ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:33:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ออโต SRI
0 สมาชิก และ 102 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 [5] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต SRI  (อ่าน 17097 ครั้ง)
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #96 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 08:30:58 »


ถ้าใช้ขาเดิมได้ แต่แค่มันใส่สกรูได้ตรงเพียงแค่ตัวกลาง 2 เพียงตัวเดียว ที่จริง มันก็ไหวนะครับ  แต่ มันอาจจะเคลื่อตัวได้ ให้ดูที่ รูเกลียวที่เกียร์อีกตัว 1  ว่า จะสามารถทำอะไรที่ จะใส่สกรูช่วยอีกตัวที่รูนี้ได้ เช่น ใช้เหล็กแผ่นที่กว้างหน่อย เจาะรู แล้วยึดลงไป เพื่อให้มันไปกดถึงขาแท่นเกรี์ได้ ก็น่าจะใช้งานได้ดีครับ 


แนวเพลาให้ตรง  คือ พยายามทำให้เพลาทั้งสองข้าง ตรงเป็นเส้นเดียวกันครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #97 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 12:06:57 »


   ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
   ไปดูอีกที ปรากฏว่าขันสกรูได้อีกตัวครับ
    ต้องหาแหวนรอง สักชิ้น2ชิ้น ...ล็อกด้วยน๊อต2ตัว คงไม่มีปัญหาแล้ว?


* SAM_3029.JPG (24.23 KB, 300x283 - ดู 505 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #98 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 17:12:42 »


   ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
   ไปดูอีกที ปรากฏว่าขันสกรูได้อีกตัวครับ
    ต้องหาแหวนรอง สักชิ้น2ชิ้น ...ล็อกด้วยน๊อต2ตัว คงไม่มีปัญหาแล้ว?
   มีปัญหาครับ
    ไปหาแหวนมารองได้ แต่พอขันน๊อตเข้าไป มันฝืนครับ ขันไปได้สัก4-5เกลียว
มีเสียงดังแป๊ก แล้วสกรูเด้งออกมา เหมือนเกลียวรูด ขันไม่ได้มันฟรี
   
     ถ้าเจียร์/ เจาะ ขยายรูที่ขายึด ให้กว้างขึ้น เพื่อไม่ให้น๊อตมันฝืน จะได้ไหม (เจียรเป็นแบบฝาชีคว่ำ ให้รูด้านล่าง ใหญ่กว่ารูด้านบน ...ด้านบนอาจไม่ขยายเลย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #99 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 19:13:47 »


ผมว่า เกลียวใน ของรูนั้น มันคงจะเสียไปแล้วครับ คือว่า การที่รูมันเยื้องกันอยู่ แล้วฝืนขันเกลียวเข้าไป อลูมิเนียว มันไม่ได้แข็งแรงมากนัก เกลียวรูดแล้วล่ะครับ  เอาขาอันเดิมออกมา แล้วเอาไปทำอันใหม่ ให้มีรูทั้งหมด ตรงกันกับที่เสื่อเกียร์ น่าจะดีที่สุดครับ

การที่จะเอาออกมาเพื่อคว้านรู้ให้มันโตขึ้นน่ะได้ครับ แต่มันจะลดความแข็งแรงลงไปอีก และ ที่คุณจะคว้านให้มันเป็นรูแบบทรงกรวย เพื่อจะใส่เกลียวนั้น ไม่ดีแน่นอนครับ เพราะ การจะใส่เกลียว มันจะต้องตรง ตั้งฉากกับพื้นผิวของเกลียวในครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #100 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 22:00:04 »


    1. โครงขายึดหิ้วเกียร์ในSRI เป็นแผ่นเหล็กหนาเกือบเซ็นต์ เชื่อมเป็นตัวที ยึดกับแชสสซี ด้วยน๊อต4ตัว
ถ้าทำตัวยึดใหม่ ก็น่าจะทำแบบของ GRI คือมีน๊อตยึดหิ้วเรือนเกียร์ เพียงตัวเดียว ...คือแกนยึดเรือนเกียร์
ทะลุขึ้นมายึดกับยางหิ้วเกียร์ ...ซึ่งต้องเพิ่มความยาวโครงยึด อีกประมาณ3นิ้ว ซึ่งเป็นระยะที่เบี่ยงเบน ของเกียร์
ทั้ง2รุ่น
       **วิธีนี้ น๊อตยึดหิ้วเกียร์ เพียงตัวเดียว เลียนแบบใน GRI
       
     2. เอาเรือนเกียร์ ไปให้โรงกลึงพอกทำเกลียวเพิ่ม อีก2ตัว จะยึดเรือนเกียร์ด้วยน๊อต3ตัว แบบยึดเกียร์ออโต
การพอกทำเกลียว กรณีนี้จะมั่นคงแข็งแรงไหม ..เพราะเรือนเกียร์เป็นอลูมีเนียม

      แบบไหนที่คิดว่า "เหมาะสม ควรทำ" ครับ??

**** ถ้าไม่ทำทั้ง2ข้อข้างบน แต่ใช้ยึดด้วยน๊อตตัวเดียว แบบที่ผมถ่ายรูปมา
        คาดว่า ...ความเสียหายจะเกิดจากกรณีใด และจะเกิดหลังจากใช้ไปนานไหม
        **คิดว่าจะลองใช้งาน ว่าจะมีปัญหา เช่น เรื่องความสัมพันธ์ ของรอบเครื่อง-ความเร็ว,
        กำลังตีนต้น-ตีนปลาย ถ้ามีปัญหา จะวกกลับไปใช้ออโต เหมือนเดิม

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #101 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 เมษายน 2014 เวลา 08:18:33 »


หลักการก็คือ ทำอะไรก็ได้ครับ ที่ไม่เป็นการทำลายของเดิม จึงบอกให้ทำเป็นอแด๊ปเตอร์ เพื่อว่า ถ้าจะกลับมาใช้เกียร์เดิมอีกครั้ง ก็ไม่ต้องมาร้องไห้ แก้ไขสิ่งที่ได้ทำลายทิ้งไปก่อนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #102 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 เมษายน 2014 เวลา 22:01:35 »


   ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
   ไปดูอีกที ปรากฏว่าขันสกรูได้อีกตัวครับ
    ต้องหาแหวนรอง สักชิ้น2ชิ้น ...ล็อกด้วยน๊อต2ตัว คงไม่มีปัญหาแล้ว?
   มีปัญหาครับ
    ไปหาแหวนมารองได้ แต่พอขันน๊อตเข้าไป มันฝืนครับ ขันไปได้สัก4-5เกลียว
มีเสียงดังแป๊ก แล้วสกรูเด้งออกมา เหมือนเกลียวรูด ขันไม่ได้มันฟรี
   
     ถ้าเจียร์/ เจาะ ขยายรูที่ขายึด ให้กว้างขึ้น เพื่อไม่ให้น๊อตมันฝืน จะได้ไหม (เจียรเป็นแบบฝาชีคว่ำ ให้รูด้านล่าง ใหญ่กว่ารูด้านบน ...ด้านบนอาจไม่ขยายเลย)

     เจอปัญหาที่ขันน๊อต แล้วฝืน เจอต้นตอแล้ว ...ความสะเพร่า ของผม
     1. ชั้นแรก จะยึดด้วยน๊อตตัวเดียว (#2) เมื่อจะจัดแนวเครื่องยนต์ ให้ได้ระดับ (ที่ผมวงไว้)
ผมรองด้วยแหวนอีแปะ2ตัว ขายึดเกียร์จึงเงย ด้านน๊อต#3
     2. เมื่อขันน๊อต #3 จึงเกิดการงัด ขันไม่ได้
 ***โชคดีที่ยึดเบอร์3 ไมได้ ถ้ายึดได้ โครงคงแอ่น ไม่นานอาจหัก

      วันนี้ลองใหม่ ขันเบอร์ 2,3 พร้อมๆกัน ปรากฏว่ารูตรงกัน ไม่มีอาการฝืนทั้ง2ตัว
     ก. น๊อตเบอร์3 รองด้วยหัวน๊อต ระดับพอดี ...น๊อตขันได้10รอบ ...น่าจะอยู่
     ข. น๊อตเบอร์2 ก็ต้องรองด้วยแหวนสักเซ็นต์เศษๆ แต่ของเดิมสั้นไป อาจขันได้ไม่กี่เกลียว
ไปซื้อน๊อตใหม่ ให้ยาวกว่าเดิม พรุ่งนี้จะประกอบจริง ...อาจต้องรองยางหูหิ้วขึ้นอีกเป็นเซ็นต์
เพื่อให้เครื่องยนต์ได้ระดับ .......ยึดด้วยน๊อต2ตัว คงเอาอยู่

ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ


* SAM_3030.JPG (18.05 KB, 299x233 - ดู 455 ครั้ง.)

* SAM_3036.JPG (15.21 KB, 300x233 - ดู 430 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #103 เมื่อ: วันพุธที่ 02 เมษายน 2014 เวลา 06:46:02 »


ใช้น่ะใช้ได้ครับ  แต่ควรระวังให้ดี  ถ้าวางขาไม่ได้ระนาบ มีโอกาสที่จะหักครับ  คือจะต้องพยายาม หนุนรองให้มันตั้งฉากกับเสื้อเกียร์ และทุกจุดยึด จะต้องสัมผัสเท่ากัน อย่าให้เกิดการงัดกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #104 เมื่อ: วันพุธที่ 02 เมษายน 2014 เวลา 19:46:00 »


ใช้น่ะใช้ได้ครับ  แต่ควรระวังให้ดี  ถ้าวางขาไม่ได้ระนาบ มีโอกาสที่จะหักครับ คือจะต้องพยายาม หนุนรองให้มันตั้งฉากกับเสื้อเกียร์ และทุกจุดยึด จะต้องสัมผัสเท่ากัน อย่าให้เกิดการงัดกันครับ
   โอกาสที่จะหักคือ3เหลี่ยมยึดชุดเกียร์ ใช่ไหมครับ ..จะมีอาการอะไรเตือนก่อนไหมครับ?
----------
    ถอดเข้า-ออก 5-6ครั้ง เพื่อปรับขนาดแหวนรอง
    จุด1 และ3 นั่งแท่นกับเสื้อเกียร์ ขันเบอร์ 2 และ3 ไม่ขัด เมื่อขันแน่นดูด้วยสายตาไม่เอียง น่าจะถูกตำแหน่ง
      
    วัดระดับด้วยเอ็น(ดังที่เล่าแล้ว) พอดีเป๊ะ ยึดยางแท่นเกียร์ ยึดได้โดยไม่ต้องงัด
    พรุ่งนี้จะประกอบเพลาขับ เราจะอิงแนวเพลาขับ กับแนวอะไรครับ?
-----------
    ** การยึดเส้นเหล็ก ต่อระบบเกียร์ ..ไม้อมยิ้ม(?)  วิธีการคือกดลงไปให้สุด(จะดังกรึ๊บ) แค่นี้ใช่ไหมครับ
    ** ทดลองเข้าเกียร์ (ยังไม่ได้เติมน้ำมันเกียร์) ...ช่วงเข้าเกียร์ถอยหลัง จะมีเสียงเฟืองกระทบกัน ได้ยินชัดกว่าเกียร์เดินหน้าทุกเกียร์ ...ผิดปรกติไหมครับ

ขอบคุณครับ
    
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #105 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 21:23:28 »


   การตั้งสายพานแอร์
   ตัวตั้งสายพานแข็งมาก ตัวล็อกเพื่อขันตั้งสายพานบิดงอ
   ปรกติจะแข็งแบบนี้หรือเปล่า?


* SAM_3043.JPG (15.15 KB, 216x300 - ดู 364 ครั้ง.)

* SAM_3044.JPG (16.55 KB, 300x297 - ดู 365 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #106 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 09:27:31 »


มันก็หนักพอสมควรครับ แต่ก็ไม่น่าจะถึงกับทำให้เครื่องมือบิดไดขนาดนี้นะครับ  คุณบิดไปผิดทางรึเปล่า     มีอีกวิธี คือ ที่ตัวถังรถ ในซุ้มล้อนั้น จะมีรูอยู่รูนึง แนวตรงพอดีกับตัวรอกดันสายพาน เอาเหล็กแหย่สอดเข้าไปตรงรอก แล้วงัดเอาก็ได้ครับ  เบาแรงกว่า งัดตรงรูสี่เหลี่ยมนั่น     และ เวลาคล้องสายพาน ถ้าจะทำให้ใส่ง่ายขึ้น ควรที่จะไปคล้องที่พูลเล่ย์ทั้งหมดก่อน แล้วคล้องที่ลูกรอก ตัวที่อยู่นิ่งๆ เป็นที่สุดท้าย จากการที่ มันไม่มีขอบ จะทำให้ใส่ได้สบายกว่า ถ้าเอามาคล้องที่พวกลูกรอกทีหลัง มันมีขอบ ทำให้ต้องดันขาลูกรอกมากๆจนสุด สายพานจึงจะหย่อนได้มากพอ ที่จะเอาคล้องปีนขอบของพูลเล่ย์ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #107 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:45:15 »


 " ที่ตัวถังรถ ในซุ้มล้อนั้น จะมีรูอยู่รูนึง แนวตรงพอดีกับตัวรอกดันสายพาน เอาเหล็กแหย่สอดเข้าไปตรงรอก แล้วงัดเอาก็ได้ครับ  เบาแรงกว่า งัดตรงรูสี่เหลี่ยมนั่น "

      เห็นเหมือนกันครับ แต่มันบิดๆ เกรงว่ามันจะแข็งแรงไม่พอ เลยไม่ได้ใช้
    
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:09:58 »


หูยึดเกียร์ ของ 406D8 Manual และ 405MI16 V2 ตัวถังเดียวกับ SRI

ใครใช้ SRI เกียร์ออโต้ แล้วใส่เกียร์ธรรมดาแทนของเดิม เอาหูหิ้วเกียร์แบบนี้ไปใส่ครับ เครื่องจะได้ระดับ ไม่เอียงลงไปฝั่งคนนั่ง



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #109 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:21:01 »


ขอบคุณ คุณMAC ครับ พรุ่งนี้จะดูครับ ว่าเหมือนกันไหม
****************
     เอารถไปทดลองแล้ว ดูเหมือนจะคล่องตัวขึ้นเยอะ ..อาจเป็นเพราะเกียร์ออโตเดิม มันไม่สมบูรณ์

     แต่เข็มไมล์ไม่ขึ้น เฟืองดำของ SRI รอยขบจนแนวเฟืองบี้
     เอาเฟือง(สีดำ)ปลายสายไมล์ จาก GRI มาใส่แล้วเข็มไมล์ ก็ยังไม่ขึ้น
     ดูจากขนาดขนาดเฟืองดำ ก็น่าจะเหมือนกัน เท่ากัน
     

     หรือเรือนไมล์ เจ๊ง?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #110 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 23:06:40 »


อยากได้หูยึดอย่างที่แม็คลงรูปใว้จัง หามานานแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #111 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:15:45 »


ขอบคุณ คุณMAC ครับ พรุ่งนี้จะดูครับ ว่าเหมือนกันไหม
****************
     เอารถไปทดลองแล้ว ดูเหมือนจะคล่องตัวขึ้นเยอะ ..อาจเป็นเพราะเกียร์ออโตเดิม มันไม่สมบูรณ์

     แต่เข็มไมล์ไม่ขึ้น เฟืองดำของ SRI รอยขบจนแนวเฟืองบี้
     เอาเฟือง(สีดำ)ปลายสายไมล์ จาก GRI มาใส่แล้วเข็มไมล์ ก็ยังไม่ขึ้น
     ดูจากขนาดขนาดเฟืองดำ ก็น่าจะเหมือนกัน เท่ากัน
     

     หรือเรือนไมล์ เจ๊ง?
วิธีเช็คสายไมล์ ก็ถอดเสื้่อเฟืองออกมาก่อน แล้วเอามือหมุนดูครับ ให้อีกคนคอยดูว่าเข็มกระดิกหรือเปล่า ถ้าเข็มกระดิกก็มีโอกาสเสียที่เฟืองครับถ้า ไม่กระดิกก็มีโอกาสเสียที่สาย หรือที่เรีอนไมล์ หรือปลายสายไม่เข้าล็อกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!