เมื่อเช้านี้เรถไปทิ้งไว้ที่อู่ช่างแว่นอาการเดิมครับ
1.อาการเดิมไฟstop,break,ไฟกาน้ำมันเครื่อง ติดในรอบต่ำที่900
2.ลองเปลี่ยนปั๊ม ก็ไม่หาย ไฟยังปรากฎอยู่
3.ช่างแว่นบอกว่าลองทำให้ทุกอย่างแล้วก็ไม่หายครับไม่รู้ต้องรื้อเครื่องออกมาดูที่ชาร์บ และพวกข้อเหวี่ยงต่างๆ
(เนื่องจากเครื่องเดิมของผมเคยลุยน้ำ และ ปาดฝาสูบมาเนื่องจากเคย heat) และพวกswitchต่างๆ
ช่างที่เคยทำมันมั่วไปหมดเลยครับ
ตอนนี้มี2 options ให้ผมเลื่อกคือ
หนึ่ง ต้องยกเครื่องออกมาดู แล้วผ่าดูว่า ทำไมในรอบต่ำแรงดันน้ำมันเครื่องมันไม่พอ
และก้อซ่อมแซม เปลี่ยนอะหลั่ยต่างๆที่ต้องทำครับ
ของพี่แว่นคิดค่า ยกเครื่อง+ถอดและล้าง 6,000 ส่วนมีพวกกลึงฝาสูบพี่แว่นจะทำให้
และก็อะหลั่ย ผมไปซื้อเอง
- ก็มีลูกลอกพลาสติก(ของเดิมมันดังมากๆ)
-สายพาน timing(ของเดิมใกล้กลับบ้านเก่า)
-ประเก็นฝาสูบ
-น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง
ประมาณบวก ลบ หมื่นต้นๆๆถึงกลางๆ
สอง พี่แว่นแนะนำให้ไปซื้อเครื่องที่ธรรม เฉพาะเคื่อง406d8 ครับอยู่ที่ 18,000 ที่เต้นท์พี่ธรรม
(แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเครื่องเก่ามันสภาพขนาดไหนอะครับ)
ยังช่างใจอยู่ เพราะตั้งแตไปเปลี่ยนยางหุ้มแลคพวงมาลัยซ้าย+ขวามาแล้ว
ก็มีอาการต่างๆตามมาครับพี่น้อง
รบกวนขอความเห็นพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ
หรือ ทางเลือกที่สาม เข้า0 ดีครับ แต่กลัวโดนฟันหัวแบะอะครับ