ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 02:12:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลื่ยนเกียร์ 405SRI จากAUTO เป็น Manual
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลื่ยนเกียร์ 405SRI จากAUTO เป็น Manual  (อ่าน 1493 ครั้ง)
ตาวัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:14:15 »


เกียร์ 405SRI มีอาการรอบลื่นเมื่อเปลื่ยนเกียร์ ประกอบกับอยู่อำเภอ ตจว หาช่างเปอร์โยต์ ยาก เลยคิดจะเปลื่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา

จึงขอสอบถามสมาชิกที่เคยเปลื่ยนเกียร์ด้วยครับว่า การเปลื่ยนยากไหมครับ มีการดัดแปลงตัวถังรถหรือเพลาขับหรือไม่ครับ สมมุติว่าได้อุปกรณ์เกียร์ธรรมดามาครบ


หรือจะตัดใจซื้อเกียร์ออโตมือสอง มาเปลื่ยนดี

ขอบคุณทุกท่าน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:52:27 »


ขอตอบตามที่เคยเห็นช่างในอู่เปลี่ยนมานะครับ
ไม่ต้องดัดแปลงแก้ไขอะไรกับตัวรถเลยครับ ขอเพียงของครบๆ วันเดียวจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 15:34:43 »


การที่จะ สลับ เปลี่ยนจาก เกียร์ ออโต้ ให้เป็น เกียร์ธรรมดานั้น ไม่มีอะไรยุ่งยาก ถ้าได้ของมาครบทุกชิ้น และตรงรุ่นด้วย ึ่งส่วนมากที่จะได้มา เป็นของที่ ไม่ตรงรุ่นซะมากกว่าครับ  จึงอาจจะทำให้มีข้อขัดข้องบ้าง ที่จะต้องแก้ไข

ส่วนการที่จะซื้อเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา ก็เป็นแนวทางที่ทำกันทั่วไปครับ คือ มันสะดวกดี ใช้เวลาน้อย แต่ก็ ต้องหาให้ดีๆด้วยนะครับ 

ส่วนความแตกต่างของทั้งสองชนิดเกียร์นั้น จขกท. คงจะทราบดีอยู่แล้วครับ  ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ ถ้าใช้แต่ในเมือง ออโต้ย่อมสบายกว่า  แต่ถ้าขับทางยาวๆ ธรรมดา มันสั่งได้ครับ

ถ้าเป็นผม เอาแบบเดิมที่ติดรถมาดีกว่าครับ ยกเว้นว่า เราต้องการที่มันมากกว่า ที่ติดรถให้มาครับ

เอาตัวเองเป็นหลักครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:32:24 »


สนใจเกียร์ธรรมดาของ 405 GRI ไหมเพื่อนผมกำลังอยากเปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้  โทรมาคุยที่ 0892069671 คุณต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:20:51 »


ยางแท่นเกียร์ใช้เป็นแบบลูกใหญ่ของออโต้หรือแบบปีท้ายๆได้ ควรหาฐานหิ้วเกียร์เดิมกับหูยึดเกียร์เป็นของ406D8เกียร์ธรรมดาจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องบาลานซ์ของเครื่องและเกียร์ให้ได้ศูนย์ครับสำหรับ 405 Body SRi ที่เป็นออโต้มาครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
decana
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:38:37 »


ปรึกษาได้ครับ ผมเปลี่ยนเกียร์ออโต้เป็นธรรมดามมาเหมือนกัน ใช้ต่างจังหวัดดี รอบเครื่องไม่สูงเพราะออโต้แค่สี่สปีด แต่คลัชสายแข็งหน่อย อีกอย่างเกียร์ธรรมดายามเบรคไม่ทันยังเชนเกียร์ได้ รถยุโรปเน้นปลอดภัยแล้ว แค่เรื่องเหยีนบคลัชเรื้องจิ๊บๆ แท็กซี่เหยียบทั้งสัวันแลัะทุกวัน แม้นคลัชคนลัะรุ่นกับเปอโยต์ แต่ถือว่าออกกำลังย้าง.
0993155054 ถามแลกเปลี่ยนได้ครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:39:01 »


แนะนำแบบสั้นๆว่าไปทำเกียรออโต้ตัวนั้นแหละให้ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ch.p.g
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:39:08 »


ตาม อาจาร์ยว่า
ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:12:50 »


ขออนุญาต จขกท ตามหาฟลายวีล Sri ใครมีบ้างครับแจ้ง 0817854469 ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:26:39 »


เรื่องเปลี่ยนไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าหาของได้ครบหรอไม่และควรหาตรงรุ่นจะดีที่สุด เกียร์ธรรมดาต้องใจรักจริงถึงจะดีที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:11:33 »


เกียร์ออโต้ใน 405 sri มันไม่มีอะไรที่ดูแลยากเลยครับ. ถ่ายน้ำมันเกียร์ ครั้งหนึ่งอย่างมากก็ไม่เกิน 5 ถึง หกร้อยบาทและไม่ได้ถ่ายบ่อยๆด้วย  อีกอย่างเกียร์ลูกหนึ่ง วิ่งไม่ต่ำกว่า. สองแสน กิโล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตาวัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:45:25 »


อ่านคห ทุกท่านแล้ว ใช้ออโตแบบเดิมดีอยู่แล้ว  จะให้ช่างล้างกรองเกียร์ กับ วาวล์เกียรดูก่อน
ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องหาเกียร์มือสองญี่ปุ่นมาเปลื่ยน

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!