ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2025 เวลา 03:42:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ???หม้อพักใส้ย้อนดีกว่าใส้ตรงอย่างไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ???หม้อพักใส้ย้อนดีกว่าใส้ตรงอย่างไร  (อ่าน 2882 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2008 เวลา 20:48:58 »


จริงหรือหม้อพักใส้ย้อน ดีกว่าหม้อพักใส้ตรง


* m77884.jpg (45.97 KB, 850x638 - ดู 1300 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2008 เวลา 21:42:43 »


จริงหรือหม้อพักใส้ย้อน ดีกว่าหม้อพักใส้ตรง


ขึ้นอยู่กับเครื่อง และ เกียร์ด้วยครับ

แล้วก็รอบเครื่องที่เราต้องการใช้ด้วย

เช่น ขับในเมือง ชิวๆ มุดง่ายแซงง่าย หรือรอบจัด ณ ทางโล่งๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surachet rerksujarits
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 00:11:45 »


อยากรุ้เหมือนกันช่วยตอบให้เข้าใจหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 06:59:09 »


ไม่มีหม้อไหนดีกว่าหม้อไหนหรอกครับ (อ่านแล้วแปลกๆ เนอะ 55)  อิอิ

ทั้งหมดเป็นเรื่องกลศาสตร์ของไหลครับ ไม่ช่ายไสยศาสตร์


ไส้ย้อน คือไส้ที่เสมือนว่าไอเสียย้อนหรือเบี่ยงทางไป แต่ไม่ได้เหมือนไส้วนนะครับ ต่างกัน
ดังนั้นความโล่งของท่อก็จะเสมือน ว่าอั้นนิดหน่อย ปลายก็อั้นเล็กนอ้ยด้วยครับ ดังนั้น
ต้นจะดี ปลายไม่ไหล แต่พอไปได้ครับผม

ไส้ตรง คือไส้ที่เสมือนว่าไอเสียไหลออกอย่างรวดเร็ว เดินทางสะดวกโยธินมากๆๆ
ดังนั้นความโล่งของท่อก็จะเสมือนว่าไม่มีเลย ปลายไหลลื่น แน่นอนแบบนี้ ดังนั้น
ต้นจะแย่(ขึ้นอยู่กับความโล่งนะ)  ปลายไหล (ขึ้นอยู่กับความโล่งเช่นกัน)ครับผม

สรุป ไม่มีอะไรดีกว่าใคร แต่จริงๆ แล้วความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถครับผม  ไออย๋า

หวังว่าคงช่วยให้กระจ่างขึ้นเล็กน้อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!