ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:36:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 gr เขาไม่ยอมวิ่ง
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 gr เขาไม่ยอมวิ่ง  (อ่าน 1374 ครั้ง)
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:25:16 »


ได้ 405 gr มาประมาณ2อาทิตย์ขับจากพัทยามาได้ปกติ พอเอาไปทำแอร์เติมน้ำยา,เปลี่ยนวาล์ว,ต่อตรงสวิทย์ac,ขับกลับบ้าน
วิ่งไม่ได้ซ๊ะงั้น แต่ก็พอยังวิ่งได้อยู่ จะมีอาการอย่างนี้
                  1.สตารท์ยากบางทีก็ทีเดียวติดถ้าไม่ติดแล้วต้องสามที
                  2.ใส่เกียรแล้วกำลังเครื่องตก ถ้าเอาออกไปวิ่งเบรคเป็นดับ
จะไปอู่ช่างแว่นก็ไปไม่ได้ โทรไปบอกช่างแว่นช่างแว่นก็มาดูให้เมื่อวันจันทร์ ผมอยู่ปากน้ำไกลจากอู่พอสมควรยังมีน้ำใจวิ่งรถมาดูให้ไม่คิดค่าบริการด้วย ขอบคุณมากครับผม  มันยังไม่หาย ท่านไดรู้ตอบหน่อยครับ จะวิ่งไปหาช่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 02:32:30 »


1.ที่สตาร์ต ติดยากนั่นเป็นอาการคาบูครับเครื่องคาบูมักเป็นแบบนี้ gr คันเก่าของผมก็เป็นแบบนี้แหละสตาร์ตติดยาก
2.เกียร์อะไรครับ ถ้าเกียร์ออโต้ลองตั้งรอบดูอาจจะเกี่ยวกับพวกตัวเดินเบาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:05:04 »


สตาร์ตรถตอนเช้าๆ (เครื่องเย็น- คาร์บิว) ควรเหยียบคันเร่งแล้วรีบปล่อยสัก 3-4 ครั้ง ก่อนสตาร์ตก็จะติดง่ายขึ้น  โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 23:13:41 »


เวลาสตาร์ทไม่ติดลองเอาน้ำมันเบนซินหยอดไปที่คาร์บิวสัก 5 ซี ๆ แล้วสตาร์ทดู ถ้าติดก็แสดงว่าน้ำมันไม่มา หรือมาไม่ดีลองถอดหัวต่อสายน้ำมันที่เข้าคาร์บิวดู มันจะมีกรองเล็ก ๆ อาจจะตัน หรือไม่ปั๊มเอซีอาจจะกลับบ้านเก่าแล้ว หรือไม่ก็นมหนูสกปรก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 23:48:37 »


เอ้า
1 ดูที่ข้างคาร์บิว จะมีกระเปาะอยู่นะ ถ้า เป็น GR ปี 90-92  ดูว่ามีน้ำมันขังอยู่ไหม ถ้ามี ก้ดูที่ระบบไฟ
2 ถอดปลั้กไฟที่ คอยล์ จานจ่าย ฉีดโซแน้ก
3 หาหัวเที่ยน เก่าสะภาพดีๆ มาหนึ่งหัว แล้สถอดสายหัวเทียน ออกมาสูบไหนก็ได้
  เสียบกะหัวเทียนเก่า แล้ววางให้หัวเทียน ติดกะ เครื่อง สตาร์ดูว่า ไฟวิ่งดีไหม แรงไหม ดูจากไฟที่กระโดด สีฟ้าๆ นั้นแหละ ถ้ามีมาน้อยก็
  ปลั้กไฟจาก คอย์ - จานจ่าย - จุบหัวเทียน ชื้น ครับ ฉีดโชแน้ก
4 ระบบ แวกค่ำ ไม่ทำงาน ตอนชดเชยรอบ ตอนเครื่อนเย็น ปกติ ถ้าเครื่องเย็นตอนเช้า ติดเครื่อง เครื่องจะต้องเร่งไปที่ประมาณ
  1000 รอบขึ้น แล้วแต่ตั้ง  สังเกตุง่ายๆ เช้าเปิดฝากระโปง ดูที่คาร์บิว ติดเครื่อง ลิ้นฝีเสื้อไม่ร้เรียกถูกไหม จะต้อง ขยับเปิด ครับ ถ้า นิ่ง  ก็ลองเขี่ย ให่เปิดแล้ว ลองดูใหน่น่าจะครั้งเดียวติด ก็ต้องตั้งกัน ละเอียดหน่อย
 *** หาดูได้จากกระทู้เก่า เรื่องการปรับ คาร์บิวตอนเครื่องเย็น  ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:23:05 »


มีน้ำมันซึมออกจากประเก็นคาร์บู
           เมื่อเช้าไปรูปๆคลำๆคาร์บูเห็นว่าเปลื้อนน้ำมันเลยเอาผ้ามาเช็ดแล้วสตาร์ทเครื่องแล้วก็มายืนจิบรี
แล้วกลับไปดูใหม่มันมีอีกและ เอามือไปลูบดูนั่นแน่ มาจากประเก็นที่ประกบระหวางท่อนบนกับท่อนล่างสง
สัยว่าทำไมมันรั่วได้ ทั้งที่ประเก็นก็ยังไหม่อยู่ เกิดจากสาเหตุอะไร(อันนี้เล่าสู่กันฟังเฉยๆ)
            จะตอบกระทู้ของ lipkung,ekachai v,niranam,ขอบคุณครับที่แนะนำวิธีการแก้ไขมาให้ ตอนน้ยัง
ไม่ได้ลงมือทำ กะว่าวันอาทิตย์นี้แหละครับสงสัยจะไม่ได้เรื่อง อยากหาอาจาย์รให้คำปรึกษาเพื่อนสมาชิก
มีใครอยู่สมุทรปราการบ้างครับแสดงตัวหน่อยผมอยู่ปากน้ำสมุทรปราการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา 07:10:18 »


นะจะเป็นฝาโก่ง
คาร์บูเรตเตอร์อายุมาก ๆส่วนมากจะเป็น
เกิดจาการยืดหดของโลหะที่ถูกความร้อนและการอัดสกรูแรงเกินไป
แล้วมีส่วนทำให้การทำงานผิดเพี้ยนไปเพราะอากาศรั่วเข้าไปได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!