ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 21:03:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอสรรเสริญ406 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสรรเสริญ406 ครับ  (อ่าน 1437 ครั้ง)
paulmclyhaln
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 21:07:17 »


เนื่องด้วยข้าพเจ้า ขโมยรถพี่ชายไปขับ๖406นี่ละครับ ของพี่ WIN406 ) และหลายครั้งนะครับที่เกิดเรื่องไม่คาดฝันนะครับ ครั้งแรก ขับรถไปอุดรกะเพ่ไปไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ตอนกลับด้วยความที่อยากกลับถึงบ้านไวไวหรือควิกควิก นะครับเลยไม่ได้พักรถเลย ขับมาเรื่อยเรื่อย ด้วยความเร็วประมาณ150-160  จนถึงช่วงมวกเหล็กยางเกิดมาสะงั้นเพราะว่าผมพยายามจะแซงรถปิคอัพแต่มันแกล้งผมนะครับ มันไม่ยอมให้แซงและก็ตกหลุมหลุมก็ไม่ใหญ่มาก เสียงดังผมได้ยินแต่คิดว่าทับขวดน้ำพลาสติกประมาณนั้น พี่ชายบอกว่ารถยางแตก เลยประคองรถเข้าจอดข้างทาง ลงมาดูแม็กแตกครับท่านแต่ผมยอมรับจริงๆเลยว่ารถมันนิ่งมากมาก ไม่ปัดไม่เสียหลักเลยแม้แต่น้อยเพราะด้วยความเร็วขนาดนั้นที่ 150-160 กมต่อชม.แต่รถนิ่งมากเลยต้องสวมวิญญาณช่างเปลี่ยนยางซะเหนื่อย.....และครั้งที่สองประมาณสักเกือบปีจากเหตุการณครั้งแรก ก็มีเหตุการณ์ที่ผมไม่คาดฝันอีกนะละ (เพราะผมเปนคนขับรถเร็วและใจร้อนแต่ตอนนี้ เย็นแล้วนะครับ) ก็ไปเลี้ยวตัดหน้ารถชาวบ้านนะครับ ผมอยู่เลนขวาฮุนไดอยู่เลนซ้ายผมเลี้ยวตัดหน้าเขา เขาเลยชนผมนะครับเซซะ ขนาดครับ แต่พวงมาลัยมันคบคุมได้ง่ายแม่นยำมากมากครับ เพราะข้างหน้าที่ผมเลี้ยวตัดหน้ามันเป็นสามแยก ตรงวัดพระแก้ว ข้างกระทรวงกะลา กลาโหมนะครับ เพราปากทางแยกนั้นก็มีรถจอดรอที่จะข้ามมาเกือยโดนฮุนไดกระแทกไปอัดกับ คัมรี่นะครับ แต่ลงมาดู PG คิ้วโครเมี่ยมหลุดออกมา เอามือกระแทกก็เข้าที่ครับ แต่ฮุนไดดิครับ ไฟแตก แก้มขวายุบ ไฟเลี้ยวไปตกอยู่ที่ปืนใหญ่ในกระทรวงโน้นแน่ ................และสดสดร้อนๆวันนี้เองครับเพ่เพ่ทั้งหลาน  ด้วยอารมณ์ สุนทรีครับเพ่ชายไม่อยู่ ผมเลยขับPG ไปอ่างศิลาครับไปก็ไม่มีปัญาหครับ กลับมาซิครับมาทางบางนาตราด แวะเข้าสุวรรณภูมิครับ ลัดออกมาทางมอเตอร์เวย์ เข้ามอเตอร์เวย์ได้ละครับ แต่เดี๋ยวก่อน พอลงสะพานข้ามแยกร่มเกล้าได้เท่านั้นละครับ ยางหน้าซ้ายระเบิดซะงั้นแต่คราวนี้ ใช้ความเร็วที่80-90-100 เท่านั้นนะครับ (เห็นไหมครับผมใจเย็นขึ้นเยอะคัรบ) ทำไงดีละครับ ขวาก็ วอลโว่ ซ้ายก็10ล้อเลย 10ล้อใจดีคัรบเขาเห็นและคงได้ยินเสียงระเบิดนะคัรบเขาเลยหยุดรถและให้ผมเข้าไหล่ทางนะครับ จอดรถดูและประเมินสถานะการณ์ โอ้วพระเจ้า จอร์ด หน้ายาง ลอกออกมาซะเกือบหมดและไอ้ที่ลอกออกมานี่ละครับท่าน มันไปตีบังโคลนซะแตกเลย เลยอยากถามเพ่เพ่นะคัรบว่า บังโคลนเท่าไรด้วยนะครับ เหมือนเดิมครับเพ่เพ่ รถนิ่งมากมาก และก็เหมือนเดิมครับ ต้องเปลี่ยนยางเหมือนเดิมนะครับ...และนี่เองละครับผมเองก็เริ่มชอบและรัก เปอร์โยต์มากมาก (ถูกแจ็กพอร์ตนะจะซื้อ 307ให้ดู)  Grin กลับบ้านมานั่งลำดับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน นี่ถ้าผมขับรถญี่ปุ่นคันนั้นผมคงไม่มีวันมานั่งพิมพ์แก๊กๆ แบบนี้เป็นแน่ ใครจะว่าPG ไม่เป็นรถตลาดก็ไม่ใส่ใจครับแต่ PG เป็นรถที่แสดงออกถึงบุคลิก และเอกภาพของแต่ละบุคคล ในมุมมองผมนะครับ อย่างที่ ประธานPG Automobile ที่ฝรั่งเศสพูดไว้ว่า "เราไม่ต้องการให้เปอร์โยต์เป็นรถตลาดแต่เราต้องการให้เป็นรถยนต์ที่ดีพร้อมสำหรับมนุษย์ อาจจะพิมพ์ไม่ตรงคำพูดนะคัรบ แต่มันก็ประมาณนนี้นะคัรบ) อยากบอกต่อเท่านี้ละครับ เพราะประทับจายมากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ครับ paulmclyhaln น้องเพ่ win406 PG 406- วฉ1373 สีแดงเซนซา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 21:19:36 »


อ่านแล้ว เมื่อยลูกกะตาจังเลย� Tongue
อิอิ เขียนได้น่าอ่าน แต่ถ้าจัดเว้นวรรคให้ดี จะน่าอ่านมากขึ้นครับ

ปล. ใช้ยางยี่ห้ออะไรหรือครับ ทำไมมันชอบแตกจัง  Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 09:03:27 »


ตาโบนี่ก็ช่างสังเกตุนีน้อ สงสัยเป็นครูสอนภาษาไทยมาก่อนแน่เลย ไม่ใช่ก็ต้องเมียแหละ (ขออภัยที่พาดพิงถึงบุคคลที่สาม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paulmclyhaln
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 14:39:36 »


ขอบคุณครับ สำหรับคำติชม Grin ยางยี่ห้อ โยโกฮาม่า นะครับ ไม่รู้เป็นไรป่าวอะครับที่อ้างถึงชื่อยี่ห้อ**อย่างไงก็ต้องขอโทษที่พาดพิงนะครับโยโก......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paulmclyhaln
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 14:52:28 »


เอาLink 307 พร้อมชุดแต่งมาฝากครับ www.supertuning.go.ro/ peugeot.html ครับ  อยากโพสรูปแต่กลัวบอร์ดเลอะเทอะครับ แหะแหะ ลองตามลิ้งค์ไปดูนะครับ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2006 เวลา 19:27:48 »


ต้องพิจารณาการใช้ยางแล้วครับ....คือต้องหาสาเหตุ...ใช้นานไปแก้มยางมีรอยแตกลายงา....ดอกยางสึก...สูบลมไม่ได้สเป็ก....รถดีก็จริง...แต่หากคนขับเป็นคนอื่นที่ตกใจง่าย น่ากลัวครับ......อุบัติเหตุหลีกเลี่ยงได้ครับ...เป็นห่วงเพื่อนๆ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!