ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:12:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ข้อมูล+Space รถรุ่น 405 GR ลองอ่านดูน่าจะเป็นประโยชน์พอดีไปค้นหนังสือเก่า ๆ ดู
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูล+Space รถรุ่น 405 GR ลองอ่านดูน่าจะเป็นประโยชน์พอดีไปค้นหนังสือเก่า ๆ ดู  (อ่าน 2008 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2008 เวลา 14:39:36 »


รายละเอียดเปอโยต์รุ่น 405 GR รุ่นปี 1989

เครื่องยนต์
รุ่น                                          XU-2C
แบบ                                        SOHC  4สูบเรียง วางขวางเอียงหลัง 30 องศา
ปริมาตรความจุ                           1905 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ                  83  มม.
ความยาวช่วงชัก                          88 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด                        9.3 ต่อ 1
แรงม้าสูงสุด                               110 แรงม้า(DIN) ที่ 6000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด                               119 ปอนด์-ฟุต(16.5 กก.-เมตร) ที่ 3000 รอบต่อนาที
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง                        คาร์บูเรเตอร์เดี่ยวท่อคู่ดูดลง SOLEX 34/34Z1
ระบบจุดระเบิด                             อิเล็คทรอนิคไม่ใช้ทองขาว
ถังเชื้อเพลิงจุ                               70 ลิตร
ระบบระบายความร้อน                    หม้อน้ำ พัดลมไฟฟ้า 2 ตัวพร้อมหม้อพักน้ำ

ระบบส่งกำลัง
ขับเคลื่อน                                   ล้อหน้า เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
คลัทช์                                        แบบแห้งแผ่นเดียว ขนาด 200 มม.ใช้สาย
อัตราทดเกียร์
      1                                        2.92
      2                                        1.85
      3                                        1.28
      4                                        0.968
      5                                        0.756
      ถอยหลัง                               3.3333
อัตราทดเฟืองท้าย                         4.06
 ระบบพวงมาลัย
 แบบ                                          แร็คแอนด์พีเนี่ยนพร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง
อัตราทด                                      17.8 ต่อ 1
รัศมีวงเลี้ยว                                   5.3  เมตร
ระบบช่วงล่าง
หน้า                                             อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทบนโครงซ้อนพร้อมเหล็กกันโคลงขนาด 21 มม.
หลัง                                             อิสระเทรลลิ่งอาร์ม ทอร์ชั่นบาร์และช็อคอัพวางในแนวเฉียงบนโครงซ้อน มุมล้อเป็นลบ
                                                   พร้อมเหล็กกันโคลงขนาด 18 มม.
ระบบเบรค                                     ไฮดรอลิค 2 วงจรไขว้พร้อมหม้อลมช่วยผ่อนแรงขนาด 208 มม.
หน้า                                              ดิสค์เบรคขนาด 265 มม.
หลัง                                              ดรัมเบรคขนาด 265 มม. พร้อมวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมันเบรค
ระบบไฟ
แบตเตอรี่                                       12 โวลล์  65 แอมป์
อัลติเนเตอร์                                    12 โวลล์  65 แอมป์
มิติ+น้ำหนัก
ความยาว                                       4408 มม.
ความกว้าง                                      1714 มม
ความสูง                                         1400 มม.
ช่วงล้อหน้า-หลัง                              2669 มม.
ช่วงล้อหน้า                                     1450  มม.
ช่วงล้อหลัง                                     1436  มม.
ความสูงใต้ท้อง                                123 มม.
น้ำหนัก                                          1020 กก.
ล้อและยาง
กระทะล้อ                                       6 J X 14 อ๊อฟเซ็ท 29 มม.
ยาง                                               บริดจสโตน PREMIO ขนาด 185/65R14 85 H
สมรรถนะ(ตัวเลขจากโรงงาน)
ความเร็วสูงสุด
เกียร์ธรรมดา                                  190 กม./ชม.
เกียร์อัตโนมัติ                                 184 กม./ชม.
สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ 90กก./ชม.
เกียร์ธรรมดา                                   5.8 ลิตร/100กม.
เกียร์อัตโนมัติ                                  6.2 ลิตร/100กม.
ความเร็ว 120 กม/ชม.
เกียร์ธรรมดา                                   7.5 ลิตร/100กม.
เกียร์อัตโนมัติ                                  7.7 ลิตร/100กม.
ในเมือง
เกียร์ธรรมดา                                   9.5 ลิตร/100กม.
เกียร์อัตโนมัติ                                  9.7 ลิตร/100กม.
สมรรถนะจากการทดสอบ
ความเร็วสูงสุด                                 200 กม/ชมในเกียร์ 5 ที่ 5700 รอบต่อนาที
อัตราเร่ง
0-40                                             2.23 วินาที
0-60                                             4.39 วินาที
0-80                                             7.15 วินาที
0-100                                           10.93 วินาที       
0-120                                           15.93 วินาที
1/4 ไมล์                                       18.02 วินาทีที่ 135 กม./ชม.
อัตราเร่งแซงเกียร์ 3 (เปิดแอร์)
40-60                                           3.85 วินาที
40-80                                           7.55  วินาที 
40-100                                         11.86 วินาที
อัตราเร่งแซงเกียร์ 4 (เปิดแอร์)
40-60                                           5.79 วินาที
40-80                                           11.27  วินาที 
40-100                                         17.15 วินาที
ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์
เกียร์  1                                         55 กม/ชม.
         2                                         86 กม/ชม.
         3                                         124 กม/ชม.
         4                                         165 กม/ชม.
         5                                         200 กม/ชม.
ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง(ที่ความเร็วคงที่ในเกียร์ 5 เปิดแอร์ นั่ง 3 คน)
90 กม/ชม.                                     16.56 กม./ลิตร(ความเร็วรอบ 2600 รอบ/นาที)
120 กม/ชม.                                    12.00 กม/ลิตร(ความเร็วรอบ 3450 รอบ/นาที)
เฉลี่ยในเมือง  8.82 กม/ลิตร
ระยะเบรค
40-0                                              5.40 เมตร
60-0                                              14.57 เมตร
90-0                                              37.60 เมตร
120-0                                            71.85 เมตร
 

เป็นข้อมูลการทดสอบรถป้ายแดงจากหนังสือ 1108 ปัญหา ฉบับพิเศษเล่มที่ 7 ปี 2539 น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับ คอเปอโยต์ 405 GR ที่ทั้งใช้อยู่และกำลังจะซื้อมือสองใช้

มีข้อมูลของ 405 MI 16 แต่ไม่มากเท่า GR เอาไว้จะนำมาลงให้ดูนะหรือใครมีจากที่ใดก็น่าจะนำมาลงให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2008 เวลา 21:42:52 »


ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2008 เวลา 22:56:35 »


ขอบคุณครับ  ขยันพิมพ์มากๆเลย  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
korn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2008 เวลา 23:02:58 »


 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 11:00:04 »


ดีครับ จะได้ไปเพิ่มเติมจากของเดิมที่มีอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
kumchai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 14:37:54 »


ขนาดของเหล็กกันโครงหลัง ตัวเลขน่าจะไม่ถูกนะครับ  หน้า 21 มม. แต่หลัง 231มม. แน่ะ   ของ  mi16 หน้า 22  หลัง 18  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 16:55:36 »


ขออภัยพิมพ์ผิดครับ หลัง 18 มม.ใช่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!