ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 18:34:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์  (อ่าน 1165 ครั้ง)
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:08:57 »


ขอถามว่า
การตั้งสาย คันเร่ง กับ สายคิกดาว์ ต้อง สำพันธ์ กันไหม ครับ
คือผม มีปัญหา ดังนี้ คือ
1  ถ้า ตั้ง คิกดาว์ ให้ เปลี่ยเกียร์ ที่ 2500รอบ  แล้ว คันเร่งดึงนิดๆ  เวลาออกตัว คล้ายๆ
กับ เกียร์ จะ สูง-ต่ำ-สูง-สูง เหยียบ ประมาณ 1/4 ของคันเร่ง- 2/4 คันเร่ง  เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 รู้สึกกระตุก
2. ลดสายคิกดาว์ ลง มาที่ 2300รอบ  แล้ว ขับเหมือนเดิม เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 กระตุกเบาๆ ค่อนข้างลื่นๆ
3. ตั้ง คิกดาว์ ให้ เปลี่ยเกียร์ ที่ 2500รอบ  แล้วสาย คันเร่งย่อนๆ  เวลาออกตัว   เหยียบ ประมาณ 1/4 ของคันเร่ง- 2/4 คันเร่ง   
   เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 กระตุกเบาๆ
 ขอบคุณ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:21:42 »


ต้องสัมพันธ์กันนะครับ การตั้งนั้นผมไม่ทราบว่าต้องตั้งอย่างไรให้ผู้รู้มาอธิบายดีกว่า แต่การเปลี่ยนเกียร์ถ้าตั้งถูกต้องมันจะไม่อาการอย่างที่บอกมาทั้ง 3 ข้อเลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:17:10 »


อันนี้ตอบโดย คุณ เฮง
"ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์จะมีอาการกระตุกนิดนึ่งเป็นปกติครับ แต่ถ้ามากจนกระชากถือว่าผิดปกติ การใช้รถในเมืองรถติดๆ ใช้ D3 ก็ถือว่าถูกต้องนะครับของการใช้เกียร์ออโต้  แต่โดยมากไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร เพราะการใช้ D3 เครื่องจะมีกำลังในรอบต้นๆ ดี อาจจะใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นกว่า D4 นิดนึ่ง"
ต้องสัมพันธ์กันนะครับ การตั้งนั้นผมไม่ทราบว่าต้องตั้งอย่างไรให้ผู้รู้มาอธิบายดีกว่า แต่การเปลี่ยนเกียร์ถ้าตั้งถูกต้องมันจะไม่อาการอย่างที่บอกมาทั้ง 3 ข้อเลยนะครับ
งง ครับ ขออีกสักเสียง สอง เสียง นะครับ งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!