ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 01:47:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI: ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 1877 ครั้ง)
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:03:36 »


ระบบแอร์ต่อตรงอยู่ (เกียร์ auto) จะทำให้เป็นปกติต้องเสียเท่าไหร่ครับ
มีรายการที่ต้องทำอะไรบ้าง (แอร์ยังเย็นดีอยู่)
ที่ว่า "ระบบแอร์ต่อตรงอยู่" ก็เพราะเวลาหมุนกุญแจเพื่อเปิดระบบไฟ(ใน step ก่อนบิดสตาร์ท)
จะรู้ได้ว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานทันที เราจะต้องแก้ไขอะไรบ้าง ราคาแต่ละอย่างเท่าไหร่ครับ
แนะนำร้านทำราคาไม่แพงด้วยครับ (อยู่แถวสะพานใหม่-ดอนเมือง ไม่รู้ว่าย่านที่ผมอยู๋จะแพงมั้ย)

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:07:21 »


เข้าอู่ ซ่อม เปอร์โย ครับ  ทั่วไปอาจจะไล่วงจรไม่เป็น เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:18:57 »


เข้าอู่ ซ่อม เปอร์โย ครับ  ทั่วไปอาจจะไล่วงจรไม่เป็น เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:28:18 »


ตำแหน่งก่อนสตาร์ท พัดลมหน้าหม้อน้ำก็หมุนอยู่แล้วนี่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 10:44:39 »


ตำแหน่งก่อนสตาร์ท พัดลมหน้าหม้อน้ำก็หมุนอยู่แล้วนี่ครับ
ทำไงดี ด้วยความไม่รู้เรื่องกับเค้าเล้ย
ว่าสวิทซ์แต่ละตำแหน่ง มีอะไรทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง
รบกวนสรุปสเต็ปของสวิทซ์กุญแจให้หน่อยได้มั้ยครับ
ว่าตำแน่งนู้นตำแหน่งนี้ มีอะไรทำงานมั่ง จักขอบคุณอย่างยิ่งจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 11:30:15 »


ที่ว่าหมุนนี่ลองสังเกตุดูนะครับว่ามันหมุนเอื่อยๆหรือว่าแรงๆถ้าหมุนเอื่อยๆลองดูที่สวิทซ์ A/C
ว่าไฟติดอยู่หรือป่าวถ้าติดผมว่าก็น่าจะปกตินอกจากว่าเวลาที่เครืองร้อน และอีกอย่างถ้าเปิดกุญแจมาที่ on แล้วพัดลมหมุนแบบแรง (สังเกตุได้มันจะเสียงดังมาก) แสดงว่าน่าจะถูกต่อตรงมา แต่ยังงัยก็รอให้ผู้รู้มาอธิบายอีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 11:49:03 »


ผมว่าปกติดีครับ ไม่ต้องไปแก้ไขอะไรมันแล้ว เดี๋ยวจะบาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 11:53:30 »


มันมีพัดลมข้างในห้องโดยสาร กับพัดลมข้างนอกครับหน้าเครื่อง
พอผมบิดกุญแจก่อนบิดสตาร์ท พัดลมข้างหน้ารถ(หน้าเครื่อง)หมุน
ผมจึงถามว่า ถ้าเป็นยังที่ผมกล่าวมา มันใช่ต่อตรงแอร์ใช่หรือไม่

เรื่องสวิทซ์ A/C ลืมเรื่องไฟแสดงโชว์หรือไม่โชว์ได้เลยครับ เพราะตอนนี้ผมเข้าใจว่าสวิทซ์นี้ เค้าต่อ on ไว้ตลอดเลยครับ
กดปิด-เปิดยังไงไม่มีผลอะไรแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 12:18:11 »


นั่นแหละครับ คุณเปิดสวิตช์กุญแจเมื่อไหร่พัดลมก็จะทำงานอย่างน้อย 1 ตัว คุณต้องดูว่าที่คิดว่าต่อตรงมันหมุนกี่ตัวล่ะ?ส่วนพัดลม Blower แอร์มันทำงานตลอดอยู่แล้วเมื่อคุณเปิดสวิตช์กุญแจ อันนี้ต้องปรับที่สปิดพัดลม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 12:28:39 »


นั่นแหละครับ คุณเปิดสวิตช์กุญแจเมื่อไหร่พัดลมก็จะทำงานอย่างน้อย 1 ตัว คุณต้องดูว่าที่คิดว่าต่อตรงมันหมุนกี่ตัวล่ะ?ส่วนพัดลม Blower แอร์มันทำงานตลอดอยู่แล้วเมื่อคุณเปิดสวิตช์กุญแจ อันนี้ต้องปรับที่สปิดพัดลม

ถามต่อ
     1. "คุณเปิดสวิตช์กุญแจเมื่อไหร่พัดลมก็จะทำงานอย่างน้อย 1 ตัว" => ถ้ายังงั้นแสดงว่าสวิทซ์แอร์ผมถูกต่อ
ตรงใช่มั้ยครับ ถ้าเรามาแก้ที่สวิทซ์ให้เปิด-ปิดได้เป็นปกติ ทีนี้เรามาที่พัดลมข้างนอกว่าจะดับทันทีที่เรากดปิดสวิทซ์
ใช่หรือเปล่าครับ

      2. พัดลม Blower แอร์ คือ พัดลมในห้องโดยสารใช้มั้ยครับ (เจ้าของเก่าบอกว่าเลื่อนมาซ้ายสุดก็เป็นการปิดแล้ว
ซึ่งจริงๆ แล้ว มันยังไม่ปิดใช่มั้ยครับ มันแค่เบาลงจนเราไม่รู้สึกว่ามันหมุน ใช่มั้ยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 19:13:27 »


ข้อ 2 มันยังไม่หยุดหมุนครับ แต่มันหมุน เบา สุดๆ


ข้อ 1 ถ้าจำไม่ผิด ปิด AC มันจะหมุน 1 ตัวเวลาเครื่องร้อนๆ ครับ   ไม่ค่อยได้ใช้นานละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 เมษายน 2008 เวลา 11:58:35 »


1. พัดลมแอร์จะพัดพร้อมกันและหยุดพร้อมกันเสมอ หรือหากปิดแอร์ แล้วความร้อนถึงอุณหภูมิประมาณ 92 องศา พัดลมก็จะทำงานพร้อมกันทั้งสองตัวและหยุดพร้อมกันเมื่ออุณหภูมิประมาณ 90 องศา
2. หากเปิดปุ่ม A/C ไว้สังเกตุได้ไฟติด ถ้าบิดกุญแจสต๊าทรถตรง  พัดลมจะหมุนพร้อมกันแล้วดับ เมื่อสต๊าทรถติดแอร์ทำงานต่อพัดลมก็จะทำงานต่อจนถึงอุณหภูมิที่เราตั้งความเย็นไว้พัดลมก็จะตัด -ต่อ-ตัด -ต่อ ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้คือเย็นถึงจุดที่คอมแอร์ตัด และทุกครั้งที่แอร์ตัด พัดลมก็จะหยุดทำงานด้วยจนกว่าแอร์จะทำงานพัดลมจึงหมุน
3. หากพัดลมหมุนเพียงตัวเดียวแสดงว่าระบบเดิม ๆ ถูกแปลง หรือผิดปกติ เช่นพัดลมหมุนสปีด 2 ดังแรงมาก ๆ ตัวเดียว อีกตัวอาจเสีย เช่นดีเลย์เสีย มอร์เตอร์เสีย และอื่น ๆ เป็นต้น 
4. เท่าที่ใช้เปอร์โยมาระบบระบายความร้อน 305 306 405 605 406 จะเหมือนกันอย่างที่บอกไปข้างต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!