ไม่มีหม้อไหนดีกว่าหม้อไหนหรอกครับ (อ่านแล้วแปลกๆ เนอะ 55)

ทั้งหมดเป็นเรื่องกลศาสตร์ของไหลครับ ไม่ช่ายไสยศาสตร์
ไส้ย้อน คือไส้ที่เสมือนว่าไอเสียย้อนหรือเบี่ยงทางไป แต่ไม่ได้เหมือนไส้วนนะครับ ต่างกัน
ดังนั้นความโล่งของท่อก็จะเสมือน ว่าอั้นนิดหน่อย ปลายก็อั้นเล็กนอ้ยด้วยครับ ดังนั้น
ต้นจะดี ปลายไม่ไหล แต่พอไปได้ครับผมไส้ตรง คือไส้ที่เสมือนว่าไอเสียไหลออกอย่างรวดเร็ว เดินทางสะดวกโยธินมากๆๆ
ดังนั้นความโล่งของท่อก็จะเสมือนว่าไม่มีเลย ปลายไหลลื่น แน่นอนแบบนี้ ดังนั้น
ต้นจะแย่(ขึ้นอยู่กับความโล่งนะ) ปลายไหล (ขึ้นอยู่กับความโล่งเช่นกัน)ครับผมสรุป ไม่มีอะไรดีกว่าใคร แต่จริงๆ แล้วความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถครับผม

หวังว่าคงช่วยให้กระจ่างขึ้นเล็กน้อยนะครับ

