ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 01:29:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พัดลมหม้อน้ำเจ้าปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำเจ้าปัญหา  (อ่าน 1712 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2013 เวลา 18:00:51 »


ขอแชร์เหตุการที่พึ่งเจอมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ.......การถอดพัดลมหม้อน้ำ.......

โดยปกติผมจะไม่มีปัญหากับการถอด-ประกอบพัดลมหม้อน้ำแต่คร้งนี้เป็นการถอดพัดลมหม้อน้ำแบบคลิบล็อคครั้งแรก

ทุกครั้งการถอดจะเริ่มจากการถอดใบพัดลมก่อนแล้วจึงถอดมอเอตร์ออกมา....ครั้งนี้ก็เหมือนทุกครั้ง

แต่ครั้งนี้ผมถอดใบพัดลมไม่ออก.....ใช้พยายาม ไป นานมาก.....ก็ไม่ออก

แต่เห็นหล่ะครับว่าที่แกนพัดลมมีสนิม ใช้น้ำมันเอนกประสงค์ฉีดและทิ้งไว้พักใหญ่ก็ถอดไม่ออก

สุดท้ายยอมแพ้เรื่องการถอดใบพัดลม....เมื่อถอดใบไม่ได้ ก็ถอดมอเตอร์เลยแล้วกัน....โชคดีมีประแจเบอร์ 10 แบบ สั้นพิเศษ สามารถสอดเข้าหลังใบพัด....ใช้ความพยายามอีก ชั่วโมงหนึ่งจึงสำเร็จ

ถึงจะเอาพัดลมออกมาได้แล้วก็ใช้มือถอดใบพัดลมออกไม่ได้ครับ
....ต้องใช้ฆ้อนเคาะแกนออกอย่างเดี่ยวเลยครับ


* Fan_1.JPG (29.87 KB, 414x300 - ดู 357 ครั้ง.)

* Fan_2.JPG (27.93 KB, 472x300 - ดู 354 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2013 เวลา 18:08:05 »


สาเหตุของปัญหาน่าจะมาจากพัดลมรุ่นนี้ แกนพัดลม และ บรูชใบพัด เป็นเหล็กและมีการชุบซิงค์.....แต่การเคลือบผิวด้วยซิงค์คงทนสภาพอากาศไม่ได้จนเหลือแต่ เนื้อเหล็ก กับ เนื้อเหล็ก บวกกับ การขาดการดูแลของผมเอง.....จนทำให้เกิดสนิมเกาะซึ่งกันและกันจนแน่น ซึ่งต่างจากรุ่นของ 405 ใบตรง กับ 306 ใบ S บูรชจะเป็นอลูมิเนียม แกนพัดลมชุบโครเมียมจะไม่เกิดปัญหาลักษณะนี้

ตอนถอดใบผมพยายามดึงใบพัดลมเข้า ออก เข้า ออก พร้อม ๆ กัน จนผงคาร์บอนของแปรงถ่านสึกมากองที่โครงพัดลมมากอยู่


* Fan_3.JPG (35.32 KB, 424x300 - ดู 344 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2013 เวลา 18:12:00 »


ถ้าใครใช้พัดลมรุ่นนี้อยู่ก็มั่นตรวจสอบหน่อยนะครับ....ถอดออกมาบ้างขัดสนิมให้สะอาดแล้วก็ใส่จารบีกันสนิมก่อนประกอบ....

เผื่อไว้พัดลมเสียกลางทาง   มีพัดลมสำรองอยู่ท้ายแต่ถอดเปลี่ยนไม่ได้นี้ซิ..................เจ็บใจแย่เลยครับ
[/b]

 :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:


* Fan_4.JPG (71.25 KB, 364x300 - ดู 350 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2013 เวลา 18:34:52 »


 :okok:ของผมที่เพิ่งเปลี่ยนไป ก็แบบกิ๊บล็อคนี่แหละครับ,, แม่เจ้า!!! กว่าจะถอดใบพัดออกมาได้ ดึงจนรถโยก ก็ไม่ออก ครับ,,  ต้องรวบรวมกำลังภายในเป็นนานสองนานกว่าจะถอดออกได้.... ตอนนี้เปลี่ยนใหม่เป็นของ 306 แบบน็อตแล้ว ตอนถอดคงไม่ยากแบบนี้  Lier
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2013 เวลา 18:41:18 »


นี่ก็เป็นอีกเหตุผลนึง ที่ ของใหม่ เค้าจะขายพร้อมใบมาเลยครับ
ราคาของรุ่นนี้ พร้อมใบ มันยังถูกกว่าตัวมอเตอร์ของแบบใบตรงตั้งครึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2013 เวลา 23:28:42 »


แบบนี้ของใหม่หาได้ที่ไหนครับ ราคาเท่าไหร่แล้วตอนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 09:03:33 »


คุณ ธ ดาวเทียม วันไหนว่างมาช่วยถอดให้หน่อยฉิ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 10:06:33 »


ผมตัดประแจเบอร์ 10 ให้สั้นเพื่อถอดพัดลมทั้งตัวมาแล้ว  เล่นเอามือแทบพังเนื่องจากเอาใบไม่ออกเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 10:18:58 »


ตอนแรกผมคิดว่าผมเจอปัญหานี้คนเดี่ยวนะเนี่ย

นี้โดนหลายท่านนะเนี่ย


คุณโจ  ข้ามมาฝั่งกิ่งแก้วเลย_เย็นไหนก็ได้....เดี่ยวถอดให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 12:23:10 »


โห....ขนาดของผม มันอยู่ข้างนอกแล้ว ยังถอดไม่ออก ต้องฆ้อนอย่างเดียว ตอนนี้พอถอดออกมาที เปิดสวิทช์ให้หมุนแล้วเอากระดาษทรายระเอียดลูมซะเลย ตามด้วยจาระบี จบ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 15:51:01 »


ต้องกลับไปถอดดูบ้างละ...................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 18:34:37 »


ถอดล้างทำความสะอาดไปรอบนึงแล้ว โชคดีที่เจ้าของเก่าเปลี่ยนมาทั้งเซตสภาพยังดี เลยเบาใจไปได้อีกนาน แต่หลังหน้าฝนว่าจะถอดออกมาทำความสะอาดใหม่และอัดจารบีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!