การเคลมประกัน คู่กรณีนะครับ คุณโดยหกล้อเล่น ก็เดาได้ว่า สัมพันธ์ประกันภัยแน่นอนเลย ถ้าไม่ใช่ก็โชคดีไป คิกๆๆ
อันดับแรก การเคลมต้องทำให้รถกลับคืนสู่สภาพเดิมเหมือนยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นถกเถียงกันเยอะมาก เพราะอู่ห่วยๆๆ นะครับ และประกันห่วยๆๆ ที่บีบราคาทำให้อู่ต้องคุมราคา แล้วต้องซื้อของเก่าของเทียมหรือปลอมมาใส่ให้รถเรา
กรณีที่เค้าทำสีแล้วไม่เรียบร้อย โวยได้ครับ ให้ทำสีใหม่ (แต่ไม่ค่อยมีใครโว๊ย เพราะต้องใช้รถ) อู่มักจะยืดเวลาซ่อม อันนี้ร้องเรียนกรมการประกันภัยได้ครับ 1186
ถัดมาคือเรื่องอุปกรณ์เทียม อันนี้คงโวยลำบากครับ ยกเว้นคุยกับอู่ไว้นะครับ เพราะเรื่องราคานะครับที่เป็นเรื่องใหญ่ ผมเคยเคลมทำสีประกันคุมราคาค่าสี 1000 บาทครับ (คิดเองแล้วกัน) แต่ถ้าจะโวย กรมการประกันภัยได้ครับ 1186 สายด่วน
อันดับสอง การที่ลูกค้าหรือคู่กรณีไม่ยอมรับคุณภาพการซ่อม หรือสภาพหลังการซ่อมเรามีสิทธิได้เต็มที่ครับ ทั้งไม่รับ ให้ทำใหม่ ถ้าอู่ไม่ยอมบอกไปเลยว่า จะคุยกับกรมการประกันภัย ให้ขู่ต่อไปด้วยว่า ถ้าจะทำให้ ก็อย่ายืด หรือทำให้รถเสร็จช้า เพราะเราก็โวยได้อีก บางทีพวกนี้บอกว่า "ทำได้พี่อีก 1-2 เดือนมารับแล้วกัน" ดูๆๆๆ เลวได้ถึงใจจริงๆๆ
ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะ บริษัทประกันภัยที่เอาเปรียบ และอู่ที่เอาเปรียบ
บริษัทประกันภัย ควบคุมราคาแบบเว่อร์ กดสุดๆๆๆ เช่นทำทั้งคัน 10,000 บาท กดให้เหลือ 8000 บาท แล้วใครเค้าจะไปทำได้ (ว่ะ)
อู่ห่วยๆ ที่เห็นแก่ได้ คือได้เงินมา 10,000 บาท แต่แอบสับโน้น สับนี้ เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา ให้เหลือสัก 8000 บาท เพื่อตัวเองจะได้กำไรอีก 2000 บาท
ทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นเฉพาะชั้น 3 นะครับ ทั้งชั้น 1 ก็เป็น พรบ ก็ยังเป็น นะครับ
หาบริษัทที่ไว้ใจได้ และอู่ที่มั่นใจได้นะครับ
สงสัยอะไรหรือมีปัญหาก็โทรหาแล้วกัน Paul 063269468