ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 21:36:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  นำมันเชื้อเพลิงหาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นำมันเชื้อเพลิงหาย  (อ่าน 1345 ครั้ง)
siwawong
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 18:29:02 »


 :siksik:ใช้ 405 sri ติดแก็สมาประมาณปีครึ่ง ใช้นำมันสตารท์ตอนเช้าอย่างเดียวตกอาทิตย์ละ 300 บาท เวลาใช้แก็สนำมันก็ไม่มาที่หัวฉีด รอยรั่วรอยหยดก็ไม่มี มีตรงไหนที่เป็นสาเหตุบ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siwawong
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 18:31:38 »


 :siksik:ใช้ sri ติดแก็สมาประมาณปีครึ่งใช้นำมันตอนสตารท์เช้าอย่างเดียวตกอาทิตย์ละสามร้อย เวลาใช้แก็สปัมก๋ตัดนำมันก็ไม่มา ตรวจหารอยรั่วรอยซึมก็ไม่มี มีตรงไหนเป็นสาเหตุได้บ้างครับ ไม่หายสักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
junkle205
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:33:16 »


น้ำมันในถัง ถ้าจะหายมันก็ต้องออกตามทางออกต่างๆดังนี้ครับ
1. รอยรั่วออกไปภายนอก จะต้องได้กลิ่นบ้างแหละครับ ไม่ว่าจะ คอถัง ท่อหายใจ ถังดักไอ หรือแม้แต่ตัวถังน้ำมันเอง ต้องตามกลิ่นเอาครับ ถึงจะเจอสาเหตุ (เพราะแจ้งมาว่ามองไม่เห็นรอยรั่ว)
2. รั่วเข้าไปในเครื่องยนต์แล้วเผาไหม้หายไป อาจเกิดจากส่วนที่ระบบเชื้องเพลิงต่อเชื่อมเข้ากับท่อไอดี สามารถเช็คได้โดยดมกลิ่นไอเสียครับ ไอเสียของแกสกลิ่มมันไม่เหมือนน้ำมันหรอกครับ
2.1. หัวฉีดไม่ได้ถูกตัด / ถูกตัดด้วยกล่องตัดที่ใช้ตัวความต้านทานต่อ ในหัวฉีดบางรุ่นมันจะขยับน้อยๆ ทำให้แรงดูดในท่อไอดีสามารถดึงเอาน้ำมันออกมาทางหัวฉีดได้
2.2. หัวฉีดรั่วหรือปิดไม่สนิท ทำให้แรงดูดในท่อไอดีสามารถดึงเอาน้ำมันออกมาทางหัวฉีดได้เช่นกัน
2.3. Pressure Regulator หรือตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเบนซินรั่ว หากมันรั่วจะทราบได้โดยถอดสายแว็คคั่มที่ต่อเข้ากับตัวมันออก แล้วดมดู ถ้าได้กลิ่นน้ำมันเบนซินละก้อ ชัวร์ครับ มันจะดูดน้ำมันเข้าไปในท่อไอดีไปเผาไหม้ได้้อีกเช่นกัน
2.4. วาล์วระบายไอเบนซินจากถังดักไอน้ำมันเบนซิน เปิดตลอด (ปกติจะเปิดเฉพาะเวลาถอนคันเร่งและ/หรือเวลาเดินเบา เวลาอื่นๆจะปิด) มันก็จะสามารถดูดไอน้ำมันเข้าไปได้ตลอดเวลาที่ติดเครื่อง

เวลาเราตัดปั๊มเบนซินนั้น น้ำมันในระบบจะ่มีแรงดันค้างอยู่และถ้าแรงดันลดลงเพราะสาเหตุใดก็ตามก็ยังมีน้ำมันค้างอยู่ ถ้ามีแรงดูดที่ปลายท่อส่งน้ำมัน เราก็็สามารถดึงน้ำมันจากถังออกมาตามท่อได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:00:02 »


แล้วได้ตัดปั๊มติ๊กมั๊ยครับ แล้วเช็คดีรึยังว่าน้ำมันไม่มาที่หัวฉีด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siwawong
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:18:44 »


ขอรบกวนอีกทีครับ 2.1  2.2และ2.4ผมจะตรวจสอบได้วิธีไหน มีอู่ไหนแนะนำได้บ้างผมอยู่ดอนเมืองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!