ค่าชุดซ่อมคาร์บูฯที่ซื้อเอาจากร้านอะไหล่ ตอนนี้ราคาผมคิดว่าคงไม่ถึง 500 บาท ถ้าซื้อกับศูนย์คง2000แล้วมั้ง แต่อาจจะมีค่าอย่างอื่นตามมาอีก เช่น คาร์บูฐานโก่รง หรือเกลียวหวาน บางอู่ส่งไปโรงกลึง ปาดหน้าใหม่ หรือตีปลอกทำเกลียวใหม่ บางอู่ก็จัดการได้เอง ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไปนะครับ
เรื่องเร่งแล้วดับ อันนี้ก็ไม่ได้เห็นรถซะด้วย แต่ที่เคยเจอก็คือปั้มน้ำมันเสื่อมครับ เอ..แล้วได้ดูประเก็นเก่าไหมครับว่าสภาพเป็นยังไงบ้าง และอันที่จริงที่เคยตอบในกระทู้เก่า ครั้งที่แล้ว ผมคิดว่าช่างยังหาสาเหตุได้ไม่ตรงที่เดียว เขาก็น่าจะหาอะไหล่มาทดลองเปลี่ยนก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนไปหลายพันแล้วยังไม่จบ แล้วแนะนำให้ทำอย่างอื่นต่อ แบบนี้เจ้าของรถจะเกลียดรถแทนที่จะเกลียดช่าง(รึเปล่าหว่า) หรือกลายเป็นว่าขับเปอร์โยแล้วซ่อมแต่ละครั้งแพงมาก
ส่วนเรื่องอู่ ผมขอแนะนำให้ใช้บริการอู่ที่เป็นอู่ซ่อมเปอร์โยแบบจริงๆจังๆเฉพาะเลยก็ยิ่งดี ไม่ใช่อู่ที่ไม่คุ้นเคยกับเปอร์โยมาก่อน ไม่งั้นบางเรื่อง เสียเวลา เสียเงินแล้วไม่จบครับ เอาแค่ถอดน๊อตล้อธรรมดา ก็มีหลายคนมาบ่นว่าร้านโน้นร้านนี้ทำเกลียวรูดต้องซื้อน๊อตใหม่ก็หลายครั้ง