ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 22:46:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ครัชแข็งจัง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ครัชแข็งจัง  (อ่าน 3460 ครั้ง)
zolo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 02:51:12 »


ซื้อ 405 มือสองมาครับ วางเครื่อง 3s-ge mt มาครับ

ปรากฏว่า เป็น ครัชสาย ไม่มีปั๊มครัช   

ถามช่างๆ ก็บอกว่าห้องเครื่องมันแน่นจะหาที่ใส่เดี๋ยวจะเรื่องยาว

อยากถามว่าจะมีวิธีใดบ้างที่ทำให้ครัชมันเบาๆลงกว่านี้อ่ะครับ

ตอนนี้ปล่อยครัชที ปรื๊ดดดด หลังติดเบาะ ผู้ ญ ขับไม่ได้ชัวร์

ลองแชร์ความคิดเห็นกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:44:55 »


ไม่มีอะไร ที่ช่างไทยทำไม่ได้...ลองหาข้อมูลเก่าในเวปดูครับ.. ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:41:27 »


รถผม 306 แปลงใช้ครัชน้ำมัน  หากอยากเห็นให้ไปดูในวัน meeting นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:43:26 »


แปลง peugeot 306 เป็นครัชน้ำมันได้นี่นับถือครับ เบื่อ pg ก็ตรงครัชสายนี่แหละ ที 505 เป็นน้ำมัน พอ 205 206 305 306 309 405 406 เป็นสาย เซ็งเป็ดไก่ห่านนก แต่ตอนนี้น่ายินดีที่ 207 เกียรธรรมดาเป็นครัชน้ำมันแล้ว ไปลองกระทืบมาแล้ว นิ่มโครต เท่ากระบะ อีผุผุ (isuzu) เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:58:15 »


ต่อขาครัชให้มันยาวขึ้นมันน่าจะช่วยได้หรือเปล่าครับ   

จริงๆแล้ว ครัช 405 เดิมๆ มันหนักกว่า ครัชกระบะ พวก อีซูซุมังกรทองเดิมๆอีกอะครับ     ผมเลยพอจะนึกภาพออกเลย ว่าเจ้าของกระทู้บอกว่า หนักขนาดไหนอะ ......     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
yut-990
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:21:36 »


GRI ของผมเหยียบจนสายครัชขาดเลยครับ   ให้ช่างตรีเปอร์โยเซอร์วิสเอาไปซ้อมกลับมาคราวนี้นิ่มเป็นรถญี่ปุ่นเลยครับ
ค่าเสียหายไม่ถึง  1,500  บาท    สนใจลองเอารถเข้าไปปรึกษาได้ครับ อยู่ในซอยประชาชื่น 39   เป็นช่างประจำบ้านของผมเองอัทยาศัยดีค่าแรงไม่โขกจนปวดใจครับ   โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aey
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:38:51 »


GRI ของผมเหยียบจนสายครัชขาดเลยครับ   ให้ช่างตรีเปอร์โยเซอร์วิสเอาไปซ้อมกลับมาคราวนี้นิ่มเป็นรถญี่ปุ่นเลยครับ
ค่าเสียหายไม่ถึง  1,500  บาท    สนใจลองเอารถเข้าไปปรึกษาได้ครับ อยู่ในซอยประชาชื่น 39   เป็นช่างประจำบ้านของผมเองอัทยาศัยดีค่าแรงไม่โขกจนปวดใจครับ   โชคดี
ซ่อมแบบวิธีไหนครับ ต่อขาหรือว่าแบบไหน มีเบอร์โทรของร้านไหมครับ เผื่อจะเข้าไปทำบ้าง ขนาดเพิ่งเปลี่ยนมาสดๆร้อนๆ ยังหนักปวดข้อเลย รถติดๆลงรถเดินแทบไม่เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:23:06 »


GRI ของผมเหยียบจนสายครัชขาดเลยครับ   ให้ช่างตรีเปอร์โยเซอร์วิสเอาไปซ้อมกลับมาคราวนี้นิ่มเป็นรถญี่ปุ่นเลยครับ
ค่าเสียหายไม่ถึง  1,500  บาท    สนใจลองเอารถเข้าไปปรึกษาได้ครับ อยู่ในซอยประชาชื่น 39   เป็นช่างประจำบ้านของผมเองอัทยาศัยดีค่าแรงไม่โขกจนปวดใจครับ   โชคดี
ซ่อมแบบวิธีไหนครับ ต่อขาหรือว่าแบบไหน มีเบอร์โทรของร้านไหมครับ เผื่อจะเข้าไปทำบ้าง ขนาดเพิ่งเปลี่ยนมาสดๆร้อนๆ ยังหนักปวดข้อเลย รถติดๆลงรถเดินแทบไม่เป็น

ความรู้สึกนี้ ผมโดนทุกเช้าที่เอา S16 ฝ่าเข้าไปทำงานในเยาวราช ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 07:06:52 »


ลง air shift ซิครับพี่ก้อง

ไม่รู้ว่ามีที่พอหรือเปล่านะครับ

มันก็ยังเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่ แต่ว่า

ไม่ต้องเหยียบคลัช

แค่กระดก แป้น เอา

มันก็สบายเหมือนเกียร์ออโต้  และยังคงมันส์ได้เหมือนเกียร์ธรรมดา

ส่วนกล่องควบคุม ผมพอรู้ช่องทางของราคาไม่แพงอยู่ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 07:51:41 »


ของผมก็ว่าง 3-sge เหมือนกันแต่ช่างเขาเปลี่ยนเป็นปั้มน้ำมันให้ แล้วก็ใช้ปั้มตัวล่างของ 505 นิ่มสุดๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 08:45:39 »


ลง air shift ซิครับพี่ก้อง

ไม่รู้ว่ามีที่พอหรือเปล่านะครับ

มันก็ยังเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่ แต่ว่า

ไม่ต้องเหยียบคลัช

แค่กระดก แป้น เอา

มันก็สบายเหมือนเกียร์ออโต้  และยังคงมันส์ได้เหมือนเกียร์ธรรมดา

ส่วนกล่องควบคุม ผมพอรู้ช่องทางของราคาไม่แพงอยู่ครับ



เหยียบมันเมื่อย แต่ว่ามันส์ ยิ่งตอนเอาไปซัดยิ่งสนุกอ่ะ อือๆๆ กลุ้มจังตัดสินใจไม่ถูกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
aey
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:41:01 »


 อยากถามคุณ yut-990 เบอร์โทรของอู่ประชาชื่นหรือรายละเอียดตำแหน่งที่อยู่ของอู่ด้วยครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 20:19:58 »


เหยียบมันเมื่อย แต่ว่ามันส์ ยิ่งตอนเอาไปซัดยิ่งสนุกอ่ะ อือๆๆ กลุ้มจังตัดสินใจไม่ถูกเลย

รถผมเปลี่ยนหวีคลัชอันใหม่ มันก็นิ่มกว่าเดิมเป็นเท่าตัวนะครับ

แข็งกว่าคลัชน้ำมันไม่มาก

ผมว่ารถ 405 หลายๆคัน ที่อายุเยอะแล้วคลัชแข็ง

น่าจะเป็นที่หวีคลัชครับ

สปริงมันคงจะเสียคุณสมบัติของตัวมัน

เพราะว่าหวีคลัช นี่เป็นอะไรที่หลายๆคนกว่าจะเปลี่ยนก็นานโข หรือไม่ก็ไม่เปลี่ยนเลยก็มี



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:46:13 »


GRI ของผมเหยียบจนสายครัชขาดเลยครับ   ให้ช่างตรีเปอร์โยเซอร์วิสเอาไปซ้อมกลับมาคราวนี้นิ่มเป็นรถญี่ปุ่นเลยครับ
ค่าเสียหายไม่ถึง  1,500  บาท    สนใจลองเอารถเข้าไปปรึกษาได้ครับ อยู่ในซอยประชาชื่น 39   เป็นช่างประจำบ้านของผมเองอัทยาศัยดีค่าแรงไม่โขกจนปวดใจครับ   โชคดี
ถ้าไม่ใช่วิธีต่อขา ขอเบอร์โทรของอู่ประชาชื่นหรือตำแหน่งที่อยู่ของอู่ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2008 เวลา 15:23:27 »


1ปีที่แล้วหมดไป 6800 up เปลี่ยนหมด ผ่านมา1 ปี่กว่ายังนิ่มกว่าคลัทชน้ำมันบางคันครับ
ลองเช็คหวี คลัทชดูให้ดีๆก่อนครับ อาจจะจ่ายไม่แพง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...
แต่เจอด้วยตัวเอง...
ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
nueng 405
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!