ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มกราคม 2025 เวลา 06:48:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  306sr ปี95 ขอคำแนะนำช่วยเหลือ การทำ D.I.Y. ติดตั้งชุดคิท LPG Fixmixer...ครับ
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306sr ปี95 ขอคำแนะนำช่วยเหลือ การทำ D.I.Y. ติดตั้งชุดคิท LPG Fixmixer...ครับ  (อ่าน 5776 ครั้ง)
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2008 เวลา 12:44:45 »


...สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิก...เมื่อวานผมได้ไปซื้อชุดคิท LPG Fixmixer มาได้ 1 ชุด 11,600.- (ถังมัลติวาวล์ 58 ลิตร, หม้อต้มโตมาเซโตรุ่น 140hp , สวิทซ์ออโต PG3 , ชุดวาวล์ของ Mimgas , และอุปกรณ์อื่นๆครบชุด) กะว่า วันเสาร์อาทิตย์ นี้(14,15 มิย.นี้) จะลอง D.I.Y. ติดตั้งด้วยตนเองดูครับ...อยากจะขอคำแนะนำ จากเพื่อนๆ ที่เคยติดตั้ง LPG ใน P306 ด้วยตัวเองมาแล้ว หรือที่ไปติดตั้งมาจากอู่หรือร้านที่รับติดตั้ง แต่ได้ถ่ายภาพของการติดตั้งไว้...ผมอยากจะขอให้นำภาพมานำเสนอเป็นแนวทางให้สักหน่อยนะครับ...มีบางจุดที่อยากจะทราบ ดังนี้ครับ...
1.การติดตั้งถัง ซึ่งประกอบด้วย การทำชุดเหล็กฐานรองถัง ตำแหน่งการเจาะยึดน็อตกับตัวรถ ตำแหน่งการเจาะใส่ปากฉลามสำหรับใส่ท่อโปโล
2.การติดตั้งหม้อต้ม ซึ่งประกอบด้วย การทำชุดเหล็กยึดหม้อต้ม ตำแหน่งการติดตั้งเจาะยึดติดเข้ากับตัวรถ
3.การเดินท่อทองแดงจากถังมายังหม้อต้ม ซึ่งประกอบด้วย แนวในการเดินท่อ การยึดติดเข้ากับรถ
4.การติดตั้งชุดหัวเติม GAS ซึ่งประกอบด้วย ตำแหน่งที่ติดตั้ง และการยึดติดกับรถ
...เนื่องจากในขณะนี้ ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ทำให้ความต้องการของผู้ใช้รถที่จะติดตั้ง GAS เพิ่มสูงขึ้น ทำให้อุปกรณ์สำหรับใช้ติดตั้งราคาสูงขึ้นทุกวัน (เดิมอุปกรณ์ชุดนี้ราคาประมาณ 9,000.- เองครับ) อู่หรือร้านที่รับติดตั้งก็ขึ้นราคา และบางแห่งต้องรอคิวยาว...ผมเองพอจะมีความชอบ D.I.Y. อยู่บ้าง และได้พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว คิดว่าน่าจะลองลงมือทำดูครับ...แต่ก็อยากจะขอประสบการณ์จากเพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ...ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้าครับ...สิงห์ รฟท. [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2008 เวลา 21:02:43 »


พรุ่งนี้จะหากล้องถ่ายการติดตั้งถังแกสและหัวเติมให้
ผมชอบแนวคิดการติดตั้งถังแกสของเจ้านี้
เขาใช้เหล้กเส้นดัดเป็นตัว U เชื่อมเกลียวน๊อตเบอร์ 12 ที่ปลาย
แล้วคว่ำยึดถังแกสกับตัวถังรถเพื่อหลีกเลี่ยงตำแหน่งที่ไม่สามารถเจาะตัวถังได้
ในกรณีที่ใช้ตำแหน่งของแท่นถังแกส
ส่วนหม้อต้มตำแหน่งที่ว่างและท่ออากาศของรถแต่ละรุ่นคงไม่เหมือนกัน
ท่อแกสให้เดินขนานกับท่อน้ำมัน ใช้สายรัดพลาสติกดึงติดกับตัวรถ(มุดเข้าไปถ่ายคงลำบาก)

ให้หาตำแหน่งของหม้อต้มให้เหมาะสมก่อน
1.พยายามหาตำแหน่งที่ใกล้กับ Mixer ให้มากที่สุดเท่าทีจะเป็นได้
2.ท่อน้ำร้อนที่ใช้ต้องต่อจากท่อน้ำที่ก่อนถึงวาล์วน้ำ
(**กรณีวาล์วน้ำร้อนยังไม่เปิด ปั๊มน้ำจะได้ส่งน้ำอุ่นไปเลี้ยงหม้อต้มตลอดเวลา)
(ถ้าสงสัยให้ติดเครื่องขณะที่เครื่องเย็น ถ้ามีน้ำพุ่งออกมาก็ใช้ได้)

แล้วติดถังแกส ท่อแกสติดหลังสุด
การติดตั้งหัวเติม
ต้องคำนึงถึงความสะดวกในการเติมของปั๊มแกส
ที่มีหัวทองเหลืองยาวประมาณ 25 ซม.ด้วย

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2008 เวลา 21:04:28 »


งงๆ อะไรก็โทรมาแล้วกัน ขี้เกียจพิมพ์อะ

086-3269468
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2008 เวลา 22:11:57 »


...ต้องขอขอบคุณ ทั้งคุณzebre และคุณภณ(ปอนด์) อย่างมากๆครับ ที่ให้คำแนะนำ และให้กำลังใจมาด้วย ทั้งยังจะถ่ายรูปมาให้ดูด้วย...ผมขอถามเรื่องท่อน้ำที่ต่อเข้าหม้อต้ม ถ้าผมจะใช้ท่อน้ำที่ออกจากเครื่องที่ใช้ต่อเข้าชุดฮีทเตอร์ได้ไหมครับ (ท่อน้ำเข้าและออกของตัวฮีทเตอร์มันแตก ไม่ได้ใช้แล้ว ผมเลยอุดมันไว้)...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท. [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2008 เวลา 23:21:48 »


สู้ๆ ครับ  โชคดี

ได้แต่เชียร์ ไม่มีความรู้เรื่องแก้ส

เฮ้อ....... โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 09:36:05 »


การติดตั้งถังแกส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 09:37:16 »


สายรัดถังแกส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 09:41:03 »


หัวเติมแกส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 09:44:49 »


การติดตั้งถังโดยใช้สายรัด
(ข้างบนขนาดไฟล์เกิน 90 KB)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 12:00:51 »


...สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิก...ต้องขอขอบคุณ คุณKong@Pug 306 S16 ที่ให้กำลังใจครับ และ คุณzebre ที่อุตสาห์ไปถ่ายรูปมาให้ดูด้วยครับ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับ...ผมขอถามเพิ่มนิดหนึ่งครับ เราใช้สายรัดถังแล้วยังต้องใช้เจาะน็อตยึดกับตัวรถอีกหรือเปล่าครับ และใช้สายอะไรยึดถังครับ...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท. [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา 20:23:49 »


ใช้สายเหล็กครับผม หรือทำเป็นขา เหล็กแบนๆ รัดก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 09:26:07 »


...ขอบคุณมากครับคุณภณ(ปอนด์)...ผมขอถามเรื่องท่อน้ำที่ต่อเข้าหม้อต้ม ถ้าผมจะใช้ท่อน้ำที่ออกจากเครื่องที่ใช้ต่อเข้าชุดฮีทเตอร์ได้ไหมครับ (ท่อน้ำเข้าและออกของตัวฮีทเตอร์มันแตก ไม่ได้ใช้แล้ว ผมเลยอุดมันไว้)...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท. [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 11:01:38 »


...ขอบคุณมากครับคุณภณ(ปอนด์)...ผมขอถามเรื่องท่อน้ำที่ต่อเข้าหม้อต้ม ถ้าผมจะใช้ท่อน้ำที่ออกจากเครื่องที่ใช้ต่อเข้าชุดฮีทเตอร์ได้ไหมครับ (ท่อน้ำเข้าและออกของตัวฮีทเตอร์มันแตก ไม่ได้ใช้แล้ว ผมเลยอุดมันไว้)...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท. [email protected]

ได้ครับ ใน 205 ผมก็ใช้เส้นนี้แหละครับ  ใน mi16 ผมใช้หลังเครื่องอีกเช่นกันจ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2008 เวลา 17:04:06 »


...ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ คุณภณ(ปอนด์)...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท. [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 15:32:40 »


...สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิก...มารายงานผลครับ...ได้ลงมือทำ เมื่อวันเสาร์ ซึ่งกว่าจะได้เริ่มก็บ่ายสองกว่าแล้ว และวันอาทิตย์ก็เล่นกันทั้งวัน แต่งานไม่ค่อยเดินสักเท่าไร...เนื่องจากขาดประสบการณ์การติดตั้ง แต่ก็พอได้ติดตั้งถัง ชุดวาวล์ และหัวเติมไว้แล้ว...กะว่าเสาร์อาทิตย์หน้าจะลุยต่อครับ...มีรูปมาฝากเล็กน้อยครับ...

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 15:36:38 »


...ชุดฐานรองถัง ครับ...


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 15:41:56 »


...ตำแหน่งยึดกับตัวรถครับ..





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 15:47:20 »


...ตำแหน่งติดปากฉลาม สำหรับต่อท่อช่องโปโล ครับ...



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2008 เวลา 15:50:19 »


...สุดท้ายก็นำไปใส่ติดตั้งในรถครับ เดี๋ยวไว้อาทิตย์หน้าจะรายงานให้ทราบครับ...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท.

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:44:46 »


...สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิก...กลับมารายงานผลกันต่อครับ...ค่อยๆทำมาเรื่อยๆ ทีละเล็กทีละน้อย ช่วงเสาร์อาทิตย์...สรุปว่าเจ้า 306 ของผมเพิ่งจะได้ลิ้มรถ LPG ก็วันเสาร์นี้เองละครับ...มีรูปมาฝากเล็กน้อยครับ...




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:49:39 »




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:54:37 »




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:56:29 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ รฟท.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:12:21 »


...กว่าจะทำเสร็จ ก็เล่นกันเหนื่อย มาหลายเสาร์อาทิตย์...ค่อยๆแก้ปัญหาหลายๆอย่าง เพราะเราขาดประสบการณ์...เสร็จแล้วมันก็ OK ค่อยหายเหนื่อยหน่อยครับ ตอนนี้ก็ทดลองจูนอยู่ ยังต้องปรับแต่งอีกสักระยะ...ผมตัดทั้งหัวฉีด และปั้มน้ำมันด้วยครับ ใช้สวิทซ์ออโตเป็นตัวควบคุมรีเลย์อีกทีครับ...ในรอบเดินเบาบางครั้งไฟ K ยังขึ้นอยู่ แต่เมื่อวิ่งไปสักเดี๋ยวมันก็ดับ และเป็นใหม่เมื่อขณะจอดอยู่ในรอบเดินเบาครับ...ยังไม่ทราบว่ามันหนาหรือบางไปขณะเดินเบา...ไว้มีความคืบหน้าจะมารายงานให้ทราบใหม่นะครับ...ขอบคุณมากครับ...สิงห์ รฟท.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!