ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาให้คำชี้แนะครับ
อัพเดท อาการอีกรอบ หลังจากเอารถออกจากอู่ เมื่อวาน
ช่างได้ลองสลับกล่องดูปรากฎว่าอาการข้างต้นหาย ช่างเลยส่งกล่องตัวเก่าไป รีแมพ ใหม่ หลังจากรีแมพมาตอนผมรับรถมาขับ (น้ำมัน) ก็เร่งได้ปกติไฟตัว k ไม่โชว์ แต่ตอนสลับเป็นแก๊สมีไฟ k โชว์บางครั้ง และก็เร่งตื้อๆ ผมเลยวิ่งไปจูนแก๊สใหม่ ผลคือ แก๊สวิ่งเร่งแซงได้ดีขึ้นเนียนขึ้น มีไฟตัว k โชว์บางครั้งเท่านั้น แต่พอจอดไว้สัก 20 นาทีได้
สตาร์ทน้ำมันเริ่มเร่งไม่ขึ้นอีกแล้วสะดุดนิดๆ แต่พอพ้น 2 พันรอบขึ้นไปก็เร่งขึ้นปกติแต่ก็จะมีอาการตื้อๆรอบขึ้นช้า + ไฟตัว k โชว์ อาการนี้จะเป็นช่วงแรกๆ ไม่ได้เป็นตลอด วิ่งน้ำมันไปสักพักใหญ่ๆ รถก็จะเร่งได้ปกติ
ถ้าอาการตามนี้ หากล่องมือ 2 เปลี่ยนจบกว่าไหม หรือ ว่ากล่องอันเก่ามันแค่เอ๋อๆและยังพอใช้ได้ไปก่อน ขอบคุณครับ
ถ้ามีอาการตามที่บอก ผมเชื่อว่าจูนแก๊สต่างจากน้ำมันมากไปครับ ผมแนะนำให้ซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ
ผมเองจากทำอะไรไม่เป็นเลย แล้วเจออาการแบบคุณ ผมเลยลองดูจาก youtube แล้วซื้อสายจูนมาจูนเองเลย สรุปดีกว่าไปจ้างช่างจูนให้ครับ
ผมไม่รู้อะไรมากหรอก ไม่รู้การจูนละเอียดอะไรมากมาย แค่จูนออโต้ จากนั้นก็มาปรับแก้ไขตามรอบที่คิดว่ามีปัญหา เพิ่ม % ขึ้นหรือลดลงที่ละนิด แล้วไปใช้สักพัก จนคิดว่าดีที่สุด
พวกช่างพวกนี้ไม่ได้มาวิ่งกับเราทั้งวัน ดังนั้นเขาจูนได้ไม่ละเอียดพอหรอกครับ จูนเองดีที่สุด ประหยัดเงินด้วย แต่อย่างที่แนะนำไปก่อนหน้า
ถ้าพบปัญหาอยู่ให้รีเซ็ตน้ำมันก่อน แล้วจึงไปจูนแก๊ส เพราะ ecu มันไปจำค่าทำงานตอนใช้แก๊สจนเพี้ยน ถ้าจูนไปแบบนั้นมันก็ไม่เหมาะ
ส่วนตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันแล้วสะดุดนิดๆ ผมก็เป็น สำหรับผม ส่วนตัวคิดว่าปกติ เพราะผมจะกลับไม่วิ่่งน้ำมันสักพัก พอตอนเช้าก็กลับมาปกติอีกครั้ง
แต่ถ้าสะดุดมากๆ ก็กลับไปสเต็ปเดิมคือ รีเซ็ตและจูนใหม่อีกนิดหน่อย
ส่วนอาการสลับกล่องแล้วหาย มันไม่แน่ว่ากล่องเสีย แต่มันอาจเกิดจากการถอดกล่องคือการรีเซ็ต cpu ก็ได้
อย่าเพิ่งไปเสียเงินซื้อกล่องใหม่ครับ ลองใช้ไปก่อน แล้วทำตามที่ผมแนะนำดูก่อน ผมก็เคยเสียเงินซื้อกล่องมาแล้ว สรุปซื้อมาเป็นอะไหล่ เพราะมันไม่ได้เสียจริงครับ