หากจะลง เครื่อง D8 ใน Gri ควรทำอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ เช่น เปลี่ยน
เบรคหลังเป็น ดิส --->หม้อลมต้องเปลี่ยนไหมครับ อะไร
โชคหน้า+สปริงหน้า เป็น SRI
ท่อไอเสีย ---> ขนาดเท่าไรดีครับ 2.2 นิ้วพอดีรึเปล่า หรือยกชุด SRI มาลงได้เลย ต้องการแรงต้นๆ จนถึง 120 เอาไว้แซง
เหล็กกันโครง+ยางกันโครง หน้า ยกจาก SRI
นอกจากนี้ควรทำอะไรเพิ่มบ้าง ช่วยเรียงลำดับความสำคัญ และช่วยบอกว่า อะไรจำเป็นต้องทำ อะไรทำก็ได้ไม่ทำก็ได้ ตาดำๆ
ถ้ามีราคาด้วยจะยิ่งดีมากครับ งง
เดิมใช้เครื่องกล้วยหอม DKZ 122 Hp สภาพยัง OKอยู่ 0-100 @ 18 sec GAS ไม่รู้ว่าเปลี่ยน เป็น เครื่อง D8 เกียร์ Gri จะคุ้มค่าหรือไม่
เครื่อง D8 หากเอามาลง ใน Body Gri จะกินน้ำมัน มากกว่าเครื่อง ที่ใช้ปัจจุบันรึเปล่า ถ้ามากกว่า มากกว่าเท่าไรครับ
ขอบบระคุณทุกท่าน อย่างสูงปรี๊ดครับ
ขอตอบเพราะลงมาแล้วครับ ถ้าลงเครื่อง d8 ใน gri สิ่งที่ต้องทำคือ
เบรคหลังต้องเปลี่ยนเป็น ดิส ครับ เพราะเวลาเบรคแล้วบ้างที่ไม่ค่อยอยู่ครับ
โช้คกับสปริงผมใช้ของ mi หมดครับ ข้อเสียนิดเดี่ยวคือด้านหน้าสูงหน่อยครับ ถ้าได้สปริงที่ใส่แล้วต่ำลงมานิดละแ่จ่มเลยครับ
ท่อไอเสียผมไม่มีความรู้ครับ เพราะใช้ของเดิมอยู่ครับ
ผมใช้เกียร์ gri เดิมครับ เกียร์ต้นๆ อาจดูวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไรครับ แต่พอเกียร์สามเกียร์สี่แล้ว คุณจะไม่เชื่อว่า สองร้อยแน่ๆ ครับ
ส่วนเรื่องปริโภคน้ำมันต้องทำใจครับ ผมวิ่งได้ประมาณ 7-8 โลกว่าต่อลิตรครับ ส่วนถ้าเทียบกับเครื่องกลัวยหอม ผมไม่มีความรู้ครับ ขออภัยครับ แต่เราจะได้ในเรื่องความใหม่สดกว่าครับ โมได้ด้วยครับนิดหน่อย
ผมขอตอบเท่านี้ครับ เพราะผมเป็นแค่คนใช้รถ และลงเครื่อง d8 ใน gri เหมือนกันครับ