Yngwie
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:25:01 » |
|
ว่าจะเอาสิงห์แก่ ไปติด LPG เพื่อนๆช่วยแนะนำร้านหน่อยครับ ไม่กล้าเข้าร้านที่ไม่เคยติด PG กลัวครับ
|
|
|
|
405spec C
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:21:12 » |
|
เอ็นอาร์ กะรัตนา ลองโทรไปคุยดูคับแล้วค่อยตัดสินใจ
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
golf
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 67
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:51:41 » |
|
ตอนนี้ที่อู่รัตนา งดรับติดแก๊สชั่วคราวอ่ะครับ เพิ่งเข้าไปถามมาเมื่ออาทิตย์ก่อน....
|
|
|
|
Yngwie
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:06:12 » |
|
โทรไปถามที่ NR มา ค่าติดระบบดูดตั้ง 25000 แน่ะ
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:03:27 » |
|
ราคาแรงแฮะ
|
|
|
|
JO_405GRI
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:33:18 » |
|
ขอความรู้หน่อยครับ ระบบดูดคืออะไรครับ แล้วเหมือนระบบหัวฉีดมั้ย แล้วระบบที่ว่าสามารถเลือกได้ว่าใช้แก๊ส หรือน้ำมัน หรือเลือกออโต้ (สตาร์ทน้ำมัน แล้วเปลี่ยนมาแก๊สอัตโนมัติ) แบบนี้มันคือระบบอะไรครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ที่เข้ามาให้ความกระจ่างครับ เพราะอยากจะไปติดเหมือนกัน
|
|
|
|
Yngwie
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:32:55 » |
|
ขอความรู้หน่อยครับ ระบบดูดคืออะไรครับ แล้วเหมือนระบบหัวฉีดมั้ย แล้วระบบที่ว่าสามารถเลือกได้ว่าใช้แก๊ส หรือน้ำมัน หรือเลือกออโต้ (สตาร์ทน้ำมัน แล้วเปลี่ยนมาแก๊สอัตโนมัติ) แบบนี้มันคือระบบอะไรครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ที่เข้ามาให้ความกระจ่างครับ เพราะอยากจะไปติดเหมือนกัน
ทั้งสองระบบเลือกได้เหมือนกันครับ ต่างกันที่การจ่ายแก๊สเป็นแบบอัตราคงที่ กับไม่คงที่เท่านั้น
|
|
|
|
JO_405GRI
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:28:50 » |
|
ฟกดาฟ ขอความรู้หน่อยครับ ระบบดูดคืออะไรครับ แล้วเหมือนระบบหัวฉีดมั้ย แล้วระบบที่ว่าสามารถเลือกได้ว่าใช้แก๊ส หรือน้ำมัน หรือเลือกออโต้ (สตาร์ทน้ำมัน แล้วเปลี่ยนมาแก๊สอัตโนมัติ) แบบนี้มันคือระบบอะไรครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ที่เข้ามาให้ความกระจ่างครับ เพราะอยากจะไปติดเหมือนกัน
ทั้งสองระบบเลือกได้เหมือนกันครับ ต่างกันที่การจ่ายแก๊สเป็นแบบอัตราคงที่ กับไม่คงที่เท่านั้น แล้วแบบไหนดีกว่าครับ และต่างกันอย่างไร
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:40:59 » |
|
แบบหัวฉีดดีกว่าครับ ดีกว่าและก็แพงกว่าด้วย จากแบบดูดเมื่อก่อนแค่หลักหมื่นกว่าๆตอนนี้สองหมื่นกว่าแล้วครับ ปัญหาที่เจอกับGRiที่ติดแบบดูดคือ เบาดับครับ เกิดจากสาเหตุช่างจูนไม่ดี ปรับแก้เอาได้ครับ ส่วนแบบหัวฉีด คือเอาแก๊สฉีดเข้าไปที่หัวฉีดแต่ละหัวเลยครับ จึงได้ความละเอียดมากกว่าแบบดูด ราคาคิดตามจำนวนสูบ 4 สูบแบบเราๆ สมัยก่อนแค่สามหมื่นกว่าๆตอนนี้ปาเข้าไปสี่หมื่นจาห้าหมื่นแล้วครับ ติดเปอโยต์ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่หาอู่ที่รู้จักเปอโยต์หน่อย และเสียเวลาเอารถเข้าออกปรับจูนแก๊สให้เข้าที่ช่วงแรกๆ ก็โอเคแล้วครับ
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
P o M p O m _ *
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:17:11 » |
|
วันนี้โทรถามมา 6หัวฉีด ถัง58ลิตร ราคา52,000บาทครับ(รวมค่าเปลี่ยนหัวเทียนและค่าใบวิศวะฯด้วยครับ) ได้ยินราคาแล้วจุกเลยทีเดียว ><
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:27:41 » |
|
วันนี้โทรถามมา 6หัวฉีด ถัง58ลิตร ราคา52,000บาทครับ(รวมค่าเปลี่ยนหัวเทียนและค่าใบวิศวะฯด้วยครับ)
ได้ยินราคาแล้วจุกเลยทีเดียว ><
แม่นแล้วครับ ราคาฟังแล้วเสียว แต่ถ้าต้องทนใช้น้ำมันแพงๆต่อไปก็คงไม่ไหวครับ ไครต้องใช้รถเยอะๆกลั้นใจติดไปเถอะครับ หลายๆร้านเริ่มไม่ยอมรับติดระบบดูดแล้วครับ เอะอะก็ให้ติดหัวฉีดท่าเดียว จนหลายๆท่านหาทางซื้อชุดแก๊สมาติดตั้งและหัดจูนกันเองแล้วครับ ระวังหลายๆร้านติดตั้งให้เราชุ่ยๆแล้วไม่ค่อยรับผิดชอบด้วยนะครับ ถ้าให้ดีลองเข้าไปหาข้อมูลเวป www.gasthai.com เพิ่มเติมดูนะครับ
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
Yngwie
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:48:54 » |
|
นัดติดตั้งที่เอ็นอาร์แล้วครับ ขอบคุณเพื่อนๆมาก
|
|
|
|
JO_405GRI
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:55:12 » |
|
วันนี้โทรถามมา 6หัวฉีด ถัง58ลิตร ราคา52,000บาทครับ(รวมค่าเปลี่ยนหัวเทียนและค่าใบวิศวะฯด้วยครับ)
ได้ยินราคาแล้วจุกเลยทีเดียว ><
แล้วถ้าเป็น GRI ถัง 58 ลิตรเหมือนกัน (มีถังเล็กกว่านี้ป่าวอ่ะ แล้วราคาจะลดลงไปมั้ยถ้าเลือกถึงเล็กอ่ะ) ราคาประมาณเท่าไหร่อ่ะ...ลองถามที่รัตนาประมาณ 38,xxx.-
|
|
|
|
JO_405GRI
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:15:58 » |
|
ผม 405GRI อยากจะติดเหมือนกันครับ พี่ๆ ที่ติดกันแล้ว ช่วยมาให้ข้อมูลหน่อยครับว่าติดแบบไหน (Ngv หรือ Lpg), ติดระบบไหน, ติดที่ไหน, ราคาโดยประมาณ, ติดแล้วเป็นอย่างไรบ้างรถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อยากทราบเป็นข้อมูลในการตัดสินใจคับ เพราะมีโครงการจะติดเร็วๆ นี้แล้วครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับพี่ๆ
|
|
|
|
Pet405
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2008 เวลา 03:05:14 » |
|
มันมีองค์ประกอบเยอะ คนอยากติดบ้านอยู่ที่ไหนมีปั๊มแบบไหนผ่านเส้นทางใช้ประจำ ติดดีแล้วลองวิ่งมาปรับจูน อาทิตย์ละสองสามครั้ง พอไหวไหม หากไหวแถวโคราช ก็มีร้านติดดีๆเยอะเหมือนกัน แถวบ้านมีให้เติมเป็นแก๊สแบบไหนแบบ NGV และแบบ LPG ติดบางแบบ NGV แถวบ้านไม่มีปั๊มให้เติม NGV ก็ไร้ประโยชน์ ต้องให้ข้อมูลเยอะหน่อยคนแนะจะได้แนะนำถูก
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2008 เวลา 03:31:02 » |
|
คุณ JO_405GRI อยู่กรุงเทพหรือต่างจังหวัดครับ ถ้ากรุงเทพก็แนะนำไป NR น่าจะจบง่ายกว่า ถ้าติดก็คงเป็น LPG ละครับ ถูกกว่ากันเยอะ ปั๊มมีเยอะ เติมสะดวกกว่า ส่วนจะติดระบบไหนอันนี้ขึ้นอยู่กับความเหลือในกระเป๋าครับ ถ้าเหลือมากก็หัวฉีด ต้องมีประมาณ40k+ ส่วนแบบดูด 22-30k ติดแล้วปัญหาที่ต้องเจอกับGriตัวโปรดแน่ๆในช่วงแรกมีเยอะครับ เช่น ติดแล้ววิ่งไม่ออก ซวยๆหน่อยก็เบาดับ ช่างจูนไม่ดีต้องมาเสียเวลามาจูน เครื่องติดแก๊สสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ แก๊สถ้าจูนแหล่มๆวิ่งดีกว่าน้ำมันอีกครับเพราะแก๊สออกเทน105 ถ้าใช้รถบ่อยๆก็กลั้นใจติดไปเลยครับ ติดแบบดูดไปก่อนก็ได้ครับได้สบายกระเป๋า หาอู่ที่มีความรับผิดชอบก็โอเคแล้วครับ อ้อ หาอู่ที่ออกใบรับรองด้วยก็ดีนะครับ เพราะอีกไม่นานภาครัฐจะซีเรียสเรื่องจดทะเบียนแก๊สอย่างจริงจังแล้วครับ ส่วนผม ม่ะมีตังค์ติดครับ เติมน้ำมัน95ไปก่อน ติดแล้วใช้น้อยเสียดายตังครับ ตั้งครึ่งแสน
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
JO_405GRI
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:38:45 » |
|
ผมอยู่ กทม. ครับ มีงบไม่เกิน 4x,xxx.- ครับ ตั้งใจจะไปติดที่อู่รัตนา แต่เพิ่งรู้ว่ามีสองระบบ เลยเริ่มงงๆ เมื่ออาทิตย์ก่อนถามที่อู่รัตนาบอกว่าติด L อยู่ที่ 38,xxx.- แต่ตอนนั้นไม่ได้ถามเขาว่าระบบอะไร คิดว่าติดก็คือติด 5555 ตอนนี้เลยเริ่มเข้าใจมานิดๆ แล้วครับ..ก็อยากติดระบบที่มันมีปัญหาน้อยที่สุด เรื่องการลงทุนก็สู้ตามงบที่บอกข้างต้น อีกอย่างเห็นราคาน้ำมันตอนนี้แล้ว...ฮ้อ...สตาร์ทรถแต่ละที...เหนื่อยเลย....(เหนื่อยหาเงินมาจ่ายค่าน้ำมัน..อิอิอิ)
|
|
|
|
JO_405GRI
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:52:18 » |
|
โทรไปถามที่ NR มา ค่าติดระบบดูดตั้ง 25000 แน่ะ หา.....25000 แล้วระบบดูดจะมีปัญหากับเปอร์โยมั้ย? ราคาค่าติดตั้ง L ตอนนี้ระหว่างระบบดูด กับ หัวฉีด อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ พี่ที่พอทราบช่วยประมาณหน่อยครับ รถผม 405 GRI ปี 96 กะจะใช้ต่ออีกสัก 5 ปี จะติดระบบดูดดีมั้ย? แต่ที่สำคัญไม่อยากให้มีปัญหาภายหลังเกี่ยวกับเครื่องยนต์อ่ะคับ....
|
|
|
|
sandapp
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:09:47 » |
|
NR OK ดีครับ 406 D9v1 37,000 บาท (หัวฉีด ถัง 58ลิตร) ราคานี้เมื่อต้นเดือนนะครับ ผมจองคิวไว้ 2 อาทิตย์กว่าจะได้ติดอะ
|
|
|
|
sandapp
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:30:36 » |
|
งานตัวอย่างของ NR ครับ ส่วนรูปสุดท้ายดูแบบเต็มๆ หน้าเปลี่ยนสปริงลง 1.5" ส่วนหลังเดิมๆครับ แต่ได้น้ำหนักถังกับตู้ซับอีกใบเลยลงมาหน่อยนึงครับ ใกล้เคียงกับด้านหน้าเลย
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:56:38 » |
|
รถท่าน sandapp สวยมากครับ สวยตั้งแต่ห้องเครื่อง ภายนอก ยันล้อเลยครับ
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 07:07:56 » |
|
|
|
|
|
AEYปทุมฯ
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:47:43 » |
|
รถผม gri ติดระบบดูด+แลมด้าครับมีปัญหาเฉพาะตอนติดครั้งแรก แต่เข้าไปจูนกับเจ้าของร้านอีกรอบก็จบครับ อู่อาร์มี่2 ครับ อยู่แถวโชคชัย4 ใกล้ๆNRนั่นละครับ เลี้ยวตรงแยกสุคนธ์สวัสดิ์ ก็ติดดีแก้ปัญหาดีครับเป็นกันเอง
|
|
|
|
kunkarn 7899
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:06:44 » |
|
ติดมาแล้ว 405 Sri ติดที่ตจว.นะ หัวฉีด ราคาเริ่มตั้งแต่ 42,000 พยายามหาไปเรื่อยๆ มาต่อรองได้ที่ 38,000 (ถัง 58 ลิตร ใบรับรองวิศวะ )ติดตั้งเมื่อวันที่ 10 กค. ที่ผ่านมา หลังการติด จูนประมาณ 3 ครั้ง เพราะครั้งแรกแรงดันแก๊สมากเกินไป ช่างเลยลดความดันที่หม้อต้ม ครั้งที่ สอง และ สาม เกิดจาก สวิทช์ตัดก๊าซ มาเป็นน้ำมัน จากนั้นไม่มีปัญหาอะไรอีกเลย เช้าๆ สตาร์ทด้วยน้ำมันวิ่งไปสัก 5 นาที จึงเปลี่ยนเป็นก๊าซ ก็วิ่งได้ดี ไม่มีรวน น้ำหม้อน้ำไม่แห้ง น้ำมันเครื่องไม่หาย ที่สำคัญ ระบบหัวฉีดให้ความรู้สึกเหมือนขับเบนซินเลย work มาก เพียงแต่ปลายอาจจะแผ่วไปหน่อยไม่ได้เหมือนเบนซิน ให้พี่ชายลองขับดูแล้ว 160 ยังไหวอยู่ แต่ถ้าเป็นน้ำมันได้ไปถึง180 ขอแนะนำเลยนะ ให้ติดระบบหัวฉีด แพงกว่า แต่คุ้ม เพราะจะไม่เจอปัญหา back fire กับกลิ่นก๊าซเข้ารถเหมือนระบบดูด เพื่อนที่ทำงานเอา BMW 525 i ไปติดระบบดูดมา มีปัญหามาก รถไม่มีแรง แล้วก้อกลิ่นเข้ารถ ยิ่งตอนเติมก๊าซมาเต็ม ถังกลิ่นยิ่งแรง มันแก้ไขไม่ได้ เพราะเป็นวาล์วมือหมุน ต่างกับ หัวฉีด ใช้ติ๊กตัดเอา แม่นกว่าเยอะเลย ถ้าเพื่อนๆ มีกำลังทรัพย์พอ หัวฉีดเถอะ นี่กำลังจะเอา 406 d9 ไปติด เพราะสอบถามช่างแล้ว เขาบอกว่ามีโปรแกรมจูนของรุ่นนี้ แล้วเขาลดราคาให้ด้วยอีก 1 พัน เหลือ 37,000 บาท ซึ่งเมื่อวานก้อตั้งกระทู้ถามเรื่องโปรแกรมจูนกับทางเว็ปไปแล้ว หลังติดเสร็จทั้งสองคัน จะเอารูปมาให้ดู
|
|
|
|
|