ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:27:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ทุกทั่นใช้สิงห์รุ่นไหนกันบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกทั่นใช้สิงห์รุ่นไหนกันบ้างครับ  (อ่าน 1381 ครั้ง)
Oz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 11:21:43 »


ผมเป็นมือใหม่น่ะครับ ติดตามบอร์ดนี้มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วครับ ตอนนี้กำลังจะตัดสินใจซื้อรถคันแรกอยู่ครับ แต่ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ตอนนี้ก็สนใจจะขอมาเป็นสมาชิกชาวสิงห์ด้วยคน เลยอยากรบกวนขอคำแนะนำทุกทั่นดังนี้ครับ
1. ใช้รถรุ่นไหนกันบ้างครับ
2. ขอทราบข้อดี ข้อเสีย ของรุ่นที่ใช้ด้วยครับ
3. ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นสมาชิกชาวสิงห์ครับ
ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนล่วงหน้าด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หนึ่ง ประชาชื่น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 11:51:02 »


ยินดีต้อนรับครับ จะมีสมาชิกชาวสิงห์เพิ่มมาอีกคนแล้ว

1.ผมใช้ 405sri ปี95ครับ
2.ข้อดี เกาะถนน,เครื่องทน bodyสวย(อิอิ ความเห็นส่วนตัว)
   ข้อเสีย ใช้แล้วจะไม่สามารถนอกใจมันได้ Cheesy ระวังอย่าขับลุยน้ำท่วมพวกเกียร์autoหลีกได้หลีกครับ     
3.จะเลี้ยงสิงห์ให้เชื่องต้องหมั่นดูแลรักษาครับ เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน เช่น พวกสายพานไทม์มิ่ง หัวเทียนฯลฯ หมั่นเอารถเข้าอู่เช็คที่ไว้ใจซักเดือนละครั้งก็ดี เพื่อความปลอดภัยกับตัวเราด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I Love Peugeot. @^_^@
Oz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 12:21:44 »


ขอบคุณมากครับคุณ akung

เรื่องรูปทรงรถของสิงห์นี่ผมว่าก็โอเคอยู่นะครับ จัดว่าสวยใช้ได้เลย ผมว่าคลาสสิคดีนะครับ

สำหรับมือใหม่อย่างผมที่ไม่มีความรู้เรื่องรถเลยก็กลัวที่ว่า ตัวเองไม่ค่อยรู้เรื่องการบำรุงรักษาขั้นพื้นฐานนี่แหล่ะครับ ตอนนี้ก็เลยพยายามศึกษาอยู่ครับ ก็ดูๆจากปัญหาต่างๆที่เพื่อนๆ พี่ๆพบกันมาน่ะครับ เผื่อวันนึงคงได้ใช้ประโยชน์บ้าง

อีกอย่างหนึ่งคือผมประทับใจบอร์ดนี้ด้วยแหล่ะครับ เพื่อนๆพี่ๆมีน้ำใจกัน ให้คำปรึกษาคอยช่วยเหลือกันนี่แหล่ะครับ อย่างน้อยผมยังมั่นใจได้ว่า ถ้ารถมีปัญหาก็พอจะหาคนปรึกษาได้บ้าง We never walk alone ใช่มะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 13:39:26 »


ผมใช้ 405 SRi ('96)กับ 306 S16('96)ครับ เป็นรถที่ซื้อต่อมาครับ
ทั้งสองคันนี้ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไร มีแต่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทาง หรือเปลี่อยอุปกรณ์ที่เสื่อมสภาพเท่านั้นครับ ขับขี่ดีไม่มีปัญหา ขับเร็วก็ดีขับช้าก็ได้
ข้อเสียคือ
1. เราต้องมีความรู้ และต้องคอยดูแลครับ โดยส่วนตัวผมเช็ครถอาทิตย์ละครั้งครับ (เช็คพวก น้ำมันเครื่อง น้ำหม้อน้ำ น้ำฉีดน้ำฝน น้ำมันเบรค น้ำกลั่นครับ
2. ถ้าขับแล้วชอบฟิ่ลลิ่งหรือทำช่วงล่างเพิ่มอีกนิด จะทำให้ไม่สามารถปันใจไปขับรถยี่ห้ออื่นๆ ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 16:52:15 »


ผมใช้ สิงห์คะนองนาอยู่ครับ  Grin ไม่ใช่ ผมใช้ 405 Sri ปี 93 ครับ

ขอดี 1.ใช้งานได้ดีเรื่องความปลอดภัย ช่วงล่าง และการเกาะถนน

       2.ความสวย แม้แต่คุณเธอจะ ผ่านร้อนผ่านหนาว มาหลายปีและผ่านมือใครมาก่อนที่จะถึงมือเรา แต่เธอก็ยัง ฟิต อยู่เลย (หมายถึงเครื่อง ฟิต นะครับ) Grin

ขอเสีย 1.ถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจ หารถอื่นใช้ยาก จนทำให้ต้องซ่อมคันเก่าใช้อยู่อย่างนั้น เพราะรถใหม่ ของสิงห์ ราคาไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับผู้ใช้เท่าไหร่

          2.ต้องคอยเอาใจเธอ และดูแลเธอเป็นอย่างดี มิฉะนั้นคุณเธอเล่นตัวขึ้นมา มีดับไปดื้อๆ ไม่ยอมทำงานได้นะครับ


สรุป เป็นรถที่ใช้งานได้จริง และ ได้ดี แต่ต้องมีความสนใจในตัวรถมากหน่อย เพื่อที่จะรู้ว่าตอนนี้เขาต้องการ บำรุงรักษาอะไร ก็เท่านั้นครับ เหตุผลที่เป็นแบบนั้น เพราะในเมืองไทย หาคนที่จะรู้จริงเรื่องคุณเธอน้อยครับ และข้อห้ามอย่างร้ายแรงคือ อย่างได้นำเธอไปให้ช่างที่ซ่อมเธอไม่เป็น ยำ เธอเล่น มิเช่นนั้นเธอจะไม่เหมือนเดิม และจะต้องบอกเลิกกับเธอไปในที่สุดครับ Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
หนึ่ง ประชาชื่น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 18:05:15 »


 "ขอเสีย 1.ถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจ หารถอื่นใช้ยาก จนทำให้ต้องซ่อมคันเก่าใช้อยู่อย่างนั้น เพราะรถใหม่ ของสิงห์ ราคาไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับผู้ใช้เท่าไหร่ "

เห็นด้วยอย่างยิ่งคับพี่ wut  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I Love Peugeot. @^_^@
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 18:52:47 »


เอาเป็นว่า คุณ Oz มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานแบบไหนหรือครับ

จะได้เลือกรุ่นให้ถูกครับ

เพราะว่าเปอร์โย มีรุ่นที่ตั้งแต่ใช้ในเมือง กะทัดรัด จนถึง ออกทางไกลนั่งสบายขับสนุกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Oz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 19:59:50 »


ขอบคุณมากครับคุณโอ๊ต

ผมเป็นคนตัวเล็กมากๆครับ สูงไม่ถึง 170 ส่วนมากกะไว้ขับทำงานในเมืองแถวๆนนท์ครับ อาจจะไว้ออก ตจว. บ้างเป็นบางครั้งน่ะครับ และที่สำคัญประสบการณ์ด้านการบำรุงรักษาเครื่องไม่เป็นเอาซะเลยด้วยน่ะครับ

รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 20:06:47 »


ถ้าขับในเมืองประจำ และออกทางไกล นานๆที

มีรถรุ่น รหัส 2 กับ รหัส 3 ครับ

เช่น 205 , 206 , 207

หรือ 306 , 307 ครับ

โดยรถมือ 2  ที่ราคาตกวูบแล้ว ได้แก่ 205 และ 306 ครับ

นอกนั้นยังประมาณ 1 ล้านครับ

แต่ 306 จะใหม่กว่า 205 ครับ

ส่วนเรื่องสมรรถนะ ทั้ง 2 รุ่น ผมคงแนะนำไม่ได้ เพราะไม่เคยขับมาก่อนครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 01:58:14 »


ผมใช้ 406 d8 ครับ
ข้อดี รถดีมาก เกาะถนน ระบบเบรคดี ช่วงล่างหนึบ ถ้าได้ขับแล้วกลับไปใช้รถญี่ปุ่นเนี้ย คนละฟิลล์เลยครับ

ข้อเสีย ออกจะขี้อ้อนหน่อยต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ แต่ถ้าคบเธอแล้วถอนตัวลำบาก

++++ ข้อสรุปของพี่ wut405 ตรงใจผมมากเลย +++++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 07:11:44 »


ขับรถยุโรป ต้อง maintainance เขาด้วยนะครับ แล้วจะไม่มีปัญหา

ถ้าปล่อยให้เสียแล้วซ่อม จะไปกันใหญ่

เนื่องจากชิ้นส่วนเปอร์โยหลายชิ้น   อกกแบบมาให้รื้อซ่อมไม่ได้

แต่เป็นชิ้นเดียวแล้วใช้ให้มันพังไปเลย ถึงค่อยเปลี่ยนใหม่

แต่ก็ใช่ว่าแป๊ปเดียวพังนะครับ  ทนทายาทเหมือนกัน ประมาณว่า อายุการใช้งานคุ้มค่าเกืนราคาเลย

การ maintainance คือ การบำรุงรักษานะครับ  เช่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามกำหนด ซักหมื่นกิโลครั้ง

เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งที่ 4 หมื่นกิโล  ถอดหม้อน้ำออกมาล้างทุก 2 ปี เปลี่ยนถ่ายของเหลวอื่นๆตามกำหนด

(นานๆที)  ดูช่วงล่างว่าอะไรหลอมคลอนหรือเปล่า มีอะไรรั่วหรือเปล่า

แค่ดูแลเท่านี้ รถก็ใช้ได้ยาวนานแล้วครับ  ซึ่งปกติ ช่วงล่างเปอร์โย ผมว่า มันถึกนะครับ

-----------------------------------------------------------

ทีนี้ มาว่ากันถึงอะไหล่

อะไหล่ในโลกนี้ มี 3 แบบ สำหรับรถยนต์ครับ

1.อะไหล่แท้
   - เป็นอะไหล่ที่ผู้ผลิตรถ ผลิตขึ้นเอง เช่นตัวถัง หรือ เป็นชิ้นส่วนที่ไปจ้างบริษัทอื่นผลิตให้ แล้วมาใส่ในรถที่
ตัวเองขาย   ถ้าของเปอร์โยเลย จะมีบริษัทนึงที่ทำให้เยอะที่สุด คือ valeo ครับ แต่การซื้ออะไหล่แท้นั้น  จะผ่านไปกี่ปี คุณภาพมันก็เป็นตามที่ออกแบบไว้ตั้งแต่ผลิตรถครับ  ราคาก็ไม่ค่อยลง   แต่บางทีก็จำเป็นต้องใช้ของแท้ เนื่องจากหาอะไหล่ที่อื่นไม่มี

2.อะไหล่เทียบ
  - เป็นอะไหล่ที่สามารถใช้กับรถได้ เป็นของบริษัทอื่นครับ ซึ่งชิ้นส่วนเหมือนกัน แต่คุณภาพเท่ากันหรือดีกว่า และราคาใกล้เคียงกัน  เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตเจริญขึ้นมากแล้ว ทำให้ผลิตของดีๆจำนวนมากๆได้
ผมเองก็ชอบอะไหล่เทียบครับ  ยกตัวอย่างชัดๆเลย ก็ยางรถยนต์ครับ ผ่านมาแล้วสิบปี คงไม่มีใครหาซื้อยางรถยนต์ แบบที่ติดรถตอนซื้อมาได้แน่ๆครับ เนื่องจากเขาเลิกผลิตหลายปีแล้ว  แต่ถ้าใครหาได้ ก็เทพครับ

3.อะไหล่เทียม
  - เป็นอะไหล่ที่รูปร่างเข้ากับรถได้   ราคาอาจจะถูกมาก หรือ เท่ากับยี่ห้ออื่นเพื่อความแนบเนียน
แต่เป็นอะไหล่ที่คุณภาพ ห่วยมากครับ  ใช้ไปไม่นานก็ต้องเปลี่ยนใหม่ หรือไม่ก็พัง อันนี้อย่าไปใช้ครับ

-------------------

ชิ้นส่วนหลายๆอย่าง ถ้ามันเสีย ก็สามารถเอาของเทียบไปใส่แทนได้ครับ

หรือถ้าไม่มั่นใจว่า จะเอาอะไรใส่แทน  ก็มาถามกันใน web นี้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Oz
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 11:03:03 »


ขอบคุณมากครับคุณโอ๊ต

เรื่องการบำรุงรักษาตามกำหนดยังไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ แต่ที่กลัวคือหลังจากซื้อรถมาแล้วน่ะครับ กลัวเจอพวกอาการเสียแปลกๆที่จะค่อยๆโผล่มาทีละอย่างสองอย่างให้ปวดใจเล่นน่ะครับ ไม่รู้ว่าผมวิตกจริตมากเกินไปหรือเปล่าครับ ส่วนรุ่นที่เล็งๆไว้ก็ 306 กับ 405 ครับ แต่ส่วนตัวแล้วชอบ 305 มากกว่าครับดูคลาสสิคกว่า แล้วไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับที่ว่า 405 GR ค่อนข้างปัญหา

ใครมีความเห็นอะไรก็มาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ ถือว่าคุยกันหนุกๆก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 14:52:23 »


คือ 405 Gr เป็นเครื่องคาร์บิวเรเตอร์หนะครับ

เป็นโฉมแรกของ 405 เขาเลย ออกมาประมาณปี 1990

ถึงวันนี้ 2007 - 1990 = 17 ปีมาแล้วครับ 

ลองนึกถึงคอมพิวเตอร์สมัย 17 ปีที่แล้วครับ

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วก็จะเห็นภาพครับ

--------------------------

รถมือ 2 นะครับ ตอนซื้อราคาเท่าไหนนะครับ

ให้บวกค่าของเหลวค่าอะไหล่ที่เสียไว้ขั้นต่ำ 5 หมื่นเลยครับ เป็นเบื้องต้น

ใช่ว่าเปอร์โยต้อง 5 หมื่นยี่ห้อเดียวนะครับ

จริงๆแล้ว ถ้าซื้อรถมือ 2 อายุเกิน 5 ปีขึ้นไป จะยี่ห้อไหนก็ตาม

ก็ควรจะบวกเงินส่วนนี้เพิ่มเข้าไปครับ

แต่ถ้าต้องการให้คุณภาพใกล้เคียงรถมือ 1 หลายๆยี่ห้อในตลาดได้ ก็ต้อง 1 แสนขึ้นไปครับ

แต่ 1 แสนขึ้นที่ผมว่า นี่คือ ทำพวกตกแต่งภายในอะไรหลายๆอย่างด้วยนะครับ

เช่น หุ้มเบาะใหม่ ลงเครื่องเสียงใหม่ แต่งข้างในใหม่ทำนองนี้ครับ หรืออาจทำสีใหม่ด้วย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songkwan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2007 เวลา 21:39:52 »


ใช้ D9 v1 ครับ สีตามนี้
ปี 2001


* p406.jpg (21.41 KB, 400x195 - ดู 101 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!