ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:00:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ต้องการเปลี่ยนเครื่อง(จากสมาชิกใหม่)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการเปลี่ยนเครื่อง(จากสมาชิกใหม่)  (อ่าน 2270 ครั้ง)
cri124
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:24:52 »


สวัสดีครับ.....ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ ใช้ 405GRI มา 12ปี แล้วครับ....วิ่ง 2.8 แสนกิโลเมตร  ใช้ดีมากไม่เคยงอแง มีอยู่ครั้งเดียวแฟนเอาไปเปลี่ยนแบตเตอรี่(ร้านเล็กๆต่างอำเภอ)ไม่รู้ร้านเขาเปลี่ยนยังไง กลับมาวิ่งไม่ออกเหม็นกลิ่นน้ำมันท่อดำปรากฏว่าต้องเปลี่ยน ECU(ของมือสอง1หมื่นบาท)จากนั้นก็ใช้มาอีกนาน อย่างอื่นก็ไม่เคยซ่อม ช่วงล่างก็ไม่เคยทำ  เปลี่ยนยางกับผ้าเบรคเท่านั้นจนวันนี้เริ่มไม่มีแรง เบาก็จะดับเป็นบางครั้ง ถ้าตอนออกตัวต้องปิดแอร์ไม่อย่างนั้นเร่งไม่ขึ้น.....บรรยายมายาวเพื่อให้รู้แบคกราวด์
รถของผมนะครับ
     -สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ ร้านที่รับวางเครื่อง(ขอเครื่องเปอโยต์อย่างเดิมยี่ห้ออื่นไม่เอา  2000 cc หรือ MI16(อ่านในเห็นมีคนสนใจมาก) หรือเครื่อง406 ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆสมาชิกช่วยแนะนำด้วยครับ
     - อยู่จังหวัดเชียงราย ถ้ามีอู่จังหวัดใกล้เคียงก็ได้ครับ(ถ้าจะขับเข้ากรุงเทพฯกลัวว่าจะวิ่งไปไม่ถึงและก็ไม่เคยขับรถในกรุงเทพฯเลย)
      - ได้รับ mail แจ้งกำหนดการ meeting แล้วครับแต่คงยังไปร่วมสังสรรค์ไม่ได้นะครับ...ต้องขอโทษด้วย
  ขอบคุณครับ
     cri124
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:49:01 »


ถ้าตอนนี้จะเปลี่ยนเครื่อง ผมแนะนำเครื่องตัวนี้ให้ครับ  อิอิ

XU 10 J4R

2000cc 16V

แรงม้า 136 hp/ 5500 rpm
แรงบิด 18.7kg.m/ 4200 rpm

เพราะ...

1. สดใหม่กว่า Mi16 และแรงพอๆ กัน จากการแข่งขันมาแล้ว(เพราะแรงบิดที่มาเร็ว และเทคโนโลยีที่ปรับปรุงมาจาก  Mi16)

2. มีทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์กระปุกให้เลือก

3. ดีกว่า SRi เพราะใหม่กว่า, ประหยัดกว่า และแรงกว่า(เป็นเครื่อง 16 วาล์ว ไม่ใช่ 8 วาล์วเหมือนSRi)

4. อะไหล่หาได้ง่ายกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะตอนนี้อะไหล่จากเซียงกงส่วนมาเป็นรุ่นนี้ ทั้ง 306 2.0 16v เครื่องแบบตัวนี้ 406 2.0 16v รุ่นนี้

5. อีก1 สาเหตุที่ทำให้ 405 ใส่เครื่องรุ่นนี้แล้ว สอย mi16 ลงมากองได้เพราะน้ำหนักรถรุ่นนี้มันเบากว่า 406 จึงทำให้ไม่กินแรงเครื่องขณะขับครับ

แต่ถ้าเป็น เครื่อง 406 D9 ยังไม่แนะนำนะครับ เพราะยังไม่ค่อยมีอะไหล่มาจากเซียงกงนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:45:03 »


เครื่องตัวนี้อยู่ในรุ่นใหนบ้างครับ

ประมาณได้ใหมครับ ค่าวางรวมอุปกรณ์ทุกอย่าง
 - หาก auto เท่าไร
 - Manual เท่าไรครับ

เอาอู่ช่างแว่นเป็นเกณท์ก็ได้ครับ
 เย็นไว้โยม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:02:52 »


ถ้าตอนนี้จะเปลี่ยนเครื่อง ผมแนะนำเครื่องตัวนี้ให้ครับ  อิอิ

XU 10 J4R

2000cc 16V

แรงม้า 136 hp/ 5500 rpm
แรงบิด 18.7kg.m/ 4200 rpm

เพราะ...

1. สดใหม่กว่า Mi16 และแรงพอๆ กัน จากการแข่งขันมาแล้ว(เพราะแรงบิดที่มาเร็ว และเทคโนโลยีที่ปรับปรุงมาจาก  Mi16)

2. มีทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์กระปุกให้เลือก

3. ดีกว่า SRi เพราะใหม่กว่า, ประหยัดกว่า และแรงกว่า(เป็นเครื่อง 16 วาล์ว ไม่ใช่ 8 วาล์วเหมือนSRi)

4. อะไหล่หาได้ง่ายกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะตอนนี้อะไหล่จากเซียงกงส่วนมาเป็นรุ่นนี้ ทั้ง 306 2.0 16v เครื่องแบบตัวนี้ 406 2.0 16v รุ่นนี้

5. อีก1 สาเหตุที่ทำให้ 405 ใส่เครื่องรุ่นนี้แล้ว สอย mi16 ลงมากองได้เพราะน้ำหนักรถรุ่นนี้มันเบากว่า 406 จึงทำให้ไม่กินแรงเครื่องขณะขับครับ

แต่ถ้าเป็น เครื่อง 406 D9 ยังไม่แนะนำนะครับ เพราะยังไม่ค่อยมีอะไหล่มาจากเซียงกงนัก

พูดแบบนี้ Mi16 เสียหายหมด บอกด้วยว่าช่วงความเร็วเท่าไรนะจ๊ะ เพราะเครื่อง XU10J4R ไหลดีจริงๆๆนะ อืมๆๆ วิ่งยาวดี แต่ให้พุ่งคงสู้ MI16 ไม่ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2008 เวลา 20:27:17 »


ชักสน ว่ากันที่เท่าไหร่ ค่าตัวหนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2008 เวลา 01:59:26 »


พูดแบบนี้ Mi16 เสียหายหมด บอกด้วยว่าช่วงความเร็วเท่าไรนะจ๊ะ เพราะเครื่อง XU10J4R ไหลดีจริงๆๆนะ อืมๆๆ วิ่งยาวดี แต่ให้พุ่งคงสู้ MI16 ไม่ได้นะ

รถใช้งานไม่ได้เอาไว้แข่งนะ พี่ภณ

ถ้าแข่งทำ Top Speed ยังไงก็แพ้ (ที่ลองมาก็น้อยกว่าราวๆ 20Km/h) เพราะพวกผมขับกันอยู่ 230 Km/h

รอบสูงสุดรุ่นนั้นอยู่แค่ 6500 เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2008 เวลา 02:03:05 »


เครื่องตัวนี้อยู่ในรุ่นใหนบ้างครับ

ประมาณได้ใหมครับ ค่าวางรวมอุปกรณ์ทุกอย่าง
 - หาก auto เท่าไร
 - Manual เท่าไรครับ

เอาอู่ช่างแว่นเป็นเกณท์ก็ได้ครับ
 เย็นไว้โยม


ชักสน ว่ากันที่เท่าไหร่ ค่าตัวหนะ

ไม่ทราบครับ ต้องไปถามที่ช่างแว่นครับ ที่ยากคือคนที่ วายสายไฟรู้เรื่องครับ

แต่ที่รู้ว่าดี เพราะรถคุณลุงนพพร วิ่งดีไม่มีป้ญหาครับ รถน้องแบม ก็ไม่มีปัญหา แรงทั้งคู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
cri124
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2008 เวลา 10:50:25 »


- โห...รวดเร็วดีจัง(บอร์ดนี้น่ารักครับ) มีคนเข้ามาแนะนำแล้ว...งั้น เอาเลยถ้าเครื่องตัวนี้ดี (การบำรุงรักษายากง่ายอย่างไรบ้าง?)
...กะว่าจะทำให้ดีๆใช้ยาวเลยรักมันมาก....แล้วช่างแว่นที่เคยวางเครื่องนี้อยู่ที่ไหน ขอรบกวนช่วยบอกเบอร์ติดต่อด้วยครับ
...หรือถ้าช่างแว่นอ่านเจอช่วยตอบหน่อยก็จะขอบคุณมาก
   - เตรียมงบไว้ให้  5 หมื่นบาท...พอไหมครับ(แต่รถผมเป็นเกียร์ธรรมดานะ ถามดูว่า ถ้าจะใส่ออโต้ได้ไหม?)
   - จะไปที่อู่ยังไง....ถ้าสมมุติว่า ถ้าผมพยายามขับไปให้ถึงรังสิต แถวฟิวเจอร์ปาร์ค....แล้วช่างที่อู่มาขับต่อได้ไหม?
      (ต้องขอรบกวนจริงๆเพราะขับเองไม่ได้)
   - เบอร์ติดต่อผมครับ 089-8565517
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2008 เวลา 11:18:33 »


089-8922046  เบอร์ช่างแว่นครับ

ส่วนทางที่ไป   มี 3 ทางให้เลือกครับ

1.ถนนวงแหวนตะวันออก ใกล้สุด ไปง่ายสุด ไม่ค่อยหลง แต่ทางไม่ดีและรถมักจะติด มีจ่ายค่าผ่านทางบ้าง

2.ทางด่วนอุดรรัถยา (น่าจะใช่นะครับ) จ่ายค่าผ่านทางเยอะหน่อย ระยะทางอ้อมสุด แต่ถนนดีสุด และรถไม่ค่อยติด เพราะมันเป็นทางด่วนลอยฟ้า

3.มาทาง ถนนพหลโยธิน  ไม่ต้องจ่ายค่าผ่านทางเลย แต่สำหรับคนต่างจังหวัดนั้น หลงง่าย และรถมักจะติด

เลือกมา 1 ข้อครับ แล้วผมจะทำแผนที่ให้ ด้วย google earth

-------------------------------------------------------------------

เท่าที่ผมไปมาประมาณครั้ง2 ครั้ง

ตัวผมเอง ผมเลือกข้อ 2 ครับ ยอมเสียเงินค่าผ่านทางเยอะหน่อย

แต่ไม่ค่อยเสียอารมณ์ และยังได้วิ่งบนถนนเรียบๆที่ต่างจังหวัดหาแทบไม่มีอีกด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:24:43 »


อย่าลืมเรื่องเบรคนะครับที่ต้องปรับปรุง เพราะเครื่องมันแรงกว่าเดิมเยอะ แต่ถ้าคิดว่าขับไม่เร็วแน่ๆ เอาไว้ก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องทำ แต่ผมว่าทำเหอะ มันอดซิ่งไม่ได้หรอก พอเครื่องแรงก็มันตีน จริงมั๊ยเพื่อนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2008 เวลา 23:05:38 »


อย่าลืมเรื่องเบรคนะครับที่ต้องปรับปรุง เพราะเครื่องมันแรงกว่าเดิมเยอะ แต่ถ้าคิดว่าขับไม่เร็วแน่ๆ เอาไว้ก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องทำ แต่ผมว่าทำเหอะ มันอดซิ่งไม่ได้หรอก พอเครื่องแรงก็มันตีน จริงมั๊ยเพื่อนๆ

จริงงงงงงงงงงงงงงงงงง ครับบบบบบ

แต่จะหายซ่าตอนเติมน้ำมันนี่แหละ  เหอๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!