ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 09:14:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอคำปรึกษาจุดที่ติด ground wire ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาจุดที่ติด ground wire ครับ  (อ่าน 1679 ครั้ง)
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 09:47:54 »


ขอคำปรึกษาจุดที่ติด ground wire ครับ

อยากรู้ว่าจุดไหนที่ควรติด แล้วต้องติดกี่จุด  อะไร


ติดพร้อม  Voltage stabilizer ดีไหมครับ    โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 14:11:43 »


 อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 20:14:57 »


จุดที่ติด ground wire ครับ ดีในแง่หนึ่ง

แต่จะแย่อีกแง่หนึ่งครับ

ดีตรงที่ไฟไปเลี้ยงตามจุดต่างๆ ได้ดีขึ้นครับ

แต่เสียตรงเรื่องที่เรียกว่า Loop ครับ
ถ้าทำก็ทำให้น้อยจุดที่สุดนะครับ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ

ติดพร้อม  Voltage stabilizer ดีไหม
ติดก็ดีครับ ช่วยได้นิดหน่อย
การติด Voltage stabilizer ได้ประโยชน์สองทาง
คือ volt ที่คงที่ขึ้น และ ตัดความถี่รบกวนบางตัวออกไปด้วยครับ

แต่ข้อเสียคือ อย่าให้มันพังแล้วกันครับ เป็นเรื่องครับ เป็นเรื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 11:23:08 »


ติดพร้อม  Voltage stabilizer ดีไหม
ติดก็ดีครับ ช่วยได้นิดหน่อย
การติด Voltage stabilizer ได้ประโยชน์สองทาง
คือ volt ที่คงที่ขึ้น และ ตัดความถี่รบกวนบางตัวออกไปด้วยครับ

แต่ข้อเสียคือ อย่าให้มันพังแล้วกันครับ เป็นเรื่องครับ เป็นเรื่อง

พังแล้วเป็นเรื่องอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 11:24:04 »


จุดที่ติด ground wire ครับ ดีในแง่หนึ่ง

แต่จะแย่อีกแง่หนึ่งครับ

ดีตรงที่ไฟไปเลี้ยงตามจุดต่างๆ ได้ดีขึ้นครับ

แต่เสียตรงเรื่องที่เรียกว่า Loop ครับ
ถ้าทำก็ทำให้น้อยจุดที่สุดนะครับ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ


ครับผม น้องอาร์ตก็เคยบอกผมมาทีแล้ว
ให้ติดไม่กี่จุด แต่ผมลืมไปแล้วครับ
เลยมาขอคำตอบใหม่อีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 13:27:41 »


ตัวเก็บประจุเวลามันพังมี 2 อย่างครับ
คือขาดออกจากกัน หรือช๊อตกัน แล้วระเบิดจ้า!!!! พอเป็นเรื่องยังๆๆๆๆๆๆ

จุดที่ควรทำ ไดชาร์ท กับ ECU ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 16:43:36 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2008 เวลา 07:38:37 »


แนะนำง่ายที่สุด จุดเดิมของกราวด์รถน่ะครับ มีจุดไหนบ้าง เราก็เอากราวด์ลงที่จุดเดิมของรถ มันจะได้ไม่ลูปอ่ะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด จะมีกราวด์ใหญ่จากตัวถังเลยอยู่ด้านใต้แบตตารี่อ่ะครับ จุดนี้สำคัญที่สุด เพราะเป็นโคตรพ่อกราวด์ที่อยู่ในรถครับ แนะนำว่าถ้าไม่คิดมา เอาจุดนี้จุดเดียวพอเลย แต่ถ้าจะหรูหน่อยก็เพิ่มไปที่ไดชาร์ต คอมแอร์ กับเสื้อเครื่อง แค่นี้ก็พอแล้ว

ประสบการณ์ตรง กราวด์ใหญ่ของรถพี่คนนึงมันสกปรกครับ มีคราบน้ำมันต่างๆ ไม่ได้ขัดให้สะอาดก่อนใส่กราวด์นั่นแหละ เครื่องเดินไม่นิ่ง ไฟหน้าริบหรี่ ไฟในรถ ไฟวิทยุริบหรี่หมด (กราวด์ไม่พอ) พอใส่กราวด์เส้นนี้ใหม่ดีๆ ขัดหน้าคอนแทคเนียนๆ พร้อมเพิ่มกราวด์ควายไปหนึ่งชุด นิ่งเลยทั้งเครื่อง แอร์ ไฟรถ

หมายเหตุ กราวด์ควาย คือ กราวด์เส้นที่ใหญ่มากๆ ครับใหญ่กว่าประมาณประมาณสามมิล แบบผมเจอสายแบตที่อยู่ก็เลยเอามาทำแก้ขัดให้พี่เขาน่ะ -____-""
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!