ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 06:01:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สตาร์ทยาก เบาดับ เลี้ยวดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทยาก เบาดับ เลี้ยวดับ  (อ่าน 5250 ครั้ง)
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2017 เวลา 12:04:41 »


รบกวนสอบถามครับ  SRI AUTO ติดแก๊สดูด เพิ่งมีปัญหา สตาร์ทยาก เบาดับ เลี้ยวดับ ก่อนหน้านี้ไม่เป็น และไม่มีการจูนหรือทำอะไรกับเครื่องและแก๊สครับ  เพิ่งมามีอาการ 2-3 วันมานี้ ตามนี้ครับ
 
สตาร์ทยาก
    - เป็นทั้งเครื่องร้อนเครื่องเย็น สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด ต้องเหยียบคันเร่งช่วย จึงจะติดง่ายมาก พอเครื่องติด ปล่อยคันเร่ง ดับทันที! (แก๊ส/น้ำมัน)
    - บางครั้ง สตาร์ทลากยาวถึงติด  พอติดแล้วรอบเบามาก 500 รอบ สัก 3 นาที แล้วก็แผ่วลงจนดับเอง (น้ำมัน)
    - ตอนเครื่องติดได้แล้ว ลองเหยียบคันเร่ง 2000 3000 รอบก็ไม่มีวูบ  ไม่มีดับ  แต่ปล่อยปุ๊บ ดับปั๊บ! (แก๊ส/น้ำมัน)
    - เข้าเกียร์ ดับ! (แก๊ส/น้ำมัน)
    - ถ้าเครื่องติดได้แล้ว  เลี้ยงคันเร่งไว้ ที่รอบเดินเบาปกติ  เปิดแอร์  รอบก็ไม่ตกไม่วูบ ไม่เร่ง  ยังคงที่ แต่ปล่อยคันเร่งดับ!  (แก๊ส/น้ำมัน)
    - บางครั้งสตาร์ทครั้งเดียวก็ติด(แบบไม่ต้องเหยียบคันเร่งช่วย) และก็ใช้งานได้ปกติตลอดการสตาร์ทรอบนั้น  ยกเว้นถ้ามีการดับเครื่อง และจะสตาร์ทใหม่ต้องลุ้นว่าจะติดยากหรือง่ายหรือไม่ติดเลย ถ้าต้องสตาร์ทแบบปกติที่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งช่วย ไม่ว่าจะสตาร์ททันทีหรือทิ้งไว้แล้วมาสตาร์ทก้ตาม (แก๊ส/น้ำมัน)

เบาดับ
    - วิ่งๆมา ต้องชะลอจอดติดไฟแดง เหยียบเบรคกระทันหัน ดับทันที ไม่มีสั่น (แก๊ส) <= ก่อนหน้านี้ไม่เป็น มาเป็นตอนเริ่มพบอาการรถสตาร์ทยาก
    - วิ่งๆมา ต้องชะลอจอดติดไฟแดง เหยียบเบรคกระทันหัน มีกระพือ  รอบตก 500 ช่วงสั้นๆ 2 วินาที หรือปล่อยไหลเข้าไฟแดงยาวหน่อย มีวูบ แต่ไม่ดับ (น้ำมัน)

เลี้ยวดับ
    - บางครั้งเลี้ยวแบบไม่เหยียบดันเร่งเลี้ยงไว้  ดับ! และสตาร์ทใหม่ยากวนกลับไปลูปเดิม  (แก๊ส/น้ำมัน)
    - เลี้ยวแบบเหยียบคันเร่งเลี้ยงไว้  จะไม่มีอาการ!  (แก๊ส/น้ำมัน)

การแก้ไขเฉพาะหน้าตอนนี้ - คือต้องหลอกเครื่องว่าเหยียบคันเร่งอยู่โดยหมุนเกลียวสายคันเร่งให้ตึงขั้น  รอบเดินเบามาอยู่ที่ 1200 รอบ (ของเดิม 950 -1000) ซึ่งก็ทำให้สตาร์ทง่าย เบาไม่ดับแต่ยังพบรอบวูบตกมา 500 รอบ ถ้ามาเร็วๆแล้วต้องเบรคแรงๆ  ใช้งานปกติที่รอบสูง ไม่มีสะดุด ไม่มีวูบ  เร่งติดเท้าปกติ แต่ที่รอบเดินเบาเหมือนเครื่องจะเร่งเองนิดๆ 1300 แล้วกลับมาที่ 1200 เหมือนเดิมเป็นจังหวะๆแบบลูกคลื่นๆ

สิ่งที่ลองเช็คและ/ทำไปบ้างแล้ว
  - ถอดขั้นแบต reset ค่าต่างๆ ไม่หาย
  - หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน
  - regurator ไม่รั่ว
  - แบตไฟยังดี ไดชาร์ทยังแรงจ่ายไฟ 14 V
  - สาย vacumm ที่ต้องกับปีกผีเสื้อ ปลายสายแตกนิดๆ (ส่วนที่เลยเข็มขัดรัดไป)

อาการที่เหมือ่นจะผิดสังเกตก่อนหน้านี้ (ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า)
  -  1 ปีก่อน ตอนอากาศเย็น ฝนตกตอนเช้า บนเขา สตาร์ทรถ ในเกียร์ N รอบเดินเบาพุ่งไปถึง 2000 รอบ และไม่มีทีท่าว่าจะลง ต้องเข้าเกียร์  รอบถึงจะลงมาที่เดินเบาปกติ  (ใช้งานที่ราบไม่เป็น) (แก๊ส/น้ำมัน)
  -  ไม่กีเดือนก่อน  พบอาการ จอดติดไฟแดง เข้า N รอบเร่งขึ้นเอง แล้วเด้งกลับมาเดินเบาปกติ  แต่ไม่วูบ  (แก๊ส/น้ำมัน)


ไม่ทราบว่าอาการดังกล่าวเน่าจะเกิดจากสาเหตุใดครับ ที่ผมสงสัยตอนนี้ก็พวก SENSOR  , TPS , มอเตอร์เดินเบา , ปีกผีเสื้อ รบกวนท่านชี้แนะด้วยครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2017 เวลา 13:17:15 »


ลองดู Map Sensor ครับ  ถ้าตัวนี้เสียจนถึงอาการผ่อนคันเร่งไม่ได้ ถ้าผ่อนคันเร่งรอบตกเครื่องจะดับทันที ถึงตอนนั้นเบื่องต้นให้ตั้งสายคันเร่งให้รอบมันสูงพอที่เครื่องจะไม่ดับ แล้วขับทั้งรอบสูงๆแบบนั้นไปอู่ครับ เลี้ยงคลัทช๋เลี้ยงเบรคดีๆล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2017 เวลา 13:41:57 »


มอเตอร์เดินเบาได้ล้างบ้างไหมครับ    ของผมเป็นเหมือนกันแต่ตอนี้หายแล้ว  โดยการจูแก๊สใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2017 เวลา 18:23:23 »


- MAP SENSOR ถ้าเสีย มีวิธีทดสอบเบื้องต้นมั้ยครับ  เพราะบางครั้งมันก็สามารถติดเครื่องได้ปกติ ถอนคันเร่งได้ ผ่อนเบาได้ เลี้ยวไม่ดับ  ซึ่งคิดเป็น 2% ของการสตาร์ททั้งหมด ณ ตอนนี้  Lier

- มอเตอร์เดินเบายังไม่เคยล้างครับ  แต่ของผมเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส  แต่แก๊สจะออกอาการมากกว่า  :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2017 เวลา 21:41:17 »


ลองเปลี่ยนสาย Vacuum ก่อนครับ น่าจะรั่ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
pong-pun
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2017 เวลา 21:49:32 »


สำหรับผมเล็งไปที่รอบเดินเบาก่อนเลย ถ้ามันเริ่มเสียรอบมันจะไม่คงที่ บางที่ไปที่2000รอบเองเลย โดยที่เรายังไม่แตะคันเร่ง หรือมาเร็วๆจะชลอจอดไฟแดงมันก็วูบดับไปเฉยๆ
คล้ายๆแกนมอเตอร์มันทำงานไม่คงที่ เดี๋ยวเปิดมาก เปิดน้อย ทำให้อากาศที่เข้าไปไม่ตรงตามที่เครี่องต้องการ ตอนที่ผมจะซื้อมาเปลี่ยน เห็นเขาขายในEbayถูกๆจากจีนไปสั่งซื้อมา ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ หนักกว่าของเก่าอีก หรีอว่าเราจะใส่ไม่เป็น ก็เลยเอาไปให้อู่เปอโยใส่ให้ ก็ยังไม่หาย เลยกัดฟันซี้ออันใหม่เลยที่เอกชัยราคาสูงกว่าEbay4-5เท่า ไม่กล้าใส่เองแล้ว ก็เลยเอาไปที่อู่เปอโยใส่ให้ ปรากฏดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เนียนเท่าไหร ใช้มาสักอาทิตย์ถึงจะเนียนเปฺ็นปกติ นี้ก็ใช้มาจะ 2ปีแล้วก็ยังปกติดี อันนี้จากประสบการณ์ตัวเองครับลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2017 เวลา 12:26:58 »


มอเตอร์เดินเบาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2017 เวลา 16:48:04 »


มอเตอร์เดินเบาถ้าสั่งจากจีน  ของผมเอามาเปลี่ยนหัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
unggoon01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2017 เวลา 17:51:20 »


p306 เกียธรรมดา ของผมเป็นที่ CHIP L298N ตัวที่อยู่ในกล่อง ecu มันเสีย
ซื้อมาเปลี่ยน ผมซื้อจาก electronic source
อาการคือ เปิดฝาตรงหัวมอเตอร์เดินเบา ที่เป็นน๊อต 8 เหลี่ยม จะพบว่ามอเตอร์เดินเบายื่นมาปิดทางเดินอากาศจนสนิท พอจะสตาร์ทเดือยไม่ยอมหดกลับ ผมเอา ไขควงเสียบขวางเดือยไม่ให้มันปิดสนิทถึงจะสตาร์ทได้ครับ
คาดว่า CHIP ที่ว่าคงหมดสภาพแล้วไม่สามารถขัดมอเตอร์เดินเบาได้
หน้าตาแบบนี้ครับ http://www.es.co.th/detail.asp?prod=008300625

เป็นอีกทางนะครับถ้าเปลี่ยนมอเตอร์แล้วไม่หาย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
modifly
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2017 เวลา 23:36:47 »


 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2017 เวลา 09:18:52 »


การปัญหาผมคิดว่าควรเริ่มที่ระบบน้ำมันก่อนแล้วค่อยๆล่ไปที่แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ad2022
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2017 เวลา 14:32:50 »


เช็ค หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ก่อนเลยถ้าเป็นทั้งน้ำมัน/แก๊ส
ของผมจบที่ คอยล์  (เครื่องเดินไม่ครบสูบ)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2017 เวลา 11:31:05 »


  ตอนนี้พบสาเหตุแล้วครับ  เกิดจาก motor เดินเบา ครับ เพราะทดลองถอดสายมอเตอร์เดินเบาออก  อาการก็ยังไม่หาย  เลยคิดว่าใช่แน่ เลยก็ถอดออกมาเช็ดทำความสะอาดคราบฝุ่นและน้ำมันตรงคอแกนและสปริง แต่ไม่ได้ถอดแกน แล้วก็ฉีดอัด สเปรย์ซิลิโคนเหลวกับ Lube-40 แล้วประกอบกลับ  อาการกลับมาปกติเหมือนเดิมแล้วครับ แต่สงสัยตอน บิดกุญแจออน ทำไม มันยืดหดน้อยมาก น่าจะประมาณ 1mm (ทดสอบตอนก่อนใส่กลับ)  ขอบคุณทุกคำแนะนำคร๊าบ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!