าง Mi กับรุ่นอื่น ส่วน 205 Gti กับรุ่นอื่นก็เหมือนกัน  
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:07:28 » |
|
405 กับ 306 ช่วงล่างจะไม่เหมือนกันทีเดียว  
|
|
|
|
MailXR
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:35:48 » |
|
405 เหนือกว่า 306 ด้วยประการทั้งปวง ที่แย่กว่า 306 คือ ใหญ่กว่า เก่ากว่า เชยกว่า(แล้วแต่จะคิด) ...แต่ส่วนตัวชอบ 306 มากกว่าอ่ะ  
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:40:22 » |
|
405 ขับมันส์ได้ใจครับ ช่วงล่างแบบ โหด มัน ฮา  
|
|
|
|
madmax
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:45:25 » |
|
โหด..... ตอนซ่อม มันส์..... ตอนซิ่ง ฮา.........ตอนไหนหนอ นึกไม่ออก  
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 07:50:07 » |
|
โหด..... ตอนซ่อม
มันส์..... ตอนซิ่ง
ฮา.........ตอนไหนหนอ นึกไม่ออก
ฮา ตอนแซงรถใหม่ๆ หลังจากโดนดูดท้าย  
|
|
|
|
pclock
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:23:24 » |
|
โหด..... ตอนซ่อม
มันส์..... ตอนซิ่ง
ฮา.........ตอนไหนหนอ นึกไม่ออก
ฮา ตอนแซงรถใหม่ๆ หลังจากโดนดูดท้าย 555 ตอนผมใช้405ก่อนที่จะคว่ำก็รู้สึกฮาตอนโดนดูดตูดเหมือนกันแล้วผมก็แซงฉีกหนีไปเลย(แล้วแต่คนขับนะครับผมว่า อิอิ 405 ขับมันส์ได้ใจครับ
ช่วงล่างแบบ โหด มัน ฮา
) เรื่องธรรมดาครับก็เครื่องมันใหญ่กว่ากัน(ไหมหว๋า อิอิ แต่ก็ไม่เคยขับ306เองหรอกครับ แค่เคยนักไปก่ะคนรู้จัก 405 เหนือกว่า 306 ด้วยประการทั้งปวง ที่แย่กว่า 306 คือ ใหญ่กว่า เก่ากว่า เชยกว่า(แล้วแต่จะคิด) ...แต่ส่วนตัวชอบ 306 มากกว่าอ่ะ
เฉยๆ) เป็นด้วยความที่ใหญ่กว่าและฐานล้อกว้างกว่าหรือเปล่าครับ อิอิ  
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:19:10 » |
|
ผมว่าแล้วแต่คนใช้นะครับ เพราะคนใช้ 405 ก็จะรักและเชียร์ 405 ส่วนคนใช้ 306 ก็จะเขียร์ 306 ครับ ส่วนตัวผม 405 ถ้าซ่อมช่วงล่างให้สมบูรณ์ คือสุดยอดของรถนั่งขนาดกลางที่ขับมันส์ได้ความรู้สึกรถใหญ่ขับแบบสปอร์ตได้นะครับ ขนาดปัจจุบันรถใหม่ป้ายแดงหลายๆรุ่นยังหาfeelแบบขับ405มันส์ๆไม่ได้เลยครับ ผมขอฟันธง.........405 Thr Best เพราะผมใช้ 405 ครับ แหะๆๆ  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
songdej
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:25:12 » |
|
ผมใช้ 306XR และ 405GRi Vote 405 ครับ  
|
|
|
|
theera
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:23:42 » |
|
405 ครับ เหนือกว่า แน่แนนกว่าด้วยบอดี้และความแข็งแกร่งของช่วงล่าง แต่ไม่มากนัก  
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:20:50 » |
|
ถ้าโค้งเล็กๆ เลี้ยวไปเลี้ยวมา 306 กินขาด แต่ถ้าโค้งกว้างๆยาวๆ หรือทางตรงๆ 405 เอาไปกิน ขับที่ความเร็วสูงๆ 405 ไม่ค่อยมีอาการลอยหรือล่อนเท่าไหร่เวลาเจอลมแรงๆ ถ้าถามถึงความคล่องตัวใช้งานในเมือง 306 ใช้ได้ดีกว่า ผมว่า มันดีคนละแบบนะครับ แล้วแต่การใช้งาน ผมเองขับ 405 แต่ถ้าตอนนี้ ก็อยากได้ 306 เช่นกันครับ   
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
TiTLe
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:17:39 » |
|
405 อยู่แล้ว  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:09:07 » |
|
405 เกาะกว่า เกาะอยู่นั่นขายไม่ได้สักที  
|
|
|
|
Mai405
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:19:16 » |
|
เคยมีทั้ง 405sri 306s16 ขับเอามันต้อง 306 แต่ขับแล้วไม่เหนื่อยต้อง 405 แล้วก็เกาะถนนทั้งคู่เลย แต่มีข้อแม้ว่าช่วงล่างทำมาถึงๆ หน่อย  
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:56:28 » |
|
ถ้าอยู่ในกรุงเทพ ชอบ 306 ถ้าอยู่ต่างจังหวัด ชอบ 405 ------------------------------ 405 ช่วงล่างเขาดิบๆ เถื่อนๆ มีอะไรก็ส่งมาที่พวงมาลัยหมดเลย ส่วน 306 ยังไม่เคยลอง แต่อยากลองรถของพี่ก้องดู (ถ้าพี่แกไม่กลัวผมทำพัง)   
|
|
|
|
VLOVE605
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:15:21 » |
|
405 ครับ เคยใช้มาก่อน เป็นความเห็นส่วนตัวครับ  
|
|
|
|
405 GTI6
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:51:33 » |
|
ถ้าเกาะถนนก็ 405 แบบว่าขับทางไกลยาวๆ แต่ถ้าจะให้ชอบก็ 306 GTi6 ขับสนุกกว่า   
|
|
|
|
lovepg
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2009 เวลา 15:06:36 » |
|
ถ้าเทียบกันระหว่าง 405sri กับ 306sr เดิมๆเหมือนกัน 405 เกาะกว่าครับ ถ้าไม่สังเกตุจะเห็นความแตกต่างไม่มากนัก แต่ก็ให้ความรู้สึกที่มั่นคงกว่าพอสมควรเลยล่ะ และยิ่งถ้าแช่ทางตรงความเร็วสูงเวลาเดินทางไกล 405 จะทำให้คุณมั่นใจมากขึ้นอีกเป็นกองเลย เพราะ 306 ถ้าแช่ความเร็วสูง หน้าจะไวไปนิด ส่วนด้านหลังใกล้เคียงกันมากเวลาเข้าโค้ง แต่ถ้าต้องมีการมุดกันล่ะก็ 306 จะจี๊ดกว่านิดนึงครับ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ 406 ใช้ช่วงล่างหลังที่เป็นทอร์ชั่นบาร์จัง เราจะได้รถที่หุ่นสวย นั่งสบาย ช่วงล่าง หนึบ ดิบเถื่อน แต่บอดี้หวานๆ แฮะๆ แต่ก็คงเป็นได้แค่ความฝันล่ะน๊า ปล. ถ้ารถซีดานเครื่องวางขวางขับหน้าเหมือนกัน และซี่รี่ย์ใกล้เคียงกัน ผมยังไม่เคยขับรถคันไหนแล้วให้ความมั่นใจเท่า 405 เลยครับ (ยกเว้นซีตรอง) 405 เป็นตำนานของรถขับหน้าที่ วิ่งได้เนียนทั้งทางตรงและโค้งเลยก็ว่าได้ เหมือนจะเวอร์ไปนิดแต่จริง น่ะจ๊ะ  
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2009 เวลา 16:18:37 » |
|
405 ครับ ถ้าเน้นเรื่องการเกาะถนน สุดยอดครับ เหนือคำบรรยาย  
|
|
|
|
Pet4411
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2009 เวลา 16:53:20 » |
|
405 SRI น่าจะด๊กว่าในสภาพที่ไม่มีการโม นะครับ แต่ไม่เคยใช้ 306 จริงๆ จังๆ เคยแค่ขับทดสอบกับของเพื่อนนิดหน่อย รู้สึกความหนาแน่นของบอดี้ให้ความรู้สึกมั่นใจน้อยไปนิดหน่อย และเมื่อมาใช้ 406 (D9) สิ่งที่ได้มาคือ รูปทรงแบบหวานๆๆ แต่การเกาะ ทิ้งโค้งทางภาคเหนือ ด้อยกว่า 405 นะครับ และ ช่วงล่างเปราะกว่ามาก อะไหล่ก็หายาก บางชิ้นต้องรอหลายวันอยู่ เป็นความรู้สึกส่วนตัว นะครับ ถ้าทำ 405 ทำออกมาใหม่ ให้หน้าตาดูดีหน่อย และ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากหน่อย ก็จะเอา 406 ไปคืน ...แฮะๆๆ เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ (อยากควบ 205 GTI เค้าว่าให้อารมณ์มันๆ อยู่ จริงป่ะนั่น)  
|
|
|
|
|