ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2025 เวลา 04:53:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  Peugeot 308SW เมื่อสิงห์ผยองต้องอเนกประสงค์
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Peugeot 308SW เมื่อสิงห์ผยองต้องอเนกประสงค์  (อ่าน 1800 ครั้ง)
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:15:01 »


Peugeot 308SW เมื่อสิงห์ผยองต้องอเนกประสงค์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 เมษายน 2551 09:23 น.
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000042699



ถ้ายังจำกันได้ในแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ปีที่แล้ว เปอโยต์เปิดตัวต้นแบบที่ชื่อ 308SW Prologue ออกมาอวดโฉมพร้อมกับได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าพอสมควร ถึงตอนนี้ รถยนต์แวกอนคันนี้กลายมาเป็นความจริงสำหรับขายในตลาดแล้ว โดยทางค่ายสิงห์ผยองเตรียมเปิดตัวครั้งแรกในเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2008 เดือนมีนาคมนี้ และจะมีเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอีกด้วย



* 551000003275301.jpg (37.86 KB, 350x331 - ดู 294 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:16:25 »


 SW เป็นคำที่ย่อมาจาก Station Wagon และได้กลายเป็นมาตรฐานตัวถังแบบใหม่สำหรับรถยนต์หลายสายพันธุ์ของเปอโยต์ โดยถูกนำมาใช้แทนที่คำว่า Break ซึ่งเปอโยต์ใช้อยู่ก่อนหน้านี้ เพื่อสื่อถึงรถยนต์ตัวถังสเตชันแวกอน
       
       308SW ถือเป็นตัวถังที่ 2 ของรถยนต์คอมแพ็กต์สายพันธุ์นี้ โดยก่อนหน้านี้เปอโยต์ประเดิมตลาดให้กับ 308 (ตัวแทนของ 307) ด้วยรุ่นแฮทช์แบ็ก 3 และ 5 ประตู ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในกลางปี 2007 ส่วนรุ่นใหม่นี้เข้ามาทำตลาดแทนที่ 307SW ที่เปิดตัวเมื่อปี 2002 พร้อมกับกวาดลูกค้าไปได้พอประมาณ โดยเฉพาะในตลาดพวงมาลัยขวาอย่างอังกฤษ มียอดขายอยู่ที่ 40,000 คัน


* 551000003275302.jpg (41.29 KB, 450x300 - ดู 294 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:17:36 »


 การพัฒนามีขึ้นบนพื้นตัวถัง Platform 2 ของกลุ่ม PSA และอยู่บนพื้นฐานเดียวกับรุ่นแฮทช์แบ็ก ซึ่งก็รวมถึงการใช้ชิ้นส่วนตัวถังส่วนหน้าร่วมกัน ดังนั้น เมื่อมองจากทางด้านหน้าแล้วอาจจะไม่เห็นถึงความแตกต่างระหว่างรุ่นแฮทช์แบ็กกับ SW เท่าไรนัก จนกว่าจะเดินมาทางด้านข้าง ซึ่งจะพบกับตัวถังที่ยาวขึ้นและอเนก ประสงค์ขึ้นตามแบบฉบับรถยนต์แวกอน 5 ประตู


* 551000003275303.jpg (28.44 KB, 450x300 - ดู 300 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:19:09 »


เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว มิติตัวถังของรุ่น SW ทั้งใหญ่และยาวขึ้น โดยมีระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นถึง 100 มิลลิเมตรเป็น 2,708 มิลลิเมตร ส่วนความยาวอยู่ที่ 4,500 มิลลิเมตร กว้าง 1,815 มิลลิเมตร และสูง 1,555 มิลลิเมตร โดยความยาวที่เพิ่มขึ้นมาถูกใช้ไปกับการสร้างสรรค์ตัวถังด้านท้ายให้มีความอเนกประสงค์ รองรับกับการใช้งานอย่างเต็มที่



* 551000003275304.jpg (35.1 KB, 450x300 - ดู 286 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:20:01 »


ห้องโดยสารด้านท้ายมีความจุ 674 ลิตรตามมาตรฐานการวัดของ VDA หรือเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 101 ลิตร และจะเพิ่มเป็ร 2,149 ลิตรเมื่อพับเบาะนั่งหลังลง ซึ่งมากกว่ารุ่นเดิมถึง 413 ลิตรเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเพิ่มความหรูหราด้วยการขยายขนาดของออพชั่นที่เป็นหลังคากระจกที่เรียกว่า Panoramic Glass Roof ให้ใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ 1.68 ตารางเมตรครอบคลุมการรับแสงแดดทั้งเบาะหน้าและหลัง


* 551000003275305.jpg (34.45 KB, 450x300 - ดู 297 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:21:16 »


หลากหลายทางเลือกของเครื่องยนต์ เปอโยต์ทำตลาดให้กับ 308SW โดยมีทั้งเบนซิน 1,400 ซีซี 95 แรงม้า, 1,600 ซีซี VTi แบบหายใจเอง 120 แรงม้า และแบบพึ่งระบบอัดอากาศอย่างเทอร์โบ ซึ่งมีให้เลือก 3 ระดับ ถ้าจับคู่กับเกียร์ออโต้จะอยู่ที่ 140 แรงม้า ตามด้วย 150 แรงม้าสำหรับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และ 175 แรงม้ารุ่นสปอร์ตพิเศษกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะรุ่นใหม่ สำหรับเทอร์โบดีเซลมีให้เลือกมากมายเช่นกัน 1,600 ซีซี มี 90 และ 110 แรงม้า ส่วน 2,000 ซีซี 136 แรงม้ามีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ


* 551000003275306.jpg (31.35 KB, 450x300 - ดู 272 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:21:53 »


  หลังจากเปิดตัวแล้ว เปอโยต์จะส่งขายในตลาดยุโรปที่ขับรุ่นพวงมาลัยซ้ายทันที ส่วนตลาดกลุ่มเล็กอย่างพวงมาลัยขวาต้องรออีกสักนิด เพราะจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในอังกฤษได้ก็ต้องเป็นเดือนมิถุนายน 2008


* 551000003275307.jpg (30.64 KB, 450x300 - ดู 283 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:33:42 »


บรรดารูปภาพ และข้อความทั้งหมด copy and paste จากเวปผู้จัดการครับ

ตามลิงค์ ข้างบน ครับ

เห็นแล้วประทับใจมากครับ


สั่งจองแล้วครับ



โดยไม่ต้องถามราคา

 555 555 555



* hilight-82.JPG (44.54 KB, 400x300 - ดู 265 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA_IISJ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2008 เวลา 21:52:06 »


อะไรกันนี้โชว์รูปสิงห์โตอย่างเดียวนี้น่ะ ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก งง งง งง งง งง งง งง งง งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2008 เวลา 12:08:57 »


เห็นแล้วอยากเป็นเจ้าของ แต่ถ้าจะให้ดี ต้องไปเกิดที่ ฝรั่งเศล หรือไม่ก็เกิดใน ลูกคนรวยมากๆ ถึงจะมีโอกาศได้ขับ อย่างกระผมก็คงได้แต่มอง แล้วก็มอง อย่างเดียว  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
kithkin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2008 เวลา 20:36:37 »


ไม่รู้มาถึงไทยราคาจะไปที่เท่าไร หากมีราคาเฉียดๆcamry accord มีสิทธิ์ลุ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!